[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Em đưa thêm giá của mấy dòng xe rẻ nhất đang bán tại Séc của các hãng châu Á, để thấy rằng việc cạnh tranh của Škoda tại thị trường Việt Nam là không hề đơn giản. Mặc dù Škoda có thị trường khá ổn tại Trung Quốc, nhưng khi về VN sẽ khó được người tiêu dùng VN chọn lựa vì vấn đề thương hiệu, chứ chưa nói tới giá cả.

View attachment 7441219

View attachment 7441220

View attachment 7441222

View attachment 7441223
Vấn đề không phải là thương hiệu vì trước kia VN đã từng có xe bus Karosa Tiệp được người Việt yêu thích rồi ,vấn đề là cải tiến làm sao cho phù hợp với khí hậu nhiệt đới và giá cả cạnh tranh.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Chắc cụ đã từng dùng Skoda, vậy do sánh cùng phân khúc giữa Skoda và Toy hoặc xe Hàn về độ bền, tiện ích ... cụ đánh giá thế nào
Nhà cháu đã từng dùng Skoda và giờ đang dùng Toyota ,nếu cùng phân khúc thì SKoda 10 Toyota 7.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,182
Động cơ
188,682 Mã lực
Tối qua Filip Nguyễn đã có màn thi đấu suất sắc cùng đồng đội dành chiến thắng quan trọng trước đội Nice của Pháp trong khuôn khổ vòng bảng cúp C3 Châu Âu. Dưới đây là bài phóng sự viết về trận đấu của Slovácko tối qua. Xin chúc mừng Filip Nguyễn và đội FC Slovácko.

View attachment 7440631

Sau trận đấu trên sân vận động Nice, HLV đội Slovácko đã khen ngợi thủ môn Filip Nguyễn trong cuộc họp báo.

Ông sẽ khen ngợi thủ môn Filip Nguyễn lần này chứ?

“Anh ấy đã giữ chúng tôi lại trên con đường tìm kiếm vé vào vòng sau. Với màn trình diễn của mình, anh ấy đã khởi động lại tinh thần và hỗ trợ toàn đội, anh ấy đã cứu thua được ba bàn thắng gần như trông thấy của đội bạn. Đây là trận đấu bước ngoặt rất quan trọng đối với toàn đội và cũng là một động lực lớn trước hai trận đấu còn lại sắp tới. Chúng tôi đã chơi nguy hiểm hơn từ bàn thua đầu tiên. Đối thủ đã thiếu bình tĩnh, dẫn đến một chiếc thẻ đỏ và bàn thắng nâng tỷ số lên 2: 1 của chúng tôi đã đem lại chiến thắng ngược dòng này".

Filip Nguyễn lại được trao niềm tin đứng trước khung thành của đội Slovácko, và lần này anh đã đền đáp sự tin tưởng của đội bóng một cách hoàn hảo. Nếu không nhờ những pha cứu thua xuất sắc của anh, ở cuối trận đấu với Nice, Slovácko sẽ chẳng còn cơ hội gì để đi tiếp. Nhưng thủ môn Filip Nguyễn đã giữ cho đội của anh ấy trở lại cuộc đua vào vòng sau và là một trong những người hùng trong chiến thắng 2:1 đầy giật gân này. "Niềm tin đã trở lại với chúng tôi", anh không giấu niềm vui sau chiến thắng đầu tiên của Slovácko tại giải Conference League (Cup C3).

Một tuần trước, trận thua 0-1 trên sân nhà trước Nice cũng đã mang dấu ấn sai lầm của anh ấy. Filip muốn đón cú sút của Nicolas Pépé vào lòng, nhưng đáng tiếc bóng lại lọt qua tay và háng của anh ấy rồi lăn vào lưới.

Trận lượt về này, anh vẫn được tin tưởng đứng bảo vệ cầu môn và lần này trong cuộc đọ sức với các tiền đạo ngôi sao của đội tuyển Pháp, anh đã làm nên điều kỳ diệu. Hai chân sút Andy Delort và Pépé đều không thể vượt qua anh bằng những cú sút căng sát mặt đất, vào góc cao hoặc sau những cuộc đối mặt. "Tôi đã cố gắng mang lại hiệu suất tối đa và tôi đã tập trung trong toàn bộ trận đấu”, thủ thành 30 tuổi nói sau trận đấu.

Vị trí của thủ môn Slovácko được bàn tán nhiều trong những tuần gần đây. Filip Nguyễn không quá chắc chắn và Tomáš Fryšták cũng không phải là người thay thế tin cậy. Khi thu môn trẻ Borek có cơ hội ra sân trong trận đấu trên sân nhà với Bohemians vào Chủ nhật vừa rồi, nhưng cậu ấy đã nhận một thẻ đỏ trong vòng có vài phút.

Ban huấn luyện lại đặt niềm tin vào Filip Nguyễn trong trận đấu trên sân Nice, người sẽ phải trải qua cuộc đụng độ với thủ thành của đội tuyển Đan Mạch Kasper Schmeichel. Tuyển thủ của Đan Mạch sau tiếng còi mãn cuộc, đã đến bên thủ môn Slovácko và bắt tay chúc mừng.

"Hôm nay Kasper không may mắn, khi bị thủng lưới trước cú sút phạt của Petr", Filip Nguyễn chia sẻ về tình huống đá phạt quyết định của Petr Reinberk. "Tôi sẽ không coi đó là một cuộc chiến nhỏ giữa hai chúng tôi, nhưng tất nhiên tôi rất vui vì đã được làm đối thủ trước một thủ môn như vậy. Chúng tôi đã bắt tay sau trận đấu và anh ấy nói với tôi rằng tôi xứng đáng được như vậy", Filip tiết lộ.

Slovácko đang có bốn điểm ở bảng D và còn hai trận đấu quan trọng với Kolín nad Rýne và Partizan Belgrade, khi cả hai đội này cũng đang cố gắng để tranh vé vào vòng trong. “Chúng tôi không để tâm là chúng tôi đang đối mặt với đội bóng nào, chúng tôi muốn giành được càng nhiều điểm càng tốt trong mọi trận đấu và chỉ khi kết thúc trận đấu, chúng tôi mới thấy thành quả mà cả đội đạt được”, một trong những người hùng của trận đấy tối thứ năm cho biết.
Filip chắc cũng thôi ý định khoác áo tuyển VN rồi. Quá xa xôi. Ngay cả Quang Hải còn khó mà lên tuyển đầy đủ được nữa là.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chắc cụ đã từng dùng Skoda, vậy do sánh cùng phân khúc giữa Skoda và Toy hoặc xe Hàn về độ bền, tiện ích ... cụ đánh giá thế nào
Em chưa dùng xe Hàn Quốc bao giờ, xe Nhật thì em chỉ mới sở hữu Toyota Rav4. Xe Škoda thì em đã sở hữu tổng cộng 3 dòng xe theo thứ tự thời gian là Favorit, sau này có Octavia đời đầu, hiện tại con trai em cũng đang chạy con Octavia thế hệ 2 đời 2011. Trên quan điểm và trải nghiệm của em thì dòng Škoda đi khá lành. Vì các dòng xe của hai hãng xe không cùng phân khúc nên cũng khó so sánh ạ.

Vì sống ở xứ lạnh nên nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh nhau khá nhiều (đêm có khi -12 độ C, nhưng ngày có khi lên 9 độ C), do đó thân vỏ cũng như độ ổn định của cấu chúc xe cũng như động cơ xe chịu nhiều ảnh hưởng hơn. Mặt đường mùa đông lại trải muối công nghiệp để hạn chế đóng băng, nên khung gầm của xe cũng dễ bị han rỉ.

Em xử dụng mấy chiếc xe của Škoda thì thấy chất lượng khá ổn nếu so với giá thành. Xe ít khi hỏng vặt và sửa chữa cũng như linh kiện thay thế khá rẻ. Nên nếu để chọn giữa Škoda và Toyota cùng phân khúc ở thị trường Séc, em sẽ ưu tiên xe của Škoda hơn. Một vấn đề nữa là hãng xe Škoda cũng như hãng mẹ Volkswagen, chủ yếu có thế mạnh về dòng xe động cơ chạy dầu diesel, thành ra phân khúc máy dầu của Châu Âu vẫn có thế mạnh hơn máy dầu của Châu Á.

Hiện tại công nghệ xe điện của Škoda cũng đang phát triển. Về phương diện này thì phải vài năm nữa mới có thể so sánh chính xác được ạ. Škoda cũng đang xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện tại Séc nên cũng hy vọng hãng sẽ cạnh tranh được trong lĩnh vực này.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,289 Mã lực
Em chưa dùng xe Hàn Quốc bao giờ, xe Nhật thì em chỉ mới sở hữu Toyota Rav4. Xe Škoda thì em đã sở hữu tổng cộng 3 dòng xe theo thứ tự thời gian là Favorit, sau này có Octavia đời đầu, hiện tại con trai em cũng đang chạy con Octavia thế hệ 2 đời 2011. Trên quan điểm và trải nghiệm của em thì dòng Škoda đi khá lành. Vì các dòng xe của hai hãng xe không cùng phân khúc nên cũng khó so sánh ạ.

Vì sống ở xứ lạnh nên nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh nhau khá nhiều (đêm có khi -12 độ C, nhưng ngày có khi lên 9 độ C), do đó thân vỏ cũng như độ ổn định của cấu chúc xe cũng như động cơ xe chịu nhiều ảnh hưởng hơn. Mặt đường mùa đông lại trải muối công nghiệp để hạn chế đóng băng, nên khung gầm của xe cũng dễ bị han rỉ.

Em xử dụng mấy chiếc xe của Škoda thì thấy chất lượng khá ổn nếu so với giá thành. Xe ít khi hỏng vặt và sửa chữa cũng như linh kiện thay thế khá rẻ. Nên nếu để chọn giữa Škoda và Toyota cùng phân khúc ở thị trường Séc, em sẽ ưu tiên xe của Škoda hơn. Một vấn đề nữa là hãng xe Škoda cũng như hãng mẹ Volkswagen, chủ yếu có thế mạnh về dòng xe động cơ chạy dầu diesel, thành ra phân khúc máy dầu của Châu Âu vẫn có thế mạnh hơn máy dầu của Châu Á.

Hiện tại công nghệ xe điện của Škoda cũng đang phát triển. Về phương diện này thì phải vài năm nữa mới có thể so sánh chính xác được ạ. Škoda cũng đang xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện tại Séc nên cũng hy vọng hãng sẽ cạnh tranh được trong lĩnh vực này.
Có thể ở thị trường châu Âu, các xe Nhât như Toyota, Honda, Nissan... ít phổ biến, nhưng ở thị trường Mỹ, dòng xe Nhật có nhiều đấy, các hãng Nhật họ còn xây nhà máy ngay ở Mỹ, Canada, Mexico để bán xe vào thị trường Mỹ. Các dòng xe Nhật thông dụng bán rất chạy: Corolla, RAV4, Civic, CR-V, Nissan Rouge... Nhà máy ở Mỹ nên chất lượng lượng các dòng xe đó tốt ngang xe Mỹ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Một chiếc BMW X6 đời 2018 đỗ trước một khu chung cư ở phường Stodůlky thuộc quận Praha 13, và đến sáng, bọn trộm đã biến chiếc BMW X6 sang trọng thành một đống hổ đốn. Người chủ của chiếc xe cô Radka Václavíková (32 tuổi), đã giật mình khi nhìn vào danh sách chi phí sửa chữa của chiếc xe.

Screenshot_2022-10-14-16-21-43-294_com.UCMobile.intl.jpg


Cô Radka thường đỗ xe trước chung cư ở phố Přeučilová thuộc quận Praha 13, nơi gia đình cô sống. Họ mua chiếc BMW này vào mùa hè khi chiếc xe đã được 5 năm tuổi. Giá thành của chiếc xe này khi mua mới là khoảng 1,9 triệu korun. "Những đứa trẻ khi đến trường vào buổi sáng và nhận thấy rằng cánh cửa xe chỗ người lái xe bị đập vỡ kính, nên báo cho mẹ", và ngay lập tức cô chạy xuống dưới nhà và kinh hoàng khi nhìn thấy hiện trường.

Cabin của xe đã được "vét sạch" theo đúng nghĩa đen. “Kẻ chộm đã đập vỡ cửa kính, mở cửa xe và lấy đi mọi thứ. Họ đã tháo toàn bộ bảng điều khiển, vô lăng, túi khí, điều hòa, radio và định vị của chiếc xe”, cô phàn nàn.

“Giá thành sửa chữa vào khoảng 480 nghìn Korun (khoảng 480 triệu VND). Chúng tôi đang đàm phán với công ty bảo hiểm về việc thanh toán. Cũng có thể hãng bảo hiểm sẽ hủy luôn chiếc xe và bán lại với hiện trạng hỏng hóc này, nhưng sau đó chúng tôi phải chịu cùng với hãng bảo hiểm một khoản phí là 10% theo giá trị của chiếc xe trước khi bị phá hoại và nhận lại được 90% tiền bồi thường. Việc sửa chữa chiếc xe sẽ mất nhiều tháng, một số bộ phận phải chờ đợi chuyển từ Đức sang, nên phương án sửa chữa không khả thi”, Radka Václavíková tuyệt vọng mô tả. Hàng ngày cô phải sử dụng chiếc xe tới nơi làm việc, và sử dụng nó hàng trăm km mỗi tuần.

“Vụ án đang được điều tra về tội trộm cắp tài sản. Chúng tôi đang tìm kiếm hung thủ”, đại diện cảnh sát Jan Rybanský cho biết. Nếu bị bắt và bị kết án, kẻ trộm sẽ phải đối mặt với hai năm tù giam. Theo người dân địa phương, khu vực quanh khu phố Přeučilovy gần đây có vấn đề. Cảnh sát ghi nhận sự gia tăng hoạt động tội phạm ở đây, khi có thể cũng liên quan đến việc đột nhập vào các hầm rượu. Ông Jan Rybanský cũng cho biết thêm "chúng tôi sẽ tập trung điều tra và tăng cường giám sát từ phía cảnh sát".

Screenshot_2022-10-14-15-49-32-098_com.UCMobile.intl.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Filip chắc cũng thôi ý định khoác áo tuyển VN rồi. Quá xa xôi. Ngay cả Quang Hải còn khó mà lên tuyển đầy đủ được nữa là.
Em cũng nghĩ là Filip cũng đã 30 rồi, cơ hội cũng không còn nhiều nữa, nên cố gắng chơi tốt ở giải ngoại hạng của Séc là ok. Cậu ấy thường xuyên được ra sân thi đấu là điều tốt. Cũng như Quang Hải vậy, được cọ sát với các cầu thủ chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao hơn, sẽ giúp các cầu thủ lên nhanh nhiều kỹ năng chơi bóng.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Một chiếc BMW X6 đời 2018 đỗ trước một khu chung cư ở phường Stodůlky thuộc quận Praha 13, và đến sáng, bọn trộm đã biến chiếc BMW X6 sang trọng thành một đống hổ đốn. Người chủ của chiếc xe cô Radka Václavíková (32 tuổi), đã giật mình khi nhìn vào danh sách chi phí sửa chữa của chiếc xe.

View attachment 7441737

Cô Radka thường đỗ xe trước chung cư ở phố Přeučilová thuộc quận Praha 13, nơi gia đình cô sống. Họ mua chiếc BMW này vào mùa hè khi chiếc xe đã được 5 năm tuổi. Giá thành của chiếc xe này khi mua mới là khoảng 1,9 triệu korun. "Những đứa trẻ khi đến trường vào buổi sáng và nhận thấy rằng cánh cửa xe chỗ người lái xe bị đập vỡ kính, nên báo cho mẹ", và ngay lập tức cô chạy xuống dưới nhà và kinh hoàng khi nhìn thấy hiện trường.

Cabin của xe đã được "vét sạch" theo đúng nghĩa đen. “Kẻ chộm đã đập vỡ cửa kính, mở cửa xe và lấy đi mọi thứ. Họ đã tháo toàn bộ bảng điều khiển, vô lăng, túi khí, điều hòa, radio và định vị của chiếc xe”, cô phàn nàn.

“Giá thành sửa chữa vào khoảng 480 nghìn Korun (khoảng 480 triệu VND). Chúng tôi đang đàm phán với công ty bảo hiểm về việc thanh toán. Cũng có thể hãng bảo hiểm sẽ hủy luôn chiếc xe và bán lại với hiện trạng hỏng hóc này, nhưng sau đó chúng tôi phải chịu cùng với hãng bảo hiểm một khoản phí là 10% theo giá trị của chiếc xe trước khi bị phá hoại và nhận lại được 90% tiền bồi thường. Việc sửa chữa chiếc xe sẽ mất nhiều tháng, một số bộ phận phải chờ đợi chuyển từ Đức sang, nên phương án sửa chữa không khả thi”, Radka Václavíková tuyệt vọng mô tả. Hàng ngày cô phải sử dụng chiếc xe tới nơi làm việc, và sử dụng nó hàng trăm km mỗi tuần.

“Vụ án đang được điều tra về tội trộm cắp tài sản. Chúng tôi đang tìm kiếm hung thủ”, đại diện cảnh sát Jan Rybanský cho biết. Nếu bị bắt và bị kết án, kẻ trộm sẽ phải đối mặt với hai năm tù giam. Theo người dân địa phương, khu vực quanh khu phố Přeučilovy gần đây có vấn đề. Cảnh sát ghi nhận sự gia tăng hoạt động tội phạm ở đây, khi có thể cũng liên quan đến việc đột nhập vào các hầm rượu. Ông Jan Rybanský cũng cho biết thêm "chúng tôi sẽ tập trung điều tra và tăng cường giám sát từ phía cảnh sát".

View attachment 7441739
Paha la thiên đường cho các băng nhóm nhóm trộm cắp oto,gần như ngày nào cũng có vụ như bác chủ thớt đã đưa, tuần nào cũng có vụ ăn cắp nguyên xe chuyển sang mấy nước Đông Âu ,hay cho vào các xưởng sửa chữa làm thịt bán phụ tùng thay thế.
Trước nhà cháu có con Tờ -răng-phót -tơ bị mất cắp tới 2 lần, con mẹc SUV mới mua về đỗ dưới cột đèn sáng ra đã bị đập kính sau mở cốp chắc tên trộm tưởng trong cốp có đồ, đi thay kính chính hãng hết 25 củ VND ,chạy được 1 năm thì bán vội chuyển sang chạy Skoda cho nhẹ đầu lúc sửa chữa bảo dưỡng.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
“Giá thành sửa chữa vào khoảng 480 nghìn Korun (khoảng 480 triệu VND). Chúng tôi đang đàm phán với công ty bảo hiểm về việc thanh toán. Cũng có thể hãng bảo hiểm sẽ hủy luôn chiếc xe và bán lại với hiện trạng hỏng hóc này, nhưng sau đó chúng tôi phải chịu cùng với hãng bảo hiểm một khoản phí là 10% theo giá trị của chiếc xe trước khi bị phá hoại và nhận lại được 90% tiền bồi thường. Việc sửa chữa chiếc xe sẽ mất nhiều tháng, một số bộ phận phải chờ đợi chuyển từ Đức sang, nên phương án sửa chữa không khả thi”, Radka Václavíková tuyệt vọng mô tả. Hàng ngày cô phải sử dụng chiếc xe tới nơi làm việc, và sử dụng nó hàng trăm km mỗi tuần.
Tụi nó có Bảo hiểm mà bác.
Và, phí sửa chữa mới độ 20K Euro mà đã đòi bỏ xe, thì xe này cũng khá cũ kỹ rồi ạ.
Chi phí sửa và cả Giá trị còn lại của xe trước khi xảy ra vụ bảo hiểm, do bên Giám định đặt ra.
Còn hãng Bảo hiểm chỉ có quyền Trả tiền sửa hoặc coi đây là total damage và bồi thường 100% giá trị còn lại của xe thôi
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Paha la thiên đường cho các băng nhóm nhóm trộm cắp oto,gần như ngày nào cũng có vụ như bác chủ thớt đã đưa, tuần nào cũng có vụ ăn cắp nguyên xe chuyển sang mấy nước Đông Âu ,hay cho vào các xưởng sửa chữa làm thịt bán phụ tùng thay thế.
Trước nhà cháu có con Tờ -răng-phót -tơ bị mất cắp tới 2 lần, con mẹc SUV mới mua về đỗ dưới cột đèn sáng ra đã bị đập kính sau mở cốp chắc tên trộm tưởng trong cốp có đồ, đi thay kính chính hãng hết 25 củ VND ,chạy được 1 năm thì bán vội chuyển sang chạy Skoda cho nhẹ đầu lúc sửa chữa bảo dưỡng.
Em nghĩ tụi ăn cắp nội thất của xe dạng này là thuộc mạng lưới mafia đa quốc gia. Anh bạn em cũng mới mua một chiếc X5 đời mới. Đợt qua Lepziq bên Đức chơi cũng bị tụi nó cẩu cả xe đi, báo cảnh sát thì sau hai ngày cảnh sát tìm được xe ở một làng cách đấy 30 km. Xe cũng bị lấy toàn bộ nội thất. Xe kéo về salon chính hãng tại Séc, nơi anh ấy mua xe ở Praha, hãng sửa mất hơn 600 ngàn korun và mất gần 2 tháng. Anh ấy phải trả 10%, bảo hiểm trả 90%, nhưng được cái bảo hiểm lúc ký có thêm mục được mượn xe để đi lại khi xe sửa chữa nên cũng đỡ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Tụi nó có Bảo hiểm mà bác.
Và, phí sửa chữa mới độ 20K Euro mà đã đòi bỏ xe, thì xe này cũng khá cũ kỹ rồi ạ.
Chi phí sửa và cả Giá trị còn lại của xe trước khi xảy ra vụ bảo hiểm, do bên Giám định đặt ra.
Còn hãng Bảo hiểm chỉ có quyền Trả tiền sửa hoặc coi đây là total damage và bồi thường 100% giá trị còn lại của xe thôi
Em nghĩ là cô Tây này lúc mua bảo hiểm không có mục được mượn xe để đi lại khi xe đang sửa chữa, hoặc không muốn trả 48 ngàn korun tiền sửa chữa (10% tổng giá trị sửa chữa). Nên cô ấy chọn phương án hủy xe để lấy tiền bồi thường của bảo hiểm (90% giá trị xe trước khi bị tai nạn). Hãng bảo hiểm sẽ thuê hãng thứ 3 tới đánh giá hiện trạng xe và giá trị của chiếc xe trước khi bị ăn cắp nội thất. Thường là sau 1 tháng thì tiền được trả vào tài khoản của người mua bảo hiểm. Cô Tây này nhận tiền bồi thường chắc sẽ tìm mua con xe lành hơn để đi :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đợt này mọi người tranh thủ làm hoa nên em cũng phải ở lại trên này, cuối tuần mẹ tụi nhỏ lại lên thăm em. Có hôm em và mẹ tụi nhỏ cũng vào cắm hoa cùng mọi người, tới cuối ngày cũng được 4 xe hoa, tính ra đủ được chi phí đong đầy 1 bình dầu của xe Sharan.

Em cũng vừa coi báo, thì thấy giá khí đốt đã xuống hơn nửa so với lúc lên đỉnh. Giờ còn có 150 Euro cho 1 MWh.

Screenshot_2022-10-15-07-04-21-298_com.UCMobile.intl.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trong tháng 9, hãng Škoda Auto đã tăng doanh số bán hàng toàn cầu hơn 20,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 68 100 chiếc xe được bán ra. Công ty mẹ Volkswagen đã công bố điều này vào ngày thứ sáu. Tuy nhiên, từ tháng 1 đến tháng 9, doanh số của nhà sản xuất tại TP Mladá Boleslav thấp hơn 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ đạt được 544 500 chiếc xe được suất xưởng.

Screenshot_2022-10-15-07-41-21-547_com.UCMobile.intl.jpg
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,274
Động cơ
323,089 Mã lực
Tuổi
58
Em chưa dùng xe Hàn Quốc bao giờ, xe Nhật thì em chỉ mới sở hữu Toyota Rav4. Xe Škoda thì em đã sở hữu tổng cộng 3 dòng xe theo thứ tự thời gian là Favorit, sau này có Octavia đời đầu, hiện tại con trai em cũng đang chạy con Octavia thế hệ 2 đời 2011. Trên quan điểm và trải nghiệm của em thì dòng Škoda đi khá lành. Vì các dòng xe của hai hãng xe không cùng phân khúc nên cũng khó so sánh ạ.

Vì sống ở xứ lạnh nên nhiệt độ giữa ngày và đêm chênh nhau khá nhiều (đêm có khi -12 độ C, nhưng ngày có khi lên 9 độ C), do đó thân vỏ cũng như độ ổn định của cấu chúc xe cũng như động cơ xe chịu nhiều ảnh hưởng hơn. Mặt đường mùa đông lại trải muối công nghiệp để hạn chế đóng băng, nên khung gầm của xe cũng dễ bị han rỉ.

Em xử dụng mấy chiếc xe của Škoda thì thấy chất lượng khá ổn nếu so với giá thành. Xe ít khi hỏng vặt và sửa chữa cũng như linh kiện thay thế khá rẻ. Nên nếu để chọn giữa Škoda và Toyota cùng phân khúc ở thị trường Séc, em sẽ ưu tiên xe của Škoda hơn. Một vấn đề nữa là hãng xe Škoda cũng như hãng mẹ Volkswagen, chủ yếu có thế mạnh về dòng xe động cơ chạy dầu diesel, thành ra phân khúc máy dầu của Châu Âu vẫn có thế mạnh hơn máy dầu của Châu Á.

Hiện tại công nghệ xe điện của Škoda cũng đang phát triển. Về phương diện này thì phải vài năm nữa mới có thể so sánh chính xác được ạ. Škoda cũng đang xây dựng nhà máy sản xuất pin cho xe điện tại Séc nên cũng hy vọng hãng sẽ cạnh tranh được trong lĩnh vực này.
Ông anh em về chơi bẩu dân Âu không đi xe Nhật Hàn. Hắn vỗ bồm bộp nóc xe chém...như cái chuồng gà, cay hiccc.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Ông anh em về chơi bẩu dân Âu không đi xe Nhật Hàn. Hắn vỗ bồm bộp nóc xe chém...như cái chuồng gà, cay hiccc.
Ổng chém đúng đó khung gầm xe Hàn ,Nhật ở VN nhà cháu cảm thấy không chắc chắn như xe EU đi đường mưa tuyết không an toàn,bên trong cảm giác chật chội ,đã thế các bác tài hay sắm các loại phụ kiên treo ,để trước để sau rất rối mắt ,đa phần các xe hay dán thêm giấy bóng chống nhiệt lên tầm nhìn rất bị hạn chế ,nhất là đi đêm nhìn gương chiếu hậu nó cứ lờ mờ cực kỳ nguy hiểm.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
363
Động cơ
203,997 Mã lực
Tuổi
57
Em nghĩ tụi ăn cắp nội thất của xe dạng này là thuộc mạng lưới mafia đa quốc gia. Anh bạn em cũng mới mua một chiếc X5 đời mới. Đợt qua Lepziq bên Đức chơi cũng bị tụi nó cẩu cả xe đi, báo cảnh sát thì sau hai ngày cảnh sát tìm được xe ở một làng cách đấy 30 km. Xe cũng bị lấy toàn bộ nội thất. Xe kéo về salon chính hãng tại Séc, nơi anh ấy mua xe ở Praha, hãng sửa mất hơn 600 ngàn korun và mất gần 2 tháng. Anh ấy phải trả 10%, bảo hiểm trả 90%, nhưng được cái bảo hiểm lúc ký có thêm mục được mượn xe để đi lại khi xe sửa chữa nên cũng đỡ.
Bên Séc thỉnh thoảng có vụ mua xe sang mang đi du lịch nước ngoài bán cho đồng bọn rồi báo mất để ăn tiền đền của bảo hiểm , hoặc cố tình dàn dựng gây tai nạn với nhau để ăn tiền bảo hiểm (với những xe mua bảo hiểm hai chiều).
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Paha la thiên đường cho các băng nhóm nhóm trộm cắp oto,gần như ngày nào cũng có vụ như bác chủ thớt đã đưa, tuần nào cũng có vụ ăn cắp nguyên xe chuyển sang mấy nước Đông Âu ,hay cho vào các xưởng sửa chữa làm thịt bán phụ tùng thay thế.
Trước nhà cháu có con Tờ -răng-phót -tơ bị mất cắp tới 2 lần, con mẹc SUV mới mua về đỗ dưới cột đèn sáng ra đã bị đập kính sau mở cốp chắc tên trộm tưởng trong cốp có đồ, đi thay kính chính hãng hết 25 củ VND ,chạy được 1 năm thì bán vội chuyển sang chạy Skoda cho nhẹ đầu lúc sửa chữa bảo dưỡng.
Trộm cắp ở cái xứ mà luôn bị bọn me Tây nó cho là khủng khiếp( VN) cũng chưa manh động tới mức này!
Em có lần nói với bọn vằn vện( tức là bọn sống ở VN nhưng me Tây, tư tưởng 3///, de bỉu người V...) rằng so với Tây lông thì mọi việc người VN làm đều là chuyện vặt trong đó kể cả ăn trộm hay tham nhũng.
Cho chúng coi bên Tây lông nó ăn trộm oto cẩu luôn cả vài chiếc xe đi, cướp thì cướp hẳn luôn ngân hàng thì bọn nó mới mắt chữ A mồm chữ O.( chuyện này nói trước đây cỡ 10 năm rồi)
Nhưng với sự Tây hoá đang lên ở VN, sự du học bên Tây nhìn những gì Tây làm thì không lâu nữa trình độ trộm cướp lẫn tham nhũng ở VN cũng đạt đẳng cấp như Tây thôi!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Bên Séc thỉnh thoảng có vụ mua xe sang mang đi du lịch nước ngoài bán cho đồng bọn rồi báo mất để ăn tiền đền của bảo hiểm , hoặc cố tình dàn dựng gây tai nạn với nhau để ăn tiền bảo hiểm (với những xe mua bảo hiểm hai chiều).
Em nghĩ tình huống này cũng có, nhưng chắc không nhiều. Vì thật ra bị mất ở nước ngoài thì thủ tục giải quyết bảo hiểm khá phức tạp và mất thời gian. Hơn nữa đa số xe mua mới đắt tiền thì 90% là mua trả góp, nên thường mất xe thì hãng leasing làm việc với bảo hiểm, còn người xử dụng xe thì cũng chỉ mất thời gian ạ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trộm cắp ở cái xứ mà luôn bị bọn me Tây nó cho là khủng khiếp( VN) cũng chưa manh động tới mức này!
Em có lần nói với bọn vằn vện( tức là bọn sống ở VN nhưng me Tây, tư tưởng 3///, de bỉu người V...) rằng so với Tây lông thì mọi việc người VN làm đều là chuyện vặt trong đó kể cả ăn trộm hay tham nhũng.
Cho chúng coi bên Tây lông nó ăn trộm oto cẩu luôn cả vài chiếc xe đi, cướp thì cướp hẳn luôn ngân hàng thì bọn nó mới mắt chữ A mồm chữ O.( chuyện này nói trước đây cỡ 10 năm rồi)
Nhưng với sự Tây hoá đang lên ở VN, sự du học bên Tây nhìn những gì Tây làm thì không lâu nữa trình độ trộm cướp lẫn tham nhũng ở VN cũng đạt đẳng cấp như Tây thôi!
Cụ đánh giá như vậy cũng không sai. Nhưng cụ cũng nên nhìn rộng ra ngoài xã hội của họ. Khi đó cụ sẽ thấy là xã hội của họ đã lường trước những vấn đề này rồi, nên các bước xử lý đều đúng luật và bản thân luật cũng luôn được bổ xung và thay đổi kịp thời. Chính vì thế mà người dân khi gặp các vấn đề trộm cướp hay tham nhũng thì đều được hỗ trợ giải quyết và giảm thiểu thiệt hại về tiền bạc và thời gian.

Còn ở xa hội nào mà chẳng có tệ nạn, chỉ là cách ứng phó của xã hội đó như thế nào và người dân sống ở đó chấp hành luật pháp ra sao. Cũng một sự việc như vậy, nhưng mọi người cũng nhận thấy là ở mỗi xã hội, cách xử lý cũng khác nhau. Ngay tại giữa các nước Châu Âu đã khác nhau khá nhiều, chứ chưa nói giữa các Châu lục.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Cụ đánh giá như vậy cũng không sai. Nhưng cụ cũng nên nhìn rộng ra ngoài xã hội của họ. Khi đó cụ sẽ thấy là xã hội của họ đã lường trước những vấn đề này rồi, nên các bước xử lý đều đúng luật và bản thân luật cũng luôn được bổ xung và thay đổi kịp thời. Chính vì thế mà người dân khi gặp các vấn đề trộm cướp hay tham nhũng thì đều được hỗ trợ giải quyết và giảm thiểu thiệt hại về tiền bạc và thời gian.

Còn ở xa hội nào mà chẳng có tệ nạn, chỉ là cách ứng phó của xã hội đó như thế nào và người dân sống ở đó chấp hành luật pháp ra sao. Cũng một sự việc như vậy, nhưng mọi người cũng nhận thấy là ở mỗi xã hội, cách xử lý cũng khác nhau. Ngay tại giữa các nước Châu Âu đã khác nhau khá nhiều, chứ chưa nói giữa các Châu lục.
Họ xử lý tốt vì có nhiều kinh nghiệm thực tiễn để xử lý thế thôi!( chứ không phải là lường trước như cụ nói). Vn rồi cũng như vậy , rồi sẽ có những vụ cướp ngân hàng, những vụ trộm oto cẩu đi cả xe, rồi nhà chức trách cũng dần dần có biện pháp xử lý.
Hiện ở VN đang nở rộ mấy vụ lừa đảo đa cấp, thổi giá bất động sản, chứng khoán huy động vốn với mô hình Ponzi, mấy cái này toàn là mấy thằng đi du học Tây về làm và dạy lại không đó chứ ai, chứ bọn CS thì biết mẹ gì mấy chiêu trò này!. Nhưng cơ quan chức năng VN hiện đối phó với lũ này như gà mắc tóc, bởi chưa có nhiều kinh nghiệm bằng bọn phạm tội nên luật đi theo méo kịp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top