[Funland] Tất tần tật về nhà mạng FPT

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Ở VN mà cụ đòi khi nó tăng giá mà phải thỏa thuận với từng khách hành, đồng ý mới đc tăng á? Chính sách trong kinh doanh của nó, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng , khách hàng ko đồng ý thì chủ động cắt hợp đồng chứ thời gian đâu mà thỏa thuận với từng đối tác. Có ông đồng ý, ông không thì thành mỗi ông 1 giá hả?
Đâu cần "Thỏa thuận" hả bác.
Họ nên thông báo đàng hoàng, 01 lần, tới toàn bộ khách hàng: Từ mai, giá của tui từ 66K lên 660K/tháng.
Quý đồng chí thích thì đóng xiền, không thích thì next, mua chỗ khác - hoặc đừng mua nữa.

Thế là được rồi.
 
Biển số
OF-719455
Ngày cấp bằng
9/3/20
Số km
506
Động cơ
80,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao K+ nhà iem 125k/ tháng nhỉ. Em đang định đóng 1 năm qua dịch vụ đóng hộ giảm giá 22% mà phân vân quá.
K+ để xem mỗi bóng đá mà tầm này chả có bóng đá thì gia hạn làm gì nhỉ?
 

Meomun

Xe tải
Biển số
OF-16946
Ngày cấp bằng
2/6/08
Số km
484
Động cơ
513,157 Mã lực
Cách đây mấy năm (khi em vẫn dùng VTVCable), có đợt giảm giá K+ còn 50K/tháng, em đăng ký qua tổng đài 19001515 (Thu tiền gọi mất mấy K). Đến khi thu tiền nó vẫn bắt thu theo giá cũ (110K/tháng) Lằng nhằng mãi giữa bọn thu tiền và bọn TĐ vẫn cứ đòi thu 110K/tháng. Em bực mình hủy cmnl cả K+ lẫn cable vì mình có bao giờ xem TV (trừ lúc đá bóng và thể thao) léo đâu.
Tiền K+ của em giờ nó vẫn treo nợ sau khi cắt toàn bộ cable (Khách hàng từ ngày đầu thành lập VTVCable thâm niên hơn 15 năm mà nó còn đối xử thế đấy)
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Sao K+ nhà iem 125k/ tháng nhỉ. Em đang định đóng 1 năm qua dịch vụ đóng hộ giảm giá 22% mà phân vân quá.
K+ để xem mỗi bóng đá mà tầm này chả có bóng đá thì gia hạn làm gì nhỉ?
125k thì nhà cụ lên 140 hay 145k rồi cụ ạ. 66k là e chỉ thuê 4 kênh K+ thôi, truyền hình của FPT rồi cụ ạ
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Tăng 22k vs e quá rẻ, nghỉ dịch 1 tháng cả nhà 5 mạng 3tv chui đầu coi phin.
Cụ thấy rẻ nhưng em thì ko, e cũng ko coi phim. Cụ nên nhớ dịch thì nhiều dịch vụ giảm giá đấy nhé.
Qtrong hơn e ko đồng ý cách làm của họ.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Ở VN mà cụ đòi khi nó tăng giá mà phải thỏa thuận với từng khách hành, đồng ý mới đc tăng á? Chính sách trong kinh doanh của nó, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng , khách hàng ko đồng ý thì chủ động cắt hợp đồng chứ thời gian đâu mà thỏa thuận với từng đối tác. Có ông đồng ý, ông không thì thành mỗi ông 1 giá hả?
Cụ cứ nghĩ xem nên như nào thì hợp lý nhé :)
 

chaozywao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716770
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
172
Động cơ
82,450 Mã lực
Tuổi
34
Đúng là làm ăn kiểu mất dạy :D Đồng ý là tăng giá, nhưng tăng phải thông báo cho khách hàng biết, cụ thể là phải có xác nhận đồng ý tăng giá và tiếp tục sử dụng dịch vụ thì mới đc tăng. Còn ko thì cắt hợp đồng. Chứ làm méo có chuyện cho chạy trên tivi rồi cứ thế là tăng.
Tối thiểu cũng phải có cái mail, hoặc tin nhắn vào sđt di động của khách và lấy đó làm căn cứ cho việc "đã thông báo".
Đúng là mất dạy mà...
 

DKC

Xe tải
Biển số
OF-166677
Ngày cấp bằng
14/11/12
Số km
416
Động cơ
349,899 Mã lực
Bẩm các cụ,

Em mở thớt này để các cụ có cùng nhà mạng với em trao đổi chút ạ.
Em xin trình bày hoàn cảnh trước, rồi tới sự vụ sau ạ:

- Nhà e có dùng thuê bao Internet, truyền hình và K+ của nhà mạng FPT, e sử dụng dịch vụ của FPT và K+ này từ năm 2014, theo em đánh giá là khá tốt, ngoài vài lần nhăm nhe tăng giá gói cước nhưng không thành. Em trả trước 6 tháng thuê bao Internet và TH để được ưu đãi tặng 1 tháng, cái này là dịch vụ của FPT, còn K+ thì tách riêng 66k/tháng e vẫn đều đặn đóng tiền qua ứng ụng HiFPT.

- Sự vụ nhà em như sau: trước tiên là e phải nói qua là mỗi khi đóng tiền qua ứng dụng thì trên ứng dụng đều hiện cái nút "đóng tiền tự động" và em vẫn cảnh giác nên không tích vào đó, hàng tháng đều đặn e lọ mọ vào áp và đóng tiền mỗi khi nhận được tin nhắn báo cước hoặc được một em trẻ trung (e đồ là thế :D) thỏ thẻ qua điện thoại "anh vui lòng đóng cước abcxyz đi anh...". Đến đầu tháng 4 rồi, e nhận được tbao cước K+ tháng 3 là 88.000vnd, giật mình quá vì cước đang là 66.000, lẩm bẩm bọn này láo nháo thật tăng cước sao không báo gì nhỉ? Dịch bệnh hoành hành, cả tháng ko mở đến kênh K+ vì chả có méo gì mà xem, bóng đá, tennis nghỉ cả (em thuê bao K+ cũng chỉ vì 2 cái món này, thậm chí từ hồi 250k/tháng), ko giảm cước, tặng dung lượng như các nhà mạng khác thì thôi lại còn tăng cước, nghĩ mà cú quyết làm đến nơi đến chốn.

Cái app HiFPT khá là tiện lợi, chỉ cần gửi yêu cầu vào đó là trong vòng 30p sẽ có nhân viên cskh ới ngay cho mình các cụ ạ, mà thường là gọi tới khá nhanh, cái này e đánh giá cao, em vẫn dặn lòng là các bạn gọi cho mình chỉ là khâu tiếp nhận thông tin thôi, xử lý vấn đề của mình nó nằm ở chỗ khác, người khác thế mà nhiều lúc e cũng cáu um lên với các bạn ý. Đầu tiên e thắc mắc về giá cước K+ tăng mà không hề có thông báo và quan trọng là CHƯA CÓ SỰ ĐỒNG Ý của em, các bạn ý giải thích là "bên em có thông báo" và là thông báo bằng dòng chữ chạy trên TV (vài thời điểm) và quả thật em không hề đọc được những dòng thông báo đó. Kệ nhà m có đồng ý tăng hay không, tao cứ fang hóa đơn vào đầu m đã nhé (vậy là hóa đơn tháng 3 tăng nhẹ 22k, đã bao gồm VAT :D). Theo em việc này phải gọi điện trao đổi, có xác nhận đồng ý chứ không thể chạy chữ trên TV thế được.

Hôm ý là 9/4, biết được tình hình thế, e gửi yêu cầu tiếp qua HiFPT yêu cầu hủy K+ từ 10/4 và em chỉ đóng tiền cước K+ tháng 3 và đến 10/4 với giá cũ 66k, em không đóng cước với giá mới vì em không đồng ý với giá đó (chủ yếu là em không đồng ý với cách làm 1 chiều, kiểu bố khách hàng như thế). Ok nhé, m gửi tbao qua tv được thì t hủy thuê bao qua app được, quá fair. Em RẤT KHÔNG HÀI LÒNG với K+, nên lần này bỏ cũng được, em sẽ xử lý đến cùng.

Tiếp tục các bạn cskh gọi điện tới, với nội dung là cái này do bên K+. để e báo K+ giải quyết, vậy là em lại chờ K+. Một giọng oanh vàng gọi tới, em là bên K+ đây anh, sau vài câu hỏi han lại tình hình, và thanh minh là bên em có gửi mail nhưng có khi không đến a thông cảm, em vẫn giữ quan điểm đóng 66k và yêu cầu hủy, e ấy đề nghị em ra cửa hàng K+ để hủy, em bảo đang dịch, cấm thế đi sao được, a hủy trên hệ thống được rồi thì em ý nói không được và "em không biết a tự đi mà hủy" (câu này khá thú vị và đúng chất K+ mà em biết bấy lâu nay cc ạ). Ok thôi, e đã yêu cầu hủy, ko hủy thì sau đừng có thu cước, e chờ xem sự việc đến đâu.

Đến tối qua 22/4 em từ quê xuống thì Truyền hình không xem được, hiện thông báo nợ cước, yêu cầu đóng, em lại lọ mọ gửi yêu cầu qua app và được báo là cắt do nơ hóa đơn (88k K+ của tháng 3), để đến mai (23/4 giải quyết vì cũng khuya rồi). Đến sáng nay thì em nhận được 3 cú điện thoại từ bên FPT rồi, cụ thể là các nội dung trao đổi để giải quyết trường hợp của em

Lần 1: Báo lại trường hợp bên em và kiểm tra lại
Lần 2: bạn nv cskh nói là bên em vẫn xem được Truyền hình bình thường, không bị cắt, e bảo đã cắt từ hôm qua rồi, để ktra lại xem giờ thế nào. Theo quan điểm của em thì có cắt thì cắt K+, Internet và TH em đóng nửa năm rồi, thu tiền rồi bây giờ lại cắt, thế là không được, và bạn ý có nói là đúng là như thế, nếu bị cắt là do lỗi bên em.
Lần 3: Bạn nv cskh nhận là hóa đơn 88k là sai do bên bạn ý, đề nghị em đóng vì hóa đơn đã in ra rồi, e giữ quan điểm chỉ đóng 66k (em fang thêm câu là e ko tiếc 22k nhưng không bao giờ e đóng 22k cho K+ theo cách ý), bạn ý nài nỉ khá lâu trước khi em yêu cầu dừng nói về việc ấy, và em bonus thêm là e sẵn sàng hủy hợp đồng với FPT

Em đang chờ điện thoại tiếp ạ......
cụ làm thế chuẩn rồi. E hồi trước cũng dính phát tăng cước của FPT (gói internet + TH), đến ngày thu ngân đến đưa cho cái bill với mức cước cao hơn tháng trước, lý do bạn ý bảo là nâng cấp abcxyz gì đó, e báo là ko có nhu cầu và cũng chưa có thông báo của FPT về việc này nên ko đồng ý. Đồng thời nhắn nhủ về báo với FPT là chắc chắn a sẽ không nộp với mức cước mới và nếu cần FPT có thể cắt HĐ - bạn ý đã vui vẻ nhận lời.
Cho đến mấy ngày sau, sau một số cuộc à ơi của tổng đài, thì cuối cùng bạn thu ngân lại đến chìa cho e cái bill với mức cước như cũ và ổn định từ đó đến nay - cũng được vài ba năm rồi.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Đúng là làm ăn kiểu mất dạy :D Đồng ý là tăng giá, nhưng tăng phải thông báo cho khách hàng biết, cụ thể là phải có xác nhận đồng ý tăng giá và tiếp tục sử dụng dịch vụ thì mới đc tăng. Còn ko thì cắt hợp đồng. Chứ làm méo có chuyện cho chạy trên tivi rồi cứ thế là tăng.
Tối thiểu cũng phải có cái mail, hoặc tin nhắn vào sđt di động của khách và lấy đó làm căn cứ cho việc "đã thông báo".
Đúng là mất dạy mà...
Vâng cụ, e cần cách làm như vậy. 20k hay 2000k cũng đều là "thỏa thuận đôi bên".
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
cụ làm thế chuẩn rồi. E hồi trước cũng dính phát tăng cước của FPT (gói internet + TH), đến ngày thu ngân đến đưa cho cái bill với mức cước cao hơn tháng trước, lý do bạn ý bảo là nâng cấp abcxyz gì đó, e báo là ko có nhu cầu và cũng chưa có thông báo của FPT về việc này nên ko đồng ý. Đồng thời nhắn nhủ về báo với FPT là chắc chắn a sẽ không nộp với mức cước mới và nếu cần FPT có thể cắt HĐ - bạn ý đã vui vẻ nhận lời.
Cho đến mấy ngày sau, sau một số cuộc à ơi của tổng đài, thì cuối cùng bạn thu ngân lại đến chìa cho e cái bill với mức cước như cũ và ổn định từ đó đến nay - cũng được vài ba năm rồi.
Năm 2017 e cũng xử lý pha y như này nên cũng có kinh nghiệm cụ ạ, đặc biệt ko chơi "thanh toán tự động" được
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cách đây mấy năm (khi em vẫn dùng VTVCable), có đợt giảm giá K+ còn 50K/tháng, em đăng ký qua tổng đài 19001515 (Thu tiền gọi mất mấy K). Đến khi thu tiền nó vẫn bắt thu theo giá cũ (110K/tháng) Lằng nhằng mãi giữa bọn thu tiền và bọn TĐ vẫn cứ đòi thu 110K/tháng. Em bực mình hủy cmnl cả K+ lẫn cable vì mình có bao giờ xem TV (trừ lúc đá bóng và thể thao) léo đâu.
Tiền K+ của em giờ nó vẫn treo nợ sau khi cắt toàn bộ cable (Khách hàng từ ngày đầu thành lập VTVCable thâm niên hơn 15 năm mà nó còn đối xử thế đấy)
Khách hàng lâu năm thường thiệt thòi :D, đặc biệt là với mạng viễn thông, gói 4G luôn chát, và e đã nghĩ ra cách trị cụ ạ
 

chaozywao

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716770
Ngày cấp bằng
19/2/20
Số km
172
Động cơ
82,450 Mã lực
Tuổi
34
Vâng cụ, e cần cách làm như vậy. 20k hay 2000k cũng đều là "thỏa thuận đôi bên".
Cháu mấy năm trước cũng dính 1 pha tương tự cụ ạ. Mà cháu ở bên Nhật.
Cụ thể như này
Hợp đồng điện thoại của cháu là 2 năm, trong hợp đồng nó có gài 1 điều khoản là sau khi hết hạn sẽ tự động gia hạn thêm 2 năm với một hợp đồng mới nội dung y hệt hợp đồng hiện tại.
Cháu nghĩ nó chỉ giúp mình đỡ phải mất công ra gia hạn nên đặt bút ký. vài tháng sau cháu lại đăng ký một hợp đồng internet cũng kiểu gia hạn tự động như vậy.
Cuối cùng là giờ cháu không có cách nào để dừng sử dụng đồng thời cả 2 dịch vụ trên cùng lúc :)) và nếu như cháu muốn về nước thì dứt khoát cháu phải trả tiền bồi thường hợp đồng do cắt hợp đồng ko đúng cái ngày mà cháu hết hợp đồng :)) Mẹ nó, cứ như bị lừa ấy :))
 

anhtuan85

Xe buýt
Biển số
OF-72451
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
553
Động cơ
445,370 Mã lực
Thế cụ đã đc mở internet và TH chưa ạ?
Chuẩn bài là cắt mỗi K+ và treo nợ đấy nhỉ. Theo em cụ cứ trả nợ cước T3 số tiền 66k đi đã cho nó đúng quy trình :D
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,213
Động cơ
199,868 Mã lực
Sao K+ nhà iem 125k/ tháng nhỉ. Em đang định đóng 1 năm qua dịch vụ đóng hộ giảm giá 22% mà phân vân quá.
K+ để xem mỗi bóng đá mà tầm này chả có bóng đá thì gia hạn làm gì nhỉ?
K+ nhà cụ là bản full do K+ kinh doanh thu tiền. K+ nhà cụ chủ có mấy kênh quan trọng thôi, thu hộ qua kênh truyền hình của nhà mạng khác.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
cụ làm thế chuẩn rồi. E hồi trước cũng dính phát tăng cước của FPT (gói internet + TH), đến ngày thu ngân đến đưa cho cái bill với mức cước cao hơn tháng trước, lý do bạn ý bảo là nâng cấp abcxyz gì đó, e báo là ko có nhu cầu và cũng chưa có thông báo của FPT về việc này nên ko đồng ý. Đồng thời nhắn nhủ về báo với FPT là chắc chắn a sẽ không nộp với mức cước mới và nếu cần FPT có thể cắt HĐ - bạn ý đã vui vẻ nhận lời.
Cho đến mấy ngày sau, sau một số cuộc à ơi của tổng đài, thì cuối cùng bạn thu ngân lại đến chìa cho e cái bill với mức cước như cũ và ổn định từ đó đến nay - cũng được vài ba năm rồi.
Ô thế những nhà mà ko rắn với nó thì nó kiếm 1 mớ ấy nhỉ. Bố láo ăn cắp là có thật
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Của cụ còn ít tiền, chứ của em dính phải ông mobifone 840k, mà đến nay vẫn chưa xong.
Trước đấy, có em tiếp thị bảo trả 840k/năm được dùng gói 3G..., nếu không dùng thì cứ cộng vào dùng sau. Nghe thấy khoái nên đồng ý.
Đến hết năm, nó tự động tính thêm năm nữa. Mặc dù có nhân viên gọi đến hỏi và em cũng trả lời không đồng ý (vì khi đó phát hiện ra nó lừa mình, dung lượng gói đó chỉ dùng trong năm, sang năm là xóa hết không cộng dồn).
Khi nó nhắn tín đến bảo muốn hủy thì nhắn HUY rồi gửi....
Nhưng bố khỉ, nó lừa mình. Sau khi gửi tin nhắn hủy, nó lại gửi lại nếu bán muốn hủy thì phải gửi tiếp Y. Thì cũng bận việc, cứ tưởng tin nhắn vu vơ quảng cáo chả đến ý. Đến ngày thấy thông báo cước tự nhiên cộng thêm 840k nữa. Gọi điện hỏi và cũng rất hòa nhã bảo bh em hủy, anh sẽ trả cước 3G 1 tháng thôi, nhưng bên đó không đồng ý.
Sau nhiều ngày tranh cãi, mịa nó lại gọi kiểu bây giờ bên em sẽ hộ trợ anh 1/2 và anh chấp nhận đóng đi, nếu đồng ý thì em trình lãnh đạo... chứ thông tin này em mới chỉ là dự kiến. Đến đây thì bực mình bảo: anh có phải hộ nghèo đâu mà xin hỗ trợ, mà do bên em làm vớ vẩn nên anh không trả...
Đến nay kéo dài 4 tháng mà chưa xong, em cũng chả đóng cước mà cũng chả bị cắt, dù rất nhiều tin nhắn dọa không đóng sẽ khóa chiều gọi đi.
 

hoavps

Xe hơi
Biển số
OF-205789
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
102
Động cơ
319,858 Mã lực
cùng lắm là họ được cắt K+, sao được cắt internet nhỉ, vớ vẩn quá
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,034
Động cơ
260,636 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Thế cụ đã đc mở internet và TH chưa ạ?
Chuẩn bài là cắt mỗi K+ và treo nợ đấy nhỉ. Theo em cụ cứ trả nợ cước T3 số tiền 66k đi đã cho nó đúng quy trình :D
Internet thì ko bị khóa, TH thì chưa thấy mở cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top