[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Toan HP

Xe buýt
Biển số
OF-438899
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
581
Động cơ
217,854 Mã lực
Báo cáo các cụ với trình mài còi của em thì thấy rằng, dao thép M390 để mài đến cắt giấy thông thường thì cũng ko vất vả lắm, đá ăn thép thì cũng nhanh thôi đặc biệt là viên đá Tầu cụ Cá cờ mang qua tạm gọi mức mài đó là 70%, nhưng đến đoạn mài tinh thì thực sự vất vả, bọn em thử mài đá 3000, rồi 5000, hoặc liếc trên da có bôi sáp thì khá lâu mà vẫn chưa đạt đc độ sắc 90%, em mài đá 5000 tầm 10p thì mới đạt đến yêu cầu chẻ sợi tóc nhưng chưa đc ngọt như thép cacbon của em mài, ngày mai em lại trải nghiệm tiếp , mài lâu chút trên đá 3000, rồi lên 5000 xem sao, hiện tại em mới chỉ có đá 5000 thôi.
Dự định mài 30p xem sao rồi báo cáo các cụ
Hiện tại ở mức sắc như này thì chưa cắt giấy ăn đc
Ps: em mài đá 3000 15p, đá 5000 10p rồi nghỉ kiểm tra tét thì tạm chẻ sợi tóc
Nói chung thép không rỉ thì không bao giờ so được carbon về độ sắc. Chỉ cần sắc tương đương nhau thì thép carbon sẽ không còn tồn tại.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Nói chung thép không rỉ thì không bao giờ so được carbon về độ sắc. Chỉ cần sắc tương đương nhau thì thép carbon sẽ không còn tồn tại.
Nhưng thép M390 quả là cứng, khó mài thì nghe nói nhưng nay em ngồi 1h10p mà vẫn chưa ưng cụ ạ. mài trên đá 5000 nó cứ như ko vậy, nên ng ta bảo mài nửa ngày là phải
 

Toan HP

Xe buýt
Biển số
OF-438899
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
581
Động cơ
217,854 Mã lực
Nhưng thép M390 quả là cứng, khó mài thì nghe nói nhưng nay em ngồi 1h10p mà vẫn chưa ưng cụ ạ. mài trên đá 5000 nó cứ như ko vậy, nên ng ta bảo mài nửa ngày là phải
Chromium nó tới 20% kia mà cụ, mà carbon nó còn ít đấy, nếu là ZDP-189 carbon 3% thì nát tay.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Chromium nó tới 20% kia mà cụ, mà carbon nó còn ít đấy, nếu là ZDP-189 carbon 3% thì nát tay.
Đúng là trải nghiệm để biết độ khó mài , nhất là khi mài tinh, miếng da bôi sáp liếc dao thường cắt ngọt đc nhưng con này nó cư trơ ra, giai đoạn mài tinh là vất vả nhất, cố gắng giữ cổ tay cho đều đường mài cũng mỏi ra phết, bây giờ nó sắc quá đủ để làm bếp nhưng em muốn trải nghiệm cao hơn nữa xem sao, mai em chiến đấu tiếp
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,962
Động cơ
423,489 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Chưa

Cụ ko chê thì hnao cafe em đưa cụ con takeda về dùng hoặc to thì masamoto gyuto 25 cm. Có con santoku thì em chưa hoàn thiện xong nên chưa xài vì cán hơi to
B74208A4-939C-466E-9BFA-8B5759EB9996.jpeg
Em dùng 21cm đổ xuống thôi. Chủ nhật em về sớm thì em hú cụ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,962
Động cơ
423,489 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
FB_IMG_1582298343901.jpg
các cụ xem có phải thép trắng ko ah
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Dao carbon khó chơi nhỉ. Chả biết đâu mà lần, e hóng hớt mãi chưa ngộ ra đc j về nó 🙄
Cacbon nó năm bẩy loại mợ ạ, từ bình dân đến cao cấp, từ dạng 3 lớp sanmai tới nguyên khối, sanmai thì có ốp ko gỉ và ốp thép non có gỉ, dao tốt phụ thuộc vào ông thợ rèn, xưởng rèn, lõi thép nó là thép gì, mỗi loại thép lại có đặc tính nhất định.... rồi dần dần mợ sẽ ngộ ra, đến khi mợ bằng tuổi em thì mợ là cao thủ rồi, khi em bằng tuổi mợ nằm mơ cũng chẳng có vg 10 mà dùng nói gì sg2 như mợ đang có
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
834
Động cơ
342,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quá đẹp cụ ạ, chắc mấy chú này ko dưới tiền triệu mỗi chiếc.
em chỉ dám mua hàng TQ thôi chưa có kinh nghiệm mua hàng này nên ko dám nói nhiều
Em nghĩ dao chặt thì ko cần dùng đến thép xịn cỡ VG10 (vì quá đắt) nên đã order 1 chiếc 440A. Em nghĩ với thép 440A với HCR 58 cũng được gọi là ổn rồi
Dao em order đây cụ: giá khá mềm hơn nửa củ khoai tí thôi ạ

Cụ cho em xin link để order em dao chặt này với ạ, sạch sẽ, hợp ví và hợp lý với em. Tks cụ!
 

vozfor1

Xe hơi
Biển số
OF-425850
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
115
Động cơ
217,890 Mã lực
Tuổi
39
Em toàn mài dao thép ở nhà chỉ có cùn trơ đi, nghe các cụ nói ai mài dao sắc là ng đó giàu, chắc e ăn mồng tơi vậy.
Đợt e mua 1 con kiwi Thái Lan, lúc mới ngọt thế, dùng dk có 1 tháng nó trơ hẳn ra, mà e chỉ mua để thái chứ ko làm gì chặt chém hết, chất lượng kém thật
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Em toàn mài dao thép ở nhà chỉ có cùn trơ đi, nghe các cụ nói ai mài dao sắc là ng đó giàu, chắc e ăn mồng tơi vậy.
Đợt e mua 1 con kiwi Thái Lan, lúc mới ngọt thế, dùng dk có 1 tháng nó trơ hẳn ra, mà e chỉ mua để thái chứ ko làm gì chặt chém hết, chất lượng kém thật
Các cụ nói lần này thì sai đối với em cụ ạ, em mài dao cacbon khá sắc nhưng em vẫn đang là "chúa chổm" dù đã bước sang U40
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Các cụ nói lần này thì sai đối với em cụ ạ, em mài dao cacbon khá sắc nhưng em vẫn đang là "chúa chổm" dù đã bước sang U40
Ngày nghỉ mà dạy sớm thế anh, Hnay lại chinh phục 10% còn lại ạ? Em thấy 1 con dao bình thường 100 yên mà nó còn mài sắc đc đến mức thổi đứt giấy ăn thì con này ko có lý do gì ko sắc đc, cái chính là thời gian, loại đá và kỹ năng anh nhỉ
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Ngày nghỉ mà dạy sớm thế anh, Hnay lại chinh phục 10% còn lại ạ? Em thấy 1 con dao bình thường 100 yên mà nó còn mài sắc đc đến mức thổi đứt giấy ăn thì con này ko có lý do gì ko sắc đc, cái chính là thời gian, loại đá và kỹ năng anh nhỉ
Giờ cố gắng tập dậy sớm , đi cầu lông với con gái.
Mới đc 80% thôi, nó sẽ sắc bén cơ bản là chinh phục đc nó ko, yếu tố khác nữa là đá mài đã đủ grit cao ko để làm em nó ngọt ngào ko?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top