- Biển số
- OF-90060
- Ngày cấp bằng
- 29/3/11
- Số km
- 258
- Động cơ
- 408,170 Mã lực
- Nơi ở
- Hải Phòng
- Website
- www.obdvietnam.com.vn
Có hai trường phái chip tuning bằng phần mềm
- Tiết kiệm nhiên liệu :
+Như đã nói ở trên, phương pháp Chip Tuning có hiệu xuất tối ưu ở một dải hoạt động nhất định, nhất là trong thị trường VN ta 80% lượng xe hơi hoạt động trong các khu vực đô thị, thành phố - Dải hoạt động của những chiếc xe này từ 20km-65km/h chiếm 90% thời gian hoạt động . Trong khí đó bên châu Âu, Mỹ dải hoạt động tối ưu thường xuyên hoạt động của xe là 80-130km/h (những chiếc xe này ở thị trường Vn có nhiều cơ hội tối ưu lại được về K.Te nhiên liệu)
+ Mà trong dải này theo thiết kế phần mềm điều khiển trong ECU động cơ của các hãng xe, đây không phải là dải tối ưu về kinh tế nhiên liệu, Vì vậy để tiết kiệm được nhiên liệu, người ta đã Chip TN phần mềm trong ECU của những chiếc xe thường xuyên có dải hoạt động như trên, và tối ưu hiệu xuất xe trong dải này .
Với giá nhiên liệu đắt đỏ như hiện nay (như máu lun), theo như tính toán : 1 chiếc xe 2.0 sau khi Chip TN tiết kiệm được lượng nhiên liệu 1-1,4l/100km . Trong điều kiện chiếc xe này thường xuyên hoạt động trong dải trên . E nghĩ đây là thị trường tiềm năng rất lớn ở Vn .
- Trường phái thứ 2 : Chip Tn để tăng HP, Nm (công suất động cơ và momem xoắn) . Nó tối ưu ở dải 70 -120km/h, tăng tốc nhanh hơn, ga nhạy hơn
Tại sao có thể Chip TN lại làm tăng HP, Nm của động cơ xe (ĐC xăng tăng từ 10-30%, ĐC dầu có turbo tăng 20-40%), sao các hãng xe họ lại không làm việc này ???.
+ Trên thị trường thực tế phần mềm điều khiển để nạp vào ECU động cơ được sản xuất đại trà, Một Ver của phần mềm có thể được sử dụng cho vài model xe, mặc dù phần cứng những model xe này đã được cải tiến, tối ưu hơn nhưng phần mềm chưa thay đổi .
+ Thường các hãng sản xuất phải đưa thông số kỹ thuật ở những vùng có điều kiện khác nhiệt nhất để áp dụng cho xe mà họ xuất xưởng ra thị trường, vì lý do uy tín, độ bền, hạn chế phải bảo hành vv.v.., và họ thường đặt phần mềm ĐK trong ECU ở ngưỡng 80% hiệu xuất của động cơ .
Đây cũng là một thị trường tiềm năng ở trường phái này .
Hiện tại ở VN đã có người dùng phương pháp này áp dụng cho xe đầu kéo Mỹ
- Mua ver PM mới của hãng có loại động cơ đó nạp vào ECU . Đạt được cải tiến tốt hơn so với VEr cũ .
- Mua Ver FM mới, điều chỉnh thông số hoạt động theo điều kiện hoạt động của xe đó trong môi trường VN :
+Xe thường xuyên chạy tuyến miền núi (Móng cái, Tây Bắc ...) tốc độ chậm, thường xuyên leo dốc, quá tải lớn , Chíp TUning tối ưu theo điều kiện này . (ở Mỹ ko có bao giờ dc như thế chỉ Vn thôi).
+Điều chỉnh một bản cho những xe có tuyến, dải hoạt động đường dài (tuyến Nam-Bắc, đồng bằng ....) đa số tối ưu về nhiêu liệu trong trường hợp này, tính đến vấn đề quá tải, và dải tốc độ xe hoạt động trên đường (40-90km/h).
XIn các cụ "cao niên" giúp em tiếp.........
- Tiết kiệm nhiên liệu :
+Như đã nói ở trên, phương pháp Chip Tuning có hiệu xuất tối ưu ở một dải hoạt động nhất định, nhất là trong thị trường VN ta 80% lượng xe hơi hoạt động trong các khu vực đô thị, thành phố - Dải hoạt động của những chiếc xe này từ 20km-65km/h chiếm 90% thời gian hoạt động . Trong khí đó bên châu Âu, Mỹ dải hoạt động tối ưu thường xuyên hoạt động của xe là 80-130km/h (những chiếc xe này ở thị trường Vn có nhiều cơ hội tối ưu lại được về K.Te nhiên liệu)
+ Mà trong dải này theo thiết kế phần mềm điều khiển trong ECU động cơ của các hãng xe, đây không phải là dải tối ưu về kinh tế nhiên liệu, Vì vậy để tiết kiệm được nhiên liệu, người ta đã Chip TN phần mềm trong ECU của những chiếc xe thường xuyên có dải hoạt động như trên, và tối ưu hiệu xuất xe trong dải này .
Với giá nhiên liệu đắt đỏ như hiện nay (như máu lun), theo như tính toán : 1 chiếc xe 2.0 sau khi Chip TN tiết kiệm được lượng nhiên liệu 1-1,4l/100km . Trong điều kiện chiếc xe này thường xuyên hoạt động trong dải trên . E nghĩ đây là thị trường tiềm năng rất lớn ở Vn .
- Trường phái thứ 2 : Chip Tn để tăng HP, Nm (công suất động cơ và momem xoắn) . Nó tối ưu ở dải 70 -120km/h, tăng tốc nhanh hơn, ga nhạy hơn
Tại sao có thể Chip TN lại làm tăng HP, Nm của động cơ xe (ĐC xăng tăng từ 10-30%, ĐC dầu có turbo tăng 20-40%), sao các hãng xe họ lại không làm việc này ???.
+ Trên thị trường thực tế phần mềm điều khiển để nạp vào ECU động cơ được sản xuất đại trà, Một Ver của phần mềm có thể được sử dụng cho vài model xe, mặc dù phần cứng những model xe này đã được cải tiến, tối ưu hơn nhưng phần mềm chưa thay đổi .
+ Thường các hãng sản xuất phải đưa thông số kỹ thuật ở những vùng có điều kiện khác nhiệt nhất để áp dụng cho xe mà họ xuất xưởng ra thị trường, vì lý do uy tín, độ bền, hạn chế phải bảo hành vv.v.., và họ thường đặt phần mềm ĐK trong ECU ở ngưỡng 80% hiệu xuất của động cơ .
Đây cũng là một thị trường tiềm năng ở trường phái này .
Hiện tại ở VN đã có người dùng phương pháp này áp dụng cho xe đầu kéo Mỹ
- Mua ver PM mới của hãng có loại động cơ đó nạp vào ECU . Đạt được cải tiến tốt hơn so với VEr cũ .
- Mua Ver FM mới, điều chỉnh thông số hoạt động theo điều kiện hoạt động của xe đó trong môi trường VN :
+Xe thường xuyên chạy tuyến miền núi (Móng cái, Tây Bắc ...) tốc độ chậm, thường xuyên leo dốc, quá tải lớn , Chíp TUning tối ưu theo điều kiện này . (ở Mỹ ko có bao giờ dc như thế chỉ Vn thôi).
+Điều chỉnh một bản cho những xe có tuyến, dải hoạt động đường dài (tuyến Nam-Bắc, đồng bằng ....) đa số tối ưu về nhiêu liệu trong trường hợp này, tính đến vấn đề quá tải, và dải tốc độ xe hoạt động trên đường (40-90km/h).
XIn các cụ "cao niên" giúp em tiếp.........
Chỉnh sửa cuối: