[Funland] Tăng giá gửi xe có giảm được lượng xe vào trung tâm không?

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7,393
Động cơ
326,036 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mục đích tăng giá là kiếm tiền ( đã đạt được )
Còn thực sự xe đi vào phố là có cv bắt buộc
Còn đi chơi chả có ai đi
E chả mấy khi đi xe oto vào phố cổ
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
dù ít dù nhiều cũng có chứ. Rõ ràng lần tăng phí này mục đích là để đuổi khách, dần dần nó cấm tiệt việc cấp phép lấy lòng đường, vỉa hè làm chỗ P
Cái này để tạo tiền lệ phí cao để bước tiếp theo là XHH giao thông tĩnh cho dân đỡ sốc. Ông nào muốn kinh doanh điểm đỗ thì tự bỏ tiền đầu tư mua đất xây dựng cơ sở vật chất để thu phí và trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Lúc đó có chăng là NN hỗ trợ DN hạ tầng này bằng miễn giảm thuế thôi. Với giá đất nội đô nhất là quận trung tâm như hiện nay việc KD giao thông tĩnh mà tính đúng tính đủ chắc sẽ phải 200-300K/h chứ không ít. Lúc đó thì tiện ích của ô tô sẽ phải nhường cho PTCC.
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
1,066
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
51
Tăng giá quá đúng , mấy hôm nay có vài ông đi cafe ở số 2 Lý Thường Kiệt bằng xe máy rồi , mặc dù trời mưa =))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Mục đích tăng giá là kiếm tiền ( đã đạt được )
Còn thực sự xe đi vào phố là có cv bắt buộc
Còn đi chơi chả có ai đi
E chả mấy khi đi xe oto vào phố cổ
Vâng

Và đây là sòng phẳng.

Ông thấy đi xe vào đó, để đó mang lại lợi ích nhiều hơn cái ông phải trả thì ông cứ làm.

Tại sao có ông bẩu tui vào đây làm việc 8tieng mà thu tiền đỗ xe thế thì chết à, hết cả lương à ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,679
Động cơ
912,327 Mã lực
...
Tại sao có ông bẩu tui vào đây làm việc 8tieng mà thu tiền đỗ xe thế thì chết à, hết cả lương à ?
Có nhiều ông hỏi thế này là mục đích hạn chế của họ đã đạt.
Còn mục đích thu tiền (vào túi ai) chắc chẳng ai dám công khai!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,681
Động cơ
1,813,501 Mã lực
Cái này để tạo tiền lệ phí cao để bước tiếp theo là XHH giao thông tĩnh cho dân đỡ sốc. Ông nào muốn kinh doanh điểm đỗ thì tự bỏ tiền đầu tư mua đất xây dựng cơ sở vật chất để thu phí và trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Lúc đó có chăng là NN hỗ trợ DN hạ tầng này bằng miễn giảm thuế thôi. Với giá đất nội đô nhất là quận trung tâm như hiện nay việc KD giao thông tĩnh mà tính đúng tính đủ chắc sẽ phải 200-300K/h chứ không ít. Lúc đó thì tiện ích của ô tô sẽ phải nhường cho PTCC.
chắc dù trì hoãn mãi, rồi cũng đến ngày dân đa phần sẽ phải xài giao thông công cộng thôi, xe hơi sẽ càng ngày càng chỉ dành cho giới thượng lưu, trung liu lìu tìu đổ xuống như nhau hết. Đó là x u thế, dù chậm dù nhanh nhưng rồi cũng phải đến cái cứu cánh đó, ko thì sẽ tê cmn liệt, dù muốn dù ko, dù ảnh hưởng đến cuộc sống của 1 phần lọ phần chai trong xã hội.
Để các cụ auto chửi hình dung dần, nó cấm xe máy ko phải để ô tô chạy cho mát đâu, hô hố, cấm đc xe máy thì ô tô càng trở nên xa xỉ, dù giá mua rẻ hều, nhưng chắc chắn xài đc ko thể ít xiền, thậm chí kha khá xiền cũng vã mồ hôi hột vì chịu đc xiền nhưng chưa chắc đã chịu đc vì bất tiện.
em cũng xác cmn định là chắc chỉ xài xe đc thêm vài năm nữa rồi có lẽ có khi phải cho ra bãi rác cũng nên=))
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,357
Động cơ
231,010 Mã lực
Có nhiều ông hỏi thế này là mục đích hạn chế của họ đã đạt.
Còn mục đích thu tiền (vào túi ai) chắc chẳng ai dám công khai!
Thêm vào ngân sách là chắc chắn có ạ, chẳng biết có tăng tương đương với mức tăng đơn giá không mà thôi.

Vì như trước, tính mức nộp vào ngân sách là x%* lưu lượng bình quân* đơn giá. Giờ vẫn giữ nguyên x%; cái lưu lượng bình quân có thể bị giảm đi chút, cái đơn giá thì tăng lên nên có thể nộp NS sẽ tăng.

Và thời điểm này những bài báo kêu rên là lượng xe giảm này nọ; ông a kêu đổi sang xe máy, ông b kêu bán xe, ông c bẩu đi uber..... là tuyền của bọn muốn tạo dư luận để giảm cái lưu lượng bình quân đi để giảm số tiền phải nộp ợ.

Chứ mới 2,3 ngày áp dụng thì là cho' giề có ông nào kịp bán xe.
 

mlnguyen268

Xe tải
Biển số
OF-371303
Ngày cấp bằng
23/6/15
Số km
235
Động cơ
252,330 Mã lực
Gửi các cụ tham khảo phí trông xe vãng lai ở paris ah. Thu nhập trung bình ở Tây cũng chả dám đi xe vào noi thành đâu ah
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,405
Động cơ
396,570 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Rồi ló cũng là bình thừờng khi qua cơn sốc. Như giá xăng thôi,nhu cầu mà. 1 đòn quá hay cho bọn ql vụ này kiếm dễ quá.
Làm giàu cho bọn trông xe thôi, liệu được bao nhiêu % vào tay TP Hà Nội chứ.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,921
Động cơ
478,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tăng giá coi, giữ xe, có 2 mục đích:
Thứ nhất: Tăng thu (cho ngân sách địa phương hoặc những người có quyền chi phối), điều này đạt được ngay và luôn;
Thứ hai: Giảm lượng xe. Chắc chắn sẽ đạt được nhưng phải từ từ, khi "chủ xe" ngấm đòn tài chính và có phương tiện khác đủ điều kiện thay thế như xe bus, taxi, xe ôm hoặc đi bộ.
Dù ảnh hưởng đến cuộc sống người dân nhưng có lẽ đây là chủ trương tích cực và sẽ đạt hiệu quả nếu thực hiện đúng. Ở ta, e rằng...
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Mục đích tăng giá là kiếm tiền ( đã đạt được )
Còn thực sự xe đi vào phố là có cv bắt buộc
Còn đi chơi chả có ai đi
E chả mấy khi đi xe oto vào phố cổ
chuẩn rồi ạ.
mục đích chính là xèng, đút túi luôn và ngay
giảm lượng xe, chắc chắn là có, mặc dầu chủ yếu chuyển từ 4b sang 2b thì nó vẫn giảm, vì 1 cái 4b rộng bằng 4 cái 2b luôn. Đỡ tắc thì chắc là không.
còn bảo bỏ 4b để chuyển sang bus thì lượng này chắc phải gọi là vô cùng nhỏ. vì nếu em đi chơi, hoặc nhà tiện chuyến thì bus đc, chứ đi làm hàng ngày thì không ổn.
 

Loading. . .

Xe máy
Biển số
OF-498575
Ngày cấp bằng
17/3/17
Số km
54
Động cơ
187,850 Mã lực
chuẩn rồi ạ.
mục đích chính là xèng, đút túi luôn và ngay
giảm lượng xe, chắc chắn là có, mặc dầu chủ yếu chuyển từ 4b sang 2b thì nó vẫn giảm, vì 1 cái 4b rộng bằng 4 cái 2b luôn. Đỡ tắc thì chắc là không.
còn bảo bỏ 4b để chuyển sang bus thì lượng này chắc phải gọi là vô cùng nhỏ. vì nếu em đi chơi, hoặc nhà tiện chuyến thì bus đc, chứ đi làm hàng ngày thì không ổn.
1 cái 4b bằng 4 cái 2b, đổi sang sao lại ko đỡ tắc vậy???
 

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,213
Động cơ
421,963 Mã lực
Như các bác đã biết, giá gửi xe máy, ô tô ở khu vực trung tâm Hà Nội tăng mạnh, với mục tiêu là để giảm lượng xe vào khu vực trung tâm. Vậy liệu mục tiêu này có đạt được không?
- Với xe máy: Rất ít ảnh hưởng, vì lượng xe máy phải gửi rất ít, hầu hết đều có thể dựng trên hè phố, trong khuôn viên công ty...
- Với ô tô cá nhân: Nếu giá gửi xe cao quá thì rất nhiều xe sẽ chạy chầm chậm, lòng vòng trong khi chờ đợi (gây tắc đường thêm). Những người không chịu được giá gửi xe cao sẽ chuyển sang đi xe máy.
- Taxi, Uber, Grab: Lượng xe đi vào và hoạt động thường xuyên trong khu vực chắc chắn sẽ tăng. Những xe này không gửi mà sẽ chạy lòng vòng hoặc đỗ vạ vật chờ khách.
chắc chắn giảm. ở vn ô tô chỉ dành cho những người nhiều bitcoin
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Hướng cho đến bao giờ thực hiện!
Cứ hô khẩu hiệu cho 50 - 100 năm sau hay sao?
Ông LĐ nào của Tp. này khi lên chả thấy mở rộng thêm đường cũ, mở đường mới song song đường cũ, đường để tránh các nút hay tắc,... hạn chế người ở, làm việc, đi vào vãng lai trong trung tâm thì sẽ giải quyết được nạn tắc đường.
Nhưng làm thế nào, người ta đang treo thưởng cho ai đưa được ra biện pháp đấy (nhưng chắc chắn là biện pháp bảo là bán đầu, tích tiền 50 năm nữa đền bù giải phóng đất để làm đường thì chẳng nhận được xu tiền thưởng nào cả)!
Có hướng đi đúng là vấn đề quan trọng, còn thực hiện là chuyện khác. Có thể thực hiện ngay lập tức ở một chỗ nào đó, một phần nào đó, nhưng cũng có thể có chỗ hàng chục năm sau vẫn chưa đủ điều kiện để thực hiện.
Tắc đường không chỉ vì nhiều xe, không chỉ vì đường nhỏ, mà nguyên nhân quan trọng nhất là giao thông kém hiệu quả: Tốc độ lưu thông thấp, cản trở nhau, hiệu quả sử dụng hạ tầng giao thông thấp... Phải giải quyết đồng thời tất cả các nguyên nhân, chứ không nên chỉ đánh vào túi tiền dân sở hữu xe ô tô cá nhân
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
ko chịu đc nhiệt chạy lòng vòng mãi cũng chán thôi
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,089
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế tuần rồi e thất là xe vào tt đã giảm đáng kể rồi ạ, ko biết tuần tới sẽ thế nào!?
 

Smallcrab

Xe tải
Biển số
OF-486680
Ngày cấp bằng
5/2/17
Số km
386
Động cơ
194,975 Mã lực
Như các bác đã biết, giá gửi xe máy, ô tô ở khu vực trung tâm Hà Nội tăng mạnh, với mục tiêu là để giảm lượng xe vào khu vực trung tâm. Vậy liệu mục tiêu này có đạt được không?
- Với xe máy: Rất ít ảnh hưởng, vì lượng xe máy phải gửi rất ít, hầu hết đều có thể dựng trên hè phố, trong khuôn viên công ty...
- Với ô tô cá nhân: Nếu giá gửi xe cao quá thì rất nhiều xe sẽ chạy chầm chậm, lòng vòng trong khi chờ đợi (gây tắc đường thêm). Những người không chịu được giá gửi xe cao sẽ chuyển sang đi xe máy.
- Taxi, Uber, Grab: Lượng xe đi vào và hoạt động thường xuyên trong khu vực chắc chắn sẽ tăng. Những xe này không gửi mà sẽ chạy lòng vòng hoặc đỗ vạ vật chờ khách.
Phân tích của cụ cũng nhiều điểm đáng để suy nghĩ, vodka cụ
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,157
Động cơ
1,338,036 Mã lực
Động vào xe máy là động vào tổ kiến lửa, hay tổ ong rùi.

Khi ấy cả đàn kiến nó xô ra, xả đàn ong nó vo ve; cụ sẽ không làm được gì nữa.

Chưa đầu tư được xe buýt (vì chưa nhiều người đi) mà đã giành riêng đường cho nó thì sẽ bị gào lên như BRT ngay.
Ví dụ cứ cấm dần, lượng người đi xe buýt tăng lên, đầu tư dần thêm xe buyt, lương xe buyt trên đường nhiều thêm => lúc đó sẽ không/ít bị gào lên.
Quyết liệt là làm đc hết. Đầu tiên cấm theo tuyến phố và vào giờ cao điểm trc cái đã.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top