[Funland] Tăng giá gửi xe có giảm được lượng xe vào trung tâm không?

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,679
Động cơ
912,327 Mã lực
Tôi cho rằng, muốn người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng thì phải làm cách khác, làm sao để đi phương tiện công cộng phải nhanh hơn, đúng giờ hơn phương tiện cá nhân.
Điều này thì ai cũng biết, nhưng thực tế là ngược lại!
Giá gửi xe ở khu trung tâm các thành phố lớn cao thì kể cả ở những nước người thưa đất rộng như Úc hay Canada,... người ta đã làm từ thời xa xưa rồi, ở VN dù Nhà nước trước đây chưa làm thì người dân đã tự ý đã thực hiện.
Còn có giảm hay không mà chỉ đi đếm bằng mắt thường thì chắc chỉ thấy được thời gian đầu, còn mật độ xe vào sau đó vẫn lại cứ tăng.
Muốn tăng tốc độ các phương tiện công cộng trong nội đô chắc sẽ ngày càng khó, mà chỉ có thể hạn chế giảm tốc độ của chúng bằng cách dừng ngay mọi DA xây nhà CC cao tầng trong vùng nội đô!
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,714
Động cơ
507,764 Mã lực
Như các bác đã biết, giá gửi xe máy, ô tô ở khu vực trung tâm Hà Nội tăng mạnh, với mục tiêu là để giảm lượng xe vào khu vực trung tâm. Vậy liệu mục tiêu này có đạt được không?
- Với xe máy: Rất ít ảnh hưởng, vì lượng xe máy phải gửi rất ít, hầu hết đều có thể dựng trên hè phố, trong khuôn viên công ty...
- Với ô tô cá nhân: Nếu giá gửi xe cao quá thì rất nhiều xe sẽ chạy chầm chậm, lòng vòng trong khi chờ đợi (gây tắc đường thêm). Những người không chịu được giá gửi xe cao sẽ chuyển sang đi xe máy.
- Taxi, Uber, Grab: Lượng xe đi vào và hoạt động thường xuyên trong khu vực chắc chắn sẽ tăng. Những xe này không gửi mà sẽ chạy lòng vòng hoặc đỗ vạ vật chờ khách.
Cụ mới chỉ nêu tình huống và dự đoán kết quả theo cảm nghĩ của cụ.
Nếu cụ đi công việc 1 mình 1 ô tô thì cụ đi lòng vòng hay vẫn gửi xe để giải quyết công việc.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Chắc chắn giảm tắc đường cụ ạ.
Như em sẽ hạn chế vào trung tâm, nếu bắt buộc phải vào thì chọn xe máy, ko thể xe máy thì grab car!
 

Phúc Hùng

Xe hơi
Biển số
OF-176666
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
148
Động cơ
340,720 Mã lực
Em toàn uber và grab nên không care lắm
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,714
Động cơ
507,764 Mã lực
dù ít dù nhiều cũng có chứ. Rõ ràng lần tăng phí này mục đích là để đuổi khách, dần dần nó cấm tiệt việc cấp phép lấy lòng đường, vỉa hè làm chỗ P
Cụ đùa nồi cơm của bao người đấy.
 

Phúc Hùng

Xe hơi
Biển số
OF-176666
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
148
Động cơ
340,720 Mã lực
Cái này đâu có mới, Sing nó làm lâu rồi, nhưng nó còn trừ tiền đường tự động ERP khi đi qua ngã tư giờ cao điểm, tức là đỗ cũng chết đi lòng vòng cũng chết.
Mình làm thế này lại béo mấy anh bán/bám vỉa hè thôi
Mình thì dần dần thôi chứ so với sing thì chắc khập khiễng cụ ạ
 

mdquyen

Xe tải
Biển số
OF-184969
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
239
Động cơ
336,510 Mã lực
Nói tới giá gửi xe hôm bữa em vào SG đi với nhóm bạn. Tụi em gửi ô tô ở bãi sân bay đi PQ. Về phiếu ghi tc 4838 phút hết 435k, dân nghèo là phải :((
 

Phúc Hùng

Xe hơi
Biển số
OF-176666
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
148
Động cơ
340,720 Mã lực

abx

Xe buýt
Biển số
OF-400971
Ngày cấp bằng
12/1/16
Số km
558
Động cơ
235,025 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Chắc sẽ giảm ùn tắc. Ai đi 4b cũng phải cân nhắc: có nên không? nhất là với khách vãng lai, người làm thường xuyên ở TT thì đã mua vé tháng.
Nhưng mà giá trông 2b vẫn còn thấp, 5K/lượt thì còn rẻ, theo cháu cần tính theo giờ như 4b, đồng thời quy hoạch các điểm đỗ 2b (cứ 100m một điểm đỗ) và cấm tiệt để xe trên vỉa hè ngoài các điểm đỗ nói trên.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ mới chỉ nêu tình huống và dự đoán kết quả theo cảm nghĩ của cụ.
Nếu cụ đi công việc 1 mình 1 ô tô thì cụ đi lòng vòng hay vẫn gửi xe để giải quyết công việc.
Chính vì thế tôi mới viết "rất nhiều xe" chứ không viết "tất cả các xe".
Ngay cả khi chưa tăng giá vé, việc chạy lòng vòng, đỗ vạ vật cũng đã khá phổ biến rồi
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,871
Động cơ
135,173 Mã lực
Tuổi
43
Em chết cười với suy nghĩ chạy lòng vòng để đỡ phải gửi xe, chỉ mới suy đoán mà đã phải dùng đến phương án này thì em chắc chắn là lượng xe sẽ giảm rồi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Điều này thì ai cũng biết, nhưng thực tế là ngược lại!
Giá gửi xe ở khu trung tâm các thành phố lớn cao thì kể cả ở những nước người thưa đất rộng như Úc hay Canada,... người ta đã làm từ thời xa xưa rồi, ở VN dù Nhà nước trước đây chưa làm thì người dân đã tự ý đã thực hiện.
Còn có giảm hay không mà chỉ đi đếm bằng mắt thường thì chắc chỉ thấy được thời gian đầu, còn mật độ xe vào sau đó vẫn lại cứ tăng.
Muốn tăng tốc độ các phương tiện công cộng trong nội đô chắc sẽ ngày càng khó, mà chỉ có thể hạn chế giảm tốc độ của chúng bằng cách dừng ngay mọi DA xây nhà CC cao tầng trong vùng nội đô!
Tôi thì nghĩ hơi khác một chút.
Việc tăng tốc độ phương tiện công cộng rất khó, nhưng có thể làm được (làm đường trên cao, đường ngầm, dành làn riêng cho xe buýt, hạn chế phương tiện cá nhân, cấm đỗ xe máy trên các vỉa hè...).
Còn nhà cao tầng, nếu chuyển đổi diện tích xây nhà thấp tầng thành nhà cao tầng thì nên khuyến khích, nhất là ở những nơi có cơ sở hạ tầng tốt
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,066
Động cơ
271,722 Mã lực
Tất nhiên là không, như tăng giá xăng thì cụ cũng có giảm dc như cầu đi lại đâu
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Vâng. Đúng là muốn giảm ùn tắc giao thông thì phải lằm cho người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng. Tuy nhiên, việc tăng giá gửi xe có lẽ chỉ làm cho người ta chuyển từ ô tô sang xe máy, chứ không (hoặc rất ít) chuyển sang xe buýt, vì xe buýt hầu như chưa có cải thiện gì thêm.
Tôi cho rằng, muốn người dân chuyển từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng thì phải làm cách khác, làm sao để đi phương tiện công cộng phải nhanh hơn, đúng giờ hơn phương tiện cá nhân.
Số người đi phương tiện công cộng tăng => phương tiện công cộng sẽ được cải thiện, sẽ được đầu tư theo.

Ở đâu cũng thế thôi; có lẽ không ai đầu tư trước để sẵn đó. Mà đều là đầu tư tăng dần theo nhu cầu.
 

nvtung1

Xe tăng
Biển số
OF-188165
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
1,633
Động cơ
341,588 Mã lực
PHÍ cũng là một cách để điều tiết các phương tiện tham gia giao thông. Mọi đô thị lớn đều làm vậy: càng vào trung tâm chi phí gửi xe cá nhân càng đắt đỏ => tự khắc người ta sẽ có xu hướng dùng phương tiện công cộng. Cái dở của mình là phương tiện công cộng chưa đủ thôi. Nên cái này sẽ béo các anh taxi/uber/grab đầu tiên.

Như các bác đã biết, giá gửi xe máy, ô tô ở khu vực trung tâm Hà Nội tăng mạnh, với mục tiêu là để giảm lượng xe vào khu vực trung tâm. Vậy liệu mục tiêu này có đạt được không?
- Với xe máy: Rất ít ảnh hưởng, vì lượng xe máy phải gửi rất ít, hầu hết đều có thể dựng trên hè phố, trong khuôn viên công ty...
- Với ô tô cá nhân: Nếu giá gửi xe cao quá thì rất nhiều xe sẽ chạy chầm chậm, lòng vòng trong khi chờ đợi (gây tắc đường thêm). Những người không chịu được giá gửi xe cao sẽ chuyển sang đi xe máy.
- Taxi, Uber, Grab: Lượng xe đi vào và hoạt động thường xuyên trong khu vực chắc chắn sẽ tăng. Những xe này không gửi mà sẽ chạy lòng vòng hoặc đỗ vạ vật chờ khách.
 

La già

Xe điện
Biển số
OF-16543
Ngày cấp bằng
21/5/08
Số km
2,113
Động cơ
511,637 Mã lực
Nơi ở
Gần trường bắn
Em nghĩ là sẽ giảm một cơ số ô tô, tuy nhiên về lâu dài, khi hết sốc thì mọi người lại coi là việc đương nhiên, cứ vươn cổ ra cho bọn trông giữ xe chém thôi.
Cũng khó lắm cụ ơi, khi đã đụng đến túi tiền thì cũng phải suy nghĩ. Giả dụ lương không tăng, tiền mọi thứ đều tăng thì kế hoạch chi tiêu sẽ bị phá vỡ, các món tiền để tiết kiệm sẽ thâm hụt nên khi đó sẽ tính lại bằng cách khác, giả dụ như Uber or Grap nếu lộ trình không xa lắm.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Cụ mới chỉ nêu tình huống và dự đoán kết quả theo cảm nghĩ của cụ.
Nếu cụ đi công việc 1 mình 1 ô tô thì cụ đi lòng vòng hay vẫn gửi xe để giải quyết công việc.
Điều đơn giản, người ta đi vào đó là để làm việc hoặc có công việc cần làm nên mới gửi xe, chứ có phải để ngồi trên xe đâu. Nếu xe có tài xế riêng thì chờ ngắn= phí không cao nên chấp nhận được; chờ lâu = phí cao => họ chạy ra ngàoi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Số người đi phương tiện công cộng tăng => phương tiện công cộng sẽ được cải thiện, sẽ được đầu tư theo.

Ở đâu cũng thế thôi; có lẽ không ai đầu tư trước để sẵn đó. Mà đều là đầu tư tăng dần theo nhu cầu.
Đúng thế, nếu như có giải pháp khác. Còn giải pháp này chủ yếu chỉ làm tăng số người chuyển từ ô tô cá nhân sang xe máy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top