[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Nam Phong Viet

Xe tải
Biển số
OF-839221
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
319
Động cơ
4,839 Mã lực
Doanh nghiệp sản xuất rượu bia to nhất (SABECO) thì bán cho thái lọ rồi, cấm rượu bia không cho uống thì khỏe người, nhà cháu ủng hộ.
 

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,927
Động cơ
627,566 Mã lực
Tuổi
40
Em thì vẫn ủng hộ mức 0% vì nếu để hạn mức nào đó sẽ có ông nào ra mời với lý do uống 1 ly thì không sao đâu. Cứ 0% là khỏi mời
 

Hanh Ha

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,927
Động cơ
627,566 Mã lực
Tuổi
40
Có khi mấy bố viết bài kia lại dc thuê để khóc cho bọn bán bia rượu.
 

asian4you

Xe tải
Biển số
OF-355483
Ngày cấp bằng
26/2/15
Số km
258
Động cơ
263,015 Mã lực
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra một đơn vị uống chuẩn (ly tiêu chuẩn) chứa 10 gam cồn. Một ly tiêu chuẩn tương đương 1 chén rượu mạnh (40 độ, 30 ml); 1 ly rượu vang (13,5 độ, 100ml); 1 vại bia hơi (330ml); 2/3 chai hoặc lon bia (330 ml).

Do đó, để nồng độ cồn dưới 0,25mg/lít khí thở, đàn ông không nên uống quá 2 ly tiêu chuẩn trong giờ đầu tiên và không uống quá 1 ly tiêu chuẩn tiếp theo trong mỗi giờ sau đó. Với phụ nữ, không nên uống quá một ly tiêu chuẩn và không quá 1 ly tiêu chuẩn trong mỗi giờ tiếp theo.

“Ở người có cơ chế chuyển hóa bình thường, sau một giờ, gan sẽ dung nạp và chuyển hóa hết một đơn vị cồn (tương đương với 2/3 lon bia 330 ml nồng độ 5%, 100 ml rượu vang nồng độ cồn 13,5%, 30 ml rượu mạnh nồng độ cồn 40%). Tuy nhiên, để hết hoàn toàn một đơn vị cồn, cơ thể còn phải mất từ 1-2 giờ tiếp theo.

Như vậy, khi uống một đơn vị cồn, người khỏe mạnh phải mất từ 2-3 giờ, cơ thể mới trở về trạng thái bình thường. Những người có chức năng gan suy yếu hoặc cơ thể chuyển hóa chậm, thời gian sẽ lâu hơn”, bà Trang cho hay.

Có cuộc vui nào mà làm 1 ly rượu hay 1 lon bia đâu, mà em thấy nhiều người uống 1 lon hay 1 ly là có hiện tượng say rồi. Hồi trước em có ông bạn làm 2 ly là say nằm thẳng cẳng luôn :)
 

canavaro88

Xe tải
Biển số
OF-753101
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
278
Động cơ
53,549 Mã lực
Tuổi
36
Cảm ơn bài viết của Chủ thớt. Em thấy rất hay.
Em ủng hộ làm chặt rượu bia khi tham gia giao thông. Còn việc áp dụng mức 0% ngay hay để người dân có ý thức chút rồi nâng nên thì tính sau.
Làm chặt cái vụ nồng độ cồn góp phần không nhỏ vào giảm tác hại rượu bia nói chung. Người đi uống cũng hạn chế hơn, quán xá cũng giảm đi, lượng uống cũng giảm đi.

Tuy nhiên đúng như Cụ chủ có nói - Cái gì là nguyên nhân chính thì nên dành nguồn lực chính, cái gì cần ưu tiên thì nên ưu tiên. Dồn toàn công, toàn sức, toàn lực chỉ để giải quyết cái 2-3% mà ngơ đi cái 23, 22% thì hết sức không nên. Và cái gì cũng phải căn cứ vào số liệu, nghiên cứu, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích của bên nào đó thì sẽ hiệu quả hơn.
VD đoạn nào hay tai nạn (nội thành hay ngoại thành, xe khách hay xe con, đường đẹp hay đường xấu, tai nạn do nguyên nhân gì, phóng nhanh vượt ẩu,...thì tăng cường thêm 1 chốt chỉ 1 cảnh sát ở đó chắc cũng giảm đc kha khá rồi thay vi 1 đoạn đường có đến 2-3 chốt thổi cồn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,123
Động cơ
77,024 Mã lực
Luật là vậy cho chắc ăn chứ mức 0,1-0,2 rồi lại cãi nhau ỏm tỏi.
Mới tuần trước xuống nhạc phụ em nhấp môi đúng 2 chén, uống xong cái về liền và gặp ngay chốt thổi. Cũng lên tý ti, chả xin xỏ gì thì các Chú bảo anh đi đi. Cho nên ko phải cứ có 0,0001-0,0002 là các Chú lôi ra phạt đâu,
À hôm đấy em đi xe máy, nên chả có biểu hiện sợ sệt gì khi bị gọi vào
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,502
Động cơ
748,372 Mã lực
Thường thì vào mâm có bao giờ bú dưới vài lon đâu, nên thôi thổi 0 hay hơn cũng như nhau cả :))
 

canavaro88

Xe tải
Biển số
OF-753101
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
278
Động cơ
53,549 Mã lực
Tuổi
36
Bao nhiêu lý do, lý trấu, viện dẫn, bao biện y hệt như lúc đưa ra quy định đội mũ BH.
Em ủng hộ phản đối rượu bia nhưng không phải vì nguyên nhân nó dẫn đến TNGT.
Mình cũng phải có giai đoạn làm rắn như nước Nga mới giảm được bia rượu và nhiều hệ lụy khác của nó.
Nhưng để so sánh cấm rượu bia với cấm mũ bảo hiểm thì hơi khó. Cái mũ nó rẻ tiền, hiệu quả, thiết thực...nếu không may quên không đội thì cũng chỉ bị phạt 1 chút, lại không ảnh hưởng gì ngươi đi ô tô.
Còn phạt nồng độ còn thì kể cả người đi xe đạp, xe ô tô lại càng nặng tội, hình phạt thì nặng, thực sự rất nặng luôn.Mà cái khó khăn nhất, tranh cãi lớn nhất là...các Cụ cứ nói ủng hộ, nhưng thử hỏi 365 ngày/năm chẳng nhẽ mình không có hôm nào đi đầy tháng cháu nội, đi đám cưới bạn đồng nghiệp, đi ăn mừng hợp đồng lớn mới ký, mới chia tay người yêu, li dị vợ, con được học bổng... Biết không uống là tốt, nhưng mình đâu phải cái máy, đi làm rồi về ngủ... Mà chót uống dăm ly buổi tối, sáng đi làm đã hết chưa hay chưa.?
Uống rượu có thể gây tai nạn nhưng thức đêm làm việc quá sức sáng cũng có thể gây tai nạn, hoặc nhiều khi biển báo, phân nàn thiếu khoa học cũng gây ra nhiều tai nạn thì phạt, trách ai được.


Ảnh hưởng ác đấy bác ạ.
Việc tránh được rắc rối rách việc với đội dzo dzo, đã đành.
Nhưng tối hôm trước làm dăm ly vang, rồi sáng hôm sau ra đường, cũng quan ngại phết.
Chuẩn Cụ. Ai cũng muốn giữ mà nhiều khi là xã giao, công chuyện, sở thích, liều lượng vừa phải còn tốt cho sức khỏe nhưng ngặt quá thành ra hà khắc.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,544
Động cơ
627,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em cũng ủng hộ cấm uống rượu bia trước khi và trong khi lái xe. Nhưng phản đối con số 0% vì nồng độ cồn trong máu/hơi thở với mức thấp đến từ nhiều thực phẩm, đồ uống khác rượu bia, tồn dư từ trước mà nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ người lái xe. Ngoài ra và sự sai số của máy, có thể tới mức 0.25 mg/ lít khí thở.
Khi đã duy ý chí vấn đề nào đó, họ có thể bé xé ra to, biến không thành có. Đã có nhiều đau thương từ sự duy ý chí trong LS rồi.
 

SubmarineTH

Xe buýt
Biển số
OF-695026
Ngày cấp bằng
17/8/19
Số km
583
Động cơ
126,364 Mã lực
Thế bên Mỹ, bên Tây phạt nặng vì có nồng độ cồn khi lái xe là do rượu bia là nguyên nhân gây tại nạn chính? à các cụ?
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Em cũng ủng hộ cấm uống rượu bia trước khi và trong khi lái xe. Nhưng phản đối con số 0% vì nồng độ cồn trong máu/hơi thở với mức thấp đến từ nhiều thực phẩm, đồ uống khác rượu bia, tồn dư từ trước mà nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khoẻ người lái xe. Ngoài ra và sự sai số của máy, có thể tới mức 0.25 mg/ lít khí thở.
Khi đã duy ý chí vấn đề nào đó, họ có thể bé xé ra to, biến không thành có. Đã có nhiều đau thương từ sự duy ý chí trong LS rồi.
Bác làm vài miếng như này, rồi ra thổi xem nó ra bao nhiêu nhá:

1705127847858.png
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,028
Động cơ
474,733 Mã lực
Từ ngày csgt làm quyết liệt e đỡ phải uống rượu nên e vote cho việc làm của csgt.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,544
Động cơ
627,645 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

SUV FULLSIZE

Xe hơi
Biển số
OF-709689
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
115
Động cơ
89,800 Mã lực
Em ủng hộ phản đối rượu bia nhưng không phải vì nguyên nhân nó dẫn đến TNGT.
Mình cũng phải có giai đoạn làm rắn như nước Nga mới giảm được bia rượu và nhiều hệ lụy khác của nó.
Nhưng để so sánh cấm rượu bia với cấm mũ bảo hiểm thì hơi khó. Cái mũ nó rẻ tiền, hiệu quả, thiết thực...nếu không may quên không đội thì cũng chỉ bị phạt 1 chút, lại không ảnh hưởng gì ngươi đi ô tô.
Còn phạt nồng độ còn thì kể cả người đi xe đạp, xe ô tô lại càng nặng tội, hình phạt thì nặng, thực sự rất nặng luôn.Mà cái khó khăn nhất, tranh cãi lớn nhất là...các Cụ cứ nói ủng hộ, nhưng thử hỏi 365 ngày/năm chẳng nhẽ mình không có hôm nào đi đầy tháng cháu nội, đi đám cưới bạn đồng nghiệp, đi ăn mừng hợp đồng lớn mới ký, mới chia tay người yêu, li dị vợ, con được học bổng... Biết không uống là tốt, nhưng mình đâu phải cái máy, đi làm rồi về ngủ... Mà chót uống dăm ly buổi tối, sáng đi làm đã hết chưa hay chưa.?
Uống rượu có thể gây tai nạn nhưng thức đêm làm việc quá sức sáng cũng có thể gây tai nạn, hoặc nhiều khi biển báo, phân nàn thiếu khoa học cũng gây ra nhiều tai nạn thì phạt, trách ai được.
Những dịp như thế cụ cứ uống tẹt bô, ko ai cấm, nhưng uống xong mời cụ đi taxi, xe ôm đừng lái là được. Còn mấy con số thống kê 2-3% kia ở mình em ko tin.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
231
Động cơ
15,340 Mã lực
Tuổi
38
Mặc dù cũng thèm lắm nhưng em ủng hộ, đã uống thì không lái, không bàn nữa.
 

canavaro88

Xe tải
Biển số
OF-753101
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
278
Động cơ
53,549 Mã lực
Tuổi
36
Thế bên Mỹ, bên Tây phạt nặng vì có nồng độ cồn khi lái xe là do rượu bia là nguyên nhân gây tại nạn chính? à các cụ?
Em nghĩ ko là nguyên nhân chính thì cũng là nguyên nhân khá lớn. Vì cơ sở hạ tầng họ ngon, biển bảng, luồng, làn, ý thức, việc ấp bằng lái của họ tốt hơn nên việc lấn làn, phòng nhanh vượt ẩu gây tai nạn này nọ ko cao như mình.

Những dịp như thế cụ cứ uống tẹt bô, ko ai cấm, nhưng uống xong mời cụ đi taxi, xe ôm đừng lái là được. Còn mấy con số thống kê 2-3% kia ở mình em ko tin.
Em cũng chẳng phải thích bia rượu gì, và 1 năm cũng dăm ba lần uống rồi đi taxi về. Tối đã taxi về thì sáng lại phải taxi đi 2 lượt 600-700k không rẻ, không tiện khi chỉ uống 1-2 chén nhưng còn hơn mất 20-30tr. Chấp nhận và ủng hộ thôi.
Nhưng em đang nói việc uống ly vang, chén rượu thuốc trước khi đi ngủ cung ko phải là quá xấu.
Với em - Quản lý một cách khoa học thì dù sao vẫn hơn quản lý một cách hà khắc.
 

cha biet chi

Xe điện
Biển số
OF-489591
Ngày cấp bằng
18/2/17
Số km
2,720
Động cơ
276,279 Mã lực
Tuổi
32
Đang kiếm ăn ngon sao lại thay đổi dk ạ.còn rượu bia chỉ 1 phần thôi ạ.
 

Giohanoi

Xe buýt
Biển số
OF-698358
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
688
Động cơ
132,764 Mã lực
Tuổi
26
Duy lý trí
Không chấp nhận thực tế.
Không bắt đúng bệnh thì không chữa đc bệnh.
Kiểu chữa đău đầu bằng cách chặt luôn cái đầu.
Vn tất cả tai nạn giao thông đều do ý thức tham gia giao thông.
Vật chất quyết định ý thức. Nếu luật pháp nghiêm minh thì người dân sẽ tôn trọng và tuân thủ pháp luật , ý thức cũng từ đó mà ra. Kết luận chính xác nhất là do luật pháp và người thực thi pháp luật không nghiêm dẫn đến ý thức chấp hành luật không tốt. Bởi thế nên dân VN ra nước ngoài lái xe ngoan như cún. Về VN lại xuất hiện thói xấu ngay ...
 

mega_fun

Xe điện
Biển số
OF-76074
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
2,093
Động cơ
442,989 Mã lực
Không biết, nhưng biết chắc ông SAB lỗ nặng khi chơi với ta :))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,888
Động cơ
201,532 Mã lực
Tuổi
44
Chưa quản được thì cứ cấm đã, khi nào có các hướng dẫn cụ thể cho từng mức độ ban hành & thực hiện sau, nhưng công nhận là giảm hẳn tai nạn & có ý thức hơn khi tham gia giao thông or va chạm giao thông :D :P
Dạ

Làm ngặt nồng độ từ năm ngoái chứ không mỗi năm nay. Và số vụ tai nạn năm ngoái, năm nay ở khoảng 11.5k-11.7k vụ, so với hồi 2018 là khoảng 18.8k vụ
Cái con mệ cái thằng viết bài, íu dám so sánh 2023 với 2018 mà lại so 2022 với 2023 để ngoạc mồm lên gào là không giảm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top