Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Cụ Apec đã tháo và có mã vòng bi của máy phát, tăng, tì, puly điều hoà, cơ cấu ghế... Tuy nhiên, hiện tại SKF chưa có sẵn hàng cho: vòng bi đuôi trục máy fát, puly diều hoà, vòng bi cổ trục quạt giải nhiệt... hiện đang đặt hàng và chờ đợi. Kết quả các vòng bi SKF đã thay rất mỹ mãn: ghế chạy êm như ghế hơi (ko còn rè rè như ban đầu), máy fát nhẹ tải hẳn, tăng tì im thin thít... Các cụ nên khởi động dần chương trình recovery xe về độ êm như mới đi thôi. Dầu hộp số và trợ lực cũng đem lại kết quả bất ngờ đấy. Tiến lên thôi để trả Mondeo về giá trị đích thực của nó nhé...:D em tự tin lém roài.
 

mondeo2.0-v4

Xe tải
Biển số
OF-322821
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
292
Động cơ
290,797 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ Apec đã tháo và có mã vòng bi của máy phát, tăng, tì, puly điều hoà, cơ cấu ghế... Tuy nhiên, hiện tại SKF chưa có sẵn hàng cho: vòng bi đuôi trục máy fát, puly diều hoà, vòng bi cổ trục quạt giải nhiệt... hiện đang đặt hàng và chờ đợi. Kết quả các vòng bi SKF đã thay rất mỹ mãn: ghế chạy êm như ghế hơi (ko còn rè rè như ban đầu), máy fát nhẹ tải hẳn, tăng tì im thin thít... Các cụ nên khởi động dần chương trình recovery xe về độ êm như mới đi thôi. Dầu hộp số và trợ lực cũng đem lại kết quả bất ngờ đấy. Tiến lên thôi để trả Mondeo về giá trị đích thực của nó nhé...:D em tự tin lém roài.
Vote cho 2 cụ apec và mon07! Các cụ sẽ làm cho Mondeo tăng giá trong thời gian tới cho mà xem vì những cái có thể hay trục trặc , hỏng hóc thì các cụ đã "kê đơn" hết rùi ...xe thì ngon , bổ , rẻ ...bệnh thì đã có sẵn thuốc chữa ...Mời các cụ ly vodka cho "sung" để khám phá tiếp và cho bà con được nhờ ...
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Cụ Apec đã tháo và có mã vòng bi của máy phát, tăng, tì, puly điều hoà, cơ cấu ghế... Tuy nhiên, hiện tại SKF chưa có sẵn hàng cho: vòng bi đuôi trục máy fát, puly diều hoà, vòng bi cổ trục quạt giải nhiệt... hiện đang đặt hàng và chờ đợi. Kết quả các vòng bi SKF đã thay rất mỹ mãn: ghế chạy êm như ghế hơi (ko còn rè rè như ban đầu), máy fát nhẹ tải hẳn, tăng tì im thin thít... Các cụ nên khởi động dần chương trình recovery xe về độ êm như mới đi thôi. Dầu hộp số và trợ lực cũng đem lại kết quả bất ngờ đấy. Tiến lên thôi để trả Mondeo về giá trị đích thực của nó nhé...:D em tự tin lém roài.
Riêng vòng bi đuôi trục máy phát thì họ không có trả lại tiền, hôm nay đặt tiếp vòng bi puli lôc điều hòa. Anh tưởng con lốc Mông già thế nào chứ hóa ra tháo ra cũng đơn giản hôm nay chuột bạch tháo 3 con dồn lại cho chú mmvmm sáng mai mới nạp ga không biết kết quả như thế nào? Không biết có ổn như con bơm trợ lục lái không hay phải mua mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuc-hec-ha-tinh

Xe hơi
Biển số
OF-124910
Ngày cấp bằng
20/12/11
Số km
128
Động cơ
380,265 Mã lực
cho em nhập thớt các cụ đi mông với ah
 

Mr_Tom

Xe đạp
Biển số
OF-88184
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
47
Động cơ
407,760 Mã lực
Nhờ các bác giúp em vụ này với (Mondeo 2.5):
1. Rỉ dầu A/C compresser (số 1 trong hình ):
Mấy hôm nay thấy sàn gara có mấy giọt dầu xanh chuối, nghĩ là rò rỉ két nước hoặc ống dẫn nước làm mát, nhưng mở cốp thì thấy nước vẫn còn nguyên và màu nhạt hơn nhiều, với lại điểm rơi dưới sàn không trùng bộ phận nào liên quan đến nước làm mát. Sáng nay ghé gara kích xe lên thì thấy rỉ nhẹ dầu của A/C compressor. Theo em hiểu dầu này vừa bôi trơn, vừa làm mát compressor, nhưng có phải nó cũng là dung môi làm lạnh hay không ?
Vụ này có xử lý được không các bác ? vì gara bảo tháo ra xử không được, không thể lắp lại được do cấu tạo của bơm quá đặc biệt !!! Theo các bác thì cái này có thể xử lý lại gioăng, nạp lại dầu được không, và là loại dầu gì ạ ? (để em tìm mua về cho gara làm). Hay là, em phải chia tay nó và mua bơm mới. Loại bơm này có đắt và có sẵn ở hãng không ạ ? Em muốn dứt điểm những triệu chứng ban đầu này, mong các bác tư vấn cho giải pháp tối ưu.
2. Rỉ dầu phớt trục bơm nước làm mát (số 2 hoặc 3 trong hình ):
Vì khó soi quá nên em không chắc phải trục bơm nước làm mát không, hay là ở cái trục kéo curoa (cái số 3) vì thấy chổ tươm dầu nhiều khá gần với cạcte. Nó cũng bị tươm dầu nhẹ (mới bị gần đây thôi). Thợ bảo cũng không nghiêm trọng, đã từng đặt hàng của hãng và thay cho 01 chiếc ESC nhưng... vài tháng sau cũng bị tươm dầu lại. Em thì thấy quá khó chịu bởi tình trạng này.
3. Tắt máy, rút chìa thì quạt làm mát vẫn chạy
Tình trạng này cũng mới thấy mấy hôm. Bình thường tắt máy, rút chìa thì mọi điện đài tắt (trừ đèn cửa, đèn trần), nhưng bây giờ có khi tắt máy, rút chìa quạt làm mát vẫn chạy vù vù mấy phút sau mới tắt, trong khi đồng hồ nhiệt độ vẫn chỉ ở mức như trước đây. Chuyện nay em định sẽ tranh thủ súc rửa két nước, thay nước và bảo dưỡng quạt xem sao. Nhưng nếu là do nguyên nhân khác thì nhờ các bác chẩn bệnh và cho thuốc chữa giúp với ạ.
Em ở xa các gara của hãng, gần nhất là Đà Nẵng nhưng cũng sợ không có đủ thời gian, vả lại cũng chưa chắc ở đó có sẵn phụ tùng. Mong các bác tư vấn để em tập kết phụ tùng sửa chữa, nhất là vụ số 1 và 2(3). Bác nào nếu có kinh doanh phụ tùng này thì PM cho em cái giá ạ.
Cảm ơn các bác.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Nhờ các bác giúp em vụ này với (Mondeo 2.5):
1. Rỉ dầu A/C compresser (số 1 trong hình ):
Mấy hôm nay thấy sàn gara có mấy giọt dầu xanh chuối, nghĩ là rò rỉ két nước hoặc ống dẫn nước làm mát, nhưng mở cốp thì thấy nước vẫn còn nguyên và màu nhạt hơn nhiều, với lại điểm rơi dưới sàn không trùng bộ phận nào liên quan đến nước làm mát. Sáng nay ghé gara kích xe lên thì thấy rỉ nhẹ dầu của A/C compressor. Theo em hiểu dầu này vừa bôi trơn, vừa làm mát compressor, nhưng có phải nó cũng là dung môi làm lạnh hay không ?
Vụ này có xử lý được không các bác ? vì gara bảo tháo ra xử không được, không thể lắp lại được do cấu tạo của bơm quá đặc biệt !!! Theo các bác thì cái này có thể xử lý lại gioăng, nạp lại dầu được không, và là loại dầu gì ạ ? (để em tìm mua về cho gara làm). Hay là, em phải chia tay nó và mua bơm mới. Loại bơm này có đắt và có sẵn ở hãng không ạ ? Em muốn dứt điểm những triệu chứng ban đầu này, mong các bác tư vấn cho giải pháp tối ưu.
2. Rỉ dầu phớt trục bơm nước làm mát (số 2 hoặc 3 trong hình ):
Vì khó soi quá nên em không chắc phải trục bơm nước làm mát không, hay là ở cái trục kéo curoa (cái số 3) vì thấy chổ tươm dầu nhiều khá gần với cạcte. Nó cũng bị tươm dầu nhẹ (mới bị gần đây thôi). Thợ bảo cũng không nghiêm trọng, đã từng đặt hàng của hãng và thay cho 01 chiếc ESC nhưng... vài tháng sau cũng bị tươm dầu lại. Em thì thấy quá khó chịu bởi tình trạng này.
3. Tắt máy, rút chìa thì quạt làm mát vẫn chạy
Tình trạng này cũng mới thấy mấy hôm. Bình thường tắt máy, rút chìa thì mọi điện đài tắt (trừ đèn cửa, đèn trần), nhưng bây giờ có khi tắt máy, rút chìa quạt làm mát vẫn chạy vù vù mấy phút sau mới tắt, trong khi đồng hồ nhiệt độ vẫn chỉ ở mức như trước đây. Chuyện nay em định sẽ tranh thủ súc rửa két nước, thay nước và bảo dưỡng quạt xem sao. Nhưng nếu là do nguyên nhân khác thì nhờ các bác chẩn bệnh và cho thuốc chữa giúp với ạ.
Em ở xa các gara của hãng, gần nhất là Đà Nẵng nhưng cũng sợ không có đủ thời gian, vả lại cũng chưa chắc ở đó có sẵn phụ tùng. Mong các bác tư vấn để em tập kết phụ tùng sửa chữa, nhất là vụ số 1 và 2(3). Bác nào nếu có kinh doanh phụ tùng này thì PM cho em cái giá ạ.
Cảm ơn các bác.
Puli và bơm nước nằm ở phía gần bình ắc quy, còn chỗ cụ vẽ đó 2,3 là cụm tăng tỳ cu roa tổng còn 1 là lốc điều hòa.
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Nhờ các bác giúp em vụ này với (Mondeo 2.5):
1. Rỉ dầu A/C compresser (số 1 trong hình ):
Mấy hôm nay thấy sàn gara có mấy giọt dầu xanh chuối, nghĩ là rò rỉ két nước hoặc ống dẫn nước làm mát, nhưng mở cốp thì thấy nước vẫn còn nguyên và màu nhạt hơn nhiều, với lại điểm rơi dưới sàn không trùng bộ phận nào liên quan đến nước làm mát. Sáng nay ghé gara kích xe lên thì thấy rỉ nhẹ dầu của A/C compressor. Theo em hiểu dầu này vừa bôi trơn, vừa làm mát compressor, nhưng có phải nó cũng là dung môi làm lạnh hay không ?
Vụ này có xử lý được không các bác ? vì gara bảo tháo ra xử không được, không thể lắp lại được do cấu tạo của bơm quá đặc biệt !!! Theo các bác thì cái này có thể xử lý lại gioăng, nạp lại dầu được không, và là loại dầu gì ạ ? (để em tìm mua về cho gara làm). Hay là, em phải chia tay nó và mua bơm mới. Loại bơm này có đắt và có sẵn ở hãng không ạ ? Em muốn dứt điểm những triệu chứng ban đầu này, mong các bác tư vấn cho giải pháp tối ưu.
2. Rỉ dầu phớt trục bơm nước làm mát (số 2 hoặc 3 trong hình ):
Vì khó soi quá nên em không chắc phải trục bơm nước làm mát không, hay là ở cái trục kéo curoa (cái số 3) vì thấy chổ tươm dầu nhiều khá gần với cạcte. Nó cũng bị tươm dầu nhẹ (mới bị gần đây thôi). Thợ bảo cũng không nghiêm trọng, đã từng đặt hàng của hãng và thay cho 01 chiếc ESC nhưng... vài tháng sau cũng bị tươm dầu lại. Em thì thấy quá khó chịu bởi tình trạng này.
3. Tắt máy, rút chìa thì quạt làm mát vẫn chạy
Tình trạng này cũng mới thấy mấy hôm. Bình thường tắt máy, rút chìa thì mọi điện đài tắt (trừ đèn cửa, đèn trần), nhưng bây giờ có khi tắt máy, rút chìa quạt làm mát vẫn chạy vù vù mấy phút sau mới tắt, trong khi đồng hồ nhiệt độ vẫn chỉ ở mức như trước đây. Chuyện nay em định sẽ tranh thủ súc rửa két nước, thay nước và bảo dưỡng quạt xem sao. Nhưng nếu là do nguyên nhân khác thì nhờ các bác chẩn bệnh và cho thuốc chữa giúp với ạ.
Em ở xa các gara của hãng, gần nhất là Đà Nẵng nhưng cũng sợ không có đủ thời gian, vả lại cũng chưa chắc ở đó có sẵn phụ tùng. Mong các bác tư vấn để em tập kết phụ tùng sửa chữa, nhất là vụ số 1 và 2(3). Bác nào nếu có kinh doanh phụ tùng này thì PM cho em cái giá ạ.
Cảm ơn các bác.
1. Như cụ nói thì là mới bị chảy dầu lốc đh mấy hôm. Thông thường lốc được nạp dầu bôi trơn trước, sau đó mới nạp môi chất gas R134e. Khi chạy đh, dầu và môi chất trộn lẫn vào nhau thành cái thứ mầu xanh chuối đấy. Nếu đúng bị chảy dầu thì có nghĩa là mất gas luôn và đh ko còn mát nữa. Cụ cần quan sát kỹ lốc đh xem điểm chảy dầu ở đâu? Phân biệt được bằng mắt thường vì chỗ chảy dầu sẽ bị bám bụi, ướt. Nếu chỉ chảy chỗ cổ ống vào lốc thì đơn giản, thay join là xong, còn nếu chảytrên thân lôốc thì fức tạp hơn nhiều. Lốc Mon là lốc nén dạng rãnh xoắn nên cực bền, kết cấu đơn giản, vì thế nếu đã hỏng thì khó chữa. Có điều là hoàn toàn có thể tháo ra rồi lắp lại được nhé. Hi vọng xe cụ chưa đến mức đấy vì mua lốc mới xịn chính hãng chỉ > 2 chục củ :D
2. Cụ Apec đã chỉ, số 2 tăng, số 3 là tỳ, chẳng có dầu để mà chảy. Cụ cần soi kỹ lại xem dầu rỉ chính xác chỗ nàomơới bắt bệnh được cho cụ. Hãng Ford Đà Nẵng nghe nói là ổn, còn gara ngoài thì ko làm được đâu. Tụi em ở HN mà toàn phải tự làm, khó khăn lắm mới tìm được 1 bác thợ am hiểu về Ford (từ hãng tách ra mở gara).
3. Hiện tượng này ko phải tự nhiên mà có, chắc có gì trục trặc ở phần điện rồi. The best advice là vào hãng vì điện xe Mon khá phức tạp. Cụ nên bảo dưỡng quạt giải nhiệt trước nhé, đặc biệt là giắc cắm và trở nhiệt của quạt.
 

Mr_Tom

Xe đạp
Biển số
OF-88184
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
47
Động cơ
407,760 Mã lực
1. Như cụ nói thì là mới bị chảy dầu lốc đh mấy hôm. Thông thường lốc được nạp dầu bôi trơn trước, sau đó mới nạp môi chất gas R134e. Khi chạy đh, dầu và môi chất trộn lẫn vào nhau thành cái thứ mầu xanh chuối đấy. Nếu đúng bị chảy dầu thì có nghĩa là mất gas luôn và đh ko còn mát nữa. Cụ cần quan sát kỹ lốc đh xem điểm chảy dầu ở đâu? Phân biệt được bằng mắt thường vì chỗ chảy dầu sẽ bị bám bụi, ướt. Nếu chỉ chảy chỗ cổ ống vào lốc thì đơn giản, thay join là xong, còn nếu chảytrên thân lôốc thì fức tạp hơn nhiều. Lốc Mon là lốc nén dạng rãnh xoắn nên cực bền, kết cấu đơn giản, vì thế nếu đã hỏng thì khó chữa. Có điều là hoàn toàn có thể tháo ra rồi lắp lại được nhé. Hi vọng xe cụ chưa đến mức đấy vì mua lốc mới xịn chính hãng chỉ > 2 chục củ :D
2. Cụ Apec đã chỉ, số 2 tăng, số 3 là tỳ, chẳng có dầu để mà chảy. Cụ cần soi kỹ lại xem dầu rỉ chính xác chỗ nàomơới bắt bệnh được cho cụ. Hãng Ford Đà Nẵng nghe nói là ổn, còn gara ngoài thì ko làm được đâu. Tụi em ở HN mà toàn phải tự làm, khó khăn lắm mới tìm được 1 bác thợ am hiểu về Ford (từ hãng tách ra mở gara).
3. Hiện tượng này ko phải tự nhiên mà có, chắc có gì trục trặc ở phần điện rồi. The best advice là vào hãng vì điện xe Mon khá phức tạp. Cụ nên bảo dưỡng quạt giải nhiệt trước nhé, đặc biệt là giắc cắm và trở nhiệt của quạt.
Trước hết em xin cảm ơn sự tư vấn của các bác Mondeo Apec và bác Mon07,
1. Về lốc điều hòa: Hôm qua khi kích xe lên kiểm tra (ở gara ngoài), các boulon bị tươm dầu có hơi lỏng chút xíu, anh thợ có siết lại (tuýp xoay được từ 1/2 đến gần 1 vòng), sáng nay không còn thấy dầu giọt xuống sàn gara nữa, như vậy bệnh có nhẹ không các bác ? Điều hòa thì vẫn mát bình thường như trước khi bị rỉ dầu ạ. Chiều hôm qua có ghé một gara chỉ chuyên điều hòa ô tô, họ bảo có thể xử lý được chuyện rỉ dầu, nạp lại dầu, dung môi, nhưng họ chưa biết loại gioăng của lốc này, và họ sợ khó kiếm. Em có hứa là sẽ tìm cách kiếm gioăng của nó về cho anh ấy làm (dù chưa biết kiếm ở đâu). Các bác biết ở đâu bán chỉ giúp em hoặc bác nào bán thì PM cho em trọn tất cả cái loại gioăng, phớt liên quan đến nó với ạ.
2. Vụ rỉ dầu máy này em thấy cũng lạ, phía bên đó chỉ có các puli, nhưng chật chội khó nhìn quá, trên nhìn xuống thấy khô, dưới nhìn lên thì khuất quá, chắc em sẽ vào hãng kiểm tra.
3. Vu quạt gió thì khi bị khi không ? em sẽ súc két nước, thay nước, bão dưỡng quạt trước. Có chi tiết là mấy hôm trước em có mở hộp cầu chì phụ, lôi cái rơle cấp nguồn quạt ra kiểm tra, thấy tiếp điểm của nó khá bị rổ (bên trong, không phải chân rơ le), dù tiếp điểm rất lớn, và em đã xử lý tốt (việc này thì em khẳng định không hề có sơ suất). Các bác cũng thử kiểm tra, có lẻ tần suất làm việc + dòng lớn nên tiếp điểm rổ nhiều lắm !
Rất mong các bác tiếp tục tư vấn giúp em.
Cảm ơn các bác nhiều !
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Trước hết em xin cảm ơn sự tư vấn của các bác Mondeo Apec và bác Mon07,
1. Về lốc điều hòa: Hôm qua khi kích xe lên kiểm tra (ở gara ngoài), các boulon bị tươm dầu có hơi lỏng chút xíu, anh thợ có siết lại (tuýp xoay được từ 1/2 đến gần 1 vòng), sáng nay không còn thấy dầu giọt xuống sàn gara nữa, như vậy bệnh có nhẹ không các bác ? Điều hòa thì vẫn mát bình thường như trước khi bị rỉ dầu ạ. Chiều hôm qua có ghé một gara chỉ chuyên điều hòa ô tô, họ bảo có thể xử lý được chuyện rỉ dầu, nạp lại dầu, dung môi, nhưng họ chưa biết loại gioăng của lốc này, và họ sợ khó kiếm. Em có hứa là sẽ tìm cách kiếm gioăng của nó về cho anh ấy làm (dù chưa biết kiếm ở đâu). Các bác biết ở đâu bán chỉ giúp em hoặc bác nào bán thì PM cho em trọn tất cả cái loại gioăng, phớt liên quan đến nó với ạ.
2. Vụ rỉ dầu máy này em thấy cũng lạ, phía bên đó chỉ có các puli, nhưng chật chội khó nhìn quá, trên nhìn xuống thấy khô, dưới nhìn lên thì khuất quá, chắc em sẽ vào hãng kiểm tra.
3. Vu quạt gió thì khi bị khi không ? em sẽ súc két nước, thay nước, bão dưỡng quạt trước. Có chi tiết là mấy hôm trước em có mở hộp cầu chì phụ, lôi cái rơle cấp nguồn quạt ra kiểm tra, thấy tiếp điểm của nó khá bị rổ (bên trong, không phải chân rơ le), dù tiếp điểm rất lớn, và em đã xử lý tốt (việc này thì em khẳng định không hề có sơ suất). Các bác cũng thử kiểm tra, có lẻ tần suất làm việc + dòng lớn nên tiếp điểm rổ nhiều lắm !
Rất mong các bác tiếp tục tư vấn giúp em.
Cảm ơn các bác nhiều !
Giong đầu lốc không dễ kiếm hàng rời đâu. Em kiếm bằng cách đến các gara thu mua lốc chết. Về tìm một con đầu ngon thay vào. Bổ lốc ra tiền Gaz và dầu lạnh tốn lắm đấy. Thử đôi lần và vất đi vài củ rồi.
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Giong đầu lốc không dễ kiếm hàng rời đâu. Em kiếm bằng cách đến các gara thu mua lốc chết. Về tìm một con đầu ngon thay vào. Bổ lốc ra tiền Gaz và dầu lạnh tốn lắm đấy. Thử đôi lần và vất đi vài củ rồi.
Sao anh cảm thấy chú vừa nói mà lại vừa cười tươi rói nhỉ, ko giống như vừa vất đi vài củ :D
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Sao anh cảm thấy chú vừa nói mà lại vừa cười tươi rói nhỉ, ko giống như vừa vất đi vài củ :D
Em mất vài củ nhưng lại biết được nhiều thứ cho nên vui. Vì ngay từ đầu em đã xác định mất rồi cho nên chẳng có gì buồn.
Em vừa nói chuyện với ông bạn em. Nó còn một con Lốc mới thay ra. Vụ này biết đâu lại có ối người vui.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Em mất vài củ nhưng lại biết được nhiều thứ cho nên vui. Vì ngay từ đầu em đã xác định mất rồi cho nên chẳng có gì buồn.
Em vừa nói chuyện với ông bạn em. Nó còn một con Lốc mới thay ra. Vụ này biết đâu lại có ối người vui.
Hehe... Chú biết phải làm gì rồi đấy :D Cheers!!!
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Trước hết em xin cảm ơn sự tư vấn của các bác Mondeo Apec và bác Mon07,
1. Về lốc điều hòa: Hôm qua khi kích xe lên kiểm tra (ở gara ngoài), các boulon bị tươm dầu có hơi lỏng chút xíu, anh thợ có siết lại (tuýp xoay được từ 1/2 đến gần 1 vòng), sáng nay không còn thấy dầu giọt xuống sàn gara nữa, như vậy bệnh có nhẹ không các bác ? Điều hòa thì vẫn mát bình thường như trước khi bị rỉ dầu ạ. Chiều hôm qua có ghé một gara chỉ chuyên điều hòa ô tô, họ bảo có thể xử lý được chuyện rỉ dầu, nạp lại dầu, dung môi, nhưng họ chưa biết loại gioăng của lốc này, và họ sợ khó kiếm. Em có hứa là sẽ tìm cách kiếm gioăng của nó về cho anh ấy làm (dù chưa biết kiếm ở đâu). Các bác biết ở đâu bán chỉ giúp em hoặc bác nào bán thì PM cho em trọn tất cả cái loại gioăng, phớt liên quan đến nó với ạ.
2. Vụ rỉ dầu máy này em thấy cũng lạ, phía bên đó chỉ có các puli, nhưng chật chội khó nhìn quá, trên nhìn xuống thấy khô, dưới nhìn lên thì khuất quá, chắc em sẽ vào hãng kiểm tra.
3. Vu quạt gió thì khi bị khi không ? em sẽ súc két nước, thay nước, bão dưỡng quạt trước. Có chi tiết là mấy hôm trước em có mở hộp cầu chì phụ, lôi cái rơle cấp nguồn quạt ra kiểm tra, thấy tiếp điểm của nó khá bị rổ (bên trong, không phải chân rơ le), dù tiếp điểm rất lớn, và em đã xử lý tốt (việc này thì em khẳng định không hề có sơ suất). Các bác cũng thử kiểm tra, có lẻ tần suất làm việc + dòng lớn nên tiếp điểm rổ nhiều lắm !
Rất mong các bác tiếp tục tư vấn giúp em.
Cảm ơn các bác nhiều !
Hix... Server OF lởm quá, em còm cho cụ rõ dài mà rồi bị mất hết, ko post được. Thôi, túm lại là thế này:
1. Siết ốc xong mà hết chảy dầu thì OK, không làm sao cả, khỏi phải thay join vì cũng chẳng kiếm được mà thay đâu :D Cụ nên mang vào hãng, y/c xả hết gas, dầu ra rồi nạp lại mới cho nó ngon. Làm ở gara ngoài thì dễ bị dầu lởm, gas lởm --> làm mát kém, lốc chẳng mấy mà chết sớm. Nếu lốc hiện trạng bị kêu thì càng nên làm sớm việc này.
2. Cụ để ý dầu rỉ ra có mầu gì? Nếu mầu đỏ thì là dầu trợ lực lái, tương ứng với con puly trên cùng. Còn nếu không phải thì chỉ còn dầu hộp số mầu đỏ. Nếu không phải mầu đỏ thì chỉ còn dầu máy. Nên tìm triệt để để xử lý. Đáy cạc te Mon hầu hết đều thấy ướt dầu, nếu không nhỏ thành giọt thì cũng không sao vì bệnh này không xử lý hết được, kể cả thay cacte mới. Kinh nghiệm của em là khả năng cốc lọc dầu bị lỏng hoặc lắp chưa chuẩn, cụ nên bảo thợ kiểm tra, lắp lại. 99% là ổn.
3. Tks cụ nhắc vụ rơ le, em cũng chưa kiểm tra xem sao. Xe em 2.0 nên chắc là khác 2.5, khi tắt máy toàn bộ thì quạt cũng im luôn, không biết 2.5 thế nào. Để em hỏi them nhé.
Nếu quãng đường vào ĐN xêm xêm ra HN thì cụ nên ra HN. Anh em ngoài này sẽ hỗ trợ cụ nhiệt tình.
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Hix... Server OF lởm quá, em còm cho cụ rõ dài mà rồi bị mất hết, ko post được. Thôi, túm lại là thế này:
1. Siết ốc xong mà hết chảy dầu thì OK, không làm sao cả, khỏi phải thay join vì cũng chẳng kiếm được mà thay đâu :D Cụ nên mang vào hãng, y/c xả hết gas, dầu ra rồi nạp lại mới cho nó ngon. Làm ở gara ngoài thì dễ bị dầu lởm, gas lởm --> làm mát kém, lốc chẳng mấy mà chết sớm. Nếu lốc hiện trạng bị kêu thì càng nên làm sớm việc này.
2. Cụ để ý dầu rỉ ra có mầu gì? Nếu mầu đỏ thì là dầu trợ lực lái, tương ứng với con puly trên cùng. Còn nếu không phải thì chỉ còn dầu hộp số mầu đỏ. Nếu không phải mầu đỏ thì chỉ còn dầu máy. Nên tìm triệt để để xử lý. Đáy cạc te Mon hầu hết đều thấy ướt dầu, nếu không nhỏ thành giọt thì cũng không sao vì bệnh này không xử lý hết được, kể cả thay cacte mới. Kinh nghiệm của em là khả năng cốc lọc dầu bị lỏng hoặc lắp chưa chuẩn, cụ nên bảo thợ kiểm tra, lắp lại. 99% là ổn.
3. Tks cụ nhắc vụ rơ le, em cũng chưa kiểm tra xem sao. Xe em 2.0 nên chắc là khác 2.5, khi tắt máy toàn bộ thì quạt cũng im luôn, không biết 2.5 thế nào. Để em hỏi them nhé.
Nếu quãng đường vào ĐN xêm xêm ra HN thì cụ nên ra HN. Anh em ngoài này sẽ hỗ trợ cụ nhiệt tình.
Cụ nghiên cứu trước xem mua Gaz và dầu lạnh ở đâu nhé: Gaz Dupont (Mỹ), dầu lạnh: Suniso SL 68S
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Em mất vài củ nhưng lại biết được nhiều thứ cho nên vui. Vì ngay từ đầu em đã xác định mất rồi cho nên chẳng có gì buồn.
Em vừa nói chuyện với ông bạn em. Nó còn một con Lốc mới thay ra. Vụ này biết đâu lại có ối người vui.
Cũng may anh chuột bạch tháo ra cho chú 3 con dồn 1 nói thật là cái cụ điều hòa của chú đói run cả tay còng cả lưng nhưng tháo ra làm thì thử xem kiến thức mình ngu đến chỗ nào để xử lý chỗ ấy. Nói chung chạy mát và êm là ngon rồi chú sưu tầm lốc đi anh em ta lại dồn lại tiếp mỗi năm lắp 1 cái vào để thử.
 

Mr_Tom

Xe đạp
Biển số
OF-88184
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
47
Động cơ
407,760 Mã lực
Em cũng thấy vui, bác giúp em liên hệ được không ạ ?
 

Mr_Tom

Xe đạp
Biển số
OF-88184
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
47
Động cơ
407,760 Mã lực
Em cũng thú thật với các bác, em dân điên nặng, trước đây cũng có nhiều năm liên quan đến mấy thứ rơle, điều khiển,... nên tình trạng mauvais tiếp điểm rơle quạt gió như ở xe em đã ở mức nguy hiểm, các bác cần để ý.
Vụ quạt gió không tắt thì em nghĩ ý kiến tổng hợp của em và bác shpy ở OS khá hợp lý, đó là có thể nước làm mát đã già cỗi, quạt làm việc không đủ công suất do ma sát trục lớn, dẫn đến máy luôn quá nhiệt một chút khi chạy hành trình đủ lớn, nên khi tắt máy quạt vẫn làm việc để đảm bảo nhiệt độ máy không vượt ngưỡng. Tình trạng này cũng chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong khoảng 05 ngày trở lại đây.
Về lốc điều hòa thì rỉ dầu xanh, rỉ dầu máy thì màu đen bác Mon07 ạ. Tình trạng chung rỉ dầu carte như bác nói cũng làm em yên tâm, vì nó chỉ ướt bẩn chứ chưa bao giờ giọt xuống sàn. Ngoài ra, em cũng nghi nghi một phần ở cổ lọc dầu, cũng chuẩn bị thay dầu nên em sẽ confirm vụ này với các bác sau.
Thnks các bác đaz hỗ trợ nhiệt tình.

P/S: Em có gặp một lão, lão khẳng định nếu cấp cho lão mẫu gioăng, phớt, hoặc tối thiểu là mã vật tư thì lão sẽ có mối dập gioăng, phớt y chang, dĩ nhiên là không bằng đồ rin, nhưng thiết nghĩ khi xe đã có tuổi, phụ tùng không có phải chọn giải pháp đó thôi. Bác nào có tặng em một bộ hỏng đi, em sẽ thử và làm chim xanh để em và các bác lựa chọn giải pháp chống viêm màng túi ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Em cũng thú thật với các bác, em dân điên nặng, trước đây cũng có nhiều năm liên quan đến mấy thứ rơle, điều khiển,... nên tình trạng mauvais tiếp điểm rơle quạt gió như ở xe em đã ở mức nguy hiểm, các bác cần để ý.
Vụ quạt gió không tắt thì em nghĩ ý kiến tổng hợp của em và bác shpy ở OS khá hợp lý, đó là có thể nước làm mát đã già cỗi, quạt làm việc không đủ công suất do ma sát trục lớn, dẫn đến máy luôn quá nhiệt một chút khi chạy hành trình đủ lớn, nên khi tắt máy quạt vẫn làm việc để đảm bảo nhiệt độ máy không vượt ngưỡng. Tình trạng này cũng chỉ thỉnh thoảng xuất hiện trong khoảng 05 ngày trở lại đây.
Về lốc điều hòa thì rỉ dầu xanh, rỉ dầu máy thì màu đen bác Mon07 ạ. Tình trạng chung rỉ dầu carte như bác nói cũng làm em yên tâm, vì nó chỉ ướt bẩn chứ chưa bao giờ giọt xuống sàn. Ngoài ra, em cũng nghi nghi một phần ở cổ lọc dầu, cũng chuẩn bị thay dầu nên em sẽ confirm vụ này với các bác sau.
Thnks các bác đaz hỗ trợ nhiệt tình.

P/S: Em có gặp một lão, lão khẳng định nếu cấp cho lão mẫu gioăng, phớt, hoặc tối thiểu là mã vật tư thì lão sẽ có mối dập gioăng, phớt y chang, dĩ nhiên là không bằng đồ rin, nhưng thiết nghĩ khi xe đã có tuổi, phụ tùng không có phải chọn giải pháp đó thôi. Bác nào có tặng em một bộ hỏng đi, em sẽ thử và làm chim xanh để em và các bác lựa chọn giải pháp chống viêm màng túi ạ.
Anh có mấy vấn đề cho chú tham khảo:
1. Vấn đề ở quạt nên tháo quạt ra kiêm tra lại cái cảm biến gắn ở khung quạt để tính toán nhiệt độ ở két
2. Lốc điều hòa có loại dầu mầu trắng và có loại dầu mầu xanh
3. Nước làm mát có loại mầu xanh hoặc mầu đỏ để phân biệt khi hở đường ống.
4. Về phần động cơ dòng mông già chảy dầu là chuyện bình thường và không nên làm vì có làm đi chỉ được vài ba vạn lại còn chảy nhiều hơn cũ
5. Cần vệ sinh sạch khoang máy và gầm dể kiểm soát dễ hơn khi mông đã xế chiều.
 

hotien70

Xe tải
Biển số
OF-91361
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
236
Động cơ
406,760 Mã lực
Bác mmvmm cho em xin cái thông số bi ghế. Em dự làm cái này cho nó im. Thank bác
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top