Tăng HP, Nm (15HP- 30HP) = Chiptuning, Các bác cùng ngâm cứu, ở VN đã có bác nào???

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
He he! Cái quan trọng nhất, đáng tiền nhất là kiến thức để tune thì chả ma nào biết, cái quan trọng nhì là cái phần mềm Tune thì chả ma nào có (hoặc chả ma nào dám bỏ tiền mua), chứ quan trọng quái gì cái cáp với cái cổng hả cụ? Có cổng, có cáp, copy được cái ROM ra cũng chả để làm cái gì khi không có 2 cái kia! Nhảm thật!
Em không có cái "hay hay" đấy cụ ạ! Em cũng đang đi tìm đây! Tưởng cụ có kiến thức và kinh nghiệm Tune, hóa ra là có cái cáp với cả cái cổng OBD II để bán. Thất vọng ê chề!
Phần này là kiến thức hay, mới đối với Việt Nam ta, tôi đưa ra đây với tinh thần để các bác cùng trao đổi học hỏi, lưu ý : không mua bán gì cả, nếu bác có kiến thức hay, hãy chia xẻ, còn không muốn có tinh thần học hỏi thì bác nên khỏi bình luận, chứ đừng vào đây với thái độ trọc ngoáy như vậy, Không tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Tiền nào của nấy - xưa nay hiếm khi sai.

Bỏ ra 18$ mà có thêm vài chục mã lực, nghe hấp dẫn quá.

Theo em có thể đạt được nhưng giá phải trả là gì thì lại chưa rõ.

Nếu nó ngon bổ rẻ và an toàn thế thì em cũng chơi ngay - khỏi phải nghĩ
Điều này thể hiện cụ chưa hiểu về ý nghĩa cơ bản của thiết bị này làm được những gì, hiệu quả nó ra làm sao, đến đâu?


Cụ viết thế này em thật sự bó tay về cái cụ cho là hiểu với biết về môn này. Cái phần mềm đòi thay đổi công suất dù có gọi là gì đi nữa thì cách thức nó hoạt động là gì cụ có nắm được không?.
Như đã nói ở đầu trang (bác đọc kỹ nhé), Đây là kiến thức mới, E không dám khoe là người đã biết sâu về nó, chỉ đôi điều thôi (khai phá mà ) , đưa lên đây để chúng ta cùng học hỏi, cùng trao đổi về chuyên môn với thái độ cầu tiến, tích cực .

Còn nếu cụ có kiến thức về nó : Pọt thẳng nó nên đây (không lên cố thể hiện cái gì ta cũng biết, đều giỏi cả^:)^, mà vấn đề Cái Cáp+PM E đã giải thích, mà cụ hiểu như thế...????:))),


Do vậy, giá 18$ em dự là cho sợi cáp. Còn phần mềm tuning chắc sao chép đâu đó thôi nên mới có giá đó. Riêng sợi cáp obd em mua bên HK đã 12$ rồi :))
Phần này lại một lần nữa thể hiện cụ chưa hiểu ý nghĩa, hiệu quả đến đâu, nó làm được những việt gì? (giá cả thiết bị ta không bình luận ở đây, ta bàn về kỹ thuật, các cụ nhé) Ý nhĩa của Cáp và phần mềm này em đã nói sơ qua ở trên, nó hoàn toàn không như bác nghĩ

Hơi khó tin với cái CD và dây trị giá 18 đô này.^:)^
Đề nghị cụ này nên xoá bỏ phần giá này đi, để tránh hiểu nhầm nhé, E ko nói, bàn đến giá, ok

Kiến thức là vô tận, mỗi người hiểu biết một lĩnh vực, không ai giỏi tất cả, không hiểu thì phải học, vì vậy chúng ta mới cần học hỏi, phải không các cụ!!!

Nếu bác có kiến thức hay , hãy trao đổi trực tiếp vào kỹ thuật, chứ tìm một vài cái link để tham khảo thì nhiều người biết tìm .

Còn ý nghĩa E mở thớt này là muốn các bác đi trước đã có thực tế làm rồi, chưa làm, hoặc chuẩn bị làm, cùng nhau chia sẻ , vì nó quá mới, khó (ít nhất là đối với E)

Em xin mời các cụ tiếp tục .... (tập trung vào chuyên môn, không câu chữ ngoài lề nữa)
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Điều này hiện cụ chưa hiểu về ý nghĩa cơ bản của thiết bị này làm được những gì, hiệu quả nó ra làm sao, đến đâu?




Như đã nói ở đầu trang (bác đọc kỹ nhé), Đây là kiến thức mới, E không dám khoe là người đã biết sâu về nó, chỉ đôi điều thôi (khai phá mà ) , đưa lên đây để chúng ta cùng học hỏi, nếu các cụ có kiến thức về nó chúng ta cùng trao đổi về chuyên môn với thái độ cầu tiến, tích cực .




Phần này lại một lần nữa thể hiện cụ chưa hiểu ý nghĩa, hiệu quả của thiết bị này đến đâu, nó làm được những việt gì? (giá cả thiết bị ta không bình luận ở đây, ta bàn về kỹ thuật, các cụ nhé) Ý nhĩa của Cáp và phần mềm này em đã nói sơ qua ở trên, nó hoàn toàn không như bác nghĩ . cụ này nên xoá bỏ phần này đi, để tránh hiểu nhầm nhé ,

Kiến thức là vô tận, mỗi người hiểu biết một lĩnh vực, không ai giỏi tất cả, không hiểu thì phải học, vì vậy chúng ta mới cần học hỏi, phải không các cụ!!!

Nếu bác có kiến thức hay , hãy trao đổi trực tiếp vào kỹ thuật, chứ tìm một vài cái link để tham khảo thì nhiều người biết tìm .

Còn ý nghĩa E mở thớt này là muốn các bác đi trước đã có thực tế làm rồi, chưa làm, hoặc chuẩn bị làm, cùng nhau chia sẻ , vì nó quá mới, khó (ít nhất là đối với E)

Em xin mời các cụ tiếp tục .... (tập trung vào chuyên môn, không câu trữ ngoài lề nữa)
Nhưng nếu chỉ nói đến sợi dây cáp thì nó chỉ là cáp nối cổng ODBII từ xe bác ra laptop bác muốn đọc dữ liệu thì phải có phần mềm scan, có dữ liệu rồi thì phải gửi đi để remap sau đó là mới đến công đoạn refash , đấy là những công đoạn theo em biết, chứ bác post mỗi hình cọng dây lên xong nói tăng 15-30 hp nên là mọi người hiểu theo 1 hướng khác, tạ bác trình bày văn vẻ kém quá chả có đầu , thân, kết gì cả . Thế em hỏi không phải xe bác là xe gì để em xem bọn nào hay remap lại cho bác rồi em gửi link cho bác từ từ nghiên cứu
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Nhưng nếu chỉ nói đến sợi dây cáp thì nó chỉ là cáp nối cổng ODBII từ xe bác ra laptop bác muốn đọc dữ liệu thì phải có phần mềm scan, có dữ liệu rồi thì phải gửi đi để remap sau đó là mới đến công đoạn refash , đấy là những công đoạn theo em biết, chứ bác post mỗi hình cọng dây lên xong nói tăng 15-30 hp nên là mọi người hiểu theo 1 hướng khác, tạ bác trình bày văn vẻ kém quá chả có đầu , thân, kết gì cả . Thế em hỏi không phải xe bác là xe gì để em xem bọn nào hay remap lại cho bác rồi em gửi link cho bác từ từ nghiên cứu
Phần mở đầu em đã nói qua (ý nghĩa của cáp ở phần chưa dịch, em dịch chưa chuẩn, nên.....) ,

Phần thân : đang muốn cùng các bác học hỏi,
Phần kết : đang đợi kết quả trao đổi học hỏi ở phần trên, Nếu đã kết được rồi thì còn bình luận gì nữa Bác .

Còn mua bản đồ của một hãng chuyên chíp tuning về tự nạp vào : không có ý nghĩa gì mấy trong mục khai phá này cả .

Ý nghĩa : ta tìm hiểu, sử dụng, học hỏi kiến thức làm thế nào để chỉnh sửa file MAP này cho nó phù hợp, tối ưu với xe, và điều kiện hạ tầng Việt nam .

Nó rất khó, vì chỉ có một số hãng làm được vấn đề này, nhưng không vì thế mà chúng ta không tìm hiểu, khai phá, lấy kiến thức rộng của cộng đồng Việt (OF), Tại sao ta không .....không có cái gì là không thể, mà ta phải có đam mê nó, khai phá nó .

E muốn trao đổi cụ là :
Khi dùng thiết bị trên đọc được file trong ECU rồi (nó có tên là file Map)sau đó dùng một vài phần mềm chiptuning, cụ thể có thể dùng phần mền có tên là :

Software WinOLS là phần mềm chỉnh sửa bản đồ chuyên nghiệp 2D, 3D Nó là phần mềm chuyên nghiệp chỉnh sửa bản đồ 2D, 3D, đùng file bản đồ của một số thiết bị như KWP ECU, 1260 ECU vv đọc từ ECU xe hoặc bản đồ mua từ hãng . Dựa trên kinh nghiệm từ phiên bản DOS của phần mềm OLS một WinOLS mới theo chương trình đã được phát triển chạy trên nền Wiindows đó vẫn tiếp tục cung cấp giao diện người dùng được giới thiệu bởi người tiền nhiệm của nó, do đó, chuyển sang phiên bản mới được thực hiện dễ dàng. Software WinOLS

Based on experience gathered with the DOS version of the OLS software a new Windows based program has been developed which continues to provide the user interface that was introduced by its predecessor, so switching to the new version is made easy.


  • Additional features include improved functionality as well as an extended range of display modes.
  • Existing hardware like the OLS200 simulator module and the MP2440(P) EPROM programmer are being supported even when using Windows NT / 2000 / XP.
  • You can select either English or German as the interface language and switch between these.
  • The concept of the integrated checksum correction has been kept up. By using DLL files the algorithms were moved out of the main program and thus are independent of the version used.
  • Functions to search for maps and to put them down on the map list makes efficient working a lot easier.
  • The display of raw data takes place in 2D graphic or hex/decimal dump.
  • Maps can be shown as 3D/2D chart or as a table.
  • A 3D preview window makes it easier to find maps
  • Im- and export of binary files, Intel and Motorola-Hexfiles. All types can be zipped, coded and have swapped lines or be sent directly by mail.
Features in detail:

Map search: The automatic map search finds maps and shows them in a list and also directly in the data:
Preview-Window: The preview window can be freely moved and sized and shows the selection as 3d-map:
Automatically overview: Program code, empty areas, maps etc. will automatically be recognized. An overview window shows, where you can find what in the file. Program code and empty areas will automatically be shown pale.
Automatic checksums: Every checksum module (purchase separately) automatically recognises if it can be used and corrects the checksums immediately after every change. Even in real-time while the car is running. If you don't have the right module yet, the push of a button is enough and online all existing checksum modules will be tested for your project. This way you know for sure which module is the right one. Modules can be purchase online around the clock. You will receive your module within minutes.
Digital signatures as watermarks
You can sign your projects with tiny changes in the data to recognize copies. You can choose if you want the signatures to be visible for everybody or just for you. The text cannot be seen in the data, but can only be displayed with WinOLS.
Free choice of colour: WinOLS has 3 predefined colour schemes and you can configure your own individual colours, of course.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Túm lại là cụ đang đưa ra thông tin, những thông tin mà có rất nhiều người cũng đã biết, nhưng phần quan trọng nhất thì cụ cũng chưa biết, và mọi người (ít nhất trên diễn đàn này) cũng chưa biết. Cuối cùng thì cả một đám ko biết gì ngồi nhìn nhau. Em nói hơi thô tí nhưng nó dễ hình dung.
Các kiến thức cụ up lên về phần mềm tuning, thông số chỉnh sửa thì ai biết chút cũng có thể tìm thấy trên Google. Cái mà em thực sự mong muốn là ai đó có kinh nghiệm thực tế, đã từng làm vào đây chia sẻ cùng anh em kiến thức và kinh nghiệm, chứ không phải là vào bình luận lung tung về giá cả mấy cái cáp, cổng, đia CD, và một mớ kiến thức lùng bùng lấy từ google về.
Theo em biết, ở "Tây" cũng có có nhiều người biết nhiều về remap ECU hay reflash ECU hay tuning trên dynoshop mà hầu như đều dựa vào các Workshop chuyên nghiên cứu và remap cho từng dòng xe, ... Chính vì thế nên người mà người có kiến thức mới quý giá ạ!
Trong tình trạng hiện nay ở VN, theo em, cách để tiếp cận thông tin kiến thức nhanh nhất bây giờ là phải làm thực tế đã xem nó ra làm sao. Vậy ai là người đã làm thực tế rồi nào? Ai làm rồi thì vào cho ý kiến, cho anh em thông tin xem cách thức làm thế nào, remap ở hãng nào, hiệu quả ra làm sao, ... ?
Cuối cùng là vẫn chưa có ai cả!
Thế đấy cụ ạ!
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
em nghĩ cụ nên qua nước ngoài học và thực hành vài năm thì chính cụ là người khai phá đấy ạ cụ là người cõng điện về làng đấy , chứ em thấy cái thớt này đang đi dần sang vấn đề hoang tưởng không thực tế, còn về chuyện refash cho làm sao đúng điều kiện lái môi trường khí hậu thì nó lưu ở trong con ECU hết qua mấy cái xăng gió cái đấy đã có hãng độ người ta lo cho cụ, em là người mong muốn có workshop ở việt nam hoặc ai đó giỏi về vấn đề này hơn cụ nhiều , tìm hoài trong nam ngoài bắc chả được :)) chắc lên núi ở ẩn hết rồi, Fun tí thôi em nghĩ chả nên tranh cãi vấn đề này nữa cụ máu refash thì tìm xem tụi nào nó đảm nhiệm , xã hội mõi người 1 nghề mình chơi và hiểu được nó là cái tốt rồi còn làm ra nó thì lại là 1 vấn đề khác , trừ khi cụ có đầy đủ điều kiện thì anh em được nhờ
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Túm lại là cụ đang đưa ra thông tin, những thông tin mà có rất nhiều người cũng đã biết, nhưng phần quan trọng nhất thì cụ cũng chưa biết, và mọi người (ít nhất trên diễn đàn này) cũng chưa biết. Cuối cùng thì cả một đám ko biết gì ngồi nhìn nhau. Em nói hơi thô tí nhưng nó dễ hình dung.
Các kiến thức cụ up lên về phần mềm tuning, thông số chỉnh sửa thì ai biết chút cũng có thể tìm thấy trên Google. Cái mà em thực sự mong muốn là ai đó có kinh nghiệm thực tế, đã từng làm vào đây chia sẻ cùng anh em kiến thức và kinh nghiệm, chứ không phải là vào bình luận lung tung về giá cả mấy cái cáp, cổng, đia CD, và một mớ kiến thức lùng bùng lấy từ google về.
Theo em biết, ở "Tây" cũng có có nhiều người biết nhiều về remap ECU hay reflash ECU hay tuning trên dynoshop mà hầu như đều dựa vào các Workshop chuyên nghiên cứu và remap cho từng dòng xe, ... Chính vì thế nên người mà người có kiến thức mới quý giá ạ!
Trong tình trạng hiện nay ở VN, theo em, cách để tiếp cận thông tin kiến thức nhanh nhất bây giờ là phải làm thực tế đã xem nó ra làm sao. Vậy ai là người đã làm thực tế rồi nào? Ai làm rồi thì vào cho ý kiến, cho anh em thông tin xem cách thức làm thế nào, remap ở hãng nào, hiệu quả ra làm sao, ... ?
Cuối cùng là vẫn chưa có ai cả!
Thế đấy cụ ạ!
Khai phá mà bác , không phải nó khó mà ta không dám chinh phục nó .

- Các kiến thức khai phá, Bác và E có thể biết chút ít, nhưng cũng có nhiều người chưa biết, phải đưa vào nó mới có mở đầu .... để lấy khúc giữa sau đó....

- Bác hơi chủ quan về vấn đề là ở Việt Nam ta chưa từng có ai Ngâm cứu vấn đề này, em nghĩ cũng không ít lắm đâu, nhưng kết quả đến phần nào rồi thì phải có người đưa lên đây để khai phá,

- Vậy Em xin các bác đã có nhưng ngâm cứu đến đâu ta cùng nhau trao đổi + mỗi người biết một phần cộng lại ta có thêm được nhiều bước tiến .
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)

CÁI NÀY TRC EM RỦ CÁC BÁC KHG BÁC NÀO MÁU, HIỆN TẠI NẾU K NHẦM THÌ VỞ VN MỖI MÌNH EM LẮP THÔI, KHẲNG ĐỊNH LÀ HƠN, MƯỢT, TRONG PHỐ CÓ VẺ TỐN HƠN, ĐƯỜNG TRƯỜNG THÌ LẠI KINH TẾ HƠN TẸO, NHƯNG BỐC, ÊM MƯỢT NHE TRÊN ĐÃ NÓI

EM LẮP CÓ 10 PHÚT XONG THAO TÁC, CÁI CHÍNH LÀ CHỈNH ĐIỂM NGỌT CHO TỪNG XE, XE EM ĐANG ĐỂ 5-2

TRC EM CÓ GIỚI THIỆU Ở ĐÂY: http://www.otofun.net/threads/162415-tang-cs-dong-co-tang-tourq
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
em cũng chơi bên diễn đàn Engine and Transmission , các bác máu /thích tìm hiểu nên vào đọc tham khảo, bên Philipine đấy, viết cả tiếng anh, Phil, chỗ nào k hiểu em trans Phil -> Eng, trao đổi với họ cũng bằng tiếng Anh
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn

ECU Remapping - Chính xác nó là gì?



ECU Remapping là điều chỉnh các chương trình phần mềm điều khiển hệ thống quản lý động cơ (ECU). Hầu hết các công ty có uy tín sử dụng bản đồ bespoke được thiết kế riêng cho từng chiếc xe của bạn và các yêu cầu riêng của cá nhân bạn.
Hiện nay động cơ hiện đại phụ thuộc nhiều vào hệ thống máy tính(ECU) quản lý điều khiển động cơ.

Về cơ bản động cơ đều có một loạt các cảm biến có theo dõi rất nhiều những thứ như vị trí bướm ga, nước làm mát động cơ, áp suất khí nạp v.v...Các tín hiệu này được gửi đến (ECU) điều khiển động cơ , các quá trình thông tin nhận được để cung cấp cho động cơ hoạt động tốt nhất cho bất kỳ điều kiện cho xe đang hoạt động.

Vì vậy, tại sao tôi phải remap ECU của tôi? Khi xe được phân phối trên toàn thế giới, các nhà sản xuất dùng chung một bản đồ phù hợp với tất cả các thị trường.

Bản đồ này người ta phải tính đến nhiều yếu tố khác nhau cần thiết cho mỗi quốc gia xuất khẩu. Các lĩnh vực như khí hậu, khí thải, vv chất lượng nhiên liệu tất cả phải được xem xét bởi nhà sản xuất.

Điều này có nghĩa là một ECU xe không bao giờ là tối ưu cho riêng từng cá nhân một.

Vậy làm thế nào công ty có thể ECU Remapping cho riêng từng xe một? Họ sẽ đọc bản đồ tập tin riêng của động cơ của bạn, sửa đổi nó và sau đó nạp nó trở lại ECU.

Các công ty nên luôn luôn dành thời gian để tìm ra các yêu cầu của riêng cá nhân của bạn và những gì bạn muốn đạt được từ remap một. Họ sẽ chỉnh các bản đồ cho phù hợp trước khi nó được nạp trở lại ECU.

Remapping ECU của bạn đó là dễ dàng nhất có thể tăng thêm công suất và mô-men xoắn từ động cơ của bạn mà không có bất kỳ vấn đề về độ tin cậy.

Nhiều chủ sở hữu cũng báo cáo rằng họ đã thấy tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện khi động cơ của họ đã được Flask lại (chip).Việc tăng công suất và mô-men xoắn là đạt được bằng cách sử dụng ECU Remapping với sự linh hoạt gia tăng cho phép tăng tốc mượt mà và vượt tốt hơn.

Cảnh giác với những mô phỏng giá rẻ ... Có nhiều công ty cung cấp ra ECU Remapping không có hiệu quả thực sự.

Hầu hết các công ty này sử dụng các tập tin (bản đồ) với giá rẻ có sẵn thông qua internet hoặc các nguồn khác, là không phù hợp với yêu cầu riêng của cá nhân của bạn. Đây thực sự có thể thiệt hại động cơ của bạn vì họ không làm cụ thể cho chiếc xe của bạn.

Trước khi Remapping ECU của bạn bất kỳ công ty có uy tín nên thực hiện một chẩn đoán đầy đủ kiểm tra động cơ của bạn và tư vấn cho bạn phù hợp nếu có bất kỳ vấn đề sảy ra hoặc các thành phần cần thay thế.

Xin lưu ý rằng, mặc dù Remapping không làm hỏng một ECU nhưng nó có thể làm lỗi thành phần khác.

Để đảm bảo Remapping ECU đạt chất lượng dịch vụ công ty không nên thực hiện công việc trên bất kỳ động cơ được tìm thấy là bị lỗi mà không có sự đồng ý bằng văn bản của chủ sở hữu.

Những hiệu quả cải tiến, tôi có thể mong đợi gì? Như đã đề cập bạn sẽ thấy sự cải thiện về sức mạnh (HP) và mô-men xoắn Nm, cùng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu được cải thiện.

Xem dưới đây cho một ý tưởng chung của các cải tiến trung bình cho các loại động cơ khác nhau:

Xăng dầu (không turbo) theo Remapping một động cơ ECU có hệ thống hút gió bình thường, bạn chỉ có thể mong đợi đạt được tăng CS 10 - 15% (HP) tùy thuộc vào đặc điểm kỹ thuật động cơ chính xác của bạn, và khoảng 15 - 20% trong mô-men xoắn (Nm ).

Điều này cải thiện động cơ phản ứng chân ga nhạy hơn.

Xăng dầu (turbo) Động cơ có hệ thống nạp gió turbo, có thể đạt được khoảng 20 - 30% gia tăng công suất (HP), với sự gia tăng mô-men xoắn khoảng 20 - 40% tùy thuộc vào động cơ của bạn đặc điểm kỹ thuật.

Diesel (turbo) Remapping một turbo diesel ECU thường nhìn thấy những lợi ích lớn nhất của bất kỳ loại động cơ.

Thông thường bạn sẽ đạt được mức tăng 25 - 50% công suất (HP) và 50 - 75% tăng mô-men xoắn tuỳ thuộc vào đặc điểm kỹ thuật động cơ của bạn.

Các phản ứng động cơ cải thiện rất nhiều trong suốt phạm vi toàn dải và trong tất cả các bánh răng.

Động cơ turbo diesel được Remapping ECu lại đật hiệu xuất lớn hơn nhiều so với động cơ xăng trong điều kiện vận hành bình thường của xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Nhưng nếu chỉ nói đến sợi dây cáp thì nó chỉ là cáp nối cổng ODBII từ xe bác ra laptop bác muốn đọc dữ liệu thì phải có phần mềm scan, có dữ liệu rồi thì phải gửi đi để remap sau đó là mới đến công đoạn refash , đấy là những công đoạn theo em biết, chứ bác post mỗi hình cọng dây lên xong nói tăng 15-30 hp nên là mọi người hiểu theo 1 hướng khác, tạ bác trình bày văn vẻ kém quá chả có đầu , thân, kết gì cả . Thế em hỏi không phải xe bác là xe gì để em xem bọn nào hay remap lại cho bác rồi em gửi link cho bác từ từ nghiên cứu
Em đồng ý với ý kiến của cụ.Cụ chủ thớt post cái hình và dây cáp lên,thì em cũng nghĩ nó chính là thứ mà có thể TĂNG MẤY CHỤC SỨC CỦA CON NGỰA như cụ nói.Thì em chả tìm đường link của nó thì tìm cái giề.
Cụ post như thế,em liên tưởng ngay đến cái CD và cáp cái phần mềm PC Suite của Nokia ngày nào =))
Còn cụ nói khai phá mà ngoài cái câu mở bài ra, thì thân bài toàn là tiếng gốc Giéc manh thì thử hỏi khai phá cho ai.^:)^
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
reflash ECU thì tăng cùng lắm là 10hp. nếu bác có độ này nọ nữa thì họa may tăng thêm. còn vụ ít hao xăng là viễn vông các bác nhỉ.
túm lại thì vẫn phải chờ cụ nào máu mở shop Dyno cho anh em nhờ. còn flash ECU chỉ là giải pháp tạm thời.
nên đi đường chính thống : Piggyback ECU /stand alone (Cho bác nào dư tiền) + Dyno tune = >:)
 

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Bên châu Âu, gần như là almost các xe Diezel sử dụng phun dầu điện tử công nghệ CommonRail đều Tuning tăng HP, mô men xoắn hết

chính e đc bạn bên đó nói chuyện : sao k làm , rồi mua hộ về

các bác Search Diezel tuning là ra rất rất nhiều cty bên châu âu làm về mấy cái các bác bàn + Chip để phát huy cs trên đường highway

bác nào đi FE rồi thì có thể PM với em àm kiểm chứng, những vụ nói hay giải thích này ....không ngồi trực tiếp khó mà tin
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Em thì cho rằng, có thể ở VN đã có người động chạm đến ECU rồi, nhưng vẫn chỉ dừng ở việc bỏ tiền ra để có đồ, chứ vẫn chưa có kiến thức. Thực sự có ai đó được đào tạo (hay học hỏi được kinh nghiệm) rồi ở Dyno shop ở VN mới là đáng quý!
Cụ Dép Lào nói chuẩn rồi. Chơi Piggy back và dùng computer và dyno để tune thì là chính thống, nhưng đk ở VN ko cho phép nên bọn em vẫn sẽ quyết định là dùng Open Port rồi nhờ các hãng độ tune cái ROM qua email! ^_^
Tăng được chục HP chứ chả đùa! :D
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
E xin đưa ra một vài sơ lược về PP Chip tuning

Hiện tại ở châu Âu, mỹ thường sử dụng 3 cách chituning phần mềm.

1-Nắp đặt thêm một hộp, đã được lập trình sẵn phần mềm ,
-Ưu điểm dễ lắp đặt, sử dụng, cắm là chạy, không phải thay đổi phần cứng , phân mềm của xe
- Nhược : dùng chung, Không tình chỉnh theo từng dòng xe, điều kiện địa hình , thời tiết của từng khu vực, vì vậy không tối ưu theo từng nhu cầu cụ thể , phương pháp này được đánh giá thấp nhất trong 3 PP.

Như sản phẩm mà cụ này đã mua

nghiathang viết
Quên mất là E mua cái này
http://www.racechip.de/racechip-ange...47&language=en

2- Dùng thiết bị đọc dữ liệu hiện hành trực tiếp từ xe muốn CHip Tuning, đùng một phần mềm chuyên dùng chạy trên hệ điều hành Windows, (Ví dụ : ECM2001)
Dùng phần mềm điều chỉnh trực tiếp một số thông số như xăng, gió, turbo, chế độ làm việc của một vài cảm biến v.v... Đây được coi là phương pháp hiệu quả hơn, chất lượng hơn so với PP trên, vì nó điều chỉnh trực tiếp trên chiếc xe cần Chip .
Nhược : chỉ điều chỉnh được một số thông số, nhưng không thay đổi được toàn diện theo nhu cầu thực tế, một số File gốc vẫn còn .

3- Phương pháp Dùng thiết đọc dữ liệu trong ECU xe ra thông qua cổng OBD (vi dụ :1260), tạo thành một file Map (lên lưu thành 2 bản, một bản dùng chỉnh, một bản để nguyên nếu ChipTuning không thành, ta co thể Refask lại file gốc này),

Dùng một phần mềm chuyên dùng chạy trên hệ điều hành Windows Ví dụ : Winols ở trên, để điều chỉnh Map ở dạng 2D or 3D này theo chế độ nhu cầu sử dụng của chiếc xe đó . Xong file này sẽ được nạp lại vào ECU thông qua thiết bị (Re flask) .
-Ưu điểm : chọn lọc, điều chỉnh trực tiếp những thông số , tối ưu nhất về từng chế độ vận hành, điều kiện địa hình, nhiệt độ thời tiết khu vực, được coi là Tối ưu nhất trong 3 PP .
-Nhược : phức tạp, khó thực hiện, đòi hỏi phải có kiến thức chuyên sâu để điều chỉnh thông số MAP .

Xin các cụ tiếp giúp em
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,077
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
P/án 1 chỉnh /tuỳ chỉnh bác ơi

Cho mỗi xe thì phụ thuộc dạng connector, còn tuỳ chỉnh mức HP, Nm ......nói chung điểm ngọt tuỳ mỗi xe

CHIP/BOX
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Phương pháp nào thì cũng phải dựa trên kết quả thực tế. Do đó cái dàn Dyno là cái quan trọng nhất trong việc tune ECU. Tóm lại toàn lý thuyết suông! Có ai đã làm thực tế rồi thì lên tiếng cho anh em "hỏi thăm" nào! ^_^
 

daudoc

Xe buýt
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
894
Động cơ
424,400 Mã lực
Up cho cụ chủ! VN mình thấy khó , không hiệu quả kinh tế là bỏ làm cái khác nhiều tiền hơn - vì nghèo , ít người có đk+kiến thức chịu làm !
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Phương pháp nào thì cũng phải dựa trên kết quả thực tế. Do đó cái dàn Dyno là cái quan trọng nhất trong việc tune ECU. Tóm lại toàn lý thuyết suông! Có ai đã làm thực tế rồi thì lên tiếng cho anh em "hỏi thăm" nào! ^_^
Cụ Béo Lancer chuột bạch đi :))
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Em sẽ làm theo phương pháp remap lại ROM, nhưng mà là sử dụng dịch vụ của hãng độ. Coi như hàng độ thì có, nhưng chả có kiến thức gì đâu cụ ạ! (Đời nào bọn hãng độ nó tốn bao nhiêu công nghiên cứu rồi nó lại truyền kiến thức cho mình cơ chứ! Mỗi lần thuê nó remap ROM là mất 90$ ạ)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top