[Funland] Tất cả về dao làm bếp

Toan HP

Xe buýt
Biển số
OF-438899
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
581
Động cơ
217,854 Mã lực
Cây Deba 18 thủ công khâu sừng mới về tay em, đẹp nguyên bản.


 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,952
Động cơ
423,409 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ nào hôm trc hỏi về tấm nhưa đây ạ.

 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,952
Động cơ
423,409 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
3,292
Động cơ
266,951 Mã lực
Nhìn con Fuji vân đẹp thật, đẹp hơn con premier. Tôi nay em sẽ mài bén con này thử trải nghiệm xem.
Lưỡi nó nguyên bản như thế đấy cụ ạ, em chưa mài mòn hay tác động gì vào phần lưỡi.
Về độ cân bằng của con dao, em đã thử cân bằng với một số dòng dao nguyên bản dòng Chef 8 thì kết quả thế này các cụ ạ:
1. Shun hou: cân bằng
2. Hiro: cân bằng
3. Premie: cân bằng
4. Fuji: lệch, nặng phần chuôi tương đối.
5. Kaji: lệch, nặng phần chuôi dã ma luôn
Kết luận:
-Dòng kaji do đặc điểm sắt phần chuôi nhiều nên mất cân bằng nhất, chuôi nặng hơn lưỡi nhiều, tỷ lệ khoảng 60-40
-Dòng fuji do đốc chuôi có cục sắt rất dày vì thế cũng không cân bằng, mặc dù hãng dùng loại gỗ thân dừa rất nhẹ, nhưng chuôi vẫn nặng hơn lưỡi, tỷ lệ khoảng 55-45.
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Lưỡi nó nguyên bản như thế đấy cụ ạ, em chưa mài mòn hay

tác động gì vào phần lưỡi.
Về độ cân bằng của con dao, em đã thử cân bằng với một số dòng dao nguyên bản dòng Chef 8 thì kết quả thế này các cụ ạ:
1. Shun hou: cân bằng
2. Hiro: cân bằng
3. Premie: cân bằng
4. Fuji: lệch, nặng phần chuôi tương đối.
5. Kaji: lệch, nặng phần chuôi dã ma luôn
Kết luận:
-Dòng kaji do đặc điểm sắt phần chuôi nhiều nên mất cân bằng nhất, chuôi nặng hơn lưỡi nhiều, tỷ lệ khoảng 60-40
-Dòng fuji do đốc chuôi có cục sắt rất dày vì thế cũng không cân bằng, mặc dù hãng dùng loại gỗ thân dừa rất nhẹ, nhưng chuôi vẫn nặng hơn lưỡi, tỷ lệ khoảng 55-45.
Nên tất cả cán em làm tuy xấu nhưng đều làm sao để đạt độ cân bằng nhất có thể
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
3,292
Động cơ
266,951 Mã lực
Santoku premei, chuôi bát giác, có cụ nào thích ko?
Vừa hoàn thiện chuôi hôm nay.
Con này cân bằng 50-50 luôn.










 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,952
Động cơ
423,409 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Phải nói rằng mài sg2 khoai hơn vg nhiều.
Dòng thủ công dễ mài hơn cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toan HP

Xe buýt
Biển số
OF-438899
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
581
Động cơ
217,854 Mã lực
Các cụ lưu ý khi mua dao carbon cũ để ý xem cán nó có tra keo sẵn không, nhiều cây có lỗ hổng nước vào lâu ngày mọt chuôi. Em thường lấy thanh gỗ đóng tuột lưỡi, lấy giấy ráp chà bóng chuôi dao rồi đổ keo epoxy loại trong vào lỗ cán rồi tra lưỡi.
 

Toan HP

Xe buýt
Biển số
OF-438899
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
581
Động cơ
217,854 Mã lực
Cây Yanagiba Masamoto thủ công khâu sừng thép giấy trắng số 2.


 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top