[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Zeal

Xe đạp
Biển số
OF-742994
Ngày cấp bằng
15/9/20
Số km
36
Động cơ
60,160 Mã lực
Em đoán đại nhé.
con rìa phải vô địch đúng không ạ?
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,964
Động cơ
423,611 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em đoán đại nhé.
con rìa phải vô địch đúng không ạ?
Con rìa phải con về bét cụ ạ. Nó là con kỳ vọng nhất thì lại thất vọng nhất. Do cách xử lý mép lưỡi của em sai lầm. Tối qua em vừa phải sửa sai.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,964
Động cơ
423,611 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Chưa biết kết quả dư lào, nhưng lão cứ mang thớt nghiến ra để thái thì đau dao lắm. Món này còn thiếu xả, ớt nhỉ... thêm bình rượu ủ 10 năm nữa chịp chịp
Cả nhà em chỉ có mỗi cái thớt này cụ ạ. Theo cụ thì mua cái thớt gỗ teak có ổn hơn không ạ. Mà mình mài được dao, dao cũng phải cùn thì tay nghề mới giữ được anh ạ. Chứ dao sắc lâu quá, đá nó mốc đấy. Lại còn khách mài, anh vợt hết rồi. Anh em đằng LD HD đói mốc mồm.
Xả ớt thì chỉ được hầu bởi misono sakura thôi.
Sugi và masa thái ngang nhau, thậm chí masa có nhỉnh hơn vì mép mỏng hơn, nhưng masa giữ lưỡi kém hơn.
Có điều là cây hiro rẻ nhất trong hội lại là guơng mặt sáng nhất. Bì bê chỉ là một miếng đậu phụ với nó. Thái xong mà vảy 1 phát đứt ngay sợi tóc. Riêng cây này vẫn là một ẩn số. Không biết xanh hay trắng. Đỡ gỉ như xanh, ngọt lành như trắng. Nhưng mài lưỡi em thấy không hẳn là xanh hay trắng.
Cây bunka thể hiện một bài diễn quá tệ hại. Lợi thế nặng cân tạo uy lực cho nhát thái, nhưng cảm giác chùn tay như kaji. Tối qua em phải ngồi làm RCA và CAP. Em suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra phương án xử lý. Chợt nhớ ngày xưa bé, hay chơi trò trượt sườn đồi. Em quyết định mài lại mép theo kiểu triền đồi. Khi mài mới phát hiện ra, hạ mép bằng ráp mặt nó không phẳng. Có vài cái ổ gà. Bây giờ mà là lại mặt cho phẳng thì khổ quá. Thôi đành chấp nhận con dao mod nó chỉ thế thôi. Hãng sugi mà nhận đặt dao đánh theo form thì hay nhỉ :)

Hôm nào em ghé qua anh, em mượn cục chosera nhé. Đá thơm mỗi người ngửi một tí =))
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,399 Mã lực
Cả nhà em chỉ có mỗi cái thớt này cụ ạ. Theo cụ thì mua cái thớt gỗ teak có ổn hơn không ạ. Mà mình mài được dao, dao cũng phải cùn thì tay nghề mới giữ được anh ạ. Chứ dao sắc lâu quá, đá nó mốc đấy. Lại còn khách mài, anh vợt hết rồi. Anh em đằng LD HD đói mốc mồm.
Xả ớt thì chỉ được hầu bởi misono sakura thôi.
Sugi và masa thái ngang nhau, thậm chí masa có nhỉnh hơn vì mép mỏng hơn, nhưng masa giữ lưỡi kém hơn.
Có điều là cây hiro rẻ nhất trong hội lại là guơng mặt sáng nhất. Bì bê chỉ là một miếng đậu phụ với nó. Thái xong mà vảy 1 phát đứt ngay sợi tóc. Riêng cây này vẫn là một ẩn số. Không biết xanh hay trắng. Đỡ gỉ như xanh, ngọt lành như trắng. Nhưng mài lưỡi em thấy không hẳn là xanh hay trắng.
Cây bunka thể hiện một bài diễn quá tệ hại. Lợi thế nặng cân tạo uy lực cho nhát thái, nhưng cảm giác chùn tay như kaji. Tối qua em phải ngồi làm RCA và CAP. Em suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra phương án xử lý. Chợt nhớ ngày xưa bé, hay chơi trò trượt sườn đồi. Em quyết định mài lại mép theo kiểu triền đồi. Khi mài mới phát hiện ra, hạ mép bằng ráp mặt nó không phẳng. Có vài cái ổ gà. Bây giờ mà là lại mặt cho phẳng thì khổ quá. Thôi đành chấp nhận con dao mod nó chỉ thế thôi. Hãng sugi mà nhận đặt dao đánh theo form thì hay nhỉ :)

Hôm nào em ghé qua anh, em mượn cục chosera nhé. Đá thơm mỗi người ngửi một tí =))
Lão nên mua thớt thái riêng đê, gỗ teak 40x30cm là thoải mái thi triển.
Có chỗ này em chưa thông: "hạ mép bằng ráp mặt nó không phẳng. Có vài cái ổ gà". Nếu lão kẹp ráp vào một thanh gỗ phẳng thì bề mặt cắt gọt có khác gì một viên đá mài chuẩn đâu, đây cũng là cách mà các maker thường dùng để finish sau khi mài thô bằng máy nhám băng. Sao lại tạo ra ổ gà được nhể?
Cuối tuần lão qua em khiêng cặp chosera về mài thử, viên #400 phải nói là cực phẩm. Chỉ sợ lão thích cái cảm giác lạ ấy quá mà không thể ngừng cái sự đẩy đưa lại kịp thời, hạ lưỡi tới sống dao luôn 🤭. Còn nữa, nhớ nhắc em mang cây cleaver ra test kẻo tráng sỹ lại qua lấy trước, em sẽ hạ lưỡi nó bằng ráp tay cho lão xem :P
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,964
Động cơ
423,611 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Lão nên mua thớt thái riêng đê, gỗ teak 40x30cm là thoải mái thi triển.
Có chỗ này em chưa thông: "hạ mép bằng ráp mặt nó không phẳng. Có vài cái ổ gà". Nếu lão kẹp ráp vào một thanh gỗ phẳng thì bề mặt cắt gọt có khác gì một viên đá mài chuẩn đâu, đây cũng là cách mà các maker thường dùng để finish sau khi mài thô bằng máy nhám băng. Sao lại tạo ra ổ gà được nhể?
Cuối tuần lão qua em khiêng cặp chosera về mài thử, viên #400 phải nói là cực phẩm. Chỉ sợ lão thích cái cảm giác lạ ấy quá mà không thể ngừng cái sự đẩy đưa lại kịp thời, hạ lưỡi tới sống dao luôn 🤭. Còn nữa, nhớ nhắc em mang cây cleaver ra test kẻo tráng sỹ lại qua lấy trước, em sẽ hạ lưỡi nó bằng ráp tay cho lão xem :P
Em hạ mép không được chuyên nghiệp đâu anh. Em cầm ráp kỵ bằng tay hoàn toàn. Ko có công cụ hỗ trợ. Mỗi hôm làm một tí nên bề mặt nó không đồng nhất. Và thực chất thì bề mặt cũ của nó cũng lỗi lõm rồi. Cộng với cái lưỡi bị cong anh ạ.
Về đá, em đang cần cục đá để là mặt dao đấy anh. Nhưng anh làm con cleaver đi rồi em mượn cục 400.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Cả nhà em chỉ có mỗi cái thớt này cụ ạ. Theo cụ thì mua cái thớt gỗ teak có ổn hơn không ạ. Mà mình mài được dao, dao cũng phải cùn thì tay nghề mới giữ được anh ạ. Chứ dao sắc lâu quá, đá nó mốc đấy. Lại còn khách mài, anh vợt hết rồi. Anh em đằng LD HD đói mốc mồm.
Xả ớt thì chỉ được hầu bởi misono sakura thôi.
Sugi và masa thái ngang nhau, thậm chí masa có nhỉnh hơn vì mép mỏng hơn, nhưng masa giữ lưỡi kém hơn.
Có điều là cây hiro rẻ nhất trong hội lại là guơng mặt sáng nhất. Bì bê chỉ là một miếng đậu phụ với nó. Thái xong mà vảy 1 phát đứt ngay sợi tóc. Riêng cây này vẫn là một ẩn số. Không biết xanh hay trắng. Đỡ gỉ như xanh, ngọt lành như trắng. Nhưng mài lưỡi em thấy không hẳn là xanh hay trắng.
Cây bunka thể hiện một bài diễn quá tệ hại. Lợi thế nặng cân tạo uy lực cho nhát thái, nhưng cảm giác chùn tay như kaji. Tối qua em phải ngồi làm RCA và CAP. Em suy nghĩ mãi mà chưa tìm ra phương án xử lý. Chợt nhớ ngày xưa bé, hay chơi trò trượt sườn đồi. Em quyết định mài lại mép theo kiểu triền đồi. Khi mài mới phát hiện ra, hạ mép bằng ráp mặt nó không phẳng. Có vài cái ổ gà. Bây giờ mà là lại mặt cho phẳng thì khổ quá. Thôi đành chấp nhận con dao mod nó chỉ thế thôi. Hãng sugi mà nhận đặt dao đánh theo form thì hay nhỉ :)

Hôm nào em ghé qua anh, em mượn cục chosera nhé. Đá thơm mỗi người ngửi một tí =))
Em ngửi ké mùi tanh của viên đá với nhé
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,239
Động cơ
25,593 Mã lực
Lão nên mua thớt thái riêng đê, gỗ teak 40x30cm là thoải mái thi triển.
Có chỗ này em chưa thông: "hạ mép bằng ráp mặt nó không phẳng. Có vài cái ổ gà". Nếu lão kẹp ráp vào một thanh gỗ phẳng thì bề mặt cắt gọt có khác gì một viên đá mài chuẩn đâu, đây cũng là cách mà các maker thường dùng để finish sau khi mài thô bằng máy nhám băng. Sao lại tạo ra ổ gà được nhể?
Cuối tuần lão qua em khiêng cặp chosera về mài thử, viên #400 phải nói là cực phẩm. Chỉ sợ lão thích cái cảm giác lạ ấy quá mà không thể ngừng cái sự đẩy đưa lại kịp thời, hạ lưỡi tới sống dao luôn 🤭. Còn nữa, nhớ nhắc em mang cây cleaver ra test kẻo tráng sỹ lại qua lấy trước, em sẽ hạ lưỡi nó bằng ráp tay cho lão xem :P
Of ở đâu để em tham gia với :D. Hay lại qua cụ cận làm chai rượu :)).
Em hạ mép không được chuyên nghiệp đâu anh. Em cầm ráp kỵ bằng tay hoàn toàn. Ko có công cụ hỗ trợ. Mỗi hôm làm một tí nên bề mặt nó không đồng nhất. Và thực chất thì bề mặt cũ của nó cũng lỗi lõm rồi. Cộng với cái lưỡi bị cong anh ạ.
Về đá, em đang cần cục đá để là mặt dao đấy anh. Nhưng anh làm con cleaver đi rồi em mượn cục 400.
Ném đây em hạ cho. Có cái finish thì a đảm nhiệm :D. Hạ cứ phải ốp dao dọc đá mới biết đâu lồi đâu lõm. Cứ ráp là auto lồi lõm
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,399 Mã lực
Em hạ mép không được chuyên nghiệp đâu anh. Em cầm ráp kỵ bằng tay hoàn toàn. Ko có công cụ hỗ trợ. Mỗi hôm làm một tí nên bề mặt nó không đồng nhất. Và thực chất thì bề mặt cũ của nó cũng lỗi lõm rồi. Cộng với cái lưỡi bị cong anh ạ.
Về đá, em đang cần cục đá để là mặt dao đấy anh. Nhưng anh làm con cleaver đi rồi em mượn cục 400.
Cơ mà em cũng hơi bất ngờ với kết quả test của lão. Chắc Hirotomo của lão là ngựa nòi Ả rập chăng. Thường mấy cây của hãng này không đóng triện aoko thì là shiroko.
 

Linhnguyen107

Xe tải
Biển số
OF-738178
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
425
Động cơ
68,778 Mã lực
Tuổi
41
5 cây của cụ rất xứng đáng nằm trên cái giá hoành tráng này.
Cảm ơn cụ. Vợ em hỏi sao có 5 con dao mà làm cái thanh hoành tráng thế. Em câm nín ko nói gì, nhưng đã lẳng lặng khoan nam châm dài hết cả thanh rồi =))=))=))

Thanh treo đẹp quớ. Cụ dùng nam châm loại nào mà lực hút mạnh vậy?
Em dùng nam châm đất hiếm, D20mm dày 5mm. Em khoan lỗ sâu, gần sát mặt gỗ (tuy nhiên phải rất cẩn thận ko sẽ bị thủng). Nếu làm trên mặt gỗ phẳng sẽ dễ dàng hơn nhiều, chỉ cần làm cữ trên mũi khoan là ok
Dao nào to, nặng thì thêm nam châm vào, có thể 1 lỗ lên tới 4 cục nam châm, 1 dao chef cần 3 lỗ/9 cục nam châm. Cả thanh này em cần 60 cục @@. Em mua nam châm theo link shopee này, giá có vẻ rẻ nhất thị trường https://shopee.vn/product/27090637/5336074178
IMG_20201017_0105019.jpg
IMG_20201020_1035535.jpg
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
569,825 Mã lực
Có cụ nào thừa cây chef's ngon bổ rẻ ko nhượng em 1 con được ko ạ, để e thay con Kiwi thần thánh, mài nhiều lưỡi nó lõm vào gần 1 phân chả dính thớt nữa :(
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,399 Mã lực
Cảm ơn cụ. Vợ em hỏi sao có 5 con dao mà làm cái thanh hoành tráng thế. Em câm nín ko nói gì, nhưng đã lẳng lặng khoan nam châm dài hết cả thanh rồi =))=))=))


Em dùng nam châm đất hiếm, D20mm dày 5mm. Em khoan lỗ sâu, gần sát mặt gỗ (tuy nhiên phải rất cẩn thận ko sẽ bị thủng). Nếu làm trên mặt gỗ phẳng sẽ dễ dàng hơn nhiều, chỉ cần làm cữ trên mũi khoan là ok
Dao nào to, nặng thì thêm nam châm vào, có thể 1 lỗ lên tới 4 cục nam châm, 1 dao chef cần 3 lỗ/9 cục nam châm. Cả thanh này em cần 60 cục @@. Em mua nam châm theo link shopee này, giá có vẻ rẻ nhất thị trường https://shopee.vn/product/27090637/5336074178
IMG_20201017_0105019.jpg
IMG_20201020_1035535.jpg
Quả là cao thủ, cụ có chuyên môn về architechture phỏng?
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,399 Mã lực
Có cụ nào thừa cây chef's ngon bổ rẻ ko nhượng em 1 con được ko ạ, để e thay con Kiwi thần thánh, mài nhiều lưỡi nó lõm vào gần 1 phân chả dính thớt nữa :(
Em bán cây dao "nghiêm túc" đầu tiên của em. Misono handmade, chef tiêu chuẩn 21cm, được Nhà Trắng tin dùng. Dao bóc hộp, dùng một thời gian ngắn thì lạc vào đây và bị các lão trong này dụ dỗ trắng với xanh 😅
20200117_101518.jpg

Tình trạng dao rất đẹp. Là cụ thì 850k, là mợ 750k + mài sắc trên đá #8000 :)
 

moonlight

Xe tăng
Biển số
OF-1837
Ngày cấp bằng
7/10/06
Số km
1,325
Động cơ
569,825 Mã lực
Em bán cây dao "nghiêm túc" đầu tiên của em. Misono handmade, chef tiêu chuẩn 21cm, được Nhà Trắng tin dùng. Dao bóc hộp, dùng một thời gian ngắn thì lạc vào đây và bị các lão trong này dụ dỗ trắng với xanh 😅
20200117_101518.jpg

Tình trạng dao rất đẹp. Là cụ thì 850k, là mợ 750k + mài sắc trên đá #8000 :)
Ôi sorry cụ, chắc em nhầm tên dao, con kiểu như này e cũng có 1 con của Đức nhưng gấu chẳng bao giờ dùng,
Nó chỉ dùng 2 con mỏng nhẹ ở dưới thôi ạ, dù mài suốt ngày nhưng rất cùn, các cụ có con nào kiểu như 2 con dưới ko ạ?
Thanks các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top