[Funland] Tập đoàn nhà nước ngừng đi xin tiền

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,308
Động cơ
74,789 Mã lực
Luật nhà mình chẳng thiếu gì, nhưng áp dụng đến đâu mới là điều đáng nói.
Làm ăn mà cứ thua lỗ mà bị xử ngay thì ai làm được?
Tìm thử xem mấy ông TGĐ của cái doanh nghiệp nhà nước đã thua lỗ bị xử, tỷ lệ đó là bao nhiêu?
Nói thế này là kiểu cùn rồi, thế chẳng ai muốn tranh luận nữa.
Chốt lại có Luật là có cơ sở xử lý hình sự, ko có Luật thì muốn cũng không xử được. DNNN thua lỗ thì đi tù được. DNTN thua lỗ thì chẳng thằng nào tù.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Nói thế này là kiểu cùn rồi, thế chẳng ai muốn tranh luận nữa.
Chốt lại có Luật là có cơ sở xử lý hình sự, ko có Luật thì muốn cũng không xử được. DNNN thua lỗ thì đi tù được. DNTN thua lỗ thì chẳng thằng nào tù.
Ai cùn?
Bác chỉ biết mỗi lý thuyết!
Các vụ xử LĐ các doanh nghiệp nhà nước đến giờ toàn do tội danh tham ô, móc ngoặc,...
Còn nếu làm ăn cứ doanh nghiệp vừa lỗ đã lôi ra xử thì chắc chẳng ông LĐ nhà nước hay tư nhân nào thoát, chỉ 1 hay 2 loại hình được ưu tiên đặc biệt, cấm người khác tham gia mới không có người bị xử!
 

D.D.C

Xe điện
Biển số
OF-535615
Ngày cấp bằng
4/10/17
Số km
2,750
Động cơ
192,058 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
centicons.com
Ai cùn?
Bác chỉ biết mỗi lý thuyết!
Các vụ xử LĐ các doanh nghiệp nhà nước đến giờ toàn do tội danh tham ô, móc ngoặc,...
Còn nếu làm ăn cứ doanh nghiệp vừa lỗ đã lôi ra xử thì chắc chẳng ông LĐ nhà nước hay tư nhân nào thoát, chỉ 1 hay 2 loại hình được ưu tiên đặc biệt, cấm người khác tham gia mới không có người bị xử!
Thôi tranh luận với cụ kia mệt hơi lắm , chẳng hiểu cụ ý muốn tranh luận cái gì nữa.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,150
Động cơ
203,942 Mã lực
Mình nghĩ mọi người chỉ ném đá ở chỗ lãi thì im lặng lỗ thậm chí mới làm ăn kém một tí là kêu rằm làng. Mà nhiều công ty Nhà Nước lỗ do kinh doanh ngoài ngành, lỗ mà toàn đầu tư sân gôn, Nhà hàng khách sạn rồi lại tăng giá dịch vụ lấy tiền dân chúng để bù vào, lương lãnh đạo cao ngất...
Em đồng ý với cụ hết trừ mỗi mục lương. Thật ra lương chúng hắn thấp hơn nhiều cụ trên này, nhưng thu nhập thực của chúng hắn thì...
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,267
Động cơ
514,238 Mã lực
Em đồng ý với cụ hết trừ mỗi mục lương. Thật ra lương chúng hắn thấp hơn nhiều cụ trên này, nhưng thu nhập thực của chúng hắn thì...
Lương mình nói theo nghĩa thu nhập, có lương cứng, lương mềm đủ loại thưởng nữa...
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,371
Động cơ
80,607 Mã lực
Thế sao bảo cổ phần hoá, vẫn nhà nước chi phối, chỉ khác chút là có tí tư nhân vào để công khai minh bạch là chính, thì lại cố giằng lại?
Có một lực lượng nào đấy đang cố tình bơm vá các mảng tối của DNNN để mua rẻ lại các hạ tầng của đất nước. như sân bay, cảng biển đường quốc lộ hay các nhà máy nước sạch..,
Các hạ tầng này mà ngay cả ở các nước tư bản gạo cội người ta cũng chỉ bán nó đi khi đất nước sụp đổ, ngập ngụa trong nợ nần.

Vai trò kinh tế Nhà Nước nói chung và doanh nghiệp Nhà Nước nói riêng không ai phủ nhận, đóng góp của DNNN vào ngân sách rất lớn. Nhưng các cụ đã không so sánh phần đóng góp với số vốn và tài nguyên DNNN nắm giữ. Tức là đã bỏ việc nhìn nhận hiệu quả kinh tế xã hội của doanh nghiệp nhà Nước như thế nào?
Có những DNNN với số vốn rất lớn nhưng ko đc kinh doanh theo nền KTTT đúng nghĩa cụ ạ. Như ngành đường sắt bắt buộc phải chạy những đoàn tàu mà bán vé chỉ đủ trả luơng nhân viên, lỗ toàn bộ tiền dầu tiền khấu hao, tiền người gác chắn...

Ai cùn?
Bác chỉ biết mỗi lý thuyết!
Các vụ xử LĐ các doanh nghiệp nhà nước đến giờ toàn do tội danh tham ô, móc ngoặc,...
Còn nếu làm ăn cứ doanh nghiệp vừa lỗ đã lôi ra xử thì chắc chẳng ông LĐ nhà nước hay tư nhân nào thoát, chỉ 1 hay 2 loại hình được ưu tiên đặc biệt, cấm người khác tham gia mới không có người bị xử!
Lỗ chắc chắn ko lôi ra xử, nhưng sẽ phải tiếp các đoàn thanh tra, kiểm toán, đối chiếu các việc đã làm với một rừng luật lệ liệu người đứng đầu có chắc chắn 100% ko vi phạm đến mức phải sử lý hình sự ko? Nói thật trừ khi ko làm gì thì mới ko có tội.
DNTN nhìn cơ bản thấy DN nhà nước “ngon” nhưng cụ có biết có những dàn máy lúc sống, lúc chết nhưng ko đc sửa chữa lớn ko? Và muốn mua con máy mới á? trình qua hàng chục cấp ngành, xác định nguồn vốn, phuơng án đầu tư... nếu may mắn mua đc về thì hết mất cơ hội. và như bây giờ về cái ủy ban gì đó DN còn đang ko biết trình ai quyết định đầu tư?
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
khuyên các cụ đừng làm DNNN nữa, mà hình như....chả cụ nào nghe em đâu, cứ lao vào chỗ để đi tù cơ...
 
Biển số
OF-497754
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
530
Động cơ
193,200 Mã lực
Tuổi
36
cháu lót dép hóng
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Vai trò kinh tế Nhà Nước nói chung và doanh nghiệp Nhà Nước nói riêng không ai phủ nhận, đóng góp của DNNN vào ngân sách rất lớn. Nhưng các cụ đã không so sánh phần đóng góp với số vốn và tài nguyên DNNN nắm giữ. Tức là đã bỏ việc nhìn nhận hiệu quả kinh tế xã hội của doanh nghiệp nhà Nước như thế nào?
Thực ra quan trọng nhất là Luật ko kín kẽ, thực thi theo lợi ích nhóm và cảm tính, ko kiểm soát được. Hiện tại em thấy mỗi thuế TNCN đánh vào bảng lương là nghiêm túc nhất =)). Thằng em họ mở mấy shop bán đồ nhập khẩu, lời tháng mấy trăm triệu, mà đóng thuế môn bài có 1tr/tháng :). Quen biết hải quan và thuế nên kinh doanh rất thuận lợi, có vài năm mà mua nhà, đất sắm xe Mer vi vu. E nghe nó nói mức thuế phải đóng mà buồn cười. Nên tư nhân hóa chưa chắc đã là tăng ngân sách tốt hơn DNNN đâu cụ!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
khuyên các cụ đừng làm DNNN nữa, mà hình như....chả cụ nào nghe em đâu, cứ lao vào chỗ để đi tù cơ...
Vì trước đây được coi là nền tảng của nền kinh tế, sau đó trở thành đấm thép rỉ, còn bây giờ vẫn được coi là đầu tầu nên vẫn được giành riêng ưu tiên đầy đủ mọi phương diện.
Gần đây nhận thấy tầm quan trọng của phần doanh nghiệp tư nhân nên không chỉ mỗi CP, mà cả bên Đ ảng cũng đã có nhiều cách nhìn khác, nhưng doanh nghiệp tư nhân ở VN vẫn bị đặt trong 1 môi trường cạnh tranh rất bất bình đẳng. Không chỉ các doanh nghiệp nhà nước được ưu tiên, mà cả các doanh nghiệp FDI với đủ mọi lợi thế về vốn, về công nghệ cũng được ưu tiên, làm cho doanh nghiệp tư nhân thất thể đủ đường. Mà người ta còn đang cố lẫn lộn nhập nhèm giữa các doanh nghiệp tư nhân tự ngoi ngóp làm ăn với những doanh nghiệp sân sau được các quan chức dựng lên để hứng tiền tham ô, cùng các nhóm lợi ích hoạt động kiếm tiền chủ yếu bằng mua bán, lũng loạn chính sách để chiếm đoạt tài nguyên, lợi thế kinh doanh,...!!!
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,267
Động cơ
514,238 Mã lực
Thực ra quan trọng nhất là Luật ko kín kẽ, thực thi theo lợi ích nhóm và cảm tính, ko kiểm soát được. Hiện tại em thấy mỗi thuế TNCN đánh vào bảng lương là nghiêm túc nhất =)). Thằng em họ mở mấy shop bán đồ nhập khẩu, lời tháng mấy trăm triệu, mà đóng thuế môn bài có 1tr/tháng :). Quen biết hải quan và thuế nên kinh doanh rất thuận lợi, có vài năm mà mua nhà, đất sắm xe Mer vi vu. E nghe nó nói mức thuế phải đóng mà buồn cười. Nên tư nhân hóa chưa chắc đã là tăng ngân sách tốt hơn DNNN đâu cụ!
Quan điểm của mình là cần phải duy trì DNNN ở những lĩnh vực quan trọng đối với đất nước mà tư nhân không đầu tư vì lợi nhuận thấp. Còn lại nên để cho tư nhân thì hiệu quả hơn. Còn việc thu thuế thì do ta làm chưa chặt, tiêu cực nhiều nên thất thoát. không nên vì quản lý thuế không được mà lại cấm kinh tế tư nhân. DN tư nhân đóng góp có thể không lớn so với DNNN nhưng nó là một trong động lực quan trọng để phát triển kinh tế đất nước. Nhờ tư nhân mà nhiều nguồn lực được đưa vào phát triển, hàng hóa cung cấp cho xã hội dồi dào đa dạng, giải quyết công ăn việc làm cho bao người. tuy rằng DN tư nhân cũng nhiều tiêu cực như cụ nói chẳng hạn trốn thuế, lậu thuế, hàng giả, móc ngoặc... Mình đã sống qua thời bao cấp mình rất hiểu giá trị của DNTN như thế nào
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Quan điểm của mình là cần phải duy trì DNNN ở những lĩnh vực quan trọng đối với đất nước mà tư nhân không đầu tư vì lợi nhuận thấp. Còn lại nên để cho tư nhân thì hiệu quả hơn. Còn việc thu thuế thì do ta làm chưa chặt, tiêu cực nhiều nên thất thoát. không nên vì quản lý thuế không được mà lại cấm kinh tế tư nhân. DN tư nhân đóng góp có thể không lớn so với DNNN nhưng nó là một trong động lực quan trọng để phát triển kinh tế đất nước. Nhờ tư nhân mà nhiều nguồn lực được đưa vào phát triển, hàng hóa cung cấp cho xã hội dồi dào đa dạng, giải quyết công ăn việc làm cho bao người. tuy rằng DN tư nhân cũng nhiều tiêu cực như cụ nói chẳng hạn trốn thuế, lậu thuế, hàng giả, móc ngoặc... Mình đã sống qua thời bao cấp mình rất hiểu giá trị của DNTN như thế nào
Hoàn toàn đồng ý với cụ về nguyên tắc. Nhưng rất khó ở VN, vì cho đến giờ, e vẫn không hiểu phát triển KTTT theo định hướng XHCN là như thế nào. Vậy nên nó có như mớ bòng bong, và ngân sách vẫn phải phụ thuộc vào các tập đoàn và TCT nhà nước.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,267
Động cơ
514,238 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với cụ về nguyên tắc. Nhưng rất khó ở VN, vì cho đến giờ, e vẫn không hiểu phát triển KTTT theo định hướng XHCN là như thế nào. Vậy nên nó có như mớ bòng bong, và ngân sách vẫn phải phụ thuộc vào các tập đoàn và TCT nhà nước.
Cái này các Nhà lí luận và chính Sách của Đ. đang loay hoay đó cụ. Bàn về cái này mệt lắm. Nhưng cụ nên nhớ điều bất di bất dịch là CNXH là kinh tế NN phải giữ vai trò chủ đạo cho dù nó như thế nào
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,184
Động cơ
188,667 Mã lực
Lương mình nói theo nghĩa thu nhập, có lương cứng, lương mềm đủ loại thưởng nữa...
Kể cả tất cả cá khoản cụ kê nó cũng rất bình thường, không có gì là cao. Cái mà họ kiếm nhiều tiền nằm ở chỗ các khoản khác như hoa hồng hợp đồng, cty sân sau...
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với cụ về nguyên tắc. Nhưng rất khó ở VN, vì cho đến giờ, e vẫn không hiểu phát triển KTTT theo định hướng XHCN là như thế nào. Vậy nên nó có như mớ bòng bong, và ngân sách vẫn phải phụ thuộc vào các tập đoàn và TCT nhà nước.
2 năm gần đây thì khối nhà nước chỉ nộp vào bằng khoảng 1/2 khối tư nhân thôi, nhưng họ nhận được nhiều tiền đầu tư, tài nguyên, ưu tiên nhiều lĩnh vực độc quyền hơn.
Do định hướng phát triển kinh tế nhà nước nên trước đây Nhà nước VN không hề quan tâm đến khối tư nhân, dù sau đó có công nhận sự tồn tại, nhưng không hề giành cho 1 nguồn lực nào. Ngoài ra khối doanh nghiệp tư nhân bị ảnh hưởng bởi cách nhìn chung của những doanh nghiệp sân sau, doanh nghiệp do các nhóm lợi ích sử dụng tiền để mua bán, lũng loạn chính sách nên cũng là đích quấy nhiễu của các thể loại quan chức biến thái.
Hiện tại thì cách nhìn hận của Nhà nước VN đã bắt đầu thay đổi, nhưng không thể là 1 bước đại nhẩy vọt, ngay cả trong tư duy. Nhiều hộ kinh doanh vẫn đang quen cách khoán thuế được vận động sang thành doanh nghiệp nên vẫn được khoán thuế,... Sự thay đổi còn cần nhiều thời gian, nhưng rồi sẽ không còn như ngày xưa để các doanh nghiệp nhà nước hưởng hết mọi sự ưu đãi nữa!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Kể cả tất cả cá khoản cụ kê nó cũng rất bình thường, không có gì là cao. Cái mà họ kiếm nhiều tiền nằm ở chỗ các khoản khác như hoa hồng hợp đồng, cty sân sau...
Lương của nhiều vị LĐ doanh nghiệp nhà nước cũng rất khủng đấy bác!
Cách đây mấy năm đám cưới con của 1 LĐ ở khu văn phòng Cty em mà các loại xe siêu sang xếp hàng dài cả trăm mét!!!
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,267
Động cơ
514,238 Mã lực
Lương của nhiều vị LĐ doanh nghiệp nhà nước cũng rất khủng đấy bác!
Cách đây mấy năm đám cưới con của 1 LĐ ở khu văn phòng Cty em mà các loại xe siêu sang xếp hàng dài cả trăm mét!!!
Nếu họ thực sự có tài năng và cống hiến nhiều cho đất nước thì có lẽ chẳng ai nói gì. Nhưng tiếc thay là trong khi đó công ty lại lỗ, nợ đầm đìa, đời sống người lao động lại khó khăn mà cuối cùng lãnh đạo lại hạ cánh an toàn như không có gì xảy ra? Xót xa cho tiền thuế của dân
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Viết hay lắm! Không biết kiến thức đến đâu mà dám khẳng định các DNNN (nêu tên trong bài báo) thua lỗ nặng

DNNN.jpg


Tôi là doanh nghiệp, tôi kiện chết cụ thèng nhà báo với báo này ngay

Mặc định của một số kẻ trong này là dnnn luôn yếu kém, giống như kiểu mặc định luật pháp phải đứng về phía kẻ nghèo vậy! Nói về dnnn phải hiểu, phải biết rõ: cả cơ chế, chính sách luật pháp, vai trò, hoạt động cụ thể của nó mới nói đúng, nói đủ được. Chứ cưỡi ngựa xem hoa thì phán mãi cũng chỉ dẫn đến cãi nhau thôi

Còn nói về tư nhân:
- Giá thịt lợn gốc (từ nông dân bán ra) là khoảng 50 - 60k/cân; đến tay người tiêu dùng ở siêu thị là hơn 100.
- Giá thành xây dựng chung cư khoảng 10tr/m (chất lượng); bán cho người dùng là từ 20 - 50tr
- Giá sữa trong nước đắt gấp mấy lần giá sữa nhập (ko tính lãi do con buôn đẩy lên)

Nhưng chả ai kêu thịt lợn đắt quá đáng; và càng chả ai nói nhà cửa vượt quá sức chịu đựng, chả ai tiết kiệm tiền mua sữa. Dù toàn tư nhân làm. Vì ko thấy được bản chất, vì ko am hiểu nên cho đó là bình thường, và vì do của tư nhân nên nghĩ kệ mịa chúng nó. Có biết đâu tư nhân lũng đoạn thị trường thịt lợn (mà đến ông thủ kêu gọi cũng chả giải quyết được nói gì đến cấp quản lý thấp bên dưới); có biết đâu tư nhân thâu tóm tài nguyên đất đai hàng loạt qua những vụ đi đêm chính sách; có biết đâu tư nhân sẵn sàng oánh đổi sức khỏe của mn để lấy lợi nhuận.

Còn giá điện tăng 1 đồng là kêu giời. Giá xăng tăng 1 xu là chưởi bới.... Chỉ vì nghĩ chúng là của các dnnn.

Vậy cứ chưởi tiếp đi. Chưởi nó mà làm mình lớn lên được thì tốt quá!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,347
Động cơ
899,784 Mã lực
Nếu họ thực sự có tài năng và cống hiến nhiều cho đất nước thì có lẽ chẳng ai nói gì. Nhưng tiếc thay là trong khi đó công ty lại lỗ, nợ đầm đìa, đời sống người lao động lại khó khăn mà cuối cùng lãnh đạo lại hạ cánh an toàn như không có gì xảy ra? Xót xa cho tiền thuế của dân
Đại đa số sẽ hạ cánh an toàn.
Những người bị truy tố thì em chỉ được biết qua báo chí, nhưng những người hạ cánh được, có cả người với tài sản khổng lồ thì không chỉ biết như kiểu đọc báo, mà còn biết rất rõ họ như thế nào!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top