[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,685
Động cơ
1,077,573 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Thì bọn Tây lông nó có cả nghiên cứu về hành vi, mức độ bao nhiêu thì có nguy cơ mất an toàn khi lái xe đấy, bọn dở thế, sang VN kệ mẹ mài, bố cấm tuốt. Cứ có cồn là bố cấm

Thế nhiều nước trên TG họ quy định nồng độ bao nhiêu mới phạt chắc bọn nó có vấn đề phải không cụ?
Legal Blood Alcohol Concentration Limits
Zero limit
Czech Republic, Slovak Republic, Hungary, Saudi Arabia, Turkey, Bulgaria
20mg%
Poland, Sweden, Russia
50mg%
Finland, Belgium, Greece, Holland, Norway, France, Denmark, Portugal, Australia, Yugoslavia, Japan, Great Britain, Austria
80mg%
South Africa, Ireland, Canada, Germany, Luxemburg, New Zealand, Spain, Sri Lanka, Switzerland
100mg%
USA – all states except the following have 1.0 BAC law: Alabama, California, Florida, Georgia, Hawaii, Illinois, Kansas, Maine, Massachusetts, N. Hampshire, N. Mexico, N. Carolina, Oregon, Utah, Vermont, Virginia, Indiana, Georgia, Arizona, Nebraska, Maryland, Arkansas, Puerto Rico, Kentucky, Rhode Island, Washington and District of Columbia
No legal limit:
Channel Island, Cyprus, Malta
Source: Desapriya and Iwase, 1996. Supplementary information is added.


Bảng trên cho thấy chỉ có 6 nước là đưa ra luật Zero giống VN, còn lại khá nhiều nước ở các mức khác Zero, do đó cần cân nhắc đưa ra mức độ nồng độ côn có khả năng tăng nguy cơ khi lái xe để tránh lãng phí nguồn lực xã hội. Luật không thể dựa vào 1 cá nhân hay 1 tổ chức nhỏ (ví dụ bảo uống 1 ly cũng say....) thì như vậy là ấu trĩ và quản lý kém.
Cãi nhau làm gì với nhóm tận thu và tiêu cực. Làm việc là phải khoa học, nhìn nhận vấn đề 1 cách khách quan. Chứ cứ ko quản được thì cấm là biểu hiện của quản lý yếu kém, không tôn trọng khoa học và khách quan cụ nhỉ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,720
Động cơ
573,601 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thì bọn Tây lông nó có cả nghiên cứu về hành vi, mức độ bao nhiêu thì có nguy cơ mất an toàn khi lái xe đấy, bọn dở thế, sang VN kệ mẹ mài, bố cấm tuốt. Cứ có cồn là bố cấm

Thế nhiều nước trên TG họ quy định nồng độ bao nhiêu mới phạt chắc bọn nó có vấn đề phải không cụ?
Legal Blood Alcohol Concentration Limits
Zero limit
Czech Republic, Slovak Republic, Hungary, Saudi Arabia, Turkey, Bulgaria
20mg%
Poland, Sweden, Russia
50mg%
Finland, Belgium, Greece, Holland, Norway, France, Denmark, Portugal, Australia, Yugoslavia, Japan, Great Britain, Austria
80mg%
South Africa, Ireland, Canada, Germany, Luxemburg, New Zealand, Spain, Sri Lanka, Switzerland
100mg%
USA – all states except the following have 1.0 BAC law: Alabama, California, Florida, Georgia, Hawaii, Illinois, Kansas, Maine, Massachusetts, N. Hampshire, N. Mexico, N. Carolina, Oregon, Utah, Vermont, Virginia, Indiana, Georgia, Arizona, Nebraska, Maryland, Arkansas, Puerto Rico, Kentucky, Rhode Island, Washington and District of Columbia
No legal limit:
Channel Island, Cyprus, Malta
Source: Desapriya and Iwase, 1996. Supplementary information is added.



Bảng trên cho thấy chỉ có 6 nước là đưa ra luật Zero giống VN, còn lại khá nhiều nước ở các mức khác Zero, do đó cần cân nhắc đưa ra mức độ nồng độ côn có khả năng tăng nguy cơ khi lái xe để tránh lãng phí nguồn lực xã hội. Luật không thể dựa vào 1 cá nhân hay 1 tổ chức nhỏ (ví dụ bảo uống 1 ly cũng say....) thì như vậy là ấu trĩ và quản lý kém.
Thậm chí em còn ủng hộ nếu phạt thật nặng nếu như tái phạm hành vi, nhưng nếu áp dụng luật hiện nay thì mức 1 là mức ít có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn thì phạt tiền là đủ, mức 2 thì phạt nặng và mức 3 nên phạt nặng hơn nữa. Còn nếu thực tế hơn như bọn Tây lông nó làm là cho lái xe thực hiện 1 số hành vi để đánh giá xem tình trạng như nào + đo nồng độ cồn thì chuẩn nhất. Vì có ng nồng độ cao nhưng hành vi chuẩn và ngược lại có người nồng độ thấp nhưng hành vi lại của người say.
Vâng, bên mình xét về mọi mặt thì phát triển hơn bển ý cả trăm năm nên …miễn xem xét =))
 
Biển số
OF-486502
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
939
Động cơ
179,629 Mã lực
Em ủng hộ thổi nồng độ cồn, tuy nhiên em phản đối kiểu tận thu, thổi không khoa học, phải theo hướng dẫn của Y tế bỏ ngưỡng phạt từ 0 đi, rất vô lý. Nó phải có ngưỡng cho phép, khi vượt ngưỡng mới phạt. nói thì bảo p.hản đ.ộng nhưng xxx nhà ta, đặc biệt là vàng về mặt bằng chung là rất rất không tốt, giỏi cò quay ăn tiền.
Thực tế chưa thấy ông nào bị oan thì phải :-? :D
 

Ct.Thang

Xe tăng
Biển số
OF-644537
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
1,168
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
54
Em ủng hộ thổi nồng độ cồn, tuy nhiên em phản đối kiểu tận thu, thổi không khoa học, phải theo hướng dẫn của Y tế bỏ ngưỡng phạt từ 0 đi, rất vô lý. Nó phải có ngưỡng cho phép, khi vượt ngưỡng mới phạt. nói thì bảo p.hản đ.ộng nhưng xxx nhà ta, đặc biệt là vàng về mặt bằng chung là rất rất không tốt, giỏi cò quay ăn tiền.
Nhất trị, phải chấp nhận thực tế, ở ngưỡng nhất định chứ.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,511
Động cơ
232,467 Mã lực
Tuổi
48
Thực tế chưa thấy ông nào bị oan thì phải :-? :D
Thực tế ngay cả trong topic này cũng có nhiều cụ không uống gì, bị gọi vào thổi đều "thổi xong vẫy đi luôn"..
Chứng tỏ là nồng độ cồn tự nhiên trong cơ thể mà các cụ nói tới quá nhỏ nên máy thổi không hiển thị :D ..
Mà chính xác thì chỉ số nồng độ cồn tự nhiên đó so sánh với mức nồng độ cồn quy định trong luật là bao nhiêu, nhỏ hơn hay bằng mức phạt tổi thiểu ? em đọc báo thấy bảo 50,23mg/dL ~ 50,23mg/100mL ????
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,867
Động cơ
335,719 Mã lực
Tối qua đói meo,đi qua lối ra cao tốc 5B Hp,em bị thổi.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,702
Động cơ
115,537 Mã lực
Thực tế ngay cả trong topic này cũng có nhiều cụ không uống gì, bị gọi vào thổi đều "thổi xong vẫy đi luôn"..
Chứng tỏ là nồng độ cồn tự nhiên trong cơ thể mà các cụ nói tới quá nhỏ nên máy thổi không hiển thị :D ..
Mà chính xác thì chỉ số nồng độ cồn tự nhiên đó so sánh với mức nồng độ cồn quy định trong luật là bao nhiêu, nhỏ hơn hay bằng mức phạt tổi thiểu ? em đọc báo thấy bảo 50,23mg/dL ~ 50,23mg/100mL ????
Có vài vụ lên báo rồi bác.
Họ chỉ trích cái sự đặt ra con số 0.00, một con số không tồn tại trong thực tế.
 

cascadabadboy

Xe buýt
Biển số
OF-85771
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
692
Động cơ
6,181 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bắt cực mạnh vào. Ai ở ngưỡng từ trung bình đến nguy hiểm thì thu xe đem đốt như đốt rác cũng được, em ủng hộ.
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
807
Động cơ
64,490 Mã lực
em thấy trên thị trường bán rất nhiều loại máy đo nồng độ cồn, giá từ vài trăm đến vài triệu.
Em cũng tính sắm 1 cái cho nó an tâm
Cụ nào đã sử dụng chia sẻ ít kinh nghiệm với
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,465
Động cơ
537,650 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
em thấy trên thị trường bán rất nhiều loại máy đo nồng độ cồn, giá từ vài trăm đến vài triệu.
Em cũng tính sắm 1 cái cho nó an tâm
Cụ nào đã sử dụng chia sẻ ít kinh nghiệm với
Máy đo nồng độ cồn bán trên Shopee mấy trăm K em thấy kết quả đo linh tinh lắm, khó dùng để tham khảo được.
 

Arizona

Xe tăng
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
1,944
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy đi lối quốc lộ 10, cầu Hiệp rồi cao tốc HP là nhanh hơn đấy cụ, 3 năm nay nhiều người đi cung này nhanh hơn và an toàn hơn cung Pháp Vân, cung Pháp Vân mấy năm nay Tết tắc kinh
Từ "Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" đến cầu Hiệp cũng phải 1 tiếng cụ ạ. Thêm 20-30' nữa mới ra đến 5B, chạy 50km 5B cũng phải 30-40' nữa. Nếu ở Long Biên thì chắc nhanh hơn chút thôi
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,425
Động cơ
639,951 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Hôm mồng 8 âm em được thổi phát ở Hưng Yên. Các cụ để ý, các anh cầm một nắm ống thổi trên tay, nguy cơ tái chế rất cao.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,465
Động cơ
537,650 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Hôm mồng 8 âm em được thổi phát ở Hưng Yên. Các cụ để ý, các anh cầm một nắm ống thổi trên tay, nguy cơ tái chế rất cao.
Thổi vào cái phễu thì có vệ sinh hơn ống thổi không các cụ nhỉ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,579
Động cơ
361,749 Mã lực
Đưa dẫn chứng ra đây? Nghiên cứu nào mà mỗi nước 1 phách vậy?
Nói thẳng ra chẳng có nghiên cứu nào như vậy cả. Mỗi nước họ đưa ra 1 mức theo kinh nghiệm bản thân, cân đối giữa giao thông và vận động hành lang của các công ty bán bia bán rượu.
Cụ không đọc à? Em trích dẫn cả link ở thread 512
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,000
Động cơ
80,354 Mã lực
Thì cứ Tiền Hải - Kiến Xương - TP Thái Bình - Nam Định - Liêm Tuyền - Pháp Vân - Thanh Xuân thôi ạ...
Em thấy đi lối quốc lộ 10, cầu Hiệp rồi cao tốc HP là nhanh hơn đấy cụ, 3 năm nay nhiều người đi cung này nhanh hơn và an toàn hơn cung Pháp Vân, cung Pháp Vân mấy năm nay Tết tắc kinh
Từ "Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" đến cầu Hiệp cũng phải 1 tiếng cụ ạ. Thêm 20-30' nữa mới ra đến 5B, chạy 50km 5B cũng phải 30-40' nữa. Nếu ở Long Biên thì chắc nhanh hơn chút thôi
Cụ nào ở Kiến Xương, Tiền Hải, Tp Thái Bình thì cứ đóng tuyến Nam Định - Liêm Tuyền - Pháp Vân.
Cụ nào ở Thái Thụy, Đông Hưng, Hưng Hà thì đi cầu Hiệp rồi cao tốc HP là nhanh hơn.
Cháu ở Thái Thụy, 3 năm nay tuyền đi Cầu Hiệp - Cao tốc 5B. Thấy nhanh và thoáng hơn trước đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,579
Động cơ
361,749 Mã lực
Cụ nào ở Kiến Xương, Tiền Hải, Tp Thái Bình thì cứ đóng tuyến Nam Định - Liêm Tuyền - Pháp Vân.
Cụ nào ở Thái Thụy, Đông Hưng, Hưng Hà thì đi cầu Hiệp rồi cao tốc HP là nhanh hơn.
Cháu ở Thái Thụy, 3 năm nay tuyền đi Cầu Hiệp - Cao tốc 5B. Thấy nhanh và thoáng hơn trước đi cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Em ở TP cũng đi cầu Hiệp, 5B. Nhanh hơn và ít nguy cơ tắc hơn bác ạ.
 

Arizona

Xe tăng
Biển số
OF-65587
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
1,944
Động cơ
571,354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ở TP cũng đi cầu Hiệp, 5B. Nhanh hơn và ít nguy cơ tắc hơn bác ạ.
Kẹt xe thì hên xui, quan trọng là HN ở đâu nữa. Cũng như chạy từ Aeon Mall Long Biên đi Toyota Mỹ Đình. Đi Đông Trù ít nguy cơ kẹt xe nhưng xa hơn Thanh Trì là chắc chắn.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,579
Động cơ
361,749 Mã lực
Ý cụ nói bài này đúng không:

Giờ chưa cần nói đến đây có đúng là 1 nghiên cứu khoa học không, đã được tổ chức nào nghiệm thu. Giờ đọc ngay trong trang 1 đã thấy nó khẳng định 2 vấn đề:
- "Mức BAC được phép hợp pháp là một quyết định chính sách công của các nhà lập pháp" và "Về mặt lịch sử, luật quy định rõ các mức BAC là một con số thỏa hiệp nhằm phản ánh cả thời điểm mà người lái xe có nhiều khả năng gặp tai nạn hơn đáng kể so với người lái xe tương đối có BAC bằng 0 và điều đó có thể chấp nhận được về mặt chính trị"
- người lái xe có nhiều khả năng gặp tai nạn hơn đáng kể so với người lái xe tương đối có BAC bằng 0

Như vậy cụ muốn gì nữa? Rõ ràng càng lớn hơn 0 thì khả năng tai nạn lớn và đặt ra mức nào để phạt là 1 thỏa hiệp có thể chấp nhận được.

Cụ trích dẫn ra đây xem cái nghiên cứu nào nó nồng độ cồn dưới 1 con số X thì xác xuất gây tai nạn tương đương với nồng độ cồn bằng 0 em xem nào.
Nói thế cụ chắc chưa đưa người nhà đi viện nhỉ? Cụ thử bảo bs có cái nào điều trị, can thiệp mà không có rủi ro không đi, chắc họ cho cụ và người nhà về luôn. Cụ cho minh chứng về cái gạch chân đi, nếu nói thế thì ai cũng nói được. Khả năng tai nạn lớn là bao nhiêu? Lớn đến mức phải đưa vào luật hay không? Vì một điều nếu đưa vào luật sẽ tiêu tốn nhiều thời gian, tiền bạc .... có đáng không? Ví dụ khi tiêm Vác xin thì 1tr mũi thì chết khoảng 5 người, thế vì chết 5 người giờ không tiêm Vác xin nữa nhỉ??? Có hiểu ý em nói không? Còn không hiểu thì thôi, nick cụ nó cũng nói nhiều điều rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top