Tăng HP, Nm (15HP- 30HP) = Chiptuning, Các bác cùng ngâm cứu, ở VN đã có bác nào???

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Có hai trường phái chip tuning bằng phần mềm

- Tiết kiệm nhiên liệu :

+Như đã nói ở trên, phương pháp Chip Tuning có hiệu xuất tối ưu ở một dải hoạt động nhất định, nhất là trong thị trường VN ta 80% lượng xe hơi hoạt động trong các khu vực đô thị, thành phố - Dải hoạt động của những chiếc xe này từ 20km-65km/h chiếm 90% thời gian hoạt động . Trong khí đó bên châu Âu, Mỹ dải hoạt động tối ưu thường xuyên hoạt động của xe là 80-130km/h (những chiếc xe này ở thị trường Vn có nhiều cơ hội tối ưu lại được về K.Te nhiên liệu)

+ Mà trong dải này theo thiết kế phần mềm điều khiển trong ECU động cơ của các hãng xe, đây không phải là dải tối ưu về kinh tế nhiên liệu, Vì vậy để tiết kiệm được nhiên liệu, người ta đã Chip TN phần mềm trong ECU của những chiếc xe thường xuyên có dải hoạt động như trên, và tối ưu hiệu xuất xe trong dải này .

Với giá nhiên liệu đắt đỏ như hiện nay (như máu lun), theo như tính toán : 1 chiếc xe 2.0 sau khi Chip TN tiết kiệm được lượng nhiên liệu 1-1,4l/100km . Trong điều kiện chiếc xe này thường xuyên hoạt động trong dải trên . E nghĩ đây là thị trường tiềm năng rất lớn ở Vn .

- Trường phái thứ 2 : Chip Tn để tăng HP, Nm (công suất động cơ và momem xoắn) . Nó tối ưu ở dải 70 -120km/h, tăng tốc nhanh hơn, ga nhạy hơn

Tại sao có thể Chip TN lại làm tăng HP, Nm của động cơ xe (ĐC xăng tăng từ 10-30%, ĐC dầu có turbo tăng 20-40%), sao các hãng xe họ lại không làm việc này ???.
+ Trên thị trường thực tế phần mềm điều khiển để nạp vào ECU động cơ được sản xuất đại trà, Một Ver của phần mềm có thể được sử dụng cho vài model xe, mặc dù phần cứng những model xe này đã được cải tiến, tối ưu hơn nhưng phần mềm chưa thay đổi .
+ Thường các hãng sản xuất phải đưa thông số kỹ thuật ở những vùng có điều kiện khác nhiệt nhất để áp dụng cho xe mà họ xuất xưởng ra thị trường, vì lý do uy tín, độ bền, hạn chế phải bảo hành vv.v.., và họ thường đặt phần mềm ĐK trong ECU ở ngưỡng 80% hiệu xuất của động cơ .

Đây cũng là một thị trường tiềm năng ở trường phái này .

Hiện tại ở VN đã có người dùng phương pháp này áp dụng cho xe đầu kéo Mỹ
- Mua ver PM mới của hãng có loại động cơ đó nạp vào ECU . Đạt được cải tiến tốt hơn so với VEr cũ .
- Mua Ver FM mới, điều chỉnh thông số hoạt động theo điều kiện hoạt động của xe đó trong môi trường VN :
+Xe thường xuyên chạy tuyến miền núi (Móng cái, Tây Bắc ...) tốc độ chậm, thường xuyên leo dốc, quá tải lớn , Chíp TUning tối ưu theo điều kiện này . (ở Mỹ ko có bao giờ dc như thế:)) chỉ Vn thôi).
+Điều chỉnh một bản cho những xe có tuyến, dải hoạt động đường dài (tuyến Nam-Bắc, đồng bằng ....) đa số tối ưu về nhiêu liệu trong trường hợp này, tính đến vấn đề quá tải, và dải tốc độ xe hoạt động trên đường (40-90km/h).

XIn các cụ "cao niên" giúp em tiếp.........
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Theo em, những lý thuyết cụ đưa ra hầu hết mọi người quan tâm đến việc Tune ECU đều biết. Cụ thử đưa ra thông tin mà ai cũng mong muốn biết đi ạ: Làm cách nào để tune, tune ở đâu, hiệu quả thực tế thế nào? Xe nào tune ở hãng độ nào đc, cách thức ra làm sao, giá cả thế nào? ... Em thấy cụ toàn post lý thuyết đại trà lên mà ko quan tâm đến những thắc mắc thiết thực của anh em trong diễn đàn!
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
em cũng chả định viêt tiếp vào cái thớt này nữa đâu nhưng em thấy càng ngày càng nhảm nhí, đến giờ em vẫn chả hiểu bác lập cái thớt này làm cái đếch gì? bác độ cho xe bác hay độ cho ai? bác quảng cáo bán hàng hay định mua hàng?Mong muốn của bác là gì ạ? bác giật cái tít to lù 15 -30 hp giờ em giao xe cho bác bác có làm cho xe em lên 15-30 hp được không ? em chỉ cần 10Whp thôi, dyno em biết chỗ rồi, bác bảo bác nghiên cứu với nghiên quạ xong giật cái tít sốc quá xong phi ra 1 đống tiếng anh với bản đồ bản đạc, em nghĩ là cụ nên họ họ lại ở cái khúc này, còn nói như cụ em cũng nói được mà chả cần ngâm cứu gì cả copy , paste , google, dịch là xong
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Có hai trường phái chip tuning bằng phần mềm

- Tiết kiệm nhiên liệu :

+Như đã nói ở trên, phương pháp Chip Tuning có hiệu xuất tối ưu ở một dải hoạt động nhất định, nhất là trong thị trường VN ta 80% lượng xe hơi hoạt động trong các khu vực đô thị, thành phố - Dải hoạt động của những chiếc xe này từ 20km-65km/h chiếm 90% thời gian hoạt động . Trong khí đó bên châu Âu, Mỹ dải hoạt động tối ưu thường xuyên hoạt động của xe là 80-130km/h (những chiếc xe này ở thị trường Vn có nhiều cơ hội tối ưu lại được về K.Te nhiên liệu)

+ Mà trong dải này theo thiết kế phần mềm điều khiển trong ECU động cơ của các hãng xe, đây không phải là dải tối ưu về kinh tế nhiên liệu, Vì vậy để tiết kiệm được nhiên liệu, người ta đã Chip TN phần mềm trong ECU của những chiếc xe thường xuyên có dải hoạt động như trên, và tối ưu hiệu xuất xe trong dải này .

Với giá nhiên liệu đắt đỏ như hiện nay (như máu lun), theo như tính toán : 1 chiếc xe 2.0 sau khi Chip TN tiết kiệm được lượng nhiên liệu 1-1,4l/100km . Trong điều kiện chiếc xe này thường xuyên hoạt động trong dải trên . E nghĩ đây là thị trường tiềm năng rất lớn ở Vn .

- Trường phái thứ 2 : Chip Tn để tăng HP, Nm (công suất động cơ và momem xoắn) . Nó tối ưu ở dải 70 -120km/h, tăng tốc nhanh hơn, ga nhạy hơn

Tại sao có thể Chip TN lại làm tăng HP, Nm của động cơ xe (ĐC xăng tăng từ 10-30%, ĐC dầu có turbo tăng 20-40%), sao các hãng xe họ lại không làm việc này ???.
+ Trên thị trường thực tế phần mềm điều khiển để nạp vào ECU động cơ được sản xuất đại trà, Một Ver của phần mềm có thể được sử dụng cho vài model xe, mặc dù phần cứng những model xe này đã được cải tiến, tối ưu hơn nhưng phần mềm chưa thay đổi .
+ Thường các hãng sản xuất phải đưa thông số kỹ thuật ở những vùng có điều kiện khác nhiệt nhất để áp dụng cho xe mà họ xuất xưởng ra thị trường, vì lý do uy tín, độ bền, hạn chế phải bảo hành vv.v.., và họ thường đặt phần mềm ĐK trong ECU ở ngưỡng 80% hiệu xuất của động cơ .

Đây cũng là một thị trường tiềm năng ở trường phái này .

Hiện tại ở VN đã có người dùng phương pháp này áp dụng cho xe đầu kéo Mỹ
- Mua ver PM mới của hãng có loại động cơ đó nạp vào ECU . Đạt được cải tiến tốt hơn so với VEr cũ .
- Mua Ver FM mới, điều chỉnh thông số hoạt động theo điều kiện hoạt động của xe đó trong môi trường VN :
+Xe thường xuyên chạy tuyến miền núi (Móng cái, Tây Bắc ...) tốc độ chậm, thường xuyên leo dốc, quá tải lớn , Chíp TUning tối ưu theo điều kiện này . (ở Mỹ ko có bao giờ dc như thế:)) chỉ Vn thôi).
+Điều chỉnh một bản cho những xe có tuyến, dải hoạt động đường dài (tuyến Nam-Bắc, đồng bằng ....) đa số tối ưu về nhiêu liệu trong trường hợp này, tính đến vấn đề quá tải, và dải tốc độ xe hoạt động trên đường (40-90km/h).

XIn các cụ "cao niên" giúp em tiếp.........
Hi Cụ !
Em có con Focus 1.8 AT - bản face lift 2009, muốn độ công xuất lên khoảng 30 HP thì làm thế nào, ai có thể làm tại Việt Nam, đồ thì mua những gì cụ chỉ giáo cho cái. Em thấy cụ paste một loạt lý thuyết nhìn hoa cả mắt, sắp say và ngộ chữ rồi :D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Ha ha! Cụ Sonbh mà xem mớ lý thuyết của OBDVietnam thì hoa mắt là đúng rồi! Cụ muốn lên thêm 30HP với Focus Hatchback 1.8AT thì chỉ cần Bolt-on thôi là gần đạt rồi, chưa cần độ đến ECU đâu ạ! Cụ độ ngay cho em 2 hạng mục là Intake và Exhaust nhé:
Đầu tiên là Air intake:
Hãng độ: K&N
Loại: Typhoon Kit
Gain: 5.24HP ở 5400rpm
Hình ảnh:


Tiếp đến là Exhaust:
Cat-back của MagnaFlow
Hình ảnh:


Tiếp theo là Exhaust Manifold (Header) của OBX:


Thế thôi là lên được kha khá HP rồi đấy ạ!
 

MinhHung74

Xe hơi
Biển số
OF-34674
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
126
Động cơ
476,060 Mã lực
Em đồ rằng Cụ OBDvietnam, đang có phần mềm muốn bán ạ 8-} 8-} 8-}
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Thì chắc chắn mà cụ! Cụ ấy có hẳn một cái website: "http://www.obdvietnam.com.vn/home/" chuyên dùng để bán hàng mà. Cả một cái mớ lý thuyết của cụ ấy mang từ cái website này xuống OF mà.
Còn có cả "tra cứu mã NỖI" của OBD nữa cơ mà: http://www.obdvietnam.com.vn/home/type.asp?iCat=539&iChannel=81&nChannel=Products
Chỉ khác cái là đồ trên website cụ ấy không để giá, còn đồ ở trên OF cụ ấy để giá 18$. ^_^
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Ha ha! Cụ Sonbh mà xem mớ lý thuyết của OBDVietnam thì hoa mắt là đúng rồi! Cụ muốn lên thêm 30HP với Focus Hatchback 1.8AT thì chỉ cần Bolt-on thôi là gần đạt rồi, chưa cần độ đến ECU đâu ạ! Cụ độ ngay cho em 2 hạng mục là Intake và Exhaust nhé:
Đầu tiên là Air intake:
Hãng độ: K&N
Loại: Typhoon Kit
Gain: 5.24HP ở 5400rpm
Hình ảnh:


Tiếp đến là Exhaust:
Cat-back của MagnaFlow
Hình ảnh:


Tiếp theo là Exhaust Manifold (Header) của OBX:


Thế thôi là lên được kha khá HP rồi đấy ạ!
Chuẩn quá cụ ah, cho em hỏi thêm là lên khoảng 30 HP thì nó có ảnh hưởng nhiều đến trục Lap và hộp số tự động ko cụ vì em nghĩ lên tầm này thì chưa ảnh hưởng nhiều đến mấy thứ đó.
Thanks !
Sonbh
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,064
Động cơ
512,228 Mã lực
Muốn tăng HP thì không cần phải cài cắm gì các bác ạ, chỉ cần vít thêm tý chân gas là được ;)

Còn muốn thực sự tăng HP mà tốn ít xăng hơn là giải pháp vít gas thì chỉ có cách là lắp turbo, thay cửa hút gió, độ ống xả và một số bộ phận khác như bugi, lá côn (xe AT thì quên khoản độ công suất đi cho nhanh), bánh đà..., phần mềm này nọ chỉ hay ở chỗ nó cho ra cái report thôi, không phải loại động cơ nào cũng có thể tuning bằng phần mềm được.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Muốn tăng HP thì không cần phải cài cắm gì các bác ạ, chỉ cần vít thêm tý chân gas là được ;)

Còn muốn thực sự tăng HP mà tốn ít xăng hơn là giải pháp vít gas thì chỉ có cách là lắp turbo, thay cửa hút gió, độ ống xả và một số bộ phận khác như bugi, lá côn (xe AT thì quên khoản độ công suất đi cho nhanh), bánh đà..., phần mềm này nọ chỉ hay ở chỗ nó cho ra cái report thôi, không phải loại động cơ nào cũng có thể tuning bằng phần mềm được.
Ai bảo cụ là quên khoản độ công suất ở xe AT, theo tôi được biết ở một mức độ nào đó, các hãng xe người ta thiết kế thường dư ra so với tiêu chuẩn chứ ko phải cố định trong dải công suất đó nên chuyện độ công suất hoàn toàn có thể, nhưng dừng lại ở bao nhiêu % so với nguyên bản. Tất nhiên ko phải loại xe nào cũng có thể turning được bằng phần mềm, vì nó còn liên quan đến nhiều thứ khác nữa.
 

OBDvietnam

Xe tải
Biển số
OF-90060
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
258
Động cơ
408,170 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.obdvietnam.com.vn
Hi Cụ !
Em có con Focus 1.8 AT - bản face lift 2009, muốn độ công xuất lên khoảng 30 HP thì làm thế nào, ai có thể làm tại Việt Nam, đồ thì mua những gì cụ chỉ giáo cho cái. Em thấy cụ paste một loạt lý thuyết nhìn hoa cả mắt, sắp say và ngộ chữ rồi :D
Focus 1.8 AT - bản face lift 2009 - theo phương pháp Chip tuning ECU, không nâng lên được 30Hp bởi vì xe của bác máy xăng, và 1.8 (Bác đọc kỹ phần lý thuyết ở trên đã nói).
Muốn Thêm được khoảng 30HP, bác có thể kết hợp hai phương pháp Tuning :
- Bằng phần mềm Chip tuning ECU tăng khoảng 10-15Hp .
- Bằng một vài phương pháp thêm phần cứng, chẳng hạn như của cụ : interceptor tăng khoảng 15HP-20hp .

Một gợi ý đê bác lựa chọn .
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ OBDVietnam phán như đúng rồi! Cụ có làm được không hay chỉ là mớ lý thuyết cộng với mấy sợi cáp tàu 18$ là tăng được 15-20HP?
Cụ làm đc thì chứng minh cho nhà cháu xem đi!
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,915
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Toàn lý thuyết hão huyền,thực tế chả thấy đâu.
Em thì em chả tin cụ chủ thớt.
Chơi cái Plug Denso IK + Intake + Exhaust còn sướng hơn.Mà nó thực tế,được sờ ,được cảm nhận ngay tức thì,được nghe,được thấy trực tiếp.~:>~:>
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,658
Động cơ
522,919 Mã lực
Cụ OBDVietnam phán như đúng rồi! Cụ có làm được không hay chỉ là mớ lý thuyết cộng với mấy sợi cáp tàu 18$ là tăng được 15-20HP?
Cụ làm đc thì chứng minh cho nhà cháu xem đi!
Anh ơi, hay đưa xe cho bác OBDVietnam cắm dây chuột bạch đi:D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Thôi anh xin! Anh thà đưa ROM của anh cho bọn Tây nó làm còn hơn là làm chuột bạch ở VN. Đến cái cổng và cáp dành cho Mitsubishi để copy ROM ra bọn nó đã bán đến hơn 200$ rồi, anh sợ cắm cái cáp 18$ này vào tèo luôn ROM zin thì toi!
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,889
Động cơ
467,620 Mã lực
Thôi em có xèng em cứ làm như cụ Interceptor chỉ là lành nhất, việc remap ECU chắc là để sau thôi, riêng sắm mấy đồ như cụ ý list ra cũng nhức đầu roài :D, khoảng 8K usd nữa chứ ít đâu, nhưng độ đủ mấy thứ đó thì chấp mấy anh Altis 2.0 và Civic 2.0 nguyên bản các cụ nhẩy .
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Tóm lại, ở VN chưa có sân chơi cho những người mê độ xe. Ở nước ngoài có những trường đua để người mê xe mang xe vào chạy test, hoặc đấu Drag Racing với nhau để biết xe mình độ có hiệu quả đến đâu ạ!
Em có đề nghị nhỏ là ai mê độ xe, mê race thì chúng mình cùng tổ chức đua Underground cho nó xôm các cụ nhỉ? Ban đầu có thể chỉ là chọn một quãng đường đẹp, vắng, cùng chơi Drag thôi đã, rồi dần dần ta phát triển. ^_^
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,064
Động cơ
512,228 Mã lực
Em khẳng định xe AT độ công suất ngon lành. Thực ra AT và MT chỉ khác nhau ở cái hộp số thôi chứ có cái gì đâu!
Chẹp, nếu bác độ kiểu amateur thì cũng được, gọi là thay đổi vài cái linh kiện cho vui chứ nếu không chuyển sang MT thì không thể thay đổi được tính năng của cái xe vì hộp số AT nó có gear ratio cố định và cơ cấu chuyển số được điều khiển bằng computer, hơn nữa hộp số AT dùng torque converter chứ không dùng côn nên thời gian respond của hộp số chậm hơn rất nhiều so với MT, mất mát năng lượng cũng nhiều hơn. Ngoài ra hộp số AT có một điểm yếu là dầu hộp số không được vượt quá xxx °C nếu không xe sẽ tụt công suất và nguy cơ hỏng hộp số rất cao. Khi độ công suất cho xe AT thường phải thay toàn bộ két làm mát dầu AT bằng loại tốt hơn, nói chung phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc và tốn kém mất thời gian nên dân chơi xe thực sự chả mấy ai phí thời gian và tiền bạc đi độ xe AT cả, bản thân cái xe AT nó đắt hơn xe MT cũng là vì cái hộp số mà khi hỏng lại khó sửa hơn hộp số MT, độ xe AT chả ai khen mà khi nó hỏng thì méo mặt.

Đi xe AT mà muốn đi xe khỏe và bền chỉ có cách là mua xe có phân khối lớn, tùy theo loại động cơ và dòng xe người ta sẽ lắp loại hộp số AT phù hợp nhất với xe đó (tỷ lệ bánh răng số đã được tối ưu hóa), người sử dụng không cần phải suy nghĩ.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Cụ nói đúng về hộp số, tuy nhiên việc điều chỉnh nhảy số ở vòng tua hoặc tốc độ bao nhiêu thì có thể can thiệp bằng các thiết bị độ điện tử thông qua cổng điện tử trên xe, có thể khiến cho xe nhảy số ở vòng tua cao hơn. Các xe nguyên bản đều được nhà sản xuất chừa ra một khoảng tới hạn của nhiệt độ, độ bền, nên nếu can thiệp vừa phải vẫn có thể tối ưu hơn nữa cho xe mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ hộp số. Thế mới gọi là độ xe cụ ạ, chứ không thì cứ để nguyên mà đi cho lành.
Ví dụ đơn giản và dễ tìm thông tin nhất cho cụ, đó là em Lancer EVO X số tự động côn kép SST. Dân tình vẫn chọn em này độ ầm ầm. Đấy là xe cao cấp. Thấp hơn một tí thì có em Lancer EX GT hay ở Mỹ thì là Lancer ES, Lancer GTS, đều là xe có hộp số tự động vô cấp CVT, nhưng bạt ngàn sa số đồ độ. Chả lẽ cụ bảo mấy anh Nhật, anh Mỹ sản xuất đồ độ cho mấy xe đấy đều là mấy anh Amateur à?
Một lần nữa em khẳng định, hộ số AT hoàn toàn có thể độ được đến tầm chuyên sâu chứ không dừng ở Amateur như cụ nói! Tất nhiên đa số người mê độ xe đều chọn xe có hộp số MT vì nó cho cảm giác acceleration thật hơn hộp số AT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top