[Funland] Tất tần tật về Dự án hồ Ka Pét - Bình Thuận

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,833
Động cơ
655,799 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đương nhiên là số liệu phải lấy từ cơ sở rồi. Mà cụ dẫn link 2 bài báo kia có liên quan gì thế, trên of mà cụ định dẫn dắt dự luận kiểu này thì cụ coi thường offer quá đấy :))
Chết, cụ cứ mắng em vậy :D
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
478
Động cơ
248,867 Mã lực
Ngày mai Bình Thuận tổ chức họp báo.
Em dám cá là thằng tác giả tàu nhanh và 99% lũ rồ mạng còn đếu thèm xem buổi họp báo này, nhưng chửi thì vẫn rất hăng :))
bạn cũng là rồ mạng mà, mới nghe báo qua báo lại cũng rồ lên chửi người khác còn gì ? Bao nhiêu dự án chỉ là cái cớ để khai thác rừng đã xảy ra còn gì ? Hầu hết đều nghi ngờ tính thực tế đằng sau con số báo cáo, tốt nhất đừng mở mồm chửi người khác.
 

uây tầu

Xe tải
Biển số
OF-344577
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
474
Động cơ
285,620 Mã lực
Người ta đăng tải trên mạng cả 15 ngày để xin ý kiến các cụ yêu cây mà chả thấy ông nào vào phản biện. Xong có 1 bài báo định hướng vớ vẩn là nhẩy cồ cồ lên.
1694051528580.png
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
478
Động cơ
248,867 Mã lực
công ty tư vấn, nhất là tư vấn môi trường, thì ít người là bình thường có gì đâu. Chỉ cần chức danh chủ chốt: Giám đốc, Kế toán trưởng là cơ hữu. Còn đâu tất cả chuyên gia đi thuê được hết. Luật không cấm. Đấu thầu ko cấm.

Doanh thu từ hoạt động tư vấn đáng bao nhiêu đâu. Nuôi bộ máy cồng kềnh để chết à.
đồng ý với cụ, chỉ là đang hỏi thông tin thôi
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Bao nhiêu dự án chỉ là cái cớ để khai thác rừng đã xảy ra còn gì ?
cái này cách đây chừng 20 năm. Các công ty tư nhân có quan hệ chơi trò ăn 2 đầu: thủy điện nhỏ vừa ăn khai thác "lòng hồ" vừa ăn điện. Thậm chí có một số công ty còn chơi trò hớt váng, chỉ khai thác rừng sau đấy bỏ chạy.
Giờ chánh phở đóng cửa rừng rồi nên không chơi trò đấy được nữa. Chỉ có dự án nhà nước mới "chạm được vào rừng" thôi. Mà chạm vào thì cũng dễ bỏng tay lăm
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
3,584
Động cơ
504,440 Mã lực
à,
Cụ lại nhét chữ vào mồm tôi rồi =)) =)) =)) . Tôi ca ngợi ai ?

Việc băn phóa hoa để mừng giải phóng miền lam cháu không có ý kiến.

Báo chí chính thống họ đăng tin thì mình đọc thôi. Ca ngợi dội ngũ báo chí thì trả nhời luôn với cụ là không nhá.
Cụ ko ca ngợi, nhưng cụ cho là cái báo Dân Trí là chuẩn mực. Em mới đưa ví dụ cho cụ thấy trình độ phóng viên và biên tập của tờ báo cụ đưa rất kém cỏi. Nên những thông tin họ đưa ra ko dùng não để suy nghĩ, phân tích thì rất dễ bị mắc lừa
1694052405624.png

Còn việc dòng chữ tô màu đỏ của cụ ở trên mà cụ cho là bình thường thì chả biết phải nói gì nữa.
Bắn pháo hoa chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9 lại chú thích là chào mừng ngày giải phóng miền Nam mà vẫn chấp thuận được thì quả thực ở tầm khác rồi :)
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
478
Động cơ
248,867 Mã lực
cái này cách đây chừng 20 năm. Các công ty tư nhân có quan hệ chơi trò ăn 2 đầu: thủy điện nhỏ vừa ăn khai thác "lòng hồ" vừa ăn điện. Thậm chí có một số công ty còn chơi trò hớt váng, chỉ khai thác rừng sau đấy bỏ chạy.
Giờ chánh phở đóng cửa rừng rồi nên không chơi trò đấy được nữa. Chỉ có dự án nhà nước mới "chạm được vào rừng" thôi. Mà chạm vào thì cũng dễ bỏng tay lăm
Các thủy điện sau này vẫn có bác ạ, các dự án chính phủ thì đúng là kiểm tra kĩ nhưng bác thấy đó, toàn các ông ở CP vào tù mà ? Em đi dọc các nơi từ Nam ra bắc, từ Tây nguyên tới Yên Bái, Lào cai nên cũng hiểu phần nào mức độ tàn phá rừng. Dự án này chính phủ đã quyết định làm từ lâu rồi nhưng chủ yếu em không tin cái báo cáo thôi. Vùng dự án này đúng là thiếu nước vào mùa khô nghiêm trọng, nắng gió khô khốc. Chỉ mong là nghiên cứu đúng để không xảy ra khai thác rừng hợp pháp thôi.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Các thủy điện sau này vẫn có bác ạ, các dự án chính phủ thì đúng là kiểm tra kĩ nhưng bác thấy đó, toàn các ông ở CP vào tù mà ? Em đi dọc các nơi từ Nam ra bắc, từ Tây nguyên tới Yên Bái, Lào cai nên cũng hiểu phần nào mức độ tàn phá rừng. Dự án này chính phủ đã quyết định làm từ lâu rồi nhưng chủ yếu em không tin cái báo cáo thôi. Vùng dự án này đúng là thiếu nước vào mùa khô nghiêm trọng, nắng gió khô khốc. Chỉ mong là nghiên cứu đúng để không xảy ra khai thác rừng hợp pháp thôi.
Em đã kể rồi ở một còm cách đây mấy trang. Thời hồ Trị An tích nước cuối 198x lòng hồ rừng nguyên sinh cực nhiều, cho quân đội khai thác gỗ này. Anh trai em đi nghĩa vụ thời đấy kể.
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
282
Động cơ
7,162 Mã lực
Tuổi
30
Rừng, rừng ... lúc đ nào cũng rừng. Theo tôi nên hạ mức độ phủ rừng xuống khoảng 20 đến 30% như các nước tiên tiến văn minh bên châu âu, châu mỹ thôi. Nước ta mật độ dân/đất đồng bằng chắc phải cao top thế giới rồi, không cần chạy theo xanh đỏ gì hết. Nếu duy trì phủ rừng cao như Thuỵ Điển hay Phần Lan thì cũng nên như họ - chuyển hết sang rừng công nghiệp - khai thác gỗ luân phiên. Bây giờ nước ta duy trì mức trên dưới 50% là quá cao, một cách không cần thiết.
Muốn có cảm giác nhiều rừng như bên xứ dãy chết ta nên tăng phần trăm của các dự án khu đô thị sinh thái, trồng nhiều cây đô thị lên là ngon choét. Ít rừng hơn thì nhân dân nhiều đất canh tác rồi thì nhà nước cũng có nhiều đất làm hồ nông nghiệp, các dự án như Bình Thuận, Tiền Hải cũng đỡ nhiều tranh cãi.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
478
Động cơ
248,867 Mã lực
Em đã kể rồi ở một còm cách đây mấy trang. Thời hồ Trị An tích nước cuối 198x lòng hồ rừng nguyên sinh cực nhiều, cho quân đội khai thác gỗ này. Anh trai em đi nghĩa vụ thời đấy kể.
Những năm 198x thì hầu như còn rất nhiều rừng, tốc độ phá rừng rất nhanh. Trị an mình đi rất nhiều những năm gần đây, chỉ còn mạn Mã đà dọc lên Cát tiên là còn rừng nhưng Mã đà chủ yếu là cây bui, Cát tiên thì sâu bên trong mới có rừng. Mạn La ngà và Định quán rừng cũng là rừng nghèo, cây bụi. ĐỒng nai hiện còn rất ít rừng đúng nghĩa rừng giàu. Lâm đồng và các tỉnh Tây nguyên chỉ còn mạn xa thôi.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,546
Động cơ
647,928 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Những năm 198x thì hầu như còn rất nhiều rừng, tốc độ phá rừng rất nhanh. Trị an mình đi rất nhiều những năm gần đây, chỉ còn mạn Mã đà dọc lên Cát tiên là còn rừng nhưng Mã đà chủ yếu là cây bui, Cát tiên thì sâu bên trong mới có rừng. Mạn La ngà và Định quán rừng cũng là rừng nghèo, cây bụi. ĐỒng nai hiện còn rất ít rừng đúng nghĩa rừng giàu. Lâm đồng và các tỉnh Tây nguyên chỉ còn mạn xa thôi.
Rừng khu vực này còn mỗi VQG Cát Tiên thôi, à còn rừng xá tị của bà TLX nữa.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Mấy bố cứ thích nguyên sinh. Nguyên sinh với rừng trồng thì có khác quái gì nhau.
Vẫn giữ được đất, hạn chế xói mòn, chậm dòng chảy, điều hòa khí hậu, vv
Tất cả những gì rừng nguyên sinh làm được thì rừng trồng còn làm được nhiều hơn thế.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,588
Động cơ
758,540 Mã lực
Rừng, rừng ... lúc đ nào cũng rừng. Theo tôi nên hạ mức độ phủ rừng xuống khoảng 20 đến 30% như các nước tiên tiến văn minh bên châu âu, châu mỹ thôi. Nước ta mật độ dân/đất đồng bằng chắc phải cao top thế giới rồi, không cần chạy theo xanh đỏ gì hết. Nếu duy trì phủ rừng cao như Thuỵ Điển hay Phần Lan thì cũng nên như họ - chuyển hết sang rừng công nghiệp - khai thác gỗ luân phiên. Bây giờ nước ta duy trì mức trên dưới 50% là quá cao, một cách không cần thiết.
Muốn có cảm giác nhiều rừng như bên xứ dãy chết ta nên tăng phần trăm của các dự án khu đô thị sinh thái, trồng nhiều cây đô thị lên là ngon choét. Ít rừng hơn thì nhân dân nhiều đất canh tác rồi thì nhà nước cũng có nhiều đất làm hồ nông nghiệp, các dự án như Bình Thuận, Tiền Hải cũng đỡ nhiều tranh cãi.
mình nền đất dốc, mưa nhiệt đới nên cần rừng giữ nước. Nhưng chuyển rừng thành hồ thì nên làm.
.
PS: em ở miền trung, thời 7x 8x nghèo nên mỗi trận lũ thì kinh khủng lắm (bão cũng vậy) nhưng giờ đời sống đi lên nên nhà cửa cũng kiên cố nên bão lũ cũng không ghê gớm như xưa nữa. Tuy nhiên với con mắt nhân ái như một số người yêu cây trong thớt này thì họ cũng đáng thương lắm.
 

cuuduongthan

Xe đạp
Biển số
OF-357323
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
19
Động cơ
261,238 Mã lực
Đọc vụ này em lại nhớ đợt các đội khóc cho hàng cây ở đường Phạm Văn Đồng bị chặt khi mở rộng và xây đường trên cao. Và bây giờ thì sao, Hà Nội đã có con đường Phạm Văn Đồng phải nói là vào hàng đẹp nhất Hà Nội, cây xanh thì um tùm mát mẻ. Để một vùng đất nói riêng hay cả tỉnh, thành phố phát triển, sẽ phải có những đánh đổi nhất định. Nhưng nếu cái lợi lớn hơn, và về sau cái hại sẽ được khắc phục dần dần thì đánh đổi đó cũng đáng chứ, phỏng các cụ
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,824
Động cơ
134,870 Mã lực
Điện cũng chưa bao giờ là đủ, nhưng nước thì luôn luôn thiếu cụ ạ. Nền nông nghiệp lúa nước như VN, mức tiêu thụ nước có lẽ là cao nhất thế giới. 1 kg lúa gạo cần 3000l nước, gấp đôi lúa mì, gấp 6-8 lần ngô-đậu...
Điện có thể không có, nhưng nước không thể tiếp tục thiếu thêm nữa. Những nơi cụ thấy là những nơi có sẵn tài nguyên nước, do quy hoạch từ thời Pháp hoặc do có sẵn hệ ao hồ tự nhiên.
Mà quy hoạch từ thời Pháp cụ có thể thấy rõ qua hiện trạng khu phố cổ, sau hàng trăm năm qua rồi thì nay nó chỉ để bảo tồn đc thôi, ko thể phát triển hay mở rộng đc dưới bất kỳ cách thức nào :)
Không hiểu cụ lấy số liệu ở nguồn nào, 1 kg lúa gạo cần tới 3000l nước, thế 1 sào 360m2 có năng suất khoảng 300kg thì cần gần 900.000l nước ạ, cụ mà làm ở ủy ban thống kê nhà nước thì rất phù hợp
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,603
Động cơ
44,240 Mã lực
Tuổi
48
Mấy bố cứ thích nguyên sinh. Nguyên sinh với rừng trồng thì có khác quái gì nhau.
Vẫn giữ được đất, hạn chế xói mòn, chậm dòng chảy, điều hòa khí hậu, vv
Tất cả những gì rừng nguyên sinh làm được thì rừng trồng còn làm được nhiều hơn thế.
Ôi trời, e thấy hơi lạ, chắc cụ chưa vào rừng bao giờ nhể. E hay phải lên rừng do công việc, rừng sản xuất thì chỉ có cây bạch đàn với keo... thôi, bên dưới bên trên ko có gì. Mùa hè cụ vào rừng này thì xác định gần như đường nhựa thôi, bọ, châu chấu còn chả có nói gì đến con khác. Rừng nguyên sinh khác hẳn, nó đa dạng, đủ các tầng và ...
Túm lại là khác nhiều
Còn dự án này đa số là rừng SX, có cái hồ to này thì thêm nhiều loại sinh vật nữa nên e thấy ổn.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
478
Động cơ
248,867 Mã lực
Rừng khu vực này còn mỗi VQG Cát Tiên thôi, à còn rừng xá tị của bà TLX nữa.
Nếu chỉ đúng nghĩa từ " Rừng " thì nó trải dài từ Mã đà lên hết Nam Cát Tiên sau đó nối với Đồng nai thượng chạy dài lên mạn Gia Nghĩa, Lâm đồng. Bên phải còn La Ngà còn 1 chút thôi. Nói chung rừng đúng nghĩa còn ít lắm luôn.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Vụ này chú nhà báo thành công khi dùng từ phá rừng, bản chất là làm hồ tích nước thì phần rừng ở lòng hồ sẽ bị ngập, có cây cối ở đấy mà ko khai thác thì phí bm, nên phải cho khai thác chứ. Chú nhà báo nói phá rừng làm hồ, ts cđm đọc xong câu này phát là nhảy thôi cần gì hiểu thêm :))
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
478
Động cơ
248,867 Mã lực
Ôi trời, e thấy hơi lạ, chắc cụ chưa vào rừng bao giờ nhể. E hay phải lên rừng do công việc, rừng sản xuất thì chỉ có cây bạch đàn với keo... thôi, bên dưới bên trên ko có gì. Mùa hè cụ vào rừng này thì xác định gần như đường nhựa thôi, bọ, châu chấu còn chả có nói gì đến con khác. Rừng nguyên sinh khác hẳn, nó đa dạng, đủ các tầng và ...
Túm lại là khác nhiều
Còn dự án này đa số là rừng SX, có cái hồ to này thì thêm nhiều loại sinh vật nữa nên e thấy ổn.
Họ không hiểu gì về rừng đâu bác, với họ rừng trồng cũng như rừng nguyên sinh thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top