[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

a jing

Xe máy
Biển số
OF-486304
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
50
Động cơ
191,958 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Shopkorea 96 Nguyễn Khang
Nhà cháu năm nay chả dọt nào vào mồm, ế độ 7-8 thùng bia, mỗi thùng bóc ra lấy 1 -2 lon ngắm khi ăn thôi .

1675130545449.png
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,766
Động cơ
-392,889 Mã lực
Nhà em cũng dư 4-5 thùng bia giờ làm chặn cửa không cho chó con chạy vào nhà :)) , hi vọng mỗi năm chỉ làm 1đợt 12 tháng làđủ. Vài năm chắc sẽ thành thói quen nhưđội mũ bh vậy, khôngđược 100% nhưng 70-80% tuân thủ là quá ok rồi
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Nhà em cũng dư 4-5 thùng bia giờ làm chặn cửa không cho chó con chạy vào nhà :)) , hi vọng mỗi năm chỉ làm 1đợt 12 tháng làđủ. Vài năm chắc sẽ thành thói quen nhưđội mũ bh vậy, khôngđược 100% nhưng 70-80% tuân thủ là quá ok rồi
Tối ăn cơm làm đôi ba lon sáng ra vô tư cụ ơi :D
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,361
Động cơ
506,549 Mã lực
Các cụ hay uống làm lại thêm cái bằng lái nữa để phòng tối nay uống mà chiều mai thổi vẫn lên.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,533
Động cơ
232,560 Mã lực
Tuổi
48
Cơ hội lớn cho ngành taxi xe tự lái ở VN..AI đâu, Bích Data đâu, ...chạy 24/7 trong 365 ngày .. anh em đi uống thoải mái không sợ thổi cồn, mà ngày Tết cũng không sợ thiếu xe taxi để gọi nữa.. mời các start up :D
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,697
Động cơ
1,076,089 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em ủng hộ thổi nồng độ cồn, tuy nhiên em phản đối kiểu tận thu, thổi không khoa học, phải theo hướng dẫn của Y tế bỏ ngưỡng phạt từ 0 đi, rất vô lý. Nó phải có ngưỡng cho phép, khi vượt ngưỡng mới phạt. nói thì bảo p.hản đ.ộng nhưng xxx nhà ta, đặc biệt là vàng về mặt bằng chung là rất rất không tốt, giỏi cò quay ăn tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,361
Động cơ
506,549 Mã lực
có vấn đề gì check thông tin là đau đầu phết cụ nhỉ :))
Có chi đâu, bằng trước thất lạc, em làm lại cái khác, sau đó tìm lại được bằng cũ :D, mà mấy khi check, các anh cứ thấy có bằng là được.
 

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
ơ thế thằng tài say diệu bắt nó lại, lập bb phạt, tước gplx các kiểu vvv rồi cho nó lái đi tiếp ko phải giữ xe thì còn gì là ngăn chặn hiểm họa diệu lái xe nữa cụ ơi?
xe đưa người khác lái tiếp, miễn là người đó có GPLX hợp lệ và được phép của chủ xe.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,003
Động cơ
2,443,968 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có chi đâu, bằng trước thất lạc, em làm lại cái khác, sau đó tìm lại được bằng cũ :D, mà mấy khi check, các anh cứ thấy có bằng là được.
cụ giở lại luật ra đọc xem thế nào, cồn giữ = là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đấy chứ k phải tạm giữ giấy phép lái xe đâu mà cụ lôi = phụ ra :))
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,361
Động cơ
506,549 Mã lực
cụ giở lại luật ra đọc xem thế nào, cồn giữ = là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn đấy chứ k phải tạm giữ giấy phép lái xe đâu mà cụ lôi = phụ ra :))
Vầng lỡ trúng viet lot thì chịu rồi :D, bằng phụ lúc ấy chỉ đối phó mấy lỗi phụ khi các anh kiểm tra thôi, chắc các anh cũng chả check đâu.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Riêng rượu thì cứ cứng nhắc cũng được vì cơ địa mỗi người mỗi khác; thằng thì uống nửa lit vẫn tỉnh táo; đứa thì uống 200ml đã quên mặc quần,…nên ko thể xác định cái việc đã uống vẫn lái xe an toàn được. Cứ theo quy định mà vụt, phạt năng hơn được thì càng tốt. Bênh gì những kẻ uống rượu còn lái xe chứ.
Thế cứ quy định có tật khúc xạ là miễn lái xe nhỉ? Không cần biết là độ cận bao nhiêu nhỉ???
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,455 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Thế cứ quy định có tật khúc xạ là miễn lái xe nhỉ? Không cần biết là độ cận bao nhiêu nhỉ???
Rượu khác và khúc xạ khác cụ ơi. Rượu có ah tới khúc xạ tới hành vi,,…. Nên ko thể so sánh với nhau được :D
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,926
Động cơ
770,808 Mã lực
Tóm lại là cứ đợi gây tai nạn rồi phạt cả thể đúng không cụ?
Ko nên ví von cứng nhắc thế cụ, ví như thế thì chỉ có cấm tiệt mọi xe ra đường vì kể cả không uống thì cũng vẫn có rủi ro gây tai nạn (lơ đãng, dùng điện thoại, buồn ngủ, mất lái....), như ở trên em có nói là có thể sàng lọc hành vi thay cho số 0 tuyệt đối. Ở đây là đang nói đến các trường hợp uống 1 ly theo thói quen trong bữa cơm hàng ngày, hoàn toàn không phải nhậu.
Nhắc lại, đây là đang chém gió về cơ chế, phương pháp quản lý sao cho hợp lý chứ tuyệt đối không phải cổ súy việc cứ uống say vẫn cho lái xe, nhiều cụ cứ thấy ý kiến trái triều là dựng hết lên quy vào luận điệu đó :D,để tường minh hơn thì có thể tạm chia thành 2 nhóm như này:
- Nhóm 1: ăn nhậu thực sự, mà đã có mục đích nhậu chắc chắn không ai uống 1 ly rồi dừng --> nồng độ kiểu gì cũng cao --> OK phạt liền khói cãi nếu đã quá ngưỡng tối thiểu.
- Nhóm 2: hoàn toàn không phải nhậu, chỉ là thói quen dùng 1 ly (vang, rượu thuốc) trong bữa cơm hàng ngày, hoặc là nhóm 1 nhưng đã ngủ đủ giấc hoặc qua đêm, cơ thể hoàn toàn tỉnh táo & minh mẫn --> nồng độ thấp + test nhanh hành vi thấy bình thường thì có thể không phạt không? Tất nhiên khi đó lại có ý kiến là sẽ có 1 tỷ lệ nào đó số người tuy dưới ngưỡng nhưng do tửu lượng kém (cứ gọi vậy) nên vẫn thiếu tỉnh táo, nhưng thường sẽ không nhiều vì những người như thế họ không thích uống, thậm trí là còn rất sợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,926
Động cơ
770,808 Mã lực
Đây nhé? Cụ muốn biết có bao nhiêu % người bị phạt say đến mức không bảo đảm an toàn khi lái xe. Muốn biết được cái này thì chỉ có đợi người ta gây tai nạn thôi. Tôi là thằng bình thường uống rượu 1 chai 65, uống bia hơi chưa bao giờ dưới 15 cốc và chưa để xảy ra tai nạn bao giờ cả. Vậy giờ cứ để tôi uống thoải mái à?
Không bao giờ có 1 công trình nghiên cứu nào dám khẳng định nồng độ cồn dưới con số này là sẽ lái xe an toàn.
cụ quote sớm quá, em mới edited lại post ngay trên đó. Sao vẫn nhiều cụ cứ đánh đồng việc ý kiến này là cổ súy uống rượu say và lái xe thế :D
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Rượu khác và khúc xạ khác cụ ơi. Rượu có ah tới khúc xạ tới hành vi,,…. Nên ko thể so sánh với nhau được :D
Thì bọn Tây lông nó có cả nghiên cứu về hành vi, mức độ bao nhiêu thì có nguy cơ mất an toàn khi lái xe đấy, bọn dở thế, sang VN kệ mẹ mài, bố cấm tuốt. Cứ có cồn là bố cấm
Đây nhé? Cụ muốn biết có bao nhiêu % người bị phạt say đến mức không bảo đảm an toàn khi lái xe. Muốn biết được cái này thì chỉ có đợi người ta gây tai nạn thôi. Tôi là thằng bình thường uống rượu 1 chai 65, uống bia hơi chưa bao giờ dưới 15 cốc và chưa để xảy ra tai nạn bao giờ cả. Vậy giờ cứ để tôi uống thoải mái à?
Không bao giờ có 1 công trình nghiên cứu nào dám khẳng định nồng độ cồn dưới con số này là sẽ lái xe an toàn.
Thế nhiều nước trên TG họ quy định nồng độ bao nhiêu mới phạt chắc bọn nó có vấn đề phải không cụ?
Legal Blood Alcohol Concentration Limits
Zero limit
Czech Republic, Slovak Republic, Hungary, Saudi Arabia, Turkey, Bulgaria
20mg%
Poland, Sweden, Russia
50mg%
Finland, Belgium, Greece, Holland, Norway, France, Denmark, Portugal, Australia, Yugoslavia, Japan, Great Britain, Austria
80mg%
South Africa, Ireland, Canada, Germany, Luxemburg, New Zealand, Spain, Sri Lanka, Switzerland
100mg%
USA – all states except the following have 1.0 BAC law: Alabama, California, Florida, Georgia, Hawaii, Illinois, Kansas, Maine, Massachusetts, N. Hampshire, N. Mexico, N. Carolina, Oregon, Utah, Vermont, Virginia, Indiana, Georgia, Arizona, Nebraska, Maryland, Arkansas, Puerto Rico, Kentucky, Rhode Island, Washington and District of Columbia
No legal limit:
Channel Island, Cyprus, Malta
Source: Desapriya and Iwase, 1996. Supplementary information is added.


Bảng trên cho thấy chỉ có 6 nước là đưa ra luật Zero giống VN, còn lại khá nhiều nước ở các mức khác Zero, do đó cần cân nhắc đưa ra mức độ nồng độ côn có khả năng tăng nguy cơ khi lái xe để tránh lãng phí nguồn lực xã hội. Luật không thể dựa vào 1 cá nhân hay 1 tổ chức nhỏ (ví dụ bảo uống 1 ly cũng say....) thì như vậy là ấu trĩ và quản lý kém.
Thậm chí em còn ủng hộ nếu phạt thật nặng nếu như tái phạm hành vi, nhưng nếu áp dụng luật hiện nay thì mức 1 là mức ít có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn thì phạt tiền là đủ, mức 2 thì phạt nặng và mức 3 nên phạt nặng hơn nữa. Còn nếu thực tế hơn như bọn Tây lông nó làm là cho lái xe thực hiện 1 số hành vi để đánh giá xem tình trạng như nào + đo nồng độ cồn thì chuẩn nhất. Vì có ng nồng độ cao nhưng hành vi chuẩn và ngược lại có người nồng độ thấp nhưng hành vi lại của người say.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top