[Funland] Tất tần tật về phong trào Marathon

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Hội em có tay, 40 tuổi, chạy mười mấy cây, tim 140, pace 5:40. Nhìn mà ham.
Cụ xem cái này thế nào :D
MAF.jpg


Thực ra thì mục tiêu phụ thuộc vào mỗi người thôi, có người bẩm sinh tim đã dị rồi lại không cần cố gắng nhiều, có người có nhiều thời gian để tập cũng sẽ tiến bộ nhanh hơn. Em thì chỉ mong pace 7 tim 13x là mừng lắm rồi :D
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,164
Động cơ
374,865 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Cụ xem cái này thế nào :D
MAF.jpg


Thực ra thì mục tiêu phụ thuộc vào mỗi người thôi, có người bẩm sinh tim đã dị rồi lại không cần cố gắng nhiều, có người có nhiều thời gian để tập cũng sẽ tiến bộ nhanh hơn. Em thì chỉ mong pace 7 tim 13x là mừng lắm rồi :D
Cụ cũng theo MAF ạ? Quả ảnh của cụ chắc dân có Huy chương ạ?
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Cụ xem cái này thế nào :D
MAF.jpg


Thực ra thì mục tiêu phụ thuộc vào mỗi người thôi, có người bẩm sinh tim đã dị rồi lại không cần cố gắng nhiều, có người có nhiều thời gian để tập cũng sẽ tiến bộ nhanh hơn. Em thì chỉ mong pace 7 tim 13x là mừng lắm rồi :D
Tim em còn dị hơn, tim em còn lên đến 18x, chứ 11x đã là cái gì :D
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,123
Động cơ
479,851 Mã lực
Đườnng chạy nó tận 100km cụ ơi, lại toàn trên núi nên làm sao có đủ người đi theo :(.
Thường thì khoảng mươi km sẽ có một trạm gọi là check point, ở đó có một số người của BTC hỗ trợ nhưng với thiên tai thế này thif khoảng cách 10km là xa vời vợi.
Để chạy được quãng đường này thì VĐV toàn là những "siêu nhân", tuy nhiên vẫn không lại được với thiên nhiên.
Đúng là BTC không có kế hoạch cho vụ việc thế này nên trở tay không kịp. Tội nghiệp cho các VĐV tử nạn, RIP họ!
Cách dự phòng duy nhất cho những tình huống Thiên tai thế này: Những quãng đường nguy hiểm BTC đặt các trạm check point & cứu hộ cách nhau 3km, có đầy đủ lều trú, quàn áo khô ấm, lương thực & nước.
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Phông bạt không chết đâu. 21 mạng này nằm trong top đầu (21/172) mới vượt qua CP2 sang CP3-4. Còn đội phông bạt thì còn lếch thếch chán chưa đến CP2, lúc đó gió về ở lại luôn.
Nói là phông bạt chứ đủ can đảm đăng ký 100k đường núi thế này thì cũng phải cày cuốc chăm chỉ lắm. Có giải còn phải yêu cầu đã hoàn thành cự ly 42k, 70k trail thì mới cho đăng ký 100k.
Người nào không theo dõi về chạy và giải chạy thường đưa ra kết luận là những người chết vì thiếu hiểu biết, yếu mà thích ra gió. Nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn, những người tử vong trên đường chạy đa phần là vđv có kinh nghiệm. Ở VN có vụ chạy road ở Đà Nẵng và chạy trail ở Đà Lạt thì 2 người đó đều có kinh nghiệm, hoàn thành cự ly đó nhiều lần rồi, thậm chí hơn. Rủi ro thì ở đâu cũng có, giống như ra đường mấy tài non đi chậm chưa chắc đã chết như tài già chủ quan đâu.
Phông bạt nhiều nhất ở cấp đầu tiên đó cụ. Sở dĩ nói thế vì nhiều người hiểu là giải này chỉ có cấp 100km nên 100% là dân chuyên nghiệp.

Tôi cũng không có chê trách gì những người tham gia hay bảo họ yếu thích ra gió. Cái đấy là có tật thì thấy nhột.

Tôi chỉ nói lên thực trạng của phong trào chạy hiện nay ở TQ và ở cả VN là số chạy để khoe mẽ không ít. Còn ai có đam mê chạy thì kệ họ thôi.

Nói thẳng nói thật, muốn chạy thì chỉ cần đôi giày vải đâu cũng chạy được. Muốn chạy kiểu đường mòn Ultra trail thì cuối tuần đi Ba vì, Lương sơn, Sóc sơn, chùa Hương-Tam chúc, Tam đảo, Cát bà, Mai châu, Pù luông, Cúc phương, Ba khan, Đà bắc, Lũng Vân, Sơn động, ... 100% FREE. Nhưng ai chụp choẹt cho, ai ngắm giày cho, ai cấp huy chương cho?
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Cụ cũng theo MAF ạ? Quả ảnh của cụ chắc dân có Huy chương ạ?
Em cũng mới tập theo MAF thôi cụ, cảm thấy nó phù hợp với mình. Túc tắc chạy chậm tránh chấn thương và luyện cho tim sống chậm lại, gặp gái xinh còn bình tĩnh để xử lý :D
Còn ảnh đấy là của 1 cụ cũng 40 tuổi em lấy trong group chạy MAF, tập MAF được 2 năm, FM 3h17', mỗi ngày chạy TB khoảng 30km
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Cách dự phòng duy nhất cho những tình huống Thiên tai thế này: Những quãng đường nguy hiểm BTC đặt các trạm check point & cứu hộ cách nhau 3km, có đầy đủ lều trú, quàn áo khô ấm, lương thực & nước.
Nhà mình cũng nên nhìn để rút kinh nghiệm, giờ các cuộc thi túa lua chắc cũng chả theo chuẩn nào. Các cụ toàn khuyến khích anh em cắm đầu chạy, rồi miễn trừ trách nhiệm cho BTC trong khi chả ai nói làm sao để chạy an toàn hơn.
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,210
Động cơ
307,204 Mã lực


Nói có sách, mách có chứng, em lôi tạ ra chỉ để up quả ảnh sơn móng tay thôi. Các cụ nghe đã tức con ráy chưa?
Thấy bẩu chạy nhiều má hóp đít tóp nên em giờ chỉ đi bộ dưỡng sinh thôi nhá.
Mợ đã tức khí khoe ảnh lên thì bỏ chút thời gian chỉnh sửa cho ngón tay nó đẹp tí, chứ các cháu các em bây giờ đã trẻ đẹp lại còn chịu khó chỉnh sửa nuột nà lắm cơ ;;)
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Tim em còn dị hơn, tim em còn lên đến 18x, chứ 11x đã là cái gì :D
Thế thì tim cụ dị quá
Tim em cũng chỉ 11x thôi, nhưng đấy là lúc nghĩ đến chạy, còn nhấc chân lên thì tim cũng tương đương của cụ :D
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,123
Động cơ
479,851 Mã lực
Nó giống cảm giác xay lúa ngày xưa ấy. Em phải luôn đặt ra chỉ tiêu xay hết 1 cối mới nghỉ 5 phút. Nếu nghỉ giữa chừng sẽ phải nghỉ liên tục. Ngày xưa đã có câu : xay đi thì mệt, để đấy thì lâu.
Xúc than thì sao hở Cụ?
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,158
Động cơ
519,274 Mã lực
Cách dự phòng duy nhất cho những tình huống Thiên tai thế này: Những quãng đường nguy hiểm BTC đặt các trạm check point & cứu hộ cách nhau 3km, có đầy đủ lều trú, quàn áo khô ấm, lương thực & nước.
Điểm checkpoint đặt gần quá thì thiếu nhân lực, như cuộc thi này thì chỉ cần điểm checkpoint được đặt đúng ở CP 3 là chỗ khắc nghiệt nhất là đã không có VĐV nào tử vong rồi cụ.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Thế thì tim cụ dị quá
Tim em cũng chỉ 11x thôi, nhưng đấy là lúc nghĩ đến chạy, còn nhấc chân lên thì tim cũng tương đương của cụ :D
Em cũng hơi bị bất ngờ vì lần trước đi leo núi, về cái đồng hồ nó báo kết quả về điện thoại, trung bình 150, max là 185, vãi linh hồn :))
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Nhà mình cũng nên nhìn để rút kinh nghiệm, giờ các cuộc thi túa lua chắc cũng chả theo chuẩn nào. Các cụ toàn khuyến khích anh em cắm đầu chạy, rồi miễn trừ trách nhiệm cho BTC trong khi chả ai nói làm sao để chạy an toàn hơn.
Thân ai nấy lo thôi.

Sau vụ việc này Tàu cũng cấm mấy giải việt dã đấy. VN thì hình như có vụ chết vì lũ cuốn hay kiệt sức gì đó em không nhớ rõ. Chỉ biết sau đó hòa cả làng.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,282
Động cơ
299,531 Mã lực
Phông bạt nhiều nhất ở cấp đầu tiên đó cụ. Sở dĩ nói thế vì nhiều người hiểu là giải này chỉ có cấp 100km nên 100% là dân chuyên nghiệp.

Tôi cũng không có chê trách gì những người tham gia hay bảo họ yếu thích ra gió. Cái đấy là có tật thì thấy nhột.

Tôi chỉ nói lên thực trạng của phong trào chạy hiện nay ở TQ và ở cả VN là số chạy để khoe mẽ không ít. Còn ai có đam mê chạy thì kệ họ thôi.

Nói thẳng nói thật, muốn chạy thì chỉ cần đôi giày vải đâu cũng chạy được. Muốn chạy kiểu đường mòn Ultra trail thì cuối tuần đi Ba vì, Lương sơn, Sóc sơn, chùa Hương-Tam chúc, Tam đảo, Cát bà, Mai châu, Pù luông, Cúc phương, Ba khan, Đà bắc, Lũng Vân, Sơn động, ... 100% FREE. Nhưng ai chụp choẹt cho, ai ngắm giày cho, ai cấp huy chương cho?
Cụ lại cù nhây rồi :P
Chuyện họ chụp choẹt với post ảnh này nọ là chuyện bé tí hon mà cụ lại dẫn chứng cho những chuyện vĩ mô như tai nạn chết người vậy. Em không chạy nhưng em chơi thể thao khác và em thấy sự khác biệt rõ ràng khi đá bóng với đôi giầy vải và đá bóng với đôi giày $300 cụ ạ :D. Thời mình chưa trải nghiệm thì chỉ nghĩ đơn giản thế nhưng ko nên lấy sự thiếu trải nghiệm của mình để đánh giá người khác. Đồng ý với cụ là chuyện phông bạt làm màu thì ở đâu chả thế nhưng e là không ăn nhập gì với chủ đề thớt này ạ :D
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,860 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng hơi bị bất ngờ vì lần trước đi leo núi, về cái đồng hồ nó báo kết quả về điện thoại, trung bình 150, max là 185, vãi linh hồn :))
Em trước chạy cũng toàn TB 16x, giờ thì chỉ túc tắc chạy tim 13x thôi, pace còn chậm hơn đi bộ :D
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
“夺命越野赛”背后:专业选手年均开销10万元,执行公司曾9次中标马拉松
2021-05-24 08:24
Đây là 1 năm, đâu phải riêng giải này 🥲
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,123
Động cơ
479,851 Mã lực
Giải việt dã trail VJM Puluong Thanh hoá có đoạn leo qua ngọn núi "Ngọn giáo" dựng đứng rất nguy hiểm, các ACE nối đuôi nhau leo lên, leo xuống. Nói dại miệng chứ "Một Người phía trên trượt chân thì tất cả phía dưới là đi cả đám luôn". Em mong là không có rủi ro xảy ra, nhưng rất sợ, rất sợ/
BTC thấy sơ sài, thờ ơ về mặt dư phòng sự cố, đảm bảo an toàn.
1621850889484.png
 
Chỉnh sửa cuối:

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,056
Động cơ
102,153 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Phông bạt nhiều nhất ở cấp đầu tiên đó cụ. Sở dĩ nói thế vì nhiều người hiểu là giải này chỉ có cấp 100km nên 100% là dân chuyên nghiệp.

Tôi cũng không có chê trách gì những người tham gia hay bảo họ yếu thích ra gió. Cái đấy là có tật thì thấy nhột.

Tôi chỉ nói lên thực trạng của phong trào chạy hiện nay ở TQ và ở cả VN là số chạy để khoe mẽ không ít. Còn ai có đam mê chạy thì kệ họ thôi.

Nói thẳng nói thật, muốn chạy thì chỉ cần đôi giày vải đâu cũng chạy được. Muốn chạy kiểu đường mòn Ultra trail thì cuối tuần đi Ba vì, Lương sơn, Sóc sơn, chùa Hương-Tam chúc, Tam đảo, Cát bà, Mai châu, Pù luông, Cúc phương, Ba khan, Đà bắc, Lũng Vân, Sơn động, ... 100% FREE. Nhưng ai chụp choẹt cho, ai ngắm giày cho, ai cấp huy chương cho?
Em nghĩ là cụ chưa chạy nhiều, chưa chạy việt dã, chưa lên núi, vì với đôi giày vải cụ có thể vượt quãng đường đó nhưng rất vất vả, chậm và nhiều rủi ro chấn thương hơn những người khác có đôi giày tốt. Trang bị nó có mục đích là bảo vệ mình an toàn, hạn chế tối đa có thể các rủi ro, và cái gì nó cũng có giá của nó. Cụ nghĩ nó là màu mè thì em nghĩ có một số ít thích lên FB khoe thì họ màu mè, chứ dân chơi thật sự thì họ trang bị là để bảo vệ cho chính họ, chứ không phải vì màu vè đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top