[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Vô lăng ngang

Xe điện
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
2,015
Động cơ
205,344 Mã lực
Cụ đánh bóng lưỡi kia thì nó sẽ đều màu. Kia là lưỡi thô chưa xử lý nên nó đen sì đấy ah.
Đúng vậy cụ, lưỡi đang bị xỉn vì mấy lão buôn dao bãi hay nhúng FeCl cho nổi vân vi lên, đánh bóng thì sẽ đỡ hơn nhưng vẫn thấy bằng mắt thường phần tiếp xúc không hoàn hảo.
 

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
191
Động cơ
379,620 Mã lực
Cụ cho em hỏi có nên mua dòng Misono khuyến mại vừa rồi không? thank cụ.
Misono thì ngon nhất vẫn là UX-10, sau đó là 440, rồi Handmade và mấy dòng carbon như: rồng, hoa anh đào... Cá nhân nếu sử dụng gia đình thì nên mua 440, không thì Handmade vì đây là dòng stainless. Còn có điều kiện thì UX-10. Misono đắt vì công nghệ nhiệt luyện của họ, rồi họ có góc mài "khá hay" ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
191
Động cơ
379,620 Mã lực
Con này full tang hay sao bác? Cán chắc chắn chứ ạ?
Hàn lưỡi vào tang thôi, chắc chắn thì đủ xài, không có mỏng manh như Global G-series đâu ạ.
Mà dòng giá rẻ nên cũng không đòi hỏi gì nhiều quá được.
 

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
191
Động cơ
379,620 Mã lực
Hehe, cụ mắng em hơi sớm! "nguyên khối" theo cụ là gì ạ?

Nếu cũ nghĩ dòng Global GF được gia công từ nguyên một khối thép thì đầu óc cụ cũng ngây thơ nhỉ.
Vậy ý bác thì GF như thế nào mới không ngây thơ ạ?
 

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
191
Động cơ
379,620 Mã lực
Nó cũng chỉ hàn lưỡi vào tang thôi ạ.
Bác xài chiếc GF nào chưa ạ? Hay là xem video của Mino Tsuchida ấy?

Lúc đầu Global xuất khẩu dòng G-series sang thị trường châu Âu/ Hoa Kỳ thì bị gãy cực kì nhiều, đến nỗi phải lập nguyên một đội bay sang ấy để nghiên cứu, vì cách dùng dao của người Nhật và người châu Âu/ Hoa Kỳ khác nhau. Sau đó mới về cải tiến lại một số thứ mới gây nên tiếng vang.
Tuy nhiên dòng G-series vẫn không phù hợp với cỡ tay và cách sử dụng của người châu Âu, nên GF ra đời. GF không có mối hàn giữa lưỡi và tang, được dập từ một mảnh thép. Cán, lưỡi được làm dày hơn, cát ở cán nhiều hơn để tạo sức nặng.
Đợt rồi mới kiểm tra Global Ni bản GNFS-01 thì vẫn không thấy dấu hàn giữa cán và tang.
Còn những bản khác như Global Ni, Sai, Ukon, IST (bản dành cho thị trường Nhật) và mẫu mới như GF-99 thì dạo này hơi lười nên chưa kiểm tra thử...
 

Vô lăng ngang

Xe điện
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
2,015
Động cơ
205,344 Mã lực
Bác xài chiếc GF nào chưa ạ? Hay là xem video của Mino Tsuchida ấy?

Lúc đầu Global xuất khẩu dòng G-series sang thị trường châu Âu/ Hoa Kỳ thì bị gãy cực kì nhiều, đến nỗi phải lập nguyên một đội bay sang ấy để nghiên cứu, vì cách dùng dao của người Nhật và người châu Âu/ Hoa Kỳ khác nhau. Sau đó mới về cải tiến lại một số thứ mới gây nên tiếng vang.
Tuy nhiên dòng G-series vẫn không phù hợp với cỡ tay và cách sử dụng của người châu Âu, nên GF ra đời. GF không có mối hàn giữa lưỡi và tang, được dập từ một mảnh thép. Cán, lưỡi được làm dày hơn, cát ở cán nhiều hơn để tạo sức nặng.
Đợt rồi mới kiểm tra Global Ni bản GNFS-01 thì vẫn không thấy dấu hàn giữa cán và tang.
Còn những bản khác như Global Ni, Sai, Ukon, IST (bản dành cho thị trường Nhật) và mẫu mới như GF-99 thì dạo này hơi lười nên chưa kiểm tra thử...
Em không dùng Global vì đã cầm thử thì không có cảm giác thích thú như Kai ạ.
Trước em có tìm hiểu về Global, cái gọi là thiết kế liền khối thì nó là như thế này ạ:

Có thể riêng dòng GF thì khác như cụ đã khẳng định, nhưng em vẫn không tin là cán được dập liền cùng với lưỡi từ một tấm thép.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,084
Động cơ
399,446 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em không dùng Global vì đã cầm thử thì không có cảm giác thích thú như Kai ạ.
Trước em có tìm hiểu về Global, cái gọi là thiết kế liền khối thì nó là như thế này ạ:

Có thể riêng dòng GF thì khác như cụ đã khẳng định, nhưng em vẫn không tin là cán được dập liền cùng với lưỡi từ một tấm thép.
đây là dòng G chuôi đổ cát thạch anh bàn làm cái gì .
 
Biển số
OF-529060
Ngày cấp bằng
28/8/17
Số km
515
Động cơ
176,506 Mã lực
Bác xài chiếc GF nào chưa ạ? Hay là xem video của Mino Tsuchida ấy?

Lúc đầu Global xuất khẩu dòng G-series sang thị trường châu Âu/ Hoa Kỳ thì bị gãy cực kì nhiều, đến nỗi phải lập nguyên một đội bay sang ấy để nghiên cứu, vì cách dùng dao của người Nhật và người châu Âu/ Hoa Kỳ khác nhau. Sau đó mới về cải tiến lại một số thứ mới gây nên tiếng vang.
Tuy nhiên dòng G-series vẫn không phù hợp với cỡ tay và cách sử dụng của người châu Âu, nên GF ra đời. GF không có mối hàn giữa lưỡi và tang, được dập từ một mảnh thép. Cán, lưỡi được làm dày hơn, cát ở cán nhiều hơn để tạo sức nặng.
Đợt rồi mới kiểm tra Global Ni bản GNFS-01 thì vẫn không thấy dấu hàn giữa cán và tang.
Còn những bản khác như Global Ni, Sai, Ukon, IST (bản dành cho thị trường Nhật) và mẫu mới như GF-99 thì dạo này hơi lười nên chưa kiểm tra thử...
Em thấy cụ còn trẻ mà kiến thức đã rất uyên thâm về dao rồi.
Cụ cho em hỏi thêm là nếu dập nguyên khối thì cái chuôi họ làm thế nào để rỗng được và nhét cát vào nhỉ. Em hơi khó hình dung về công nghệ này. Em thử google video về công nghệ này của Global nhưng chưa tìm được.
Trước đây em không thích Global lắm vì thiết kế của nó rất cứng. Qua bài viết của cụ thì em thấy hứng thú hơn với Global.
Global nếu mua thì nên mua dòng châu Âu hơn hay là châu Á hả cụ?
Mong cụ có một bài chia sẻ sâu hơn về Global.
Cảm ơn cụ.
 

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
808
Động cơ
435,650 Mã lực

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Em thấy cụ còn trẻ mà kiến thức đã rất uyên thâm về dao rồi.
Cụ cho em hỏi thêm là nếu dập nguyên khối thì cái chuôi họ làm thế nào để rỗng được và nhét cát vào nhỉ. Em hơi khó hình dung về công nghệ này. Em thử google video về công nghệ này của Global nhưng chưa tìm được.
Trước đây em không thích Global lắm vì thiết kế của nó rất cứng. Qua bài viết của cụ thì em thấy hứng thú hơn với Global.
Global nếu mua thì nên mua dòng châu Âu hơn hay là châu Á hả cụ?
Mong cụ có một bài chia sẻ sâu hơn về Global.
Cảm ơn cụ.
Em phải thừa nhận là mức độ hứng thú với dao thì em thuộc hàng mẫu giáo so với các cụ trong này tầm cỡ đại học.
Với em, thích dao Nhật bắt đầu từ thích kiếm Nhật. Dao thật sự gây ấn tượng với em bắt đầu từ dao quân sự. Càng tò mò về vũ khí em càng thấy nó hấp dẫn bởi chất thép chứ không còn ở hình dáng. Lượn lờ trong này em mới bắt đầu biết chút ít về dao làm bếp.
Xưa nay em dùng và chơi khá nhiều loại dao, tuy nhiên dao làm bếp thì em chưa từng quan tâm. Trước đây dao tốt khá hiếm do nhập về khó. Nay chỉ cần có tiền thì súng cũng có thể mua được. Nhưng trên hết, tự em cảm thấy ngưỡng mộ các cụ trong này về sự am tường các loại dao làm bếp cũng như công nghệ luyện kim và chế tác.
Em Gúc muốn lòi mắt về các loại dao làm bếp và thép làm dao mà vào box này vẫn thấy choáng váng về kho kiến thức của các cụ.
Thêm 1 lần nữa chứng minh, cf OF không chỉ có chém gió. Nó còn là nơi ta biết mình chỉ là con ếch nơi đáy giếng.
Cảm ơn cụ và các cụ trong này rất nhiều !
 

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
191
Động cơ
379,620 Mã lực
Em thấy cụ còn trẻ mà kiến thức đã rất uyên thâm về dao rồi.
Cụ cho em hỏi thêm là nếu dập nguyên khối thì cái chuôi họ làm thế nào để rỗng được và nhét cát vào nhỉ. Em hơi khó hình dung về công nghệ này. Em thử google video về công nghệ này của Global nhưng chưa tìm được.
Trước đây em không thích Global lắm vì thiết kế của nó rất cứng. Qua bài viết của cụ thì em thấy hứng thú hơn với Global.
Global nếu mua thì nên mua dòng châu Âu hơn hay là châu Á hả cụ?
Mong cụ có một bài chia sẻ sâu hơn về Global.
Cảm ơn cụ.
Cái vụ dập đấy hơi rắc rối, với lại em có trao đổi với Global tuy nhiên họ không nói nhiều lắm về vụ này (có vẻ như họ không muốn chia sẻ) nên em có 2 cách nghĩ về vụ nguyên tấm đấy. Cơ mà nói trên đây khó hiểu lắm ạ, và em cũng không thể diễn đạt một cách trọn vẹn được. Chỉ có thể nói trực tiếp mới dễ hiểu hơn thôi.

Thiết kế của Global khá sáng tạo đấy chứ ạ, nhiều hãng vẫn có thiết kế na ná Global mà.

Thép Cromova 18 (một trong những thứ tạo nên thương hiệu Global) trở về khoảng chục năm trước là một loại thép tốt, tuy nhiên bây giời siêu thép ra nhiều quá nên có phần lép vế rồi. Như tụi thép bột đã sang thế hệ 3... Tuy nhiên nếu sử dụng gia đình, phụ nữ sử dụng thì Global vẫn là lựa chọn đáng để cân nhắc. Dễ mài, kháng gỉ khá ổn, độ cứng vừa đủ, khó mẻ hơn so với VG chẳng hạn, sạch sẽ, thiết kế đẹp, cân bằng, dễ vệ sinh..v.v. Bạn của em cũng lấy Global về cho vợ xài.

Global có khá nhiều dòng.
- Classic thì quá phổ biến rồi. GF bản dày, nặng hơn dành cho người dùng chuyên nghiệp. GS có thể xem là bản thu nhỏ của Classic.
- Ni thiết kế kiểu châu Á, lưỡi dày hơn so với Classic, cán thiết kế lại.
- Sai lưỡi 3 lớp, bên ngoài ốp 18-8, có vân lồi lõm giúp hạn chế bám thức ăn, góc mài nhỏ hơn Classic, cán thiết kế theo kiểu của Nhật.
- Ukon lưỡi mài sắc hơn Classic, lưỡi dày hơn, cán thiết kế mới.
- IST (bản dành riêng cho thị trường nội địa Nhật) góc mài mới, cán có các chấm trắng thay vì sơn đen như Classic...
Ngoài ra còn mấy bản kỉ niệm cũng không khác gì nhiều lắm. Căn bản vẫn giữ lại phần hồn là lưỡi thép Cromova 18 và thiết kế đặc trưng...
Thích mẫu nào thì mua thôi ạ, cá nhân thì nghiên về Ukon...
Có mẫu kéo cũng khá ngon, tuy nhiên sản xuất tại TQ và nếu mua lẻ mỗi kéo thì giá hơi ảo....
 
Biển số
OF-529060
Ngày cấp bằng
28/8/17
Số km
515
Động cơ
176,506 Mã lực
Cái vụ dập đấy hơi rắc rối, với lại em có trao đổi với Global tuy nhiên họ không nói nhiều lắm về vụ này (có vẻ như họ không muốn chia sẻ) nên em có 2 cách nghĩ về vụ nguyên tấm đấy. Cơ mà nói trên đây khó hiểu lắm ạ, và em cũng không thể diễn đạt một cách trọn vẹn được. Chỉ có thể nói trực tiếp mới dễ hiểu hơn thôi.

Thiết kế của Global khá sáng tạo đấy chứ ạ, nhiều hãng vẫn có thiết kế na ná Global mà.

Thép Cromova 18 (một trong những thứ tạo nên thương hiệu Global) trở về khoảng chục năm trước là một loại thép tốt, tuy nhiên bây giời siêu thép ra nhiều quá nên có phần lép vế rồi. Như tụi thép bột đã sang thế hệ 3... Tuy nhiên nếu sử dụng gia đình, phụ nữ sử dụng thì Global vẫn là lựa chọn đáng để cân nhắc. Dễ mài, kháng gỉ khá ổn, độ cứng vừa đủ, khó mẻ hơn so với VG chẳng hạn, sạch sẽ, thiết kế đẹp, cân bằng, dễ vệ sinh..v.v. Bạn của em cũng lấy Global về cho vợ xài.

Global có khá nhiều dòng.
- Classic thì quá phổ biến rồi. GF bản dày, nặng hơn dành cho người dùng chuyên nghiệp. GS có thể xem là bản thu nhỏ của Classic.
- Ni thiết kế kiểu châu Á, lưỡi dày hơn so với Classic, cán thiết kế lại.
- Sai lưỡi 3 lớp, bên ngoài ốp 18-8, có vân lồi lõm giúp hạn chế bám thức ăn, góc mài nhỏ hơn Classic, cán thiết kế theo kiểu của Nhật.
- Ukon lưỡi mài sắc hơn Classic, lưỡi dày hơn, cán thiết kế mới.
- IST (bản dành riêng cho thị trường nội địa Nhật) góc mài mới, cán có các chấm trắng thay vì sơn đen như Classic...
Ngoài ra còn mấy bản kỉ niệm cũng không khác gì nhiều lắm. Căn bản vẫn giữ lại phần hồn là lưỡi thép Cromova 18 và thiết kế đặc trưng...
Thích mẫu nào thì mua thôi ạ, cá nhân thì nghiên về Ukon...
Có mẫu kéo cũng khá ngon, tuy nhiên sản xuất tại TQ và nếu mua lẻ mỗi kéo thì giá hơi ảo....
Cảm ơn cụ đã chia sẻ về Global.
Em sẽ tìm hiểu thêm.
Đợt này bão Shun có vẻ suy yếu, em mới quan tâm đến dòng dao bãi này, tiếc là hơi muộn nên không có nhiều con ngon. Con mà ngon thì dân bán dao hét giá trên trời, thực sự khó tin.
Ví dụ con Shun Hiro chef 8 mà giờ là 4.5 củ. Đôi Fuji chef 8.5 và Santoku là 7 củ.
Ngon lành chắc chỉ có Classic và Premier thôi cụ nhỉ.
 

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
191
Động cơ
379,620 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ về Global.
Em sẽ tìm hiểu thêm.
Đợt này bão Shun có vẻ suy yếu, em mới quan tâm đến dòng dao bãi này, tiếc là hơi muộn nên không có nhiều con ngon. Con mà ngon thì dân bán dao hét giá trên trời, thực sự khó tin.
Ví dụ con Shun Hiro chef 8 mà giờ là 4.5 củ. Đôi Fuji chef 8.5 và Santoku là 7 củ.
Ngon lành chắc chỉ có Classic và Premier thôi cụ nhỉ.
Shun bàn nhiều rồi nên em cũng lười nhắc lại. Nếu muốn mua Hiro giá tốt thì em giới thiệu cho ạ, chứ em lười bán quá...
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Cái vụ dập đấy hơi rắc rối, với lại em có trao đổi với Global tuy nhiên họ không nói nhiều lắm về vụ này (có vẻ như họ không muốn chia sẻ) nên em có 2 cách nghĩ về vụ nguyên tấm đấy. Cơ mà nói trên đây khó hiểu lắm ạ, và em cũng không thể diễn đạt một cách trọn vẹn được. Chỉ có thể nói trực tiếp mới dễ hiểu hơn thôi.

Thiết kế của Global khá sáng tạo đấy chứ ạ, nhiều hãng vẫn có thiết kế na ná Global mà.

Thép Cromova 18 (một trong những thứ tạo nên thương hiệu Global) trở về khoảng chục năm trước là một loại thép tốt, tuy nhiên bây giời siêu thép ra nhiều quá nên có phần lép vế rồi. Như tụi thép bột đã sang thế hệ 3... Tuy nhiên nếu sử dụng gia đình, phụ nữ sử dụng thì Global vẫn là lựa chọn đáng để cân nhắc. Dễ mài, kháng gỉ khá ổn, độ cứng vừa đủ, khó mẻ hơn so với VG chẳng hạn, sạch sẽ, thiết kế đẹp, cân bằng, dễ vệ sinh..v.v. Bạn của em cũng lấy Global về cho vợ xài.

Global có khá nhiều dòng.
- Classic thì quá phổ biến rồi. GF bản dày, nặng hơn dành cho người dùng chuyên nghiệp. GS có thể xem là bản thu nhỏ của Classic.
- Ni thiết kế kiểu châu Á, lưỡi dày hơn so với Classic, cán thiết kế lại.
- Sai lưỡi 3 lớp, bên ngoài ốp 18-8, có vân lồi lõm giúp hạn chế bám thức ăn, góc mài nhỏ hơn Classic, cán thiết kế theo kiểu của Nhật.
- Ukon lưỡi mài sắc hơn Classic, lưỡi dày hơn, cán thiết kế mới.
- IST (bản dành riêng cho thị trường nội địa Nhật) góc mài mới, cán có các chấm trắng thay vì sơn đen như Classic...
Ngoài ra còn mấy bản kỉ niệm cũng không khác gì nhiều lắm. Căn bản vẫn giữ lại phần hồn là lưỡi thép Cromova 18 và thiết kế đặc trưng...
Thích mẫu nào thì mua thôi ạ, cá nhân thì nghiên về Ukon...
Có mẫu kéo cũng khá ngon, tuy nhiên sản xuất tại TQ và nếu mua lẻ mỗi kéo thì giá hơi ảo....
Cụ giống em thế, em nhìn kết dòng ukon cực kỳ mà ko thấy bán, em cần mua một con mới xem đi xem lại trang web của cụ trong Royal mà chán, chẳng chọn được con nào vì cầm Hiro với Hikari rồi nhìn bọn kia ko muốn mua, ý định con G48 mà thấy nó mỏng quá cũng chán.
Có khi lại phải mua hàng bãi.
 

2816

Xe hơi
Biển số
OF-126196
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
191
Động cơ
379,620 Mã lực
Cụ giống em thế, em nhìn kết dòng ukon cực kỳ mà ko thấy bán, em cần mua một con mới xem đi xem lại trang web của cụ trong Royal mà chán, chẳng chọn được con nào vì cầm Hiro với Hikari rồi nhìn bọn kia ko muốn mua, ý định con G48 mà thấy nó mỏng quá cũng chán.
Có khi lại phải mua hàng bãi.
Hàng bãi không có Ukon đâu ạ. Ở nhật chỉ có dòng IST và một số mẫu Classic thôi ạ, mà có thì cũng biết bao nhiêu người tranh nhau mua...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top