[Funland] Tản mạn về cuộc sống tại CH Séc

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,734
Động cơ
319,853 Mã lực
Em chia sẻ với cụ và mọi người menu hàng ngày của một nhà hàng gần chỗ mẹ con tụi nhỏ đang sống. Giá menu đều giống nhau là 85 Korun cho 1 suất ăn và đã bao gồm cả ship. Nếu ai đặt ăn theo tháng thì có thể trọn hình thức thanh toán trả sau. Như nhiều ông bà Tây ở trong làng toàn đặt suất ăn như này cho tiện.

Thay vì họ tự nấu hết 30 Korun chi phí thực phẩm, thêm tiền chi phí năng lượng và thời gian, thì họ đặt suất ăn ở quán này. Nhân viên của quán sẽ đưa đồ tới tận nơi miễn phí, nhưng tất nhiên là theo khung giờ, bởi họ đưa 1 lúc nhiều suất. Có khi cả vài chục suất cho các gia đình trong một làng hàng ngày.

Tất cả các nhà hàng đều có hai loại giá, một loại là giá menu, phục vụ bình dân, như ở khu vực này là trong khoảng 65 tới 85 Korun (nhà ăn của Thành phố bán menu hàng ngày có 65 Korun (khoảng 65 ngàn VND) cho một suất ăn, kèm cả súp. Còn loại món thứ hai mà ở nhà mình gọi là đặc sản của quán thì giá cao hơn, thường là từ 150 tới 250 Korun cho một suất ăn.

Nên với mức lương tối thiểu là khoảng 17 ngàn Korun, thì 85 korun cho 1 suất ăn nóng, đầy đặn và phục vụ tận nhà thì cũng không phải là đắt cụ ạ.

View attachment 7470871
Ở VN bây giờ gọi cơm ship cho 1-2 người ăn cũng rẻ hơn đi chợ mua về tự nấu nếu tính đầy đủ chi phí mắm muối gas gia vị. Nhưng ăn vài lần nhỡ thì được chứ ăn cả tháng thì không ổn. Vì thực đơn của họ quanh đi quẩn lại chỉ có một số món. Khẩu vị của dân Việt đa phần là hàng tươi sống.trong khi các nhà hàng cơm ship nặng về xào, rán, kho, chiên..với đặc trưng nhiều gia vị cay, chua, tẩm bột, quay..để lấp đi cái đầu vào không tươi( thường là đông đá, tủ bảo quản) của thực phẩm.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Đêm qua bên em đổi giờ, sáng nay nhóc nhỡ nhà em đi thi đấu với đội bóng ở sân khách cách nhà 40km. Đợt rồi chủ yếu là nhóc lớn đưa đón hai em. Nhưng tối qua nhóc lớn uống đỡ cho em nên em nói sáng nay em dậy đưa nhóc nhỡ đi.

6h sáng đã thấy nhóc nhỡ dậy vệ sinh rồi làm đồ ăn sáng và đồ ăn mang theo. Bữa trưa ăn ở sân bóng của đội bạn, nhưng bao giờ nhóc cũng chuẩn bị thêm đồ ăn mang theo. Giờ nhóc 13 tuổi nên được lên đá cùng với các anh ở đội U15.

7h20 hai bố con tới sân thì đã thấy xe bus của CLB tới rồi. Nhiệt độ hôm nay tầm 9 độ C nên khá phù hợp để thi đấu. Chúc nhóc và đồng đội thi đấu tốt.

IMG_20221030_072023.jpg

IMG_20221030_072100.jpg
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Ở VN bây giờ gọi cơm ship cho 1-2 người ăn cũng rẻ hơn đi chợ mua về tự nấu nếu tính đầy đủ chi phí mắm muối gas gia vị. Nhưng ăn vài lần nhỡ thì được chứ ăn cả tháng thì không ổn. Vì thực đơn của họ quanh đi quẩn lại chỉ có một số món. Khẩu vị của dân Việt đa phần là hàng tươi sống.trong khi các nhà hàng cơm ship nặng về xào, rán, kho, chiên..với đặc trưng nhiều gia vị cay, chua, tẩm bột, quay..để lấp đi cái đầu vào không tươi( thường là đông đá, tủ bảo quản) của thực phẩm.
Ở bên này thì các suất menu của nhà hàng cũng giống với suất ăn trong căng tin của các nhà máy. Thường là họ sẽ lên thực đơn của cả tuần, mỗi ngày chỉ nấu 3 món, ai ăn gì thì đặt và gọi. Nên đồ ăn cũng khá tươi ngon và thay đổi hàng ngày. Những người già, người neo đơn thường đặt các suất ăn theo tháng ở các nhà hàng gần đó. Tới cuối tháng ăn hết bao nhiêu thì nhà hàng gửi hoá đơn về để thanh toán.

Nhiều Ủy ban cũng hỗ trợ tiền ăn cho người già và người neo đơn, thường thì uỷ ban cấp Stravenky (một dạng tem có giá trị ngang tiền mặt, nhưng chỉ để thanh toán thực phẩm, không dành cho bia rượu hay thuốc lá). Nhiều người dân họ không dùng hết Stravenky, nên hay mang ra cửa hàng của mẹ tụi nhỏ để đổi, hoặc mua hàng.

Như nhà máy em làm thì giờ không dùng loại tem Stravenky này nữa, mà thay vào đó là thẻ giống như thẻ tín dụng, nhưng chỉ để mua thực phẩm hay chi phí cho lĩnh vực giải trí, giao thông. Chẳng hạn mỗi tháng nhà máy cho 5 ngàn tiền ăn thì số tiền này họ chuyển vào thẻ đó, còn lương thì chuyển vào thẻ bình thường. Dùng thẻ benefit mua thực phẩm hay chi phí vào nhà hàng, các khu vui chơi giải trí thì được giảm giá hơn so với thẻ thanh toán bình thường.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,734
Động cơ
319,853 Mã lực
Ở bên này thì các suất menu của nhà hàng cũng giống với suất ăn trong căng tin của các nhà máy. Thường là họ sẽ lên thực đơn của cả tuần, mỗi ngày chỉ nấu 3 món, ai ăn gì thì đặt và gọi. Nên đồ ăn cũng khá tươi ngon và thay đổi hàng ngày. Những người già, người neo đơn thường đặt các suất ăn theo tháng ở các nhà hàng gần đó. Tới cuối tháng ăn hết bao nhiêu thì nhà hàng gửi hoá đơn về để thanh toán.

Nhiều Ủy ban cũng hỗ trợ tiền ăn cho người già và người neo đơn, thường thì uỷ ban cấp Stravenky (một dạng tem có giá trị ngang tiền mặt, nhưng chỉ để thanh toán thực phẩm, không dành cho bia rượu hay thuốc lá). Nhiều người dân họ không dùng hết Stravenky, nên hay mang ra cửa hàng của mẹ tụi nhỏ để đổi, hoặc mua hàng.

Như nhà máy em làm thì giờ không dùng loại tem Stravenky này nữa, mà thay vào đó là thẻ giống như thẻ tín dụng, nhưng chỉ để mua thực phẩm hay chi phí cho lĩnh vực giải trí, giao thông. Chẳng hạn mỗi tháng nhà máy cho 5 ngàn tiền ăn thì số tiền này họ chuyển vào thẻ đó, còn lương thì chuyển vào thẻ bình thường. Dùng thẻ benefit mua thực phẩm hay chi phí vào nhà hàng, các khu vui chơi giải trí thì được giảm giá hơn so với thẻ thanh toán bình thường.
Ở VN bây giờ thì các bếp ăn tập thể( của các cty, nhà trường, dịch vụ cung cấp xuất ăn, nhà hàng cơm xuất..nói chung là kinh doanh ăn uống) thì thực phẩm đa số mua của các siêu thị để có hóa đơn VAT đầu vào khấu trừ thuế chứ mua chợ không có hóa đơn thì rắc rối. Thế nên tựu chung là hàng cấp đông thôi- trừ tý rau củ quả là " tươi" tý nhưng cũng không so với chợ sáng nhổ nửa buổi bán hết trong ngày hay tôm cá trong chậu được.😅
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,199
Động cơ
673,141 Mã lực
Ô, ở nt VN 2 vợ chồng thu nhập 14-15 tr/ tháng là ấm rồi. Hơn đứt tp 30 tr lận. Bởi vì họ không mất tiền thuê nhà, tiền mua đất làm nhà, tiền về quê, tiền trông con.... Cơm trưa xn phục vụ. Rau cỏ tp ở quê rẻ và tự túc được phần lớn. Làm mươi năm là xây cái nhà to uỵch, các cụ tp thu nhập cao ( làm công ăn lương) cả đời chắt bóp cũng chưa có đâu😅
Cụ k đọc kỹ còm của e rồi. E nói là hơn 70% dân nông thôn VÀ người công nhân lao động..., mà công nhân lao động phần đa sống ở thành phố mà cụ.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Theo ước tính, hiện Cộng hòa Séc thiếu khoảng 20 000 đến 30 000 nhân công CNTT. Các công ty đang có thời gian tồi tệ nhất khi muốn tuyển mộ nhân viên. "Các công ty công nghệ cạnh tranh với nhau và cố gắng thu hút ứng viên bằng những lợi ích thú vị, như phần thưởng tài chính hấp dẫn và khả năng làm việc từ bất cứ đâu", Martin Malo, giám đốc công ty Grafton Recruitment và GI Group, cho biết.

Những người ở vị trí CIO, tức là giám đốc CNTT, thường nhận được mức lương cao nhất trong lĩnh vực này. Ở Praha, họ có thể kiếm được 150 tới 250 nghìn korun mỗi tháng (khoảng 150 tới 250 triệu VND), ở các vùng khác mức lương thông thường từ 90 đến 150 nghìn Korun. Tuy nhiên, tại Brno và các khu vực khác thì mức lương kém hơn, nơi các CIO có thể kiếm được khoảng 200 000 Korun mỗi tháng. Trong số tất cả các vị trí CNTT còn lại, chỉ có quản lý hoặc giám đốc phát triển phần mềm ở Praha có thể đạt đến ngưỡng 200 000 Korun mỗi tháng.

Mặt khác, cuộc khảo sát ghi nhận mức lương thấp nhất trong lĩnh vực CNTT nằm trong số các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật cấp 1 ở tỉnh Olomouc, Zlín và Vysočina. Các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật cấp 2 ở Olomouc, các vị trí lập trình viên cơ sở ở khu vực Zlín và cũng là những người kiểm tra phần mềm cho thử nghiệm thủ công ở khu vực Nam Séc cũng có mức lương khá thấp.

Mặc dù thực tế là, nhờ vào tỷ lệ lớn người dân làm việc tại nhà, sự khác biệt đáng kể về khu vực trước đây đang dần dần biến mất. Tuy nhiên tiền lương ở Cộng hòa Séc vẫn chưa hoàn toàn cân bằng giữa các vùng. Ở Praha, mức lương của nhân viên CNTT bình thường nằm trong khoảng 60 tới 120 nghìn korun, ở Brno từ 50 tới 110 nghìn Korun và ở Ostrava từ 45 tới 80 nghìn Korun. Ở khu vực Olomouc, Zlín và Vysočina vẫn là những khu vực mà theo khảo sát theo ghi nhận có mức lương thấp nhất.

Martin Malo bình luận: “Đúng là ngay cả mức lương thấp nhất ở thủ đô cũng thường cao hơn mức lương tối đa có thể cho cùng một vị trí ở các khu vực khác. Trong tương lai, cần cân bằng hơn nữa các điều kiện giữa các khu vực, bởi vì áp lực về khả năng làm việc từ xa ngày càng tăng và các công ty cần thích ứng với xu hướng mới này và tránh để mất nhận viên".
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,274
Động cơ
323,089 Mã lực
Tuổi
58
Ở VN bây giờ thì các bếp ăn tập thể( của các cty, nhà trường, dịch vụ cung cấp xuất ăn, nhà hàng cơm xuất..nói chung là kinh doanh ăn uống) thì thực phẩm đa số mua của các siêu thị để có hóa đơn VAT đầu vào khấu trừ thuế chứ mua chợ không có hóa đơn thì rắc rối. Thế nên tựu chung là hàng cấp đông thôi- trừ tý rau củ quả là " tươi" tý nhưng cũng không so với chợ sáng nhổ nửa buổi bán hết trong ngày hay tôm cá trong chậu được.😅
Em có thằng đồng hao có trang trại gà lợn. Gà dạng siêu trường siêu trọng, ăn thức ăn trong bao, ngày tăng được một lạng.
Em không tin ở tai mình, éo gì tăng nhanh như heo, hỏi loại này bán ai ăn...ờ thì các quán ăn sinh viên khu cn...vv..
Ăn thế chắc cũng nhanh lớn thành người hiccc.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,734
Động cơ
319,853 Mã lực
Cụ k đọc kỹ còm của e rồi. E nói là hơn 70% dân nông thôn VÀ người công nhân lao động..., mà công nhân lao động phần đa sống ở thành phố mà cụ.
Thanh niên (40 tuổi đổ lại) ở nông thôn MB bây giờ cũng đi làm cty hết rồi cụ ơi. Chỉ còn người già mới ở nhà trông cháu hay chợ búa, cấy hái tý ruộng lấy thóc gạo ăn hay tý rau vừa ăn vừa bán thôi.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Em có thằng đồng hao có trang trại gà lợn. Gà dạng siêu trường siêu trọng, ăn thức ăn trong bao, ngày tăng được một lạng.
Em không tin ở tai mình, éo gì tăng nhanh như heo, hỏi loại này bán ai ăn...ờ thì các quán ăn sinh viên khu cn...vv..
Ăn thế chắc cũng nhanh lớn thành người hiccc.
Ông bạn tôi (đồng thời là Chủ tịch của tôi) có độ 2 ha trồng rau sạch.
Ra bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, và khá đắt.

Nhưng cân nhắc mấy năm hắn chưa làm nổi cái 20ha như dự kiến, mặc dù như thế cũng chưa hẳn có lãi.
Vì Chi phí + Rủi ro + Nhân sự + đủ thứ khác, cũng phức tạp lắm.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Các vụ tai nạn trên các tuyến đường nội địa tại Séc đã gia tăng trong năm nay. Cho đến cuối tháng 9, cảnh sát đã ghi nhận 73 471 vụ tai nạn giao thông, cao hơn 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người chết cũng tăng thêm 10 người lên con số 347 người tử vong do tai nạn giao thông. Giám đốc cảnh sát giao thông Séc, ông Jiří Zlý, nói với các nhà báo trong cuộc họp báo ngày hôm nay. Theo ông, sự tăng vọt của giá nhiên liệu trong năm nay vẫn chưa làm dịu lưu lượng giao thông trên các tuyến đường của Séc.

Theo thống kê của cảnh sát, nguyên nhân phổ biến nhất của các vụ tai nạn là do lái xe chạy xe sai luật, chiếm tới 70% số vụ tai nạn. Các hành vi vi phạm thường xuyên khác của người lái xe bao gồm chạy quá tốc độ và không nhường đường, chiếm 14,5% số vụ tai nạn. Cảnh sát cũng đã phát hiện 3 582 trường hợp sử dụng rượu bia rồi gây ra tai nạn, tăng 254 vụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng với số vụ tai nạn, số lượng các trường hợp can thiệp cứu hộ trong các vụ tai nạn và hỏng hóc trên đường cũng tăng lên trong năm nay. Trong 9 tháng đầu năm, các hãng dịch vụ cứu hộ đã can thiệp vào 79 696 trường hợp, tăng 3,5% so với năm 2021. Tính ra trung bình là 292 lượt cứu hộ mỗi ngày, thường xuyên nhất là do xe bị hỏng hóc.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Em có thằng đồng hao có trang trại gà lợn. Gà dạng siêu trường siêu trọng, ăn thức ăn trong bao, ngày tăng được một lạng.
Em không tin ở tai mình, éo gì tăng nhanh như heo, hỏi loại này bán ai ăn...ờ thì các quán ăn sinh viên khu cn...vv..
Ăn thế chắc cũng nhanh lớn thành người hiccc.
Cụ yên tâm, người Việt ăn mấy gà này có thể thấy không ngon( do thói quen) chứ loại gà nuôi kiểu này bọn Tây nó ăn mấy chục năm rồi có sao đâu! Mà có khi cụ đoán đúng vì thấy bọn Tây nó nhanh lớn hơn ta thật!
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,199
Động cơ
673,141 Mã lực
Thanh niên (40 tuổi đổ lại) ở nông thôn MB bây giờ cũng đi làm cty hết rồi cụ ơi. Chỉ còn người già mới ở nhà trông cháu hay chợ búa, cấy hái tý ruộng lấy thóc gạo ăn hay tý rau vừa ăn vừa bán thôi.
Thì thế. Ý e muốn nói là lao động phổ thông ra Tp mà lương có 5-7 tr, cuộc sống vất vả lắm cụ ơi.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,734
Động cơ
319,853 Mã lực
Thì thế. Ý e muốn nói là lao động phổ thông ra Tp mà lương có 5-7 tr, cuộc sống vất vả lắm cụ ơi.
Cụ vẫn chưa hiểu ý em nhỉ, họ làm cho các công ty ngay gần nhà thôi. Trong vòng 10 km đổ lại và vẫn đi về khi hết giờ tan ca. Có thể cụ ở vùng không có các khu cn hay các công ty sx, chế biến, may mặc hay điện tử chăng ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,734
Động cơ
319,853 Mã lực
Cụ yên tâm, người Việt ăn mấy gà này có thể thấy không ngon( do thói quen) chứ loại gà nuôi kiểu này bọn Tây nó ăn mấy chục năm rồi có sao đâu! Mà có khi cụ đoán đúng vì thấy bọn Tây nó nhanh lớn hơn ta thật!
Hồi nhà máy em còn luân phiên cử cn đi Bun, Tiệp, Ba lan, lx, Hung ..về. nghe các bố kể bên ấy bọn tao toàn ăn no gà chặt bỏ hết cổ cánh, chân cẳng mà bọn em cứ mắt tròn mắt dẹt nuốt nước bọt ừng ực. Chứ có biết đâu đến bây giờ phải ăn cái thứ gà cn vừa bở vừa nhũn nhai như nhai rơm này thì thà làm bát cơm trắng trộn muối vừng, muối lạc với đĩa rau tươi chấm với mắm mặn còn ngon hơn nhiều. Kk😅
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,274
Động cơ
323,089 Mã lực
Tuổi
58
Ông bạn tôi (đồng thời là Chủ tịch của tôi) có độ 2 ha trồng rau sạch.
Ra bao nhiêu bán hết bấy nhiêu, và khá đắt.

Nhưng cân nhắc mấy năm hắn chưa làm nổi cái 20ha như dự kiến, mặc dù như thế cũng chưa hẳn có lãi.
Vì Chi phí + Rủi ro + Nhân sự + đủ thứ khác, cũng phức tạp lắm.
Vâng cụ.

Cụ yên tâm, người Việt ăn mấy gà này có thể thấy không ngon( do thói quen) chứ loại gà nuôi kiểu này bọn Tây nó ăn mấy chục năm rồi có sao đâu! Mà có khi cụ đoán đúng vì thấy bọn Tây nó nhanh lớn hơn ta thật!
Thế ạ, còn em thấy gà tây ta đều ngon. Riêng gà nướng, gà tay non tơ nướng quay thì cực ngon. Mà chả hiểu cụ khen hay chê để em còn "tiền hô hậu ủng" hehe.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hồi nhà máy em còn luân phiên cử cn đi Bun, Tiệp, Ba lan, lx, Hung ..về. nghe các bố kể bên ấy bọn tao toàn ăn no gà chặt bỏ hết cổ cánh, chân cẳng mà bọn em cứ mắt tròn mắt dẹt nuốt nước bọt ừng ực. Chứ có biết đâu đến bây giờ phải ăn cái thứ gà cn vừa bở vừa nhũn nhai như nhai rơm này thì thà làm bát cơm trắng trộn muối vừng, muối lạc với đĩa rau tươi chấm với mắm mặn còn ngon hơn nhiều. Kk😅
Ở bên đây có 2 loại gà cụ ạ. Một loại là gà non, thì đúng như cụ tả ở trên, bở và nhũn nên chỉ hợp với Tây :)

Screenshot_2022-10-30-17-42-16-725_com.UCMobile.intl.jpg


Còn người Việt mình hay mua gà già (Slepice, loại nuôi để lấy trứng). Loại này thịt dai, nấu phở hay xé phay đều ngon. Loại này thì lại rẻ hơn gà non (kuře, loại gà nuôi để thịt). Nhưng người Tây thường chỉ mua gà già về hầm lấy nước, chứ thịt dai họ không gặm được.

Screenshot_2022-10-30-17-37-53-527_com.UCMobile.intl.jpg


Như con gà già 1,4 kg giá có 99 Korun, trong khi con gà non 1,4 kg giá 119 Korun. Nhưng gà già chủ yếu người Việt mình mua là nhiều thôi ạ.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,952
Động cơ
542,430 Mã lực
Ở bên đây có 2 loại gà cụ ạ. Một loại là gà non, thì đúng như cụ tả ở trên, bở và nhũn nên chỉ hợp với Tây :)

View attachment 7471911

Còn người Việt mình hay mua gà già (Slepice, loại nuôi để lấy trứng). Loại này thịt dai, nấu phở hay xé phay đều ngon. Loại này thì lại rẻ hơn gà non (kuře, loại gà nuôi để thịt). Nhưng người Tây thường chỉ mua gà già về hầm lấy nước, chứ thịt dai họ không gặm được.

View attachment 7471914

Như con gà già 1,4 kg giá có 99 Korun, trong khi con gà non 1,4 kg giá 119 Korun. Nhưng gà già chủ yếu người Việt mình mua là nhiều thôi ạ.
Gà ngô vàng ươm với gà pháp nữa cụ 300 hơn 300 1 con, thiếu mỗi hàng tiền thôi, ăn bóp chết cái anh chạy bộ. :))
Ngan giờ em toàn phải chơi loại đắt chứ loại thường chỉ đem bỏ lò thôi, mỡ lém. Gà có cái anh gà già ngon, hợp miệng mà giá quá bèo bọt. :D
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,536
Động cơ
317,115 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Gà ngô vàng ươm với gà pháp nữa cụ 300 hơn 300 1 con, thiếu mỗi hàng tiền thôi, ăn bóp chết cái anh chạy bộ. :))
Ngan giờ em toàn phải chơi loại đắt chứ loại thường chỉ đem bỏ lò thôi, mỡ lém. Gà có cái anh gà già ngon, hợp miệng mà giá quá bèo bọt. :D
Chiều qua mẹ tụi nhỏ cũng ghé qua chợ Brno mua con gà già vàng ươm (loại này trong cửa hàng Tây không bán, chỉ có ở chợ Vn) với mấy con chim về để quay. Em lại uống quá chén tới mức ngủ lúc nào không hay :)

Sáng nay thì cô ấy lại nấu phở bằng gà già mua ở Kaufland, lại thêm thịt bò tái, hai bố con ăn sáng bằng bát to bự lúc 10h, mà no tới tận chiều, cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top