Sao cụ không mua hẳn xe tải loại nhỏ cho tiện ạ. Như vậy sẽ thoải mái hơn. Loại xe tải có thùng, hoặc khung ghép chữ U để làm nóc. Khi cần lắp lên, rồi phủ bạt là thành mái che luôn.
Ở Séc cũng giống các nước Tây Âu là thuế xe hàng năm khá cao. Càng xe công suất lớn, xe càng cũ, xe càng nặng thì thuế môi trường, bảo hiểm bắt buộc càng cao. Nên nếu như cầu chở hàng không nhiều thì thường người Việt mình hay mua xe 9 chỗ dạng VW Transporter, Mercedes Vito/V, hay Peugeot, Citroen hoặc Ford 9 chỗ để vừa chở hàng mà cũng vừa sử dụng cho sinh hoạt gia đình được.
Dòng xe này vẫn được coi là dòng xe cá nhân nên thuế môi trường với bảo hiểm cũng chỉ nhỉnh hơn xe con chút ít. Như con Vito của em có 3 dòng: loại 9 chỗ chỉ để chở người, nên nhíp xe êm nhất, nội thất phía sau đẹp hơn và nền xe ốp cao su mềm; dòng 3 chỗ thì khoang phía sau không có ghế, chỉ để chở hàng, nên khoảng sau không ốp gì cả, sàn xe bằng gỗ cứng để tránh sước, không như dòng chở người.
Loại 6 chỗ như của em đang chạy là dòng lai giữ hai con kia. Khoang trước có 2 hàng ghế để 6 người ngồi bao gồm cả người lái. Nội thất ở hàng ghế sau cho 3 người ngồi cũng chỉ ốp đơn giản. Sàn xe cũng bằng gỗ nhưng hình thức được chau chuốt hơn khoang của dòng xe chở hàng. Giữa khoang trước cho 6 người ngồi và khoang sau chở hàng thì có 1 vách ngăn.
Thường nếu em chở nhiều hàng, hay đồ cồng kềnh dài hơn 3m thì em phải tháo vách ngăn và hàng ghế sau để chở. Nói chung cũng hơi bất tiện, nhưng với em hiện tại thì như vậy cũng tạm hợp lý. Hơn là mua thêm 1 chiếc xe tải hay xe thùng để chở hàng, sẽ tốn kém hơn khá nhiều so với nhu cầu sử dụng của mình.