- Biển số
- OF-101802
- Ngày cấp bằng
- 17/6/11
- Số km
- 5,362
- Động cơ
- 436,165 Mã lực
Em cảm ơn cụ.Bên Eu có mỗi nghề trồng rừng là hơi vất , còn các công việc khác nhẹ nhàng như đẩy xe hàng thôi.
Em cảm ơn cụ.Bên Eu có mỗi nghề trồng rừng là hơi vất , còn các công việc khác nhẹ nhàng như đẩy xe hàng thôi.
Mẫu số chung của vài người việt lang thang bên CZ là ,không gia đình ,nên họ không làm lại được như cụ.Kể lại chuyện này thì chỉ thêm xấu hổ cụ ạ. Đợt đó cũng vì sai lầm của em mà 5 anh em làm việc cho em và cô bạn gái đó bị hỏng giấy tờ. Em chỉ lo cứu được 2 thằng em ở lại được Séc, còn 3 cậu phải quay về VN. Cô bạn gái này sau làm đăng ký kết hôn với một người Séc và vẫn sống tại Séc tới giờ.
Chuyện làm ăn thất bại của em không dính líu tới cô bạn gái này. Chỉ là em mông muội và hụt hẫng, bế tắc, tưởng trừng muốn buông xuôi tất cả. Có lúc em đã từng nghĩ tới chuyện tự kết liễu đời mình, nhưng nghĩ tới Bố Mẹ, vợ con, anh em, bạn bè mà em đã không dại dột.
Em nói thêm về nghề trồng rừng này một chút. Đó là công việc khá nặng nhọc, nhưng có lẽ không vất vả bằng làm cây men bia. Thường thì mỗi đội trồng rừng gồm tối đa 5, hoặc 7 người (tùy theo xe). Hàng ngày chạy vào từng khu rừng và nhận số cây để trồng. Nhưng có nhiều người lười làm, nên nhiều khi họ đào hố rồi chôn luôn cả đống cây non xuống đất. Tới cuối ngày thì về tính số cây nhận lấy công. Vì rừng rộng nên cũng khó mà kiểm tra hết được, khối lượng công việc lại nhiều nên nhiều người chưa làm đã tính tới chuyện ăn gian.Bên Eu có mỗi nghề trồng rừng là hơi vất , còn các công việc khác nhẹ nhàng như đẩy xe hàng thôi.
Có vẻ như cụ Hô từng dẫn quân đi trồng rừng , lần đầu tiên mới biết thông tin công nhân làm ăn gian dối kiểu VN,trước toàn thấy kêu vất vả và bị quỵt tiền.Em nói thêm về nghề trồng rừng này một chút. Đó là công việc khá nặng nhọc, nhưng có lẽ không vất vả bằng làm cây men bia. Thường thì mỗi đội trồng rừng gồm tối đa 5, hoặc 7 người (tùy theo xe). Hàng ngày chạy vào từng khu rừng và nhận số cây để trồng. Nhưng có nhiều người lười làm, nên nhiều khi họ đào hố rồi chôn luôn cả đống cây non xuống đất. Tới cuối ngày thì về tính số cây nhận lấy công. Vì rừng rộng nên cũng khó mà kiểm tra hết được, khối lượng công việc lại nhiều nên nhiều người chưa làm đã tính tới chuyện ăn gian.
Có điều làm nghề trồng rừng này cũng hay bị quịt tiền, bởi cũng khá nhiều lý do. Một phần cũng là những người đi làm nghề trồng rừng đa số là người rơm, thành ra nhiều lúc biết là bị ăn chặn, nhưng họ vẫn phải cam chịu.
Vậy mà thằng con em lại không tìm được việc kiểu thời vụ như vậy. Nó tìm cho bản thân nó là làm ở garage, kỳ nghỉ thì full còn lại là 12h/ 1 tuần. Còn nó tìm cho anh là đều như vắt chanh 20h/ tuần.Có vẻ như cụ Hô từng dẫn quân đi trồng rừng , lần đầu tiên mới biết thông tin công nhân làm ăn gian dối kiểu VN,trước toàn thấy kêu vất vả và bị quỵt tiền.
Mùa hè này bên Châu Âu không thiếu việc thời vụ , nhất là đi hái dâu.
Em không làm về ngạch trồng rừng này, nhưng một số anh em người rơm trước làm cho em, vẫn giữ liên lạc ạ. Đợt này người Việt mình ở Rumany với Balan sang Séc cũng nhiều, nên công việc thời vụ giờ cũng khá cạnh tranh.Có vẻ như cụ Hô từng dẫn quân đi trồng rừng , lần đầu tiên mới biết thông tin công nhân làm ăn gian dối kiểu VN,trước toàn thấy kêu vất vả và bị quỵt tiền.
Mùa hè này bên Châu Âu không thiếu việc thời vụ , nhất là đi hái dâu.
Nhà cháu thấy thông tin này trong một nhóm kín:Em không làm về ngạch trồng rừng này, nhưng một số anh em người rơm trước làm cho em, vẫn giữ liên lạc ạ. Đợt này người Việt mình ở Rumany với Balan sang Séc cũng nhiều, nên công việc thời vụ giờ cũng khá cạnh tranh.
e cũng tính đi Croatia vì nghe nói biển đẹp và trong!Cảm ơn cụ đã chia sẻ lộ trình hợp lý. Em cũng đang lên phương án sao cho hợp lý nhất vì nhà đông người, mà chủ yếu là trẻ em, thích tự do bay nhảy. Hiện tại Croatia đã vào Shengen nên đi lại cũng thuận tiện hơn, không phải trình hộ chiếu như trước đây nữa. Đội nhà em nhiều tay lái, nên chặng đường 700 km không thành vấn đề.
Tụi em đi biển bên Slovenia thấy cũng đẹp rồi nên nghỉ ở biển Croatia chắc sẽ ok hơn.
Thanh niên làm part time 20h/ tuần, nếu làm full thì 40h/ tuần. Bê thùng từ dây chuyền vào xe đẩy, thùng nặng dưới 15kg thì phải. Trên ytb có nhiều clip mô tả công việc này. Tụi sinh viên thì hay tìm việc mùa hè làm fulltime thì kiếm được nhiều hơn nhưng làm ca kíp trong hãng xưởng...Làm parttime mà ổn thì sau vào kỳ học vẫn đi làm được.Cụ hoviba và các cụ khác cho em hỏi. Cháu em được nhận vào làm kho vận của DHL tại Đức , lương là 15€/h, 20h/1 tuần. Cacd cụ cho em hỏi công việc như vậy có vất vả lắm không. Nó bảo em kiểu như bốc vác ấy. Cháu này em đang tài trợ chi phí học ĐH . Bởi vậy, mẹ cháu và cháu thì muốn đi làm để em nhẹ gánh. Còn phần em thì em chỉ muốn nó làm công việc này nếu thật sự không quá vất vả. Em hơi ngố nên hình dung ra kiểu như khuân vác gạo ở VN vậy.
Các cụ thông não giúp em với. Thứ 2 này cháu ký hop2j đồng nên em phải có quyết định trước CN ạ.
Em cảm ơn cụThanh niên làm part time 20h/ tuần, nếu làm full thì 40h/ tuần. Bê thùng từ dây chuyền vào xe đẩy, thùng nặng dưới 15kg thì phải. Trên ytb có nhiều clip mô tả công việc này. Tụi sinh viên thì hay tìm việc mùa hè làm fulltime thì kiếm được nhiều hơn nhưng làm ca kíp trong hãng xưởng...Làm parttime mà ổn thì sau vào kỳ học vẫn đi làm được.
Về Việt Nam lái xe sướng nhất đi bơm xăng ,chỉ cần hạ kính nói bơm xăng gì bao nhiêu tiền là nhân viên tự bơm , cứ thanh toán từ 500 .000 VND(500 cu- run) được bonnus thêm 1,2 chai nước lọc, mình không phải ra khỏi xe.Em vào đong dầu, thấy chiếc Mercedes phía trước rõ ràng là CDI mà bà Tây lại cắm vòi màu xanh để đong (bên Séc ký hiệu vòi màu đen là để đong dầu, vòi màu xanh thì để đong xăng), nên em xuống xe nhắc bà ấy. Lúc đó nhìn vào đồng hồ khối lượng thì đã thấy bà ấy đong được hơn 8 lít xăng 98. Bà ấy hốt hoảng không biết làm thế nào, em mới nói bà ấy vào quầy tính tiền, nhờ người ra đẩy xe của bà ấy cùng với em ra bãi đỗ xe, tại trạm lúc này cũng vắng.
Sau đó em khuyên bà ấy cũng như cách nghĩ của nhân viên thu ngân là gọi cho servis hay người quen tới hỗ trợ giải quyết. Tốt nhất là tìm cách hút hết số xăng vừa đong nhầm kia ra. Hy vọng là bà ấy không bị thiệt hại nhiều.
Em xem trên mang thấy các video phòng quân vụ u cà đi săn nam giới để phát giấy nhập ngũ gắt lắm. Công nhân của cụ không sợ về quê là bị vợt đi không quay lại làm việc dc nữa àCuối tháng này gần như toàn bộ công nhân người Ukraina làm việc trong nhà máy đều đăng ký nghỉ phép để quay về Ukraina thăm gia đình. Tụi em cũng đồng ý vơi họ là thời gian họ nghỉ phép, tụi em cũng không tính tiền thuê nhà của họ. Các công nhân người Việt Nam mình cũng đồng ý làm thêm tăng ca để bù vào những vị trí bị thiếu.
Theo như các thông tin mà công nhân Ukraina chia sẻ, thì hiện tại tình hình chiến sự bên Ukraina nói chung và nơi quê nhà của họ cũng tạm thời yên ổn.
Đẹp như này thảo nào mây cháu SV trao đổi ở trường F1 em( chơi nhiều hơn học) setup đi ngay thang trước.Ảnh em chụp trong chuyến đi cách đây 5 năm đảo Split. Em thuê nhà và chủ yếu chơi ở đảo Brac. Sau đó bố trí một ngày đi phà từ đảo Brac sang Split chơi. Nhớ ko nhầm thì mất có 30 phút hay 1 tiếng gì đó. Phà khá to. Trên phà có cả quầy bar bán bia rượu các kiểu. Lên đảo Split thì nhỏ nhắn xinh xắn và chỉ cần đi bộ. Nhà hàng, quán xá ngay gần luôn bến phà đậu.
Đợt này em cũng hơi bận vì bắt đầu vào dịp nghỉ phép của mấy nhà máy. Thành ra em chỉ bố trí để đưa đón tụi nhỏ, chứ không đạp cùng các cháu được cụ ạ. Nhưng thường là tụi nhóc đạp xe theo các cung đường dành riêng cho xe đạp, nên khá nhiều người tham gia. Mỗi chặng lại có chỗ để nghỉ ngơi rồi lại đạp tiếp.Sao cụ không đạp xe luôn cùng hai nhóc nhà cụ cho vui? Em giờ hoạ hoằn lắm có khi cả tháng trời em không động vào xe hơi. Đưa hai nhóc đi tập võ là 3 bố con đạp xe đạp, đi làm em cũng đạp xe, đi tập tành, Café cà pháo, ăn uống, chợ búa loanh quanh cũng toàn xe đạp. Cuối tuần nào em cũng bố trí một ngày làm vòng cả đi cả về gần 50km từ thành phố em sống lên trung tâm. Trộm vía từ dạo đi xe đạp thấy người khoẻ và tinh thần thoải mái ra. Uống bia rượu cũng khoẻ hơn mà không sợ bị bụng to .