Tăng HP, Nm (15HP- 30HP) = Chiptuning, Các bác cùng ngâm cứu, ở VN đã có bác nào???

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Thôi em có xèng em cứ làm như cụ Interceptor chỉ là lành nhất, việc remap ECU chắc là để sau thôi, riêng sắm mấy đồ như cụ ý list ra cũng nhức đầu roài :D, khoảng 8K usd nữa chứ ít đâu, nhưng độ đủ mấy thứ đó thì chấp mấy anh Altis 2.0 và Civic 2.0 nguyên bản các cụ nhẩy .
Ý, Civic 2.0 nhà cháu vít lên được đến 197 km tại đường Phạm Hùng lúc 1h đêm đấy cụ nhá,Altis 2.0 thì chả có cửa với CV đâu.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cụ nói đúng về hộp số, tuy nhiên việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua hoặc tốc độ bao nhiêu thì có thể can thiệp bằng các thiết bị độ điện tử thông qua cổng điện tử trên xe, có thể khiến cho xe nhảy số ở vòng tua cao hơn. Các xe nguyên bản đều được nhà sản xuất chừa ra một khoảng tới hạn của nhiệt độ, độ bền, nên nếu can thiệp vừa phải vẫn có thể tối ưu hơn nữa cho xe mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số. Thế mới gọi là độ xe cụ ạ, chứ không thì cứ để nguyên mà đi cho lành.
Ví dụ đơn giản và dễ tìm thông tin nhất cho cụ, đó là em Lancer EVO X số tự động côn kép SST. Dân tình vẫn chọn em này độ ầm ầm. Đấy là xe cao cấp. Thấp hơn một tí thì có em Lancer EX GT hay ở Mỹ thì là Lancer ES, Lancer GTS, đều là xe có hộp số tự động vô cấp CVT, nhưng bạt ngàn sa số đồ độ. Chả lẽ cụ bảo mấy anh Nhật, anh Mỹ sản xuất đồ độ cho mấy xe đấy đều là mấy anh Amateur à?
Một lần nữa em khẳng định, hộ số AT hoàn toàn có thể độ được đến tầm chuyên sâu chứ không dừng ở Amateur như cụ nói! Tất nhiên đa số người mê độ xe đều chọn xe có hộp số MT vì nó cho cảm giác acceleration thật hơn hộp số AT.
Cảm giác Acceleration là một chuyện,theo em yếu tố quan trọng là đờ rép nữa chứ cụ.Thế nên bản cao cấp nhất của Hyundai Genesis lại là số sàn 380 GT,nhưng bản cao cấp nhất của Genesis sedan lại không có MT.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thưa các cụ, hộp số vốn chỉ là trung gian truyền động từ máy xe ra 4 bánh, cho nên nó được thiết kế tùy theo từng loại xe, từng nhu cầu. Có loại hộp số tự động, tự nhảy số, có loại hộp số bán tự động, người lái có thể chuyển số theo ý mình, có loại lại là hộp số tự động vô cấp, có loại lại là số tự động côn kép, ...
Nếu so sánh rằng hộp số nào cao cấp hơn thì chưa hẳn đã đúng, vì còn tùy nó nằm trên xe nào, phục vụ mục đích nào. Không hẳn là chỉ có số MT mới Drift được, mà số AT bán tự động cũng có thể Drift được, miễn là phải có dẫn động ra cầu sau ạ, tuy nhiên thường thì các xe đua hay xe để drift đều là hộp số MT để có thể dễ dàng nâng cấp, sửa chữa, thay thế; và tất nhiên, các xe dùng để đua luôn là các bản cao cấp nhất ạ! ^_^
 

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
601
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
Ý, Civic 2.0 nhà cháu vít lên được đến 197 km tại đường Phạm Hùng lúc 1h đêm đấy cụ nhá,Altis 2.0 thì chả có cửa với CV đâu.
Em vái cụ vì cái độ liệu. Có treo giải thưởng là cả cái con CV để em chạy với cái tốc độ đấy dù cho là vào lúc 1h đêm ở đường vn em cũng chịu chết
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Ý, Civic 2.0 nhà cháu vít lên được đến 197 km tại đường Phạm Hùng lúc 1h đêm đấy cụ nhá,Altis 2.0 thì chả có cửa với CV đâu.
Vâng, em biết là Civic 2.0 vít lên tầm đó nên đang cố độ để sánh vai cùng xe cụ ko biết có được ko, hehe, còn altis 2.0 thì ko so được với Civic roài cụ ah .
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
@Sonbh: Focus thì nhà cháu tin là độ bốc chả hơn kém gì Civic,có khi còn hơn nữa ấy chứ.Tiếng máy rít nghe rất thích,acceleration từ 30->90 rất tuyệt.Nhà cháu cũng chạy em này một thời gian ngắn rồi,Focus 1.8 AT hatchback,biển 30Y,giờ đang cho thuê khô.:D
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,611
Động cơ
522,924 Mã lực
Em lại không hiểu gì về hộp số rồi, thấy các bác tranh luận sôm quá:D
Cơ mà em thấy 2 cái lẫy gẩy số trên vô lăng cũng hay đáo để, ép ga lên 4-5000 gẩy gẩy cũng hay hay, mà em thấy tiện hơn cần số ở xe số sàn:P
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
@Sonbh: Focus thì nhà cháu tin là độ bốc chả hơn kém gì Civic,có khi còn hơn nữa ấy chứ.Tiếng máy rít nghe rất thích,acceleration từ 30->90 rất tuyệt.Nhà cháu cũng chạy em này một thời gian ngắn rồi,Focus 1.8 AT hatchback,biển 30Y,giờ đang cho thuê khô.:D
:D, đúng là chỉ còn chờ tiền để độ lên thôi cụ ah, em thích độ nội lực bên trong cái xe chứ ko khoái mấy cái vụ tem tiếc lòe loẹt. Hôm nào cafe cùng mấy cụ Interceptor và cụ xerac để học hỏi kinh nghiệm độ xe cái. Công nhận nghe tiếng rít của Focus máy nguyên bản khi tăng tốc rất phê, nhưng với mấy anh đi xe Toy thì cứ chê là máy ồn ào ko tốt =)) =)) =)).
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Xe Toy vốn được đa số dân VN mình chuộng vì nó êm ái, nhẹ nhàng, bồng bềnh, vô lăng nhẹ tênh như quạt máy, âm thanh máy móc không ồn ào náo nhiệt như cái đám xe thể thao rẻ tiền cụ ạ! >:)
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Em bổ xung thêm cái, là ít hỏng vặt, ít hao xăng, bán lại ko lỗ mấy, giá thì lại cao nữa :D.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Chả biết thế nào chứ mấy hôm nay em đang đua Need for Speed bằng em Lancer gì đó mà toàn hơn 250km/h tít phết đấy
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Lâu lắm rồi em không chơi NFS đấy! Cụ có CD hay DVD thì share em chơi cùng với! Trong NFS thì chỉ có EVO là huyền thoại của dòng Lancer thôi cụ. Nếu cụ chơi bản NFS cũ thì sẽ là EVO VIII, các bản sau này sẽ có EVO IX, và mới nhất giờ là EVO X.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
:D, đúng là chỉ còn chờ tiền để độ lên thôi cụ ah, em thích độ nội lực bên trong cái xe chứ ko khoái mấy cái vụ tem tiếc lòe loẹt. Hôm nào cafe cùng mấy cụ Interceptor và cụ xerac để học hỏi kinh nghiệm độ xe cái. Công nhận nghe tiếng rít của Focus máy nguyên bản khi tăng tốc rất phê, nhưng với mấy anh đi xe Toy thì cứ chê là máy ồn ào ko tốt =)) =)) =)).
Bản thân Focus hatchback có cái dáng để độ đồ rất đẹp,nhưng lạ ở chỗ là tuyệt nhiên trong đại lý hãng chả có món gì để lắp thêm cả.
Hôm nào cafe cụ ới em nhé,nhà em cách quán cafe mấy cụ Lan sờ hay ngồi một cái ngõ thôi ~o)
@ Interceptor :Ngoài món NFS, cụ có chiến Ps 2-Ps3 không :P
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Lâu lắm rồi em không chơi NFS đấy! Cụ có CD hay DVD thì share em chơi cùng với! Trong NFS thì chỉ có EVO là huyền thoại của dòng Lancer thôi cụ. Nếu cụ chơi bản NFS cũ thì sẽ là EVO VIII, các bản sau này sẽ có EVO IX, và mới nhất giờ là EVO X.
Hay là cụ làm con EVO X về độ cho anh em thưởng lãm cái :D, nghe đâu em này về VN nhẹ cũng phải gần 100K cụ nhỉ.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,611
Động cơ
522,924 Mã lực
Xe Toy vốn được đa số dân VN mình chuộng vì nó êm ái, nhẹ nhàng, bồng bềnh, vô lăng nhẹ tênh như quạt máy, âm thanh máy móc không ồn ào náo nhiệt như cái đám xe thể thao rẻ tiền cụ ạ! >:)
Anh mà nhảy vào Box toy thì thể nào cũng u đầu:D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
@Cụ Omega: Em mới chơi đến PS2 thôi, còn PS3 chưa có dịp nào sờ vào cả cụ ạ. PS2 thì em chỉ khoái mỗi Front Mission thôi! Em hay chơi game PC hơn: War 3 DotA, Starcraft, mấy game flash rẻ tiền, ...
@Sonbh: EVO X đang là mục tiêu sắp tới của em cụ ạ. Đủ tiền là khênh về ngay!
@Cu Tí: Anh khen Toy mà, tại sao lại bị u đầu? :D
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Lâu lắm rồi em không chơi NFS đấy! Cụ có CD hay DVD thì share em chơi cùng với! Trong NFS thì chỉ có EVO là huyền thoại của dòng Lancer thôi cụ. Nếu cụ chơi bản NFS cũ thì sẽ là EVO VIII, các bản sau này sẽ có EVO IX, và mới nhất giờ là EVO X.

Đúng là con nghiện Evo
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Lâu lắm rồi em không chơi NFS đấy! Cụ có CD hay DVD thì share em chơi cùng với! Trong NFS thì chỉ có EVO là huyền thoại của dòng Lancer thôi cụ. Nếu cụ chơi bản NFS cũ thì sẽ là EVO VIII, các bản sau này sẽ có EVO IX, và mới nhất giờ là EVO X.
Em đua NFS cho Iphone cụ ạ, link đây, hay phết:
http://heaveniphone.com/iphone-tro-choi-firmware-3-x-4-x/25144-hip-link-mediafire-cho-ung-dung-va-game-2.html

Mà con Lancer em đua là EVO X đó, trong này chúng nó xếp cao hơn Mazda RX-8. Mà bọn này xếp hạng cũng kỳ cục, Porsche GT3 RS kém hơn Merc AMG SL65, nhưng có anh Bugati Veyron 16.4 là khá đỉnh, nhưng lái khó hơn Lambo LP640 đâm ra nhiều khi chạy cảnh sát dùng con Lambo thích hơn :))
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Kính thưa các cụ cái dây mà cụ ODBvietnam đưa ra kia,nó ko có tác dụng j đâu ạ,nhà cháu có 1 mớ những loại dây lằng nhằng ấy nhưng để kết nối được với ECM thì ngoài cái dây ấy còn 1 phần rất quan trọng nôm na là bộ chuyển đổi tín hiệu giữa ECM và máy tính mới làm việc được.Cụ nào chơi Mer cứ vào An Du chẳng hạn sẽ thấy các bộ chuyển đổi tín hiệu nó như thế nào và vấn đề rất đầu tiên đó là 1 bộ tương tự như vậy cho Mer thôi là 4500$ đến 5000$ chứ ko phải vài chục $ đâu ạ.
Khi nhà cháu bắt đầu làm vận tải thì xảy ra 1 chuyện như thế này: khi đi mua xe về thì cùng dòng xe,cùng l loại động cơ Detroit Diesel 12,7l chẳng hạn của 1 hãng xe nhưng có cụ rất hớn hở vì con xe chạy tốt và ăn ít nhiên liệu,có cụ nhăn nhó con xe cũng chạy tốt nhưng lại rất tốn nhiên liệu mà ko hiểu sao cả.Sau 1 thời gian tìm hiểu nhà cháu mới biết là bên Mĩ mỗi cty Vận tải người ta đặt hàng trực tiếp với hãng xe từ công suất,lực xoắn, options...cho từng tuyến đường cụ thể mà họ vận tải nên trông hình thức thì giống nhau nhưng công suất và lực xoắn khác nhau nên dù xe của cùng 1 hãng sx cho 1 cty vận tải thì nó cũng đã khác nhau rồi.
Sau 1 thời gian khai thác vận tải lại nảy sinh thêm 1 vấn đề nữa là vẫn dòng xe đó sx từ năm 2000 về trước nhà máy chỉ set có 370hp tại sao vẫn chạy ầm ầm mà xe 2003,2004 nhà máy lại set 430ph đến 455hp trong khi trọng lượng hàng kéo theo ko đổi.Tìm hiểu thêm mới biết là họ tăng hp để tăng tốc độ xe lên mà thôi.
Như vậy thì khi sx xe ngay cả cty vận tải và hãng họ đã tính toán để làm sao cái xe đó phù hợp nhất với nhu cầu khai thác của họ rồi nên bọn nhà cháu cũng phải tìm cách làm sao cho cái xe đó nó phù hợp với nhu cầu khai thác của mình và nhà cháu khẳng định là với tất cả các dòng xe đầu kéo Mĩ thì bên nhà cháu chắc chắn làm được cái việc mà các cụ gọi là turning chip.
Đối với các nước phát triển thì đồ kiếm cơm mới đắt còn xe con nó cũng giống như xe máy bên mình thôi nên nếu cụ có 60 ngàn $ đã ẵm được 1 em car số má rồi còn muốn có 1 em đầu kéo cùi nhất thì trong túi các cụ phải có 120 ngàn $ hoặc hơn.Tất cả các công nghệ mới nhất hiện nay về động cơ thì nó áp dụng tất trên đầu kéo rồi và nhà cháu khẳng định rằng từ năm 1993 trên xe đầu kéo đã có ECM.Đối với xe công nghiệp như đầu kéo bọn nhà cháu làm được thì xe con nhà cháu nghĩ ko khó khăn j hơn có khi khỏi cần dynoshop vì thực chất chỉ là lập trình lại cái ECM đó thôi.
Chém gió thì cũng đến vậy còn thực tế nhà cháu xin nói luôn:
Nhà cháu có những phần mềm đủ mạnh để turning chip
Thực chất cũng chỉ có mấy chuẩn giao tiếp vậy thôi nhưng cái chính là bộ chuyển đổi tín hiệu kìa,rất đắt đỏ mà lại ko xài chung cho các dòng xe được.Nếu đầu tư để làm chơi thì ko thể.
Cuối cùng có bao nhiêu cụ đủ máu mê cho việc này? Khi mới làm được xe đầu kéo nhà cháu cũng rất mừng vì có thể đem áp dụng rộng rãi nhưng... Câu trả lời là khi sx người ta đã tính toán kỹ rồi khỏi cần phải làm j nữa cứ nguyên bản mà xài biết đâu lại heo lành thành heo què.Giải thích về công nghệ thì: chắc thằng này đang chém gió.Cuối cùng cũng chỉ làm được cho 1 số rất ít thôi.
Còn 1 vấn đề nữa nhưng các cụ xài xe con ít gặp đó là thay hộp số,khi thay hộp số ko đúng chủng loại cũng khá phiền toái nhưng cũng có thể khắc phục rất đơn giản khi turnning chip sửa những thông số mới phù hợp với hộp số mới thay là xong.Cái này nhà cháu hay làm cho các cụ chuyển từ AT sang MT .
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
257
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
AAA-Đã có một "Cao thủ" lên tiếng, Bác truckservice
bài của bác đúng là người thể hiện đã có nghề trong việc Chíp tuning, có những kiến thức thực tế về nó bác cho anh em học hỏi được không?
Hay là kiến thức "độc" lên bác giữ 'Miếng". :D Fun tý , Tinh thần học hỏi , bác cho anh em ..... nhé!

Còn nói về giá một vài thiết bị giao tiếp để đọc và chép lại file Map vào ECU (thiết bị
kích vào > Galletto 1260 EOBD ở Mỹ người ta dùng rất nhiều rồi) loại thông thường thì giá rẻ (giá những TB này nó phụ thuộc vào việc đọc, viết dữ liệu cho Loại ECU gì, hãng nào - Quan trọng hơn là không thể căn cứ vào giá của nó đắt hay rẻ để đánh giá nó có làm được việc này (chip tuning) hay không? vì nó ko phải làm được điều này vì đơn giản nó chỉ là thiết bị có chức năng đọc và viết lại phần mềm vào ECU . Như mấy cụ ở trên đã không chịu hiểu điều này, mặc dù E đã giải thích kỹ, nhiều về nó .(Đây cũng có thể hiểu là bộ chuyển đổi tín hiệu như bác truck Service àh)

Bác truck Service chắc đang dùng một trong những loại thiết vị, và phần mềm chẩn đoán này
Detroit Diesel và Mercedes Engines Thiết bị chẩn đoán + phần mềm khoảng <2000USD

Và phần mềm Reprogram (một dạng phần mềm của chiptuning) :
Detroit Diesel Reprogramming System DDRS 6.12


*
lưu ý- Phần mềm để điều chỉnh, thay đổi file Map đó mới là đắt . Còn cái đắt nhất là làm chủ được cái phần mềm này : kiến thức để điều chỉnh, thay đổi file Map đó sao cho đạt hiệu quả .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top