[Funland] Tập làm văn : Em hãy tả lại kỷ niệm ăn nhậu đáng nhớ nhất !

Bon_bim

Xe máy
Biển số
OF-372757
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
94
Động cơ
250,450 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trận nhậu nhớ nhất là không nhớ được gì cả các cụ mợ ạ =))
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,133
Động cơ
1,608,583 Mã lực
CỤ chủ phượt vào trại chắc tối nay nở hoa rồi :D
 

lyxuanphuong

Xe hơi
Biển số
OF-25618
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
113
Động cơ
490,260 Mã lực
Truyện của cụ hay quá, đọc xong mà muốn được vào ngay Đồng Tháp Mười để thưởng thức sông nước trong đó luôn thôi. Vừa đọc lại vừa nghe mấy bài hát về miền Tây thì thật là tuyệt nữa. Ngày trước ông già em cũng đi bộ đội đánh nhau mãi ở vùng Đồng Tháp Mười suýt nữa thì lấy vợ ở trỏng :D
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,967
Động cơ
644,064 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Em về quê ra mắt nhà vợ thì bị 1 lô hội đồng tổng cốc các anh các chú mời rượu, em hiên ngang ra về mang theo nguyên cái dạ dày ngâm rượu, về cửa ngõ thủ đô thì cho chó ăn chè hết sạch, khiếp vía!
Ông cọc chèo thì không may mắn được như em, ông ý sau bữa ra mắt thì vào thẳng bệnh viện truyền nước luôn, hehe.
 

fordeverest2012

Xe tăng
Biển số
OF-137063
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
1,899
Động cơ
387,370 Mã lực
(tiếp theo chuyện Rượu mật)

Tâm trạng của em hiện giờ xuống cấp trầm trọng. Cảm giác bất lực khiến em buông xuôi, rơi vào trạng thái vô thức. Thôi kệ, mặc cho nó đến đâu thì đến.

- Thằng này làm sao mậy ? Tiếng người Công an lớn tuổi hỏi người đàn ông đã bắt em.

- Bà X (tên cô chủ quán) báo thằng này trốn lệnh truy nã. Tụi em đưa nó về đây để xác minh.

Người công an lớn tuổi (có vẻ là chỉ huy), sau khi quay lại nhìn em, ông nói với người kia :

- Vào lấy lời khai của nó đi. Anh đi lấy hồ sơ truy nã để đối chiếu.

Người đàn ông bắt em vâng dạ rồi đến cái tủ sắt kê trong phòng lấy ra mấy tờ giấy. Việc tra hỏi em diễn ra cũng rất nhanh chóng. Em trả lời tất cả thông tin về mình cũng như chuyến hành trình giông gió của em ngày hôm nay. Lúc này người chỉ huy lớn tuổi cũng đã đem đến một sấp hồ sơ để lên trên bàn. Ông đeo kính trễ mũi và xem xét cẩn thận từng tờ giấy một. Thỉnh thoảng ông lại ngẩng đầu lên nhìn em chăm chú. Hơn nửa giờ đồng hồ nặng nề trôi qua, cuối cùng ông chỉ huy già quay sang hỏi người thuộc cấp :

- Con X (tên cô chủ quán nước) làm sao mà nó biết thằng này bị truy nã ?

Người đàn ông bắt em trả lời : Bả xem báo CA. Tờ báo bả nộp, em còn để ở đằng kia để em lấy cho anh.

Nói rồi ông ta đứng lên đi lại cái kệ giấy lấy ra một tờ báo đem đến đưa cho ông chỉ huy già. Ông chỉ huy sau khi xem qua liền nói : - Con X này mắt mũi nó nhìn làm sao vậy. Cái hình trong báo với thằng nhóc này đâu có giống nhau đâu.

Rồi ông lại hỏi tiếp : Thằng nhóc có đem theo giấy tờ tùy thân không ?

Người đàn ông đáp : Dạ, không có anh. Nhưng nó có khai tên, tuổi, địa chỉ … để em gọi điện thoại về địa phương của nó xác minh.

Ông chỉ huy gật gù rồi quay sang hỏi em : Lên đây làm gì ?

Em lại trả lời câu hỏi ấy y như lúc người đàn ông kia lấy lời khai của em. Nhưng sau khi được nghe em nói tên bác và các người con của bác thì gương ông chỉ huy già giãn ra. Ông tháo cặp kính bỏ vào trong túi áo rồi mỉm cười, nói :

- À, thì ra cháu là cháu của ông D nhà ở cây số 28. Bác biết bác của cháu. Mà sao cháu đi lên đây chơi mà lại không nắm rõ địa chỉ thì làm sao mà tìm. Thôi được rồi. Cháu ngồi chờ bác một chút.

Nói rồi, ông đứng lên gom lại sấp hồ sơ gọn gàng rồi đi vào phía dãy phòng sau. Khỏi nói cũng biết là em mừng rỡ như thế nào, niềm hy vọng lại được thắp lên trong lòng, tinh thần của em phấn chấn hơn sau khi được nghe những lời mà người chỉ huy già kia vừa nói.

Một lúc sau thì ông chỉ huy lại xuất hiện cùng với người đàn ông đã bắt em, họ trao đổi nhỏ to gì đấy và sau đó, người đàn ông tiến lại tháo còng cho em. Cánh tay bị còng của em rơi tự do xuống mặt ghế tê cứng, không cảm giác. Lúc này cái đói và cái lạnh lại ập đến. Em thu mình nằm luôn trên ghế, lịm đi… (còn tiếp)
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
6,244
Động cơ
190,497 Mã lực
(tiếp theo chuyện Rượu mật)

Tâm trạng của em hiện giờ xuống cấp trầm trọng.
....
Em thu mình nằm luôn trên ghế, lịm đi… (còn tiếp)
vậy sau đêm ở CA phường đó lão có gặp lại chị X không ??
gặp roài thì lão bắt đến bằng cái giề ??
lão bị Táo bẩm sinh òi :)):)):))
 

yeumamtom

Xe máy
Biển số
OF-353004
Ngày cấp bằng
30/1/15
Số km
97
Động cơ
266,170 Mã lực
Quả này của cụ gấp khúc kinh quá ^:)^^:)^^:)^^:)^
 

Bầy hầy

Xe tải
Biển số
OF-207064
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
232
Động cơ
320,260 Mã lực
ỘI, em ạ cụ Phò rồi đấy. Đọc 1 lèo đến 2g sáng chưa hết, trưa nay tranh thủ giờ mới xong. Cứ tủm tỉm cười suốt thôi.
 

Truongx2

Xe hơi
Biển số
OF-330765
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
132
Động cơ
283,720 Mã lực
Cụ nhắn cháu xin cái biển số, để nếu gặp cháu nép vào lề, khoanh tay ạ cụ 8-x
Cái Tết cách đây 2 năm, sau khi ngồi cùng đám bạn bè của mình, em lại xông vào đám bạn bè gia đình của các bà vợ. Tất nhiên lại chén lên chén xuống, khi bước ra con ford everest là lê tê phê lắm rồi, không vấn đề gì vì bản thân đã chiến 7 chai vodka bé từ Hà Nam mà vẫn phi về Hà Nội an toàn nên em vẫn đạp ga chở cả nhà về. Trời Hà Nội tự nhiên mưa tầm tã, trắng xóa trên đường, đi qua vũng nước đọng bắn hết kính lái em kệ vẫn đạp ga....qua bãi nước thình lình xuất hiện người đi xe đạp, thực sự lúc ấy em cuống, chân đạp phanh hết cỡ tay nắm chặt lấy vô lăng....
Tỉnh giấc thấy mồ hôi đầm đìa, chân vẫn duỗi thẳng vì "đạp phanh", tay nắm chặt....nhìn qua bên cạnh vẫn thấy mẹ con nó ngon giấc. Sợ quá, tự hứa không rượu bia khi lái xe nhưng đến giờ vẫn không thực hiện được.
 

rfs

Xe điện
Biển số
OF-16876
Ngày cấp bằng
31/5/08
Số km
3,957
Động cơ
582,154 Mã lực
Lại vào hóng chuyện của cụ chủ
 

TUCSON9389

Xe điện
Biển số
OF-109318
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
3,728
Động cơ
430,826 Mã lực
cụ chủ viết văn hay thiệt , nhưng mắc bệnh táo quá.
 

Prelax

Xe tăng
Biển số
OF-375681
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,662
Động cơ
319,870 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Mùa xuân năm 2000, một cái Tết đáng nhớ !
Như thường lệ, ngày mồng 2 Tết 2 vợ chồng em lại đánh xe về quê ngoại. Năm nay là năm đặc biệt vì gia đình em có thêm 1 thành viên mới : Đứa con gái đầu lòng mới được 5 tháng tuổi. Xe dừng trước cửa nhà ngoại, cả nhà ùa ra mừng đón. Cổ lại được dọn lên cũng gà, thịt, dưa, mắm ... và đặc biệt nhất là các món mì tôm chiên xào, nhúng lẩu đủ cả. Em thắc mắc với món "mồi nhậu" rất mới lạ này của năm nay nhưng chưa kịp hỏi thì ông anh Hai (anh vợ) mới trình bày : Trời, mấy tháng trước má tưởng tận thế (sự cố Y2K :)) ) nên bà mua cả trăm thùng mì chất đầy nhà làm ăn muốn chết !
À ! Thì ra là vậy.
Đang ngồi tỉ tê sau vài tuần rượu với các ông anh thì vợ em bồng đứa con gái đang la khóc ra. Em hiểu ý liền đón lấy cháu (Do con gái em nó rất nhát khi thấy người lạ nên quấy khóc chỉ có em dỗ dành thì nó mới nín chứ mẹ của nó cũng vô phương). Dỗ dành một hồi thì cháu nó cũng không khóc nữa nhưng em không thể rời tay nó được nên buộc lòng vừa phải bồng cháu vừa nhậu :D. Đang ẳm cháu trong tay, em bỗng thấy người mình có chất gì nong nóng chảy xuống. Phản xạ, em đứng vụt dậy giơ tay đưa cháu lên cao thì một tiếng "phụ ....t" vang lên. Do không mặc quần cho cháu mà lại đang ẳm cháu theo tư thế úp mặt cháu vào lòng mình, mông quay ra ngoài nên phân của con bé văng ra đầy bàn nhậu. Lúc đấy em ngượng chết đứng như Từ Hải và cả bàn cũng bất ngờ trước sự việc xảy ra. Sau một thời gian lắng đọng, ông anh Hai mới lên tiếng : Vàng ra đầy bàn, năm nay hên rồi, dân Sài Gòn xuống cho vàng :)) Cả bàn cười nghiêng ngã rồi ai nấy nhanh chóng dời trại qua chỗ khác lập "sòng" mới :))
Duyên Nhất là anh Hai của cụ:D
 

toyo_zace_ta

Xe buýt
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
985
Động cơ
282,541 Mã lực
Kỷ niệm khó quên với chú Út.
Nhớ nhiều xuân trước, có dạo em đem về quê chai rượu Chivas 24 năm để cúng đám giỗ ông Nội (vợ). Do đám giỗ ông rơi vào ngày mồng 10 Tết nên không năm nào em dự được (do công việc). Mấy ông anh vợ thấy chai rượu đẹp quá cầm lòng không được bèn rủ nhau gầy sòng ngoài vườn "xử" luôn. Mồi nhậu thật đơn sơ so với đẳng cấp của chai rượu : Hến xào hành tây, ốc bưu luộc, mấy trái xoài xanh vậy mà Đông Tây kết hợp quá tuyệt vời nên chỉ trong vòng chưa đến nửa giờ thì chai rượu đã cạn sạch. Uống hết giọt rượu cuối cùng ông anh Hai tỏ vẻ hối hận : Tụi bây bậy quá, rượu cúng ông nội mà tụi bây đá hết trơn :D Ông anh thứ Năm ma mãnh nhất trong đám xin phát biểu : Ông nội ngày xưa ghét bọn Tây lắm, ổng đánh Tây anh Hai hổng nhớ hả. Ông nội chỉ thích uống rượu đế thôi :D anh Năm tiếp : Tui đề nghị đổ rượu đế vô, vặn nắp lại, bỏ hộp cúng ông nội. Ai thấy hợp lý cho xin tràng pháo tay. Cả chiếu nhậu vỗ tay rần rần với "tối kiến" của ông anh Năm. Lập tức thằng Út cầm can rượu đế chút vào cái chai trống không và rất cẩn thận nó bỏ vào đó thêm 1 viên "la hán quả" cho có màu nâu nâu giống rượu tây. Thời gian trôi qua. Mùa xuân năm 2004, lần đầu tiên vợ chồng em ở lại quê dự đám giỗ ông nội tại nhà chú Út. Bữa cúng đầy đủ sơn hào hải vị, khách khứa năm đấy cũng đông hơn mọi năm. Giờ nhập tiệc, chú Út trịnh trọng xin phép ông nội cầm chai rượu mà thằng rể quý ở SG đem về mấy năm trước cúng ông mà chú không dám uống (chú là dân nhậu chính hiệu). Đứng trước bàn toàn những nhân vật quan trọng (bố vợ, các chú các bác trong tộc) chú trịnh trọng tuyên bố : Hôm nay ngày kỵ cơm của ông già, em có chai rượu quý của Tây chôn cất 24 năm và thằng cháu rễ của em nó đào lên đem về :)) Mình người lớn được làm 2 tua, xong cho tụi nhỏ hưởng sái" Cả bàn vỗ tay rần rần. Chú Út trịnh trọng cầm ly rượu: Tiên chủ hậu khách. Chú ực ly rượu, ngậm trong miệng hồi lâu rồi mới từ từ nuốt xuống (đúng phong cách dân nhậu) rồi sau đó chiếc ly lần lượt truyền tay qua từng người. Bàn bọn em kế bên nên mấy anh em cũng hồi hộp theo dõi mọi sự việc diễn ra và thở phào nhẹ nhỏm khi thấy mọi người trên bàn ai cũng khen rượu ngon. Nhất là chú Bảy : Mẹ, thằng Tây đánh đấm thì như cư't nhưng mần rượu ngon thiệt chớ :)) hay như chú tám : Lần dầu tiên uống rượu tây ngon thiệt, khà khà. Thế là bữa tiệc trôi qua trong sự hào hứng rôm rả của mọi người. Lúc đi tiểu sau hè, em chợt tình cờ nghe chú Bảy nói với chú Tám : Mẹ, thằng Út nó nói rượu Tây gì uống còn thua đế của mình nữa, mầy thấy có đúng không :))
Đọc bài cụ thấy rất vui. Em Bắc, chưa được hưởng tết Tây (miền tây) nên chưa biết ntn. Nhưng em cũng đã được vài lần uống ở miền tây thấy rất vui, tình cảm, chân thành, rất rất hay. Kính cụ ly
 

Buôn gạch

Xe buýt
Biển số
OF-312467
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
678
Động cơ
302,413 Mã lực
đang hay mà cụ chủ ơi. tiếp đi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top