- Biển số
- OF-19175
- Ngày cấp bằng
- 27/7/08
- Số km
- 1,394
- Động cơ
- 516,900 Mã lực
Cái mục 2 e thấy sao sao ý, nếu đúng như cụ thớt nói thì các sư thầy xịn đổ đi đâu nhỉ
Sao phải giả mấy vị gà hay động vật gì đó cụ nhỉ, đã xác định ăn chay thì là ăn rau rồi, mà ăn rau nhưng vẫn thèm thịt nên mới phải làm giả, vậy chay làm cái gì cụ nhỉ, thèm thịt bỏ bu nên không dám ăn lại phải ăn thịt giả, tốt đẹp gì đâu, em là em cứ xơi thịt chò dài dài.Em xơi chay lần duy nhất trong đời cách đây 2 chục niên. Tởn đến giờ. Vãi hoa chuối giả gà rồi măng giả cái cm gì đấy. Về say mỳ chính đau đầu nửa ngày
Cụ giống e. Lúc đầu đặt 500k đc mâm chay 7 món. Sau em mua đồ về tự nấu (hàng chế biến sẵn) thì chỉ 170k là đc mâm đủ món mâm đẹp luôn. Có điều mất tần 30p đun nấuĐặt 1 mâm cỗ chay đắt hơn mãm mặn. Nguyên liệu thì rẻ, nhưng công chế biến thì đắt. Nhà em đang có việc cần đồ chay, đặt được hai lần rồi tự làm. Thiếu vài món nhưng rẻ hơn hẳn.
Với kiến thức lõm bõm về Phật học của em thì thế này:Có một "kiến thức" mà các cụ các mợ ăn chay hay tuyên truyền là: Ăn chay sẽ tránh được việc sát sinh! Theo như các cụ các mợ ấy thì chỉ động vật mới được xem là sinh linh, thế cây cỏ không có tâm hồn, ko phải là sinh linh sống à?
Buffet không chay giá tầm 500k cụ nhé. Nên giá 150k kia e nghĩ là bt
Ko chay nó tầm 350-400 nhưng hải sản (cua, ghẹ, bề bề, tôm... các kiểu) rất nhiều, chưa kể thịt, mà đồ mặn người ta ăn nhiều giá cao nó xứng đáng chứ đồ chay em thấy mỗi người ăn 1, 2 đĩa con con là thôi rồi
Èo, vật giá tàm này nó khác rồi. cụ lên bờ hồ ngồi uống cafe và ăn bữa trưa ở mấy quán ven hồ thì k biết sẽ kêu thế nào? Hoặc cụ qua quán chay Vị Lai chỗ Lý Thường Kiệt thì sẽ thấy giá nó còn cao hơn nhiều. Giá cả phụ thuộc nhiều thứ. Nhà hàng có lớn không? Món ăn có ngon không? Phục vụ có tốt không?..
Rút kinh nghiệm lần sau k ăn nữa, hoặc tìm chỗ thấp tiền hơn. Giá rổ phụ thuộc nhiều yếu tố, k thể cắt nghĩa ngay tại sao giá đó dc. Cứ nghĩ là ăn chay phải rẻ vì nguyên liệu nó k phải là thịt thì nếu cụ ăn kiểu Ưu Đàm, Vị Lai chắc giật mình khi nhìn menu
Ngoài cua ghẹ ốc hương còn vô số món khác, 398k chưa vat chưa đồ uống cụ nhé
Vị Lai, Ưu Đàm cái không gian nó đã khác hẳn rồi, món ăn thì cầu kỳ, nhiều món sáng tạo, trình bày cũng đẹp, nó chung là đẳng cấp nó khác, còn cái hàng này em ăn nó chỉ như kiểu quán cơm chay hơi to to 1 chút thôi, đồ ăn cũng toàn món rất bình thường luôn, vào ăn mà vẫn thấy shipper đến mua suất cơm chay mang đi giao mà
Chay vẫn có hàng bình dân giá rẻ. Nhưng hình như mấy người ăn chay nghĩ của rẻ là của ôi. Nên cứ phải đắt xắt ra miếng … còn tại sao thì cứ phải xuất phát từ người dùng, có cầu thì có cung. Nghĩ thế cho thoáng.
Đối với em, thuận mua vừa bán, chay mặn gì cũng bỏ vào mồm để sống, nên xem như đổi món vậy thôi, không so sánh này kia hết.
Ăn chay thì vẫn ngần đó tiền điện, tiền nước tiền thuê nhà, ... Giá 150k là rẻ rồi cụ ơi. Mấy món chay giả mặn còn đắt hơn mặn thật nữa cụ ạ.
Nhưng cụ ăn chay đúng nghĩa thế là vui rồi, ăn chay chỉ đơn giản là ăn chay, ăn chay để hướng tới niềm tin tôn giáo cũng tốt. Em là sợ nhất mấy cụ đi ăn chay để hướng tới niềm tin tôn giáo nhưng lại vẫn món này giống giò, món kia giống thịt gà, món này giống tôm, món kia giống cật lợn.... Chay khẩu bất chay tâm. Tu không biết tới bao giờ
Ăn chay thì vẫn ngần đó tiền điện, tiền nước tiền thuê nhà, ... Giá 150k là rẻ rồi cụ ơi. Mấy món chay giả mặn còn đắt hơn mặn thật nữa cụ ạ.
Nhưng cụ ăn chay đúng nghĩa thế là vui rồi, ăn chay chỉ đơn giản là ăn chay, ăn chay để hướng tới niềm tin tôn giáo cũng tốt. Em là sợ nhất mấy cụ đi ăn chay để hướng tới niềm tin tôn giáo nhưng lại vẫn món này giống giò, món kia giống thịt gà, món này giống tôm, món kia giống cật lợn.... Chay khẩu bất chay tâm. Tu không biết tới bao giờ
150k buffet chay thì cũng bình thường chứ không đắt đâu
Quán buffe chay em thấy giá ở nhà chay An Lạc của cụ cựu đại ca giang hồ Hoàng Văn Tuyên ở 109 Trần Hưng Đạo là giá cả hợp lý mà ăn ngon, không gian, phục vụ tốt, nhìn chung phù hợp với đại đa số mọi người. Giá 110-120k/người.
Quán Ưu Đàm Chay thì mang tính thưởng thức nghệ thuật ẩm thực chay nên chi phí chế biến, trình bày, không gian đều ở mức cao cấp, giá cũng thế. Có website
Chợ giời chém gió thì gì chả thành thớt, em cũng ăn chay vài lần, có lần ăn đĩa cơm 40k, có lần cũng ăn buffet trên mạn Âu Cơ nhà hàng khá to mà chỉ 80k nhưng lần này thấy nó chả khác gì nhiều mà giá gấp đôi thì thấy lạ thôi
Cách đây vài hôm em vừa mời một đoàn khách ăn sáng ở cafe Lục Thuỷ: phở bò lõi rùa 189k/bát, trả tiền xót hết cả xa
Còn ăn chay cách đây vài năm, ăn ở quán gì trong ngõ sau chùa Quán Sứ, 3 người ăn khoảng 2tr. Em xem thì thấy đậu phụ với rong biển các kiểu của Nhật, quả đậu luộc cũng của Nhật. Nghĩ bụng nghèo như mình chỉ ăn mặn thôi.
Nghĩa trang trên Hoà Bình 50m2 đặt đc 4 mộ khô (sau khi thiêu) cũng ngót 1 tỷ, nghèo như em cũng chả dám chết, thôi cố mà đánh đu với cuộc đời vậy.
Hôm nọ cháu đi ăn có 90k thôi, ở chỗ Hồ Tây ấy, chả nhớ tên gì. Quán của 1 bác người Nhật.
Nhưng mà nói thật, ngủ chay thì được chứ ăn chay nó cứ nhạt mồm kiểu gì ấy.
(À, chỗ 90k đó ko có nước uống, nếu + nước thì chắc cũng tầm 140-150k)
nếu soi thật sâu đến tầm vi mô thì trong cơ thể mỗi chúng ta cũng đang có rất nhiều vi sinh vật và thực tế chúng nó vẫn đang ăn chúng ta đấy thôiVới kiến thức lõm bõm về Phật học của em thì thế này:
- Kể cả ăn thịt cũng không phải là sát sinh. Phạm sát giới phải hội đủ một số yếu tố, bao gồm: mình biết có sự có mặt của chúng sinh ở đó, mình nảy sinh ác niệm muốn giết nó, mình thực hiện sự giết nó, chúng sinh đó chết do hành động của mình. --> em thấy chẳng khác gì định nghĩa giết người trong pháp luật.
Cho nên cụ ăn một cái xác gà đã chết cứng rồi thì không gọi là sát sinh. Cụ đi đường giẫm phải con sâu mà cụ không biết con sâu tồn tại ở đó thì 100% không sát sinh. Nếu cụ ăn hải sản đang bơi, ra cái bể chọn và bảo nhà hàng giết cho tôi con này thì hình như có phạm sát giới, vì ra lệnh cho người khác giết cũng tính là mình giết.
- Kêu gọi ăn chay, ngoài lý do sức khỏe, theo em cách lý giải hợp lý nhất là để hạn chế tâm tham, vì nói gì thì nói, em phải công nhận là đồ ăn thịt gợi cảm giác khoái trá và thèm muốn hơn đồ ăn chay nhiều lắm . Tâm tham, bản ngã... mới là những thứ độc hại theo giáo lý của nhà Phật. Cho nên truyền thống đi khất thực trong Phật giáo chính là để diệt bản ngã, diệt sự tự ái đấy. Người ta cho gì cũng nhận, không có chuyện được cúng thịt lại bảo đổi cho tôi sang cơm rau đi. Ngoài ra nhiều vùng núi non, khô hạn làm gì có rau mà ăn.
- Về phần câu hỏi thực vật có được coi là chúng sinh không: có, vạn vật kể cả tảng đá đều có linh tính. Nhưng đạo Phật chia ra chúng sinh hữu tình và chúng sinh vô tình, kèm một số đặc điểm phân loại mà em không nhớ rõ. Chúng sinh hữu tình hình như là có Nghiệp lực, còn cây cỏ thì không. Nói cho dễ hiểu, nếu cụ giết động vật, cái âm hồn ấy có thể bám theo bắt cụ trả nợ , hoặc gây ra một phản lực xấu nào đó. Còn thực vật không có Nghiệp lực, không có một số đặc điểm abc gì đó nữa. Do đó liên quan đến chuyện sát sinh, một số sách ghi rõ là "chúng sinh hữu tình", một số sách khác chỉ ghi là chúng sinh, nhưng có sự ngầm hiểu ở đây là các loài hữu tình / động vật.
Bởi vì, trong một thế giới tương đối khi mà con người vẫn cần phải ăn để nuôi thân, không có chuyện chúng sinh bình đẳng tuyệt đối. "Giết" thực vật sẽ không bị ảnh hưởng như khi giết động vật. Giết động vật cấp thấp sẽ ít bị ảnh hưởng hơn giết động vật cấp cao. Một ví dụ rõ ràng là trong đạo Phật, tội giết cha mẹ sẽ tạo nghiệp cực nặng, khác hẳn với giết người khác. Gây hại cho một vị chân tu cũng vậy. Nếu hiểu "chúng sinh bình đẳng" một cách tuyệt đối, thì giết nhà tu hành hay con sâu con kiến cũng phải giống nhau chứ? Nhưng không, khác đấy, khác ở chỗ "nghiệp" gây ra, hay nói cách khác là "tội lỗi" để lại.
Tóm lại cụm từ "chúng sinh bình đẳng" chủ yếu dùng để chỉ nhà tu hành có lòng từ bi bác ái với muôn loài, hoặc là để khuyến khích Phật tử hướng thiện, không nên khởi ác niệm dù là với những sinh linh nhỏ nhất. Ác niệm tuy nhỏ nhưng không trừ thì về sau có thể thành ác niệm lớn hơn. Chứ không phải là "chúng sinh bình đẳng" hoàn toàn trên mọi khía cạnh đâu.
Ăn chay ăn mặn gì đấy đều là nhu cầu cá nhân, ai thích gì thì xơi nấy.
Tuy nhiên mấy bố ăn chay thì cứ lẳng lặng mà ăn, ăn chay thuần hay chay giả cầy thì chả vấn đề gì, đừng tuyên truyền phổ biến ăn chay là được.
Và quan trọng nhất là đừng có lợi dụng việc ăn chay của bản thân để rao giảng đạo lý vớ vẩn, để truyền bá dăm ba cái lý thuyết nửa mùa chả có cơ sở khoa học moẹ gì.
Tinh quân nói phét.
Thì em nói thật mà.be bé cái mồm thôi ông ơi , nói lộ hết cả .
Năng lượng tình dục có thể chuyển hoá. Các Nhà sư hoặc các Thiền sư tu đúng chánh pháp họ chuyển hoá năng lượng này rất tốt.Cái mục 2 e thấy sao sao ý, nếu đúng như cụ thớt nói thì các sư thầy xịn đổ đi đâu nhỉ
Tập trung vào mổ nhau cho tiện cụƠ, thế là các thớt ăn chay lại xay thành 1 à các cụ?
Nhập vào rồi đổi tên thớt thành “Lẩu chay” là đẹpƠ, thế là các thớt ăn chay lại xay thành 1 à các cụ?
Em thấy còn 2 thread chay nữa vẫn lang thang ngoài kia.Nhập vào rồi đổi tên thớt thành “Lẩu chay” là đẹp
Hơi bất tiện vì comment trộn lẫn lộn như canh hẹ rồi ạ.Tập trung vào mổ nhau cho tiện cụ