- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 32,679
- Động cơ
- 912,327 Mã lực
Cho 1 m2 diện tích đất nhà cao tầng cần bao nhiêu đất và tiền để làm đường phục vụ cho nó bác đã tính được chưa, nhất là khi chúng được xây dầy đặc như hiện nay?Tôi thì nghĩ hơi khác một chút.
Việc tăng tốc độ phương tiện công cộng rất khó, nhưng có thể làm được (làm đường trên cao, đường ngầm, dành làn riêng cho xe buýt, hạn chế phương tiện cá nhân, cấm đỗ xe máy trên các vỉa hè...).
Còn nhà cao tầng, nếu chuyển đổi diện tích xây nhà thấp tầng thành nhà cao tầng thì nên khuyến khích, nhất là ở những nơi có cơ sở hạ tầng tốt
Ngay các nước châu Âu không có nhiều nhà cao tầng làm chung cư trong trung tâm các thành phố mà cũng đã luôn tắc đường, mà họ còn nhiều tiền hơn VN bây giờ!
HN, SG,... sẽ không thể tránh việc phải giải phóng thêm để làm đường thì chỉ trừ khu phố cổ, nhưng vấn đề chính cũng là tiền để làm việc này. Nhà nước có chút tiền giải phóng được tí mặt bằng, con đường chưa xong thì nhà CC cao tầng đã bám kín. Đó là nguyên nhân gây tắc đường chính hiện nay và sẽ không thể giải quết được nếu Nhà nước cứ tiếp tục cho phép như vậy!
Còn giải pháp vừa tạm thời mà cũng là lâu dài là đánh vào túi tiền của những người đi 4B khi không cần thiết!
Ở châu Âu khi vào trung tâm không chỉ giá gửi xe cao, khó tìm chỗ đỗ, mà họ chẳng cho để lâu. Các cây thu tiền tự động chỉ cho lấy vé trong 1 khoảng thời gian, quá thời gian đó, dù có ra lấy vé tiếp vẫn bị tụi trật tự dán cho cái tờ giấy "Đỗ trái phép" lên gạt nước kính trước và trong tuần sẽ nhận được giấy báo nộp phạt. Muốn đỗ thêm chỉ có cách đánh xe ra chỗ đỗ khác rồi lấy vé mới. Muốn đỗ cả 8 tiếng vàng ngọc thì vừa làm vừa canh chỗ đỗ xe. Đi 4B bên họ tập thể dục rất tốt nhờ khoảng cách từ chỗ đỗ được xe đến chỗ cần đến!
Chỉnh sửa cuối: