[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trích còm cụ chủ thớt" Nhưng cô ấy không hiểu rằng, lúc em vướng vào vấn đề tư pháp liên quan tới tội hình sự cố tình đe dọa tính mạng người khác thì chính những người thân trong gia đình đã hỗ trợ và giúp đỡ em thoát án ngồi tù. "
Cụ chủ cho em tò mò chút (cụ có thể không trả lời ) : Đối tác Tây làm ăn với cụ chắc đã chơi cụ một đòn sát ván làm cụ tán gia bại sản ,ép cụ suýt nữa gây án mạng,một người lành tính như cụ mà phải nổi nóng như thế chắc sự việc rất nghiêm trọng ,cụ có thể kể lại vụ đó trên đây được không ? để làm bài học kinh nghiệm cho các cụ,mợ đã ,đang ,sẽ làm ăn với với Tây được không? trong làm ăn người Việt thường cảnh giác với người Việt ,với Tây thường nghĩ họ rất sòng phẳng(đa phần là như thế) nên mất cảnh giác.
Chúc cụ Năm mới nhiều may mắn và thành công!
Việc em thất bại trong làm ăn và bị phá sản vào năm 2013 là một chuỗi các quyết định sai lầm. Một trong những cái sai là em đã không nghe lời khuyên của Gia đình, mà quyết định tiếp tục đầu tư cùng đối tác tiến hành 3 dự án quá sức của em.

Sai lầm thứ nhất là lúc đó Ông Bà Nội rút vốn khỏi công ty chung với em, còn em thì lại sai lầm khi ký kết với đối tác trên phương diện giấy phép kinh doanh cá thể đứng tên em vì em không muốn lấy tư cách pháp nhân của công ty mà em và Ông là hai đồng thành viên.

Sai lầm thứ hai, đối tác đồng ý sang tên cho em một cái barak (kiểu dạng nhà vườn có giá trị tầm gần 3 tỷ VND thời điểm đó để thanh toán cho em 1 khoản nợ, với điều kiện em tiếp tục cùng họ hoàn thiện 3 dự án đang giang dở.

Sai lầm thứ ba, vì Gia đình rút vốn nên em phải thanh lý một số tài sản và tiêu sản để dồn tiền làm chi phí nuôi quân và trả lương cho công nhân. Hàng tuần em đều lên chợ Sapa để chuyển tiền về cho gia đình mọi người ở Việt Nam. Vốn em cũng không nhiều, nên phải nuôi hơn 20 thợ cứng để đảm bảo tiến độ ở cả 3 công trình là quá sức với em.

Em với đối tác có ký kết hợp đồng với sự thế chấp thiệt hại của đối tác là 2 dự án đất ở 2 thành phố gần Praha, điều đó làm em khá yên tâm vì ngay sau khi ký hợp đồng được 2 tuần thì đối tác có sang tên cho em 1 miếng đất ở mỗi dự án đó. Điều đấy khiến em luôn tin là đối tác có thiện trí, bởi em nghĩ, ai cũng có những lúc khó khăn, và hợp tác là một cách để giải quyết nhưng khó khăn tạm thời đó.

Sau gần một năm hoàn thành cả 3 dự án thì cái em nhận được từ đối tác là số nợ quá lớn đối với em, và những gì thế chấp của đối tác ký kết với em đã thuộc sự sở hữu của ngân hàng. Bản hợp đồng em ký với đối tác ở văn phòng luật sư đã bị thay đổi dù chỉ thêm có vài dòng chữ. Em cũng chủ quan không đọc kỹ lại trước và sau khi ký.

Tất nhiên là người đại diện của đối tác chấp nhận ngồi tù vì không có khả năng khắc phục thiệt hại, còn em thì vì ký hợp đồng trên tư cách cá nhân nên toàn bộ tài sản đứng tên em, dù trên pháp luật là vợ em cũng có 50% nhưng cô ấy cũng phải chịu trong thiệt hại với chồng theo luật pháp.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Theo các bác Xù tiền bối kể lại ,thời còn khối XHCN chính Liên Xô giúp đỡ Tiệp Khắc huấn luyện đào tạo món hockey, cụ chủ thử tìm hiểu xem có thật thế không?
Em thì chưa tìm thấy được thông tin này nhưng có 1 bài báo của tờ www.idnes.cz nói về giải hockey thế giới năm 1969 tổ chức tại Thuỵ Điển, sau sự kiện năm 1968, cũng khá lý thú. Em xin lược dịch để mọi người cùng đọc lại.

Stockholm - Vào tháng 3 năm 1969, các vận động viên khúc côn cầu của Tiệp Khắc chúng ta đã đánh bại Liên Xô hai lần trong một tuần tại Giải vô địch thế giới Stockholm. Người dân Tiệp Khắc đã coi đó là sự trả thù cho sự chiếm đóng vào tháng 8 năm 1968, họ đã xuống đường diễu hành và hô vang: Đó là giọt nước cuối cùng tràn li: yêu cầu TBT Dubcek sớm nhất từ chức và để Gustav Husák lên thay thế Đảng C.ộng s.ản của Alexander Dubček. Bình thường hóa đã bắt đầu tại Tiệp Khắc.

Người viết bài đã diễn tả lại cảm xúc trong thời điểm đó như sau:

Tôi cảm thấy ớn lạnh khi phía sau lưng tôi, khán giả Thụy Điển hô vang trong trận đấu giữa đội Tiệp Khắc với Liên Bang Xô Viết: DUBČEK, DUBČEK! Họ cũng hiểu rằng đối thủ của chúng ta đại diện cho một quyền lực chiếm đóng, bị ghét bỏ và nguyền rủa đối với hầu hết những người dân Séc và Slovakia.

Cả hai trận đấu với CCCP, đều rơi vào thứ Sáu. Chúng ta đã thắng 2:0 ở trận đầu tiên và 4:3 ở trận thứ hai. Trong trận đấu đầu tiên, hai biểu ngữ được treo trên sân vận động luôn khắc ghi trong trí nhớ của tôi. Bức thứ nhất: Tháng 8 các bạn đã thắng - Nhưng hôm nay chúng tôi là người chiến thắng. Bức thứ hai: Xe tăng sẽ không giúp các bạn trong ngày hôm nay!

Giải vô địch khúc côn cầu trên băng tổ chức tại Stockholm năm 1969 đã không thể bị lãng quên đối với những người dân Séc sống trong thời kỳ đó.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Chúng tôi sẽ không bắt tay với đối thủ thuộc Liên Bang Xô Viết!

Không khí của giải vô địch càng trở nên gay gắt hơn trước khi nó bắt đầu. Rõ ràng đây là cuộc chiến của các cầu thủ khúc côn cầu Tiệp Khắc và Liên Xô.

Chính phủ Thụy Điển tỏ ra không muốn quan tâm và cố gắng đứng ngoài trong bất kỳ sự cố quốc tế nào. Người đứng đầu cảnh sát Stockholm thậm chí còn mong trận đấu giữa Tiệp Khắc và Liên Xô sẽ không có khán giả nào tới cổ vũ, ngay cả những cổ động viên đến từ Tiệp Khắc, thậm chí cả những người di cư gốc Tiệp Khắc. Nhưng rõ ràng mong muốn của ông đã không thành hiện thực.

Vào thứ Sáu ngày 21 tháng 3 năm 1969, chúng ta đã thắng 2:0. Trận đấu làm phấn khích đối với cả những người chưa từng quan tâm tới hockey. Huấn luyện viên đội tuyển Thụy Điển Arne Stromberg đã khóc sau chiến thắng của đội tuyển Tiệp Khắc, ông ôm lấy bạn của ông, một người di cư tới từ Tiệp Khắc, nhà báo Hanus Webr kể lại.

Trước cuộc chạm trán đầu tiên, tất cả tuyển thủ của chúng ta đều tuyên bố sẽ giành chiến thắng và một trong số họ tình cờ nói với tôi: "Bạn sẽ thấy mọi thứ ở đó."

Trong đầu của tôi luôn tò mò: đó là những thứ gì? Không một nhà báo nào biết gì cả. Tôi chỉ hiểu sau trận đấu. Sự khinh miệt đối thủ, thái độ phản đối rõ ràng về sự chiếm đóng và một nỗi sỉ nhục của quốc gia đã khiến đội hockey thể hiện theo cách riêng của họ: họ đã không bắt tay đối thủ.

Nhưng đối thủ thì sao, nếu họ chủ động tới bắt tay chúng ta? Kịch bản này đã được chúng tôi cân nhắc nhiều lần và cùng quyết định cách ứng phó. Nếu họ bước tới chỗ chúng ta thì sao? Chúng tôi không để họ động tới cơ thể của chúng tôi. "Chúng tôi sẽ đứng sát cạnh nhau, cùng hát bài quốc ca và chúng tôi quay lại và rời đi," một trong những người đại diện của đội tuyển, Jaroslav Jiřík, đã nói lại với tôi sau khi trận đấu kết thúc.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Vì vậy, tôi đã được chứng kiến điều đó trên sân và sau đó trong phòng họp báo, các đồng nghiệp của tôi và tôi đã hỏi nhau: Bạn sẽ viết về sự kiện này chứ? Sự thật thì truyền hình ở Praha cho biết thời điểm đó, việc phát sóng gặp sự cố và đã bị dán đoạn kịp thời. Bình luận viên Vladimir Vacha sau đó đã không xác nhận điều đó: truyền hình tại Praha vì sự cố nên đã bỏ lỡ việc này. "

Huấn luyện viên Jaroslav Pitner lại giải thích tình huống này hơi khác. "Những người chiến thắng có quyền không bắt tay," anh nói trong một cuộc họp báo, và sau đó anh ấy đã bất ngờ phải chịu đựng nhiều áp lực, khi các đồng chí của anh thẩm vấn anh như với một sĩ quan quân đội.

Đó là cách tôi đã mô tả lại trận đấu theo cách của mình. Rốt cuộc, rõ ràng là tôi đã không hề nhàn rỗi ở Stockholm ...

"Khi cánh cửa sân băng lần đầu tiên được mở ra trong đệm và cuộc tấn công đầu tiên của các cầu thủ Tiệp Khắc, nó như bản giao hưởng được chơi tại Nhà hát Opera Hoàng gia, những âm thanh đầu tiên của Turandot đã vang lên, và cùng lúc đó, những người thoát y gặp nhau tại hộp đêm "Những chú ngựa hoang" và trong một quán ăn ở một thị trấn cổ có mùi thức ăn thật hấp dẫn, nhưng tất cả những thứ xa xỉ đó đang ở rất xa trong một thế giới hoàn toàn khác, và hiện tại, chúng tôi đã thấy cánh cửa đem lại hạnh phúc tuyệt vời cho mọi người. Và chúng tôi nhận ra những gì đã tích lũy trong suốt sáu mươi phút này như thể đó là trung tâm của thế giới, là cách duy nhất để cứu rỗi mọi tinh thần."

Cùng với các cầu thủ, chúng tôi hiểu những gì chúng tôi muốn viết và những gì họ muốn nói. Đó là một giai đoạn bí mật, của chế độ bị chiếm đóng, và nhiều màn trình diễn trên sân khấu chính trị đã phải sống theo nguyên tắc này trong nhiều năm.

Và vì vậy tôi đã phát minh ra một cuộc thăm dò với các cầu thủ: Nếu bạn có thể chọn một người mà bạn sẽ tin tưởng và có thể nói chuyện với anh ấy từ trái tim, đó sẽ là ai? Đội trưởng Joza Golonka đã không phạm sai lầm: 'Tôi sẽ chọn ngài TBT Dubcek.'

Jan Suchý trở nên nổi tiếng như một cầu thủ không biết sợ hãi trước những cú va chạm của đối thủ. Anh ta bị gãy ngón tay trong một va chạm với cầu thủ người Mỹ. Dù phải bó bột với thạch cao, anh vẫn không tuyệt vọng và mong muốn được thi đấu trận thứ hai với Liên Xô. Trong buổi phỏng vấn, anh thể hiện quyết tâm được thi đấu và thi đấu. Hầu hết các cầu thủ của chúng ta đã không ngại trả lời phỏng vấn của biên tập viên Charles Dresden từ Đài Châu Âu Tự do. "Đôi khi tôi sợ phát sóng những cuộc phỏng vấn này, khi các cậu bé nói chuyện quá cởi mở", Dresden từng nói như vậy với tôi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Trận đấu đó được chơi ở sân vận động khúc côn cầu cũ Johaneshov, trung tâm báo chí thì nằm trên sân bóng đá ở bên cạnh. Một chiếc lều được sưởi ấm bởi không khí ấm áp xung quanh sân . Ở đó, sức mạnh chính trị của môn khúc côn cầu đã được tranh luận công khai. Vào thời điểm đó, chúng tôi là các nhà báo Cộ.ng sản tới từ Praha, nhưng không hề lo lắng về hậu quả của những bình luận công khai, có lẽ là gần giống với những người di cư sau tháng 2 năm 1948 và, tất nhiên, với cả những người phải ra đi sau biến cố tháng 8 năm 1968.

Thậm chí sau đó, biên tập viên thể thao Tiệp Khắc, ông Christopher Vlk đã thể hiện sự không thích môn thể thao khúc côn cầu này. Chúng tôi muốn tiếp tục tận dụng hockey để trả đũa về chính trị, vì chúng tôi sẽ cho người Nga thấy một lần nữa, chúng tôi sẽ là những người chiến thắng. Và sau đó anh ta nói một cách cộc cằn: 'Chúng ta sẽ trả đữa được họ trong bao lâu đây?'. Mọi người đều im lặng.

"Tuy nhiên," tôi đã tặc lưỡi, "Sẽ mãi như thế." Nhưng tôi đã nuốt nó khi anh ta nhìn tôi chằm chằm với khuôn mặt nhăn nhó, cứng rắn kiểu Bolshevik của một ngài tổng biên tập tương lai.

Xin lỗi các bạn, tôi đã không phải là anh hùng.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Sư tử trên áo mà không có ngôi sao đỏ

Trước trận đấu thứ hai, một ý tưởng đã được sinh ra trong cabin: Chúng ta sẽ dán đè lên ngôi sao trên ngực áo. Sư tử Séc trên quốc huy, trong nhiều thế kỷ luôn đội vương miện vàng hoàng gia. Nhưng từ năm 1945 thay vì đội vương miện, Cộ.ng sản đặt lên đầu chú sử tử một ngôi sao đỏ.

"Khi tôi đến trường, sư tử luôn có vương miện trên đầu", Jaroslav Jirik nói trong cabin của mình. "Vì vậy, tôi không biết tại sao bây giờ tôi phải có một ngôi sao thay vào đó," anh nói, rồi tự tay dán che đi ngôi sao bằng nhựa của mình.

Anh ấy đã không làm điều đó 1 mình, năm cầu thủ cũng đã cùng làm như vậy với anh ấy. Những cầu thủ khác biệt đó có thể được nhìn thấy rõ trên sân băng và trên TV ở nhà. "Họ đã làm gì với sư tử trên quốc huy kìa?" Tôi hỏi phóng viên Olda Červinka ngồi bên cạnh. "Họ đã che đi ngôi sao," anh ta nói trong sự hoài nghi.

Đó là một tội vi phạm nặng nề về quốc huy. Trước trận đấu thứ hai này vào thứ Sáu, ngày 28 tháng 3, tôi đã nói với độc giả: Mọi thứ đều rất mạo hiểu. Nhưng các cầu thủ của chúng ta đã chiến thắng một lần nữa sau đúng 1 tuần với tỷ số 4:3. Đối với thế giới hockey, đây là một điều điên rồ, một thảm họa cho các cầu thủ CCCP.

Vâng, đó là một sự trả thù ngọt ngào cho ngày 21 tháng 8 năm 1968 bị áp bức.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nhà báo Franta Steiner từ tờ Dân chủ Nhân dân, tạp chí này giờ đã đóng cửa, xông vào phòng và thông báo với chúng tôi. "Các bạn, tất cả người dân Praha đều đổ hết ra đường, có hàng trăm chiếc xe trên đường phố, mọi thứ đều tưng bừng cuồng nhiệt, quảng trường Thánh Vaclav đầy kín người". Chúng tôi cũng đã được thông tin về sự đập phá văn phòng đại diện của hãng hàng không Liên Xô Aeroflot trên Quảng trường Thánh Vaclav vào ngày hôm sau. Những phóng viên của chúng ta sẽ lên hình ngày hôm nay? Thời đó các loại điện thoại di động vẫn chỉ hiện diện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng và các kết nối điện thoại giữa các quốc gia chỉ được chuyển qua các trụ sở trung tâm.

Các phóng viên truyền hình cũng trải qua một ngày hạnh phúc không tưởng sau trận đấu. Họ đang mong chờ một buổi tối yên tĩnh trong phòng. Rồi khi họ bật đài truyền hình Thụy Điển thì hình ảnh đầu tiên họ thấy đó là: Quảng trường Thánh Vaclav với văn phòng Aeroflot bị đập phá.

Vì đội tuyển của chúng ta thua hai trận trước đội tuyển Thụy Điển, nên chúng ta chỉ đứng thứ ba và huy chương vàng cuối cùng cũng đã được những người Liên Xô lấy lại. Tuy nhiên, ở tại nước nhà Tiệp Khắc, sức mạnh to lớn của tinh thần khúc côn cầu đã không vì điều đó mà mất đi. Tôi bay về Praha với toàn đội khúc côn cầu, cùng uống bia và rượu sâm banh và hoà chung tâm trạng cuồng nhiệt với các chàng trai trẻ. Nhưng khi đến Copenhagen, nơi mọi người phải chuyển máy bay để về Praha, những cầu thủ khúc côn cầu của chúng ta đã bị mắng và khiển trách từ một nhóm các thành viên của đại sứ quán Tiệp Khắc, họ cũng đang về nhà và có thái độ khó chịu. Ngay sau một đêm cuồng nhiệt ở Praha, đã có một làn sóng ngầm mạnh mẽ sửa đổi về các biểu tượng nhà nước và ủng hộ việc không bắt tay đôi CCCP. "Các bạn làm những điều quá tốt đẹp, thật sự là xấu hổ." Các chàng trai bị họ trách mắng. Nhưng về tới Praha, dân chúng chào đón các chàng trai của mình như những vị thần. Và một khẩu hiệu đã đi vào lịch sử: "Không quan trọng rằng đó có phải là huy chương vàng hay không, chỉ cần hai ngày thứ Sáu là đã xứng đáng với cả dân tộc."

Ngay sau khi trở về, rất nhiều người đã tập trung tại Đại học Đảng để chuẩn bị cho một buổi tối thảo luận. Các cầu thủ chơi khúc côn cầu cũng được mời tới. Người dẫn đầu đội tuyển xin lỗi, vì một số cầu thủ đã không có mặt. "Mọi người đều như phát điên, vì vậy họ chỉ quây lấy tôi để chất vấn", Franta Pospisil nói với tôi. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ đối với anh ấy khi phải trả lời các câu hỏi: "Tại sao lại không bắt tay đối thủ?", "Sao không bắt tay những người thua cuộc?", "Tại sao lại che đi ngôi sao trên quốc huy?", "Những ai làm điều đó và ai chủ mưu?"... Cậu ấy đã trả lời một cách mạch lạc: "Tôi không có thời gian để xem ai có những gì trên ngực trước trận đấu. Tôi cũng bảo vệ quan điểm là Liên Xô đã tấn công quốc gia chúng ta". Anh ấy đã thành công khi phản biện lại.

Trong số năm người dũng cảm che đi ngôi sao đỏ trên quốc huy, chỉ có một người bị đổ rác thải lên đầu. Thực sự đó chỉ là một cậu bé. Những cầu thủ khác chỉ bị khiển trách bằng cách bị xé những chiếc áo đấu đã che đi những ngôi sao đỏ. Thật là một lý do "minh bạch", nhưng chế độ Husak mới được bổ nhiệm cũng không dám trừng phạt đội tuyển.

Mặc dù mọi chiến thắng trước người Nga trong những năm 1970 và 1980 vẫn được hàng triệu người hoan nghênh với niềm vui to lớn, nhưng chưa bao giờ vượt qua được sự vui mừng và cuống nhiệt cũng như những hành động đặc biệt đã diễn ra tại giải đấu tại Stockholm năm 1969 nổi tiếng đó. Nhưng cũng có một sự thật đó là sự thống trị của Liên Xô đối với Đông Âu dường như vẫn luôn được củng cố. Và sức mạnh to lớn của sự say mê khúc côn cầu đã không thể thay đổi bất cứ điều gì trong chính trị.
.
 

Nhoban1980

Xe tải
Biển số
OF-615303
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
481
Động cơ
122,708 Mã lực
Tuổi
39
Việc em thất bại trong làm ăn và bị phá sản vào năm 2013 là một chuỗi các quyết định sai lầm. Một trong những cái sai là em đã không nghe lời khuyên của Gia đình, mà quyết định tiếp tục đầu tư cùng đối tác tiến hành 3 dự án quá sức của em.

Sai lầm thứ nhất là lúc đó Ông Bà Nội rút vốn khỏi công ty chung với em, còn em thì lại sai lầm khi ký kết với đối tác trên phương diện giấy phép kinh doanh cá thể đứng tên em vì em không muốn lấy tư cách pháp nhân của công ty mà em và Ông là hai đồng thành viên.

Sai lầm thứ hai, đối tác đồng ý sang tên cho em một cái barak (kiểu dạng nhà vườn có giá trị tầm gần 3 tỷ VND thời điểm đó để thanh toán cho em 1 khoản nợ, với điều kiện em tiếp tục cùng họ hoàn thiện 3 dự án đang giang dở.

Sai lầm thứ ba, vì Gia đình rút vốn nên em phải thanh lý một số tài sản và tiêu sản để dồn tiền làm chi phí nuôi quân và trả lương cho công nhân. Hàng tuần em đều lên chợ Sapa để chuyển tiền về cho gia đình mọi người ở Việt Nam. Vốn em cũng không nhiều, nên phải nuôi hơn 20 thợ cứng để đảm bảo tiến độ ở cả 3 công trình là quá sức với em.

Em với đối tác có ký kết hợp đồng với sự thế chấp thiệt hại của đối tác là 2 dự án đất ở 2 thành phố gần Praha, điều đó làm em khá yên tâm vì ngay sau khi ký hợp đồng được 2 tuần thì đối tác có sang tên cho em 1 miếng đất ở mỗi dự án đó. Điều đấy khiến em luôn tin là đối tác có thiện trí, bởi em nghĩ, ai cũng có những lúc khó khăn, và hợp tác là một cách để giải quyết nhưng khó khăn tạm thời đó.

Sau gần một năm hoàn thành cả 3 dự án thì cái em nhận được từ đối tác là số nợ quá lớn đối với em, và những gì thế chấp của đối tác ký kết với em đã thuộc sự sở hữu của ngân hàng. Bản hợp đồng em ký với đối tác ở văn phòng luật sư đã bị thay đổi dù chỉ thêm có vài dòng chữ. Em cũng chủ quan không đọc kỹ lại trước và sau khi ký.

Tất nhiên là người đại diện của đối tác chấp nhận ngồi tù vì không có khả năng khắc phục thiệt hại, còn em thì vì ký hợp đồng trên tư cách cá nhân nên toàn bộ tài sản đứng tên em, dù trên pháp luật là vợ em cũng có 50% nhưng cô ấy cũng phải chịu trong thiệt hại với chồng theo luật pháp.
Đọc qua còm này của cụ em thấy cụ chủ thớt giống anh Thái trong bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”, giống đến 80% rồi . Hy vọng cái kết của chủ thớt không giống anh Thái. Chúc cụ may mắn.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đọc qua còm này của cụ em thấy cụ chủ thớt giống anh Thái trong bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái”, giống đến 80% rồi . Hy vọng cái kết của chủ thớt không giống anh Thái. Chúc cụ may mắn.
Em thì chưa xem bộ phim này nên em sẽ tìm hiểu về nhân vật Thái trong bộ phim mợ nói, để thử tìm hiểu xem tại sao lại có thể giống tới 80% như nhận định của mợ :)
 

Nhoban1980

Xe tải
Biển số
OF-615303
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
481
Động cơ
122,708 Mã lực
Tuổi
39
Em thì chưa xem bộ phim này nên em sẽ tìm hiểu về nhân vật Thái trong bộ phim mợ nói, để thử tìm hiểu xem tại sao lại có thể giống tới 80% như nhận định của mợ :)
Thái cũng làm nghề xây dựng công trình như cụ, và còn nhiều nét tương đồng nữa. Cụ cứ xem đi thì sẽ hiểu vì sao em nói giống.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
57
Nhà báo Franta Steiner từ tờ Dân chủ Nhân dân, tạp chí này giờ đã đóng cửa, xông vào phòng và thông báo với chúng tôi. "Các bạn, tất cả người dân Praha đều đổ hết ra đường, có hàng trăm chiếc xe trên đường phố, mọi thứ đều tưng bừng cuồng nhiệt, quảng trường Thánh Vaclav đầy kín người". Chúng tôi cũng đã được thông tin về sự đập phá văn phòng đại diện của hãng hàng không Liên Xô Aeroflot trên Quảng trường Thánh Vaclav vào ngày hôm sau. Những phóng viên của chúng ta sẽ lên hình ngày hôm nay? Thời đó các loại điện thoại di động vẫn chỉ hiện diện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng và các kết nối điện thoại giữa các quốc gia chỉ được chuyển qua các trụ sở trung tâm.

Các phóng viên truyền hình cũng trải qua một ngày hạnh phúc không tưởng sau trận đấu. Họ đang mong chờ một buổi tối yên tĩnh trong phòng. Rồi khi họ bật đài truyền hình Thụy Điển thì hình ảnh đầu tiên họ thấy đó là: Quảng trường Thánh Vaclav với văn phòng Aeroflot bị đập phá.

Vì đội tuyển của chúng ta thua hai trận trước đội tuyển Thụy Điển, nên chúng ta chỉ đứng thứ ba và huy chương vàng cuối cùng cũng đã được những người Liên Xô lấy lại. Tuy nhiên, ở tại nước nhà Tiệp Khắc, sức mạnh to lớn của tinh thần khúc côn cầu đã không vì điều đó mà mất đi. Tôi bay về Praha với toàn đội khúc côn cầu, cùng uống bia và rượu sâm banh và hoà chung tâm trạng cuồng nhiệt với các chàng trai trẻ. Nhưng khi đến Copenhagen, nơi mọi người phải chuyển máy bay để về Praha, những cầu thủ khúc côn cầu của chúng ta đã bị mắng và khiển trách từ một nhóm các thành viên của đại sứ quán Tiệp Khắc, họ cũng đang về nhà và có thái độ khó chịu. Ngay sau một đêm cuồng nhiệt ở Praha, đã có một làn sóng ngầm mạnh mẽ sửa đổi về các biểu tượng nhà nước và ủng hộ việc không bắt tay đôi CCCP. "Các bạn làm những điều quá tốt đẹp, thật sự là xấu hổ." Các chàng trai bị họ trách mắng. Nhưng về tới Praha, dân chúng chào đón các chàng trai của mình như những vị thần. Và một khẩu hiệu đã đi vào lịch sử: "Không quan trọng rằng đó có phải là huy chương vàng hay không, chỉ cần hai ngày thứ Sáu là đã xứng đáng với cả dân tộc."

Ngay sau khi trở về, rất nhiều người đã tập trung tại Đại học Đảng để chuẩn bị cho một buổi tối thảo luận. Các cầu thủ chơi khúc côn cầu cũng được mời tới. Người dẫn đầu đội tuyển xin lỗi, vì một số cầu thủ đã không có mặt. "Mọi người đều như phát điên, vì vậy họ chỉ quây lấy tôi để chất vấn", Franta Pospisil nói với tôi. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ đối với anh ấy khi phải trả lời các câu hỏi: "Tại sao lại không bắt tay đối thủ?", "Sao không bắt tay những người thua cuộc?", "Tại sao lại che đi ngôi sao trên quốc huy?", "Những ai làm điều đó và ai chủ mưu?"... Cậu ấy đã trả lời một cách mạch lạc: "Tôi không có thời gian để xem ai có những gì trên ngực trước trận đấu. Tôi cũng bảo vệ quan điểm là Liên Xô đã tấn công quốc gia chúng ta". Anh ấy đã thành công khi phản biện lại.

Trong số năm người dũng cảm che đi ngôi sao đỏ trên quốc huy, chỉ có một người bị đổ rác thải lên đầu. Thực sự đó chỉ là một cậu bé. Những cầu thủ khác chỉ bị khiển trách bằng cách bị xé những chiếc áo đấu đã che đi những ngôi sao đỏ. Thật là một lý do "minh bạch", nhưng chế độ Husak mới được bổ nhiệm cũng không dám trừng phạt đội tuyển.

Mặc dù mọi chiến thắng trước người Nga trong những năm 1970 và 1980 vẫn được hàng triệu người hoan nghênh với niềm vui to lớn, nhưng chưa bao giờ vượt qua được sự vui mừng và cuống nhiệt cũng như những hành động đặc biệt đã diễn ra tại giải đấu tại Stockholm năm 1969 nổi tiếng đó. Nhưng cũng có một sự thật đó là sự thống trị của Liên Xô đối với Đông Âu dường như vẫn luôn được củng cố. Và sức mạnh to lớn của sự say mê khúc côn cầu đã không thể thay đổi bất cứ điều gì trong chính trị.
.
Theo em được biết thì ngành xây dựng bên Séc lúc nào cũng thiếu hụt nhân lực ,nên trước khi nhận công trình chủ thầu thường nhận trước 1/2 tiền công
Nên gần như không có chuyện của dự án(bên A) bùng tiền của chủ thầu(bênB) ,trường hợp của cụ nhẽ là B phảy nên bị B chính bùng.Bên Tây này thấy nhiều người ca thán khi ký hợp đồng với đối tác bị họ lừa chỉ vì không đọc kỹ mấy dòng chữ nhỏ li ti không ai để ý,kể cả bọn nhà băng cũng hay có trò này.
Cụ làm trong ngành XD có biết cụ Nuyễn Thành Trung(hay còn gọi là Trung đầu to) không? Một thòi cũng hoành tráng ,nay nghe đâu cũng về VN chăn bò rồi ,cụ tuy mất tài sản thì vẫn còn ở lại với gia đình bố mẹ là may rồi ,nhưng cũng đáng tiéc là vì việc này mà cụ mất đi tổ ấm của mình,nếu cụ thật sự còn thương nhớ Gấu và bọn trẻ ,em tin là cụ mợ vẫn còn có thể hàn gắn lại.đọc còm cụ thấy hoàn cảnh của mợ và các cháu thấy xót xa quá ,tuy rằng không ai trách được cụ vì cụ đã làm hết trách nhiệm.
Cụ là người hiền lành, chịu khó ,làm lại chẳng mấy hồi.
 

auto BMW

Xe tải
Biển số
OF-459991
Ngày cấp bằng
8/10/16
Số km
365
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
57
Nhà báo Franta Steiner từ tờ Dân chủ Nhân dân, tạp chí này giờ đã đóng cửa, xông vào phòng và thông báo với chúng tôi. "Các bạn, tất cả người dân Praha đều đổ hết ra đường, có hàng trăm chiếc xe trên đường phố, mọi thứ đều tưng bừng cuồng nhiệt, quảng trường Thánh Vaclav đầy kín người". Chúng tôi cũng đã được thông tin về sự đập phá văn phòng đại diện của hãng hàng không Liên Xô Aeroflot trên Quảng trường Thánh Vaclav vào ngày hôm sau. Những phóng viên của chúng ta sẽ lên hình ngày hôm nay? Thời đó các loại điện thoại di động vẫn chỉ hiện diện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng và các kết nối điện thoại giữa các quốc gia chỉ được chuyển qua các trụ sở trung tâm.

Các phóng viên truyền hình cũng trải qua một ngày hạnh phúc không tưởng sau trận đấu. Họ đang mong chờ một buổi tối yên tĩnh trong phòng. Rồi khi họ bật đài truyền hình Thụy Điển thì hình ảnh đầu tiên họ thấy đó là: Quảng trường Thánh Vaclav với văn phòng Aeroflot bị đập phá.

Vì đội tuyển của chúng ta thua hai trận trước đội tuyển Thụy Điển, nên chúng ta chỉ đứng thứ ba và huy chương vàng cuối cùng cũng đã được những người Liên Xô lấy lại. Tuy nhiên, ở tại nước nhà Tiệp Khắc, sức mạnh to lớn của tinh thần khúc côn cầu đã không vì điều đó mà mất đi. Tôi bay về Praha với toàn đội khúc côn cầu, cùng uống bia và rượu sâm banh và hoà chung tâm trạng cuồng nhiệt với các chàng trai trẻ. Nhưng khi đến Copenhagen, nơi mọi người phải chuyển máy bay để về Praha, những cầu thủ khúc côn cầu của chúng ta đã bị mắng và khiển trách từ một nhóm các thành viên của đại sứ quán Tiệp Khắc, họ cũng đang về nhà và có thái độ khó chịu. Ngay sau một đêm cuồng nhiệt ở Praha, đã có một làn sóng ngầm mạnh mẽ sửa đổi về các biểu tượng nhà nước và ủng hộ việc không bắt tay đôi CCCP. "Các bạn làm những điều quá tốt đẹp, thật sự là xấu hổ." Các chàng trai bị họ trách mắng. Nhưng về tới Praha, dân chúng chào đón các chàng trai của mình như những vị thần. Và một khẩu hiệu đã đi vào lịch sử: "Không quan trọng rằng đó có phải là huy chương vàng hay không, chỉ cần hai ngày thứ Sáu là đã xứng đáng với cả dân tộc."

Ngay sau khi trở về, rất nhiều người đã tập trung tại Đại học Đảng để chuẩn bị cho một buổi tối thảo luận. Các cầu thủ chơi khúc côn cầu cũng được mời tới. Người dẫn đầu đội tuyển xin lỗi, vì một số cầu thủ đã không có mặt. "Mọi người đều như phát điên, vì vậy họ chỉ quây lấy tôi để chất vấn", Franta Pospisil nói với tôi. Đó là một khoảnh khắc tồi tệ đối với anh ấy khi phải trả lời các câu hỏi: "Tại sao lại không bắt tay đối thủ?", "Sao không bắt tay những người thua cuộc?", "Tại sao lại che đi ngôi sao trên quốc huy?", "Những ai làm điều đó và ai chủ mưu?"... Cậu ấy đã trả lời một cách mạch lạc: "Tôi không có thời gian để xem ai có những gì trên ngực trước trận đấu. Tôi cũng bảo vệ quan điểm là Liên Xô đã tấn công quốc gia chúng ta". Anh ấy đã thành công khi phản biện lại.

Trong số năm người dũng cảm che đi ngôi sao đỏ trên quốc huy, chỉ có một người bị đổ rác thải lên đầu. Thực sự đó chỉ là một cậu bé. Những cầu thủ khác chỉ bị khiển trách bằng cách bị xé những chiếc áo đấu đã che đi những ngôi sao đỏ. Thật là một lý do "minh bạch", nhưng chế độ Husak mới được bổ nhiệm cũng không dám trừng phạt đội tuyển.

Mặc dù mọi chiến thắng trước người Nga trong những năm 1970 và 1980 vẫn được hàng triệu người hoan nghênh với niềm vui to lớn, nhưng chưa bao giờ vượt qua được sự vui mừng và cuống nhiệt cũng như những hành động đặc biệt đã diễn ra tại giải đấu tại Stockholm năm 1969 nổi tiếng đó. Nhưng cũng có một sự thật đó là sự thống trị của Liên Xô đối với Đông Âu dường như vẫn luôn được củng cố. Và sức mạnh to lớn của sự say mê khúc côn cầu đã không thể thay đổi bất cứ điều gì trong chính trị.
.
Chến dịch Liên Xô đổ quân vào Tiệp Khắc 1968 giống như chiến tranh Biên giới Việt -Trung 1979 đã đảo lộn từ ân sang oán và để lại di chứng đến tận ngày nay và mai sau.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Theo em được biết thì ngành xây dựng bên Séc lúc nào cũng thiếu hụt nhân lực ,nên trước khi nhận công trình chủ thầu thường nhận trước 1/2 tiền công
Nên gần như không có chuyện của dự án(bên A) bùng tiền của chủ thầu(bênB) ,trường hợp của cụ nhẽ là B phảy nên bị B chính bùng.Bên Tây này thấy nhiều người ca thán khi ký hợp đồng với đối tác bị họ lừa chỉ vì không đọc kỹ mấy dòng chữ nhỏ li ti không ai để ý,kể cả bọn nhà băng cũng hay có trò này.
Cụ làm trong ngành XD có biết cụ Nuyễn Thành Trung(hay còn gọi là Trung đầu to) không? Một thòi cũng hoành tráng ,nay nghe đâu cũng về VN chăn bò rồi ,cụ tuy mất tài sản thì vẫn còn ở lại với gia đình bố mẹ là may rồi ,nhưng cũng đáng tiéc là vì việc này mà cụ mất đi tổ ấm của mình,nếu cụ thật sự còn thương nhớ Gấu và bọn trẻ ,em tin là cụ mợ vẫn còn có thể hàn gắn lại.đọc còm cụ thấy hoàn cảnh của mợ và các cháu thấy xót xa quá ,tuy rằng không ai trách được cụ vì cụ đã làm hết trách nhiệm.
Cụ là người hiền lành, chịu khó ,làm lại chẳng mấy hồi.
Em hôm nay cũng háo hức chờ tới sáng mai để về thăm tụi nhỏ. Chiều tối mai em và mẹ tụi nhỏ tổ chức sinh nhật cho nhóc bé nhất nhà em. Tụi nhỏ nói là muốn đốt pháo hoa như hôm Tết nên em đã mua mấy quả pháo hoa đem về cho các con. Em cũng gọi điện xin phép ủy ban cho phép tụi em đốt pháo hoa tầm 19h chiều mai.





Nhóc bé thì chỉ mong bố về để tặng quà. Không ngày nào là không hỏi xem bố có quên quà của nhóc không, nhưng cũng không quên nhắc bố mua cả quà cho các anh :)
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em hôm nay cũng háo hức chờ tới sáng mai để về thăm tụi nhỏ. Chiều tối mai em và mẹ tụi nhỏ tổ chức sinh nhật cho nhóc bé nhất nhà em. Tụi nhỏ nói là muốn đốt pháo hoa như hôm Tết nên em đã mua mấy quả pháo hoa đem về cho các con. Em cũng gọi điện xin phép ủy ban cho phép tụi em đốt pháo hoa tầm 19h chiều mai.





Nhóc bé thì chỉ mong bố về để tặng quà. Không ngày nào là không hỏi xem bố có quên quà của nhóc không, nhưng cũng không quên nhắc bố mua cả quà cho các anh :)
Em gửi lời chúc mừng sinh nhật bạn bé nhé.Chúc gia đình cụ cuối tuần vui vẻ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hôm nay em đọc báo lại thấy uỷ ban an toàn đường sắt của Séc thống kê về số người chết và bị thương trong những năm qua do tai nạn đường sắt. Hầu hết là những tai nạn xảy ra giữa xe con đường bộ với tàu hoả. Tổng cộng có 247 người chết trên đường sắt CH Séc trong năm 2019. Con số này cao hơn tám phần trăm so với năm 2018. Số lượng các sự kiện bất thường và những người bị thương cũng tăng lên so với năm ngoái, thanh tra Đường sắt cho biết trong một thông cáo báo chí. Ngay cả những ngày đầu tiên của năm nay, mới chỉ mùng 3 tháng 1 mà đã xảy ra 1 vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe con và tầu hoả khiến 5 người thiệt mạng.

Đây là số liệu người chết và bị thương do tai nạn trên đường sắt trong các năm gần đây, có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là con số người bị thiệt mạng của những năm 2015,2016,2017 đều giống nhau là 248 người, và năm 2019 là 247 người.


So với những năm trước, số vụ tai nạn giao thông đường sắt năm nay cũng tăng lên. Tháng 7 là tháng bi thảm nhất về vấn đề này, với 24 vụ tai nạn khiến 10 người thương vong. Đó cũng là một kỷ lục đáng buồn về số nạn nhân trong một tháng, theo bảng thống kê trong mười năm qua.

P/S: theo cảm nhận của em thì đi bằng đường sắt ở CH Séc khá an toàn và cũng rẻ. Như ngày mai em đi tầu về thăm tụi nhỏ thì em mua vé khứ hồi sẽ mất có 379 ngàn VND cho quãng đường nếu chạy xe con là 230 km mỗi lượt, tính ra là 460 km cả đi và về. Nếu chạy xe con em sẽ mất khoảng hơn 30 lít xăng Natural 95 giá là 30,5 ngàn/lít, tổng cộng là mất khoảng 900 ngàn tới 1 triệu VND. Thế nên đi tàu vừa an toàn, vừa đỡ mệt vì phải lái xe, lại có cà phê, internet và nước chè uống miễn phí :)
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nhân việc trên diễn đàn các cụ các mợ đang thảo luận về việc vi phạm giao thông khi sử dụng rượu bia, nên em mạn phép đưa thêm một số thông tin về luật giao thông của CH Séc để mọi người cùng tham khảo và so sánh.

1. Lái xe dưới ảnh hưởng của rượu dưới mức 0,3 mg/l:

Lái xe dưới ảnh hưởng của rượu, khi số lượng được chứng minh khi đo đạc không vượt quá 0,3mg/l, sẽ không bị trừ bất kỳ điểm nào trong tổng số 12 điểm của bằng lái xe, mà chỉ bị nộp phạt vi cảnh:

'Người lái xe điều khiển phương tiện giao thông (theo luật của Séc mặc định là các loại xe trên 4 bánh, 3 bánh và 2 bánh, thậm trí là xe đạp, xe lăn,..) hoặc cưỡi trên động vật (ngựa, lừa, dê, bò,...) ngay sau hoặc trong thời gian sử dụng đồ uống có cồn hoặc chất gây nghiện khác trong khi anh ta vẫn còn chịu ảnh hưởng của các chất đó'.

Các hành vi phạm tội này không bị coi như vi phạm luật hình sự. Nhưng thay vào đó, người lái xe sẽ bị phạt tiền từ 2,5 triệu tới 20 triệu VND. Đồng thời, các tài xế bị cấm lái xe trong vòng 6 đến 12 tháng.


2. Lái xe khi có ảnh hưởng của rượu trên mức 0,3 mg/l:

Nếu người lái xe được chứng minh là có nồng độ cồn trong máu vượt quá 0,3 mg/l, anh ta vẫn không phạm tội hình sự và hành vi phạm tội không đủ điều kiện để cấu thành một hành vi phạm tội. Anh ta sẽ bị trừng phạt bằng cách trừ 7 điểm trong tổng số 12 điểm của bằng lái xe và phạt tiền từ 2,5 triệu tới 20 triệu VND. Ngoài ra, người lái xe có thể bị cấm lái xe trong vòng từ 6 đến 12 tháng.


3. Lái xe khi có ảnh hưởng của rượu trên mức 1 mg/l :

Nếu người lái xe được chứng minh là có nồng độ cồn trong máu với hơn 1mg/l, anh ta đã phạm tội hình sự:

"Người lái xe đã điều khiển một chiếc xe trong tình trạng không đủ tiêu chuẩn được gây ra bởi một chất gây nghiện (rượu, ma túy, chất hướng thần và các chất khác,...) có khả năng ảnh hưởng xấu đến tâm lý của tài xế hoặc khả năng nhận thức cũng như hành vi xã hội của người đó".

Hình phạt cho hành vi đó là trừ 7 điểm trong tổng số 12 điểm của bằng lái. Đây là một tội hình sự, được xử theo luật tố tụng hình sự trong tình trạng loại trừ được tòa án đánh giá. Hình phạt sau đó có thể là:

• phạt tù tới 3 năm
• Không lái xe trong 1 đến 10 năm
• phạt từ 25 triệu tới 50 triệu VND.

Theo bộ luật hình sự của CH Séc, lái xe sau khi uống chất có nồng độ cồn như bia, rượu hay các chất gây nghiện như ma tuý, chất hướng thần,... là không thể chấp nhận được về mặt đạo đức. Những người lái xe đã sử dụng những chất này trước khi lái xe gây nguy hiểm không chỉ cho bản thân họ mà trên hết là gây nguy hiểm cho cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe lành mạnh với khả năng trí tuệ ở cấp độ trưởng thành, sẽ không bao giờ ngồi sau tay lái sau khi uống bia rượu, hay sử dụng chất kích thích.
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Em hôm nay cũng háo hức chờ tới sáng mai để về thăm tụi nhỏ. Chiều tối mai em và mẹ tụi nhỏ tổ chức sinh nhật cho nhóc bé nhất nhà em. Tụi nhỏ nói là muốn đốt pháo hoa như hôm Tết nên em đã mua mấy quả pháo hoa đem về cho các con. Em cũng gọi điện xin phép ủy ban cho phép tụi em đốt pháo hoa tầm 19h chiều mai.





Nhóc bé thì chỉ mong bố về để tặng quà. Không ngày nào là không hỏi xem bố có quên quà của nhóc không, nhưng cũng không quên nhắc bố mua cả quà cho các anh :)
Ô, cứ xin phép là đốt pháo thoải mái hả bác??
Tụi đó chỉ cho đốt pháo trong 2 ngày 31/12 + 01/01 thôi chứ nhir??

Btw, chúc mừng sinh nhật cháu bé!!!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ô, cứ xin phép là đốt pháo thoải mái hả bác??
Tụi đó chỉ cho đốt pháo trong 2 ngày 31/12 + 01/01 thôi chứ nhir??

Btw, chúc mừng sinh nhật cháu bé!!!
Tiện cụ hỏi về vấn đề này nên em sẽ nói thêm sơ qua việc sử dụng pháo hoa cũng như các loại pháo nổ ở CH Séc. Theo luật CH Séc thì các loại pháo được phân loại thành 4 cấp độ khác nhau là KATEGORIE F1 viết tắt là KAT F1, KAT F2, KAT F3 và KAT F4.

Loại F1 và F2 thì được bán và sử dụng rộng rãi ngoài thị trường. F3 và F4 người bán cũng như người sử dụng phải có giấy phép về chất nổ thì mới được quyền tiếp cận những loại pháo này.

Như mấy loại em mua ở trên đều là cấp độ KAT F2, được phép sử dụng trong những ngày lễ hội, sinh nhật trong phạm vi cá nhân nhưng với điều kiện không làm ảnh hưởng tới môi trường công cộng như độ ồn, ánh sáng cũng như vệ sinh dịch tễ. Thành ra khi sử dụng đa số sẽ chỉ đốt trong phạm vi vườn nhà, trước 20h tối và có thông báo với uỷ ban là được, và phải dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ để không làm rác bụi bay ra nơi công cộng.

Như đợt Tết vừa rồi, ở trung tâm Sapa vẫn có nhiều doanh nghiệp người Việt mình có bán pháo hoa cũng như pháo nổ cấp độ F3 và F4. Có thể họ có giấy phép phù hợp để bán, nhưng chắc chắn những người mua những loại pháo này đa phần sẽ không có giấy phép. Chính quyền Séc chắc chắn biết việc này vì vấn đề này năm nào cũng xảy ra, nhưng có lẽ cũng chưa xảy ra vụ việc nào nghiêm trọng nên hải quan vẫn chưa làm mạnh ở Sapa. Nhưng đối với người Séc thì chính quyền làm khá chắt chẽ vì nếu không cẩn thận thì có thể bị truy tố vào tội hình sự.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,650
Động cơ
318,521 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cuộc sống của người Việt mình ở Séc cũng có nhiều hoàn cảnh rất là khó hình dung ra được. Vì mưu cầu để tồn tại làm ăn buôn bán bằng mọi giá nên mọi người tìm đủ mọi cách để đón người thân sang rồi lại tìm mọi cách để định cư, làm ăn buôn bán.

Có những gia đình được hình thành bởi những đẩy đưa của cuộc sống, chẳng hạn như thế này. Có hai người là bạn bè với nhau, một người thì đã có PR, được vĩnh trú tại Séc, người kia thì giấy tờ không nghiêm chỉnh lắm, nhưng lại muốn đón con gái sang sống cùng mình tại Séc. Thời điểm đó thì chỉ người có PR mới đủ điều kiện để đón con cái sang theo diện đoàn tụ. Hai người bèn bàn với nhau, chạy chọt hồ sơ ở Việt Nam để người bạn có PR trở thành cha đẻ của con gái ông bạn kia. Sau đó người bạn có PR làm giấy tờ đón con gái trên danh nghĩa sang Séc.

Nhưng oái oăm ở chỗ, khi cô con gái đó sang, đủ tuổi lập gia đình sau đó 2 năm thì lại yêu chính người bạn của bố mình, cũng chính là người cha trên giấy tờ đón cô bé đó qua. Và họ lại có con với nhau. Chuyện thật cứ như đùa. Em cũng chỉ biết là cô bé đó sinh con nhưng khai cha của cháu bé là người khác, và sau này gia đình họ có chuyển đổi lại được về đúng thân nhân hay không, vì câu chuyện này xảy ra từ những năm 1998,2000.

Có thể thấy rằng, cuộc sống luôn muôn màu, muôn vẻ. Mỗi người chọn cho mình 1 con đường và chấp nhận trả giá cho những chọn lựa đó, miễn sao họ cảm thấy nó xứng đáng. Còn người ngoài cũng không thể sống thay cho họ được. Nên những đánh giá hay soi mói của người đời thật ra cũng chẳng quan trọng, nhất là khi sống ở những đất nước Phương Tây xa xôi này.
 

Dr Oddbods

Xe hơi
Biển số
OF-586668
Ngày cấp bằng
24/8/18
Số km
143
Động cơ
136,571 Mã lực
Tuổi
36
Việc em thất bại trong làm ăn và bị phá sản vào năm 2013 là một chuỗi các quyết định sai lầm. Một trong những cái sai là em đã không nghe lời khuyên của Gia đình, mà quyết định tiếp tục đầu tư cùng đối tác tiến hành 3 dự án quá sức của em.

Sai lầm thứ nhất là lúc đó Ông Bà Nội rút vốn khỏi công ty chung với em, còn em thì lại sai lầm khi ký kết với đối tác trên phương diện giấy phép kinh doanh cá thể đứng tên em vì em không muốn lấy tư cách pháp nhân của công ty mà em và Ông là hai đồng thành viên.

Sai lầm thứ hai, đối tác đồng ý sang tên cho em một cái barak (kiểu dạng nhà vườn có giá trị tầm gần 3 tỷ VND thời điểm đó để thanh toán cho em 1 khoản nợ, với điều kiện em tiếp tục cùng họ hoàn thiện 3 dự án đang giang dở.

Sai lầm thứ ba, vì Gia đình rút vốn nên em phải thanh lý một số tài sản và tiêu sản để dồn tiền làm chi phí nuôi quân và trả lương cho công nhân. Hàng tuần em đều lên chợ Sapa để chuyển tiền về cho gia đình mọi người ở Việt Nam. Vốn em cũng không nhiều, nên phải nuôi hơn 20 thợ cứng để đảm bảo tiến độ ở cả 3 công trình là quá sức với em.

Em với đối tác có ký kết hợp đồng với sự thế chấp thiệt hại của đối tác là 2 dự án đất ở 2 thành phố gần Praha, điều đó làm em khá yên tâm vì ngay sau khi ký hợp đồng được 2 tuần thì đối tác có sang tên cho em 1 miếng đất ở mỗi dự án đó. Điều đấy khiến em luôn tin là đối tác có thiện trí, bởi em nghĩ, ai cũng có những lúc khó khăn, và hợp tác là một cách để giải quyết nhưng khó khăn tạm thời đó.

Sau gần một năm hoàn thành cả 3 dự án thì cái em nhận được từ đối tác là số nợ quá lớn đối với em, và những gì thế chấp của đối tác ký kết với em đã thuộc sự sở hữu của ngân hàng. Bản hợp đồng em ký với đối tác ở văn phòng luật sư đã bị thay đổi dù chỉ thêm có vài dòng chữ. Em cũng chủ quan không đọc kỹ lại trước và sau khi ký.

Tất nhiên là người đại diện của đối tác chấp nhận ngồi tù vì không có khả năng khắc phục thiệt hại, còn em thì vì ký hợp đồng trên tư cách cá nhân nên toàn bộ tài sản đứng tên em, dù trên pháp luật là vợ em cũng có 50% nhưng cô ấy cũng phải chịu trong thiệt hại với chồng theo luật pháp.
Cụ ạ, cháu cũng vấp kha khá thất bại nên cháu hiểu 1 điều rằng con người ta muốn có thành công lớn thì cũng phải trải qua thất bại cũng lớn như thế. Phàm là đàn ông con trai thì hầu như đều hiếu thắng hết, có những thứ bố mẹ dạy bảo, thầy cô nhắc nhở, thậm chí mình nằm lòng từng câu từng chữ nhưng khi va vào thất bại thì mình mới thấm thía điều đó. Sau đó mỗi khi làm ăn thì đó là điều nhắc nhở mình nhiều nhất để cố gắng hoàn thiện hơn. Dù sao sau những vất vả thấy chụ củ đang có mục đích sống mới, để chuẩn bị cho một tương lai tốt hơn là cháu thấy cụ nhiều nghị lực vươn lên rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top