- Biển số
- OF-91241
- Ngày cấp bằng
- 8/4/11
- Số km
- 12,934
- Động cơ
- 421,000 Mã lực
- Nơi ở
- KĐT văn khê, Hà đông
Ô…thế là tốt đấy, chỉ sợ trường chay lâu quá tiến tới cảnh giới ngủ chay nữa thì buồn cho gấu nhà cụ lém
Món chay giả mặn là do nhà chùa làm cho đệ tử chưa phải người tu hành ăn cho dễ và tập làm quen với món chay.Xin lỗi nếu có đụng chạm tới các cụ ở trong này, nhưng thực phẩm chay giả mặn là thứ mà em cho là phản cảm bậc nhất. Đã chay thì đừng nghĩ đến mặn. Không cần phải tạo hình cho giống miếng thịt, đùi gà...làm gì. Hình như còn cả món tiết canh chay làm từ nước củ dền.
Tâm dễ buông bỏ nó cũng còn phụ thuộc vào nhóm tính cách nữa Cụ nhé. Nhóm D ( lãnh đạo) thì trong công việc họ cực dễ làm chủ tâm và vận hành tâm trong công việc theo hướng mà họ muốn tuy nhiên với những thứ liên quan đến Gia đình, bạn bè, hay liên quan đến con người: Giao tiếp, thấu hiểu, dẫn đắt thì họ khó kiểm soát và làm chủ tâm như trong công việc.Ăn thịt thì có luyện được tâm buông bỏ không? Nếu buông bỏ được thì ăn thịt hay ăn rau có khác gì nhau không?
Cụ nói đúng đó. Nhưng mà chỉ dành cho những bậc thượng căn lợi trí thôi. Tâm không phân biệt chay mặn, không nghĩ thiện ác, không chạy lăng xăng, không bị cuốn vào danh lợi sắc, phong trào trend các thứ thì mới làm được.Món chay giả mặn là do nhà chùa làm con đệ tử chưa phải người tu hành ăn cho dễ và tập làm quen với món chay.
Nhà sư hoặc phật tử mà phải dùng món giả mặn để ăn chay thì đúng là hành vi hết sức phản cảm. Tâm không sáng thì tu hành cũng chỉ phí thời gian. Phật giáo nguyên thủy coi thức ăn cũng chỉ để duy trì sự sống, khi tâm không phân biệt, không mưu cầu món chay hay mặn là cũng đã giác ngộ tương đối.
Trong phim Tây du ký, Đường tăng còn từ chối ăn quả nhân sâm có hình trẻ em, một hành động có ý nghĩa sâu xa.
Vợ cụ ấy trẻ xinh, cụ ấy khoe suốt trên này đấy. Nên chắc cụ ấy bị gấu bắt giảm ăn chay.Ô…thế là tốt đấy, chỉ sợ trường chay lâu quá tiến tới cảnh giới ngủ chay nữa thì buồn cho gấu nhà cụ lém
Tu tập là 1 hành trình chuyển hoá. Dùng ngôn từ diễn tả bằng tâm quan sát thông thường thì khó có thể diễn tả được sự thật như nó đang là...Cụ nói đúng đó. Nhưng mà chỉ dành cho những bậc thượng căn lợi trí thôi. Tâm không phân biệt chay mặn, không nghĩ thiện ác, không chạy lăng xăng, không bị cuốn vào danh lợi sắc, phong trào trend các thứ thì mới làm được.
Ăn chay trường là ăn chay toàn phần toàn thời gian cho tới khi hết giá trị sử dụng của thân xác. Bác của cụ đúng là chay trường. Có thích béo tốt ăn chay thì học theo cách ăn của Khuy Cơ nhà Đường.Chay hay ko chay là từ tâm mình thôi, ăn chay thực sự, chay trường thì e được thấy từ bé đến giờ, có đúng ông bác em hơn 70t. Bác nói bác có năng lực trường sinh học, bắt đầu chuyển sang ăn chay được hơn 30 năm nay. Bữa cơm là gì: bánh mỳ ko chấm đường, mỳ chay ăn ko pha nước sôi, thêm tí rau luộc, rượu bia bỏ hết, bánh bao chay, đậu luộc, lạc luộc chứ ko bao giờ rang, tuyệt đối không cho vợ con nấu đồ chay kiểu giả cái này, giả cái kia... Nhà có việc hầu như mâm cỗ mặn xong thì phải có đồ chay riêng cho bác ý, bất kể lễ tết. Hôm nào ko có đồ ăn thì nhịn uống nước lọc, đi ăn ở ngoài hàng thì ko bao giờ. Còn đến nhà người quen, ai biết thì bao giờ cũng chuẩn bị 1 suất chay riêng cho bác, còn ko thì bác mang cái bánh mỳ không đi gặm. Trông bác chắc chỉ khoảng 40kg, ko có tí mỡ nào luôn, da dẻ trắng hồng, suốt ngày chỉ đọc sách, thiền và ở trong nhà.
Đấy, e thấy chay trường là như vậy và thấy bác vẫn thoải mái chứ ko có vẻ gượng ép, như mình thì chịu không làm được như vậy. Nhưng ngược lại, thì bác ko làm gì được việc nặng nhọc, đi chơi cũng chỉ đi trong ngày ko bao giờ đi qua đêm, luôn bị say xe, có lẽ thể trạng yếu nên như vậy.
Có lẽ ăn chay trường thật sự phải đúng như vậy chăng?
E chỉ biết là đến sữa đặc ông Thọ bác e cũng chả dám chấm bánh mỳ ănĂn chay trường là ăn chay toàn phần toàn thời gian cho tới khi hết giá trị sử dụng của thân xác. Bác của cụ đúng là chay trường. Có thích béo tốt ăn chay thì học theo cách ăn của Khuy Cơ nhà Đường.
Người ta hay gọi là...không thể nghĩ bànTu tập là 1 hành trình chuyển hoá. Dùng ngôn diễn tả bằng tâm quan sát thông thường thì khó có thể diễn tả được sự thật như nó đang là...
Ngược với em bhSau 5 năm trường chạy một cách tuyệt đối ( không ăn thịt cá bia rượu và các chất có cồn) thì 6 tháng nay do công việc, tiếp xúc với nhiều khách hàng là doanh nghiệp( công ty chuyển sang bán xe theo các dự án là chủ yếu) Phải tiếp khách nên em không còn ăn chay tuyệt đối được nữa. Tháng khoảng 2-3 buổi đi nhậu với đối tác còn lại vẫn ăn chay.
Vẫn biết cuộc sống là một hành trình trải nghiệm, em cũng chưa bao giờ phải áy náy điều gì. Nhưng việc không giữ được thói quen ăn trường chay sao vẫn có cảm giác hơi nuối tiếc . Có Cụ nào tâm trạng giống em ko?
Vậng .... nc mắt ầng ậngCụ chủ này đang bỏ thế mà có cụ xukthal lại đâm đầu đoạn tuyệt ....
Em ăn mặn thì bụng nhỏ 6 múi. Còn ăn chay thì bụng lại 1 múi. Xong thêm sữa đậu nành có lúc quần không đóng cúc được. .E chỉ biết là đến sữa đặc ông Thọ bác e cũng chả dám chấm bánh mỳ ăn
THế là tâm không tĩnh rồi nên đồ chay chuyển hóa hết thành mỡ cụ ạEm ăn mặn thì bụng nhỏ 6 múi. Còn ăn chay thì bụng lại 1 múi. Xong thêm sữa đậu nành có lúc quần không đóng cúc được. .
Trong câu nói có nhiều điểm mâu thuẫn quáCũng ko dằn vặt, day dứt vì từ lúc ăn chay trường mình cũng luyện được Tâm dễ buông bỏ những thứ đã qua, chỉ là hơi nuối tiếc. Mình thấy cơ thể vẫn khoẻ mạnh. Khoản ABC thì vẫn đều đặn như trước