[Funland] Tản mạn chuyện mấy anh phi công VNA đòi nghỉ việc tăng lương

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
11,021
Động cơ
533,499 Mã lực
Cũng như bóng đá thôi, đào tạo ra được 1 cầu thủ giỏi rất khó... nhưng rồi nó cũng đâu phục vụ đội bóng ấy mãi được
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,434
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Cụ tư duy có vấn đề rồi.
 

F37

Xe buýt
Biển số
OF-431344
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
534
Động cơ
218,100 Mã lực
Tuổi
23
Vote cho phi công bỏ lái VNA. Giờ cứ ngành nào của NN đụng vào cũng thấy thối đinh
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Thế cụ đang đòi họ làm gì? Khi đào tạo và ký hợp đồng lao độngđều có hợp đồng và các điều khoản rõ ràng. Phi công họ nói là họ đền bù nhưng chi phí phải hợp lý.
Nếu tính tiền đào tạo thì cty cũng mất cả vài trăm triệu phí đào tạo cho em rồi nhưng đến lúc cảm thấy phải đi thì e vẫn đi chả ai đòi đền bù
Cụ có hiểu từ cống hiến không?
Cụ có vẻ đang thương các a phi công :) cháu thì cháu chẳng thương ai cả, tuỳ từng anh, tôi bỏ tiền ra đào tạo anh nếu a ko làm thì anh trả tôi phí. Phí đền bù hợp đồng. Tuỳ từng người tôi mất bao nhiêu đền bấy nhiêu. Đồng ý thì đền và đi.
Cụ giải nghĩa cháu từ cống hiến ? Cháu không dùng từ này, cụ dùng từ đầu đến cuối rồi quay sang hỏi cháu là sao? Cụ đọc lại bài cháu hộ. Cụ có vẻ khó chịu với cháu gớm :))
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Cháu thấy các cu này khôn vãi ra, VNA tuyển từ lúc tụi nó chip hôi éo biết gì, biết mỗi mơ ước làm phi công. Cho đi học đào tạo về. Tụi nó chỉ lo trả bài hoàn thành cho tốt khoá học xong về là được lương. Cháu
nghĩ để đào tạo ra 1 phi công bay dc thì VNA chắc cũng phải tốn cho chúng nó kha khá. Thế mà tụi nó cố tình không nêu được VNA nuôi ăn học ra sao, đầu tư thế nào. Giờ đủ lông đủ cánh tụi nó lại đi so sánh với tây lông. VNA thuê phát lái được ngay, không mất tiền đầu tư. Thì tiền nó phải khác.
Cũng giống như VJ sẵn sàng trả gấp đôi cho tui nó, đơn giản là lý do không phải đầu tư nhiều, có ngay mấy cu phi công lái ngay.
Cái này xảy ra ở khắp các nghành, y tế cũng là điển hình. Cháu biết viện tư nhân họ sẵn sàng trả lương cỡ 7000$/tháng cho 1 bác sĩ là tiến sĩ ở viện công tuyến tw để lôi kéo bằng được.
Cháu nghĩ chỉ có lương tâm mới giữ lại được nhân tài.
Nhưng mà e hơi khó,anh công lý ở việt nam chỉ là diễn viên hài, chờ đợi gì chị lương tâm :)
Cụ nói như l. Đội đấy đi họ sẵn sàng bồi thường, chính là thằng tuyển họ sẽ bồi thường cho vnal. Vnal vẫn kiểu nhà nước xoay chuyển chậm trong khi thị trường hàng không rộng mở thì kiểu gì cũng mất người thôi.
Còn bệnh viện nó khác vì còn trói họ bằng nhiều việc khác nữa. Ví dụ muốn lên lãnh đạo, lên sở lên bộ thì bắt buộc phải trong nhà nước.
Còn làm nghề gì cũng cần lưong tâm kể cả nghề dọn rác :)
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Ý cháu là so với tui tây lông cùng VNA vì tụi tây lông nó không được VNA cho đi học, thuê về lái ngay và luôn. Chứ ko phải mạng tây lông hay mạng ta.
HĐ đào tạo thế nào cứ thế mà triển. Hết tgian cam kết rồi thì phi công họ bay đâu kệ họ.
 

Gakaka

Xe tải
Biển số
OF-473381
Ngày cấp bằng
27/11/16
Số km
271
Động cơ
200,751 Mã lực
Tuổi
44
Em đề nghị cụ chủ nghe bài này và cho anh em nghỉ :))

"Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta. Mà cần hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc hôm nay." :))
Em kính các cụ :))
 

bizicafe

Xe tăng
Biển số
OF-126685
Ngày cấp bằng
5/1/12
Số km
1,593
Động cơ
389,787 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Thông thường các doanh nghiệp khi cho nhân viên đi đào tạo thường kèm cam kết làm việc có thời hạn (ví dụ 2 năm, 5 năm,...) Chứ ko phải làm việc cả đời cho họ. Bên VNA thì em ko rõ như thế nào nhưng những người muốn thôi việc đều phải bồi thường chi phí đào tạo trước khi đi thì bảo họ ăn cháo đá bát cũng ko đúng, và cụ bảo công lý gì ở đây lại càng không đúng. Đây đơn thuần là mối quan hệ dân sự giữa lao động và người sử dụng lao động.
Mợ nói chuẩn rồi. Như bên em chỉ cần đi 1 khoá đào tạo mấy ngày thôi bọn nó cũng bắt cam kết ở lại thêm 1 năm :D
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,734
Động cơ
604,647 Mã lực
Cháu thấy các cu này khôn vãi ra, VNA tuyển từ lúc tụi nó chip hôi éo biết gì, biết mỗi mơ ước làm phi công. Cho đi học đào tạo về. Tụi nó chỉ lo trả bài hoàn thành cho tốt khoá học xong về là được lương. Cháu nghĩ để đào tạo ra 1 phi công bay dc thì VNA chắc cũng phải tốn cho chúng nó kha khá. Thế mà tụi nó cố tình không nêu được VNA nuôi ăn học ra sao, đầu tư thế nào. Giờ đủ lông đủ cánh tụi nó lại đi so sánh với tây lông. VNA thuê phát lái được ngay, không mất tiền đầu tư. Thì tiền nó phải khác.
Cũng giống như VJ sẵn sàng trả gấp đôi cho tui nó, đơn giản là lý do không phải đầu tư nhiều, có ngay mấy cu phi công lái ngay.
Cái này xảy ra ở khắp các nghành, y tế cũng là điển hình. Cháu biết viện tư nhân họ sẵn sàng trả lương cỡ 7000$/tháng cho 1 bác sĩ là tiến sĩ ở viện công tuyến tw để lôi kéo bằng được.
Cháu nghĩ chỉ có lương tâm mới giữ lại được nhân tài.
Nhưng mà e hơi khó,anh công lý ở việt nam chỉ là diễn viên hài, chờ đợi gì chị lương tâm :)
Sao VNA không tự đi mà học rồi lái, việc j phải tuyển
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Cụ nói như l. Đội đấy đi họ sẵn sàng bồi thường, chính là thằng tuyển họ sẽ bồi thường cho vnal. Vnal vẫn kiểu nhà nước xoay chuyển chậm trong khi thị trường hàng không rộng mở thì kiểu gì cũng mất người thôi.
Còn bệnh viện nó khác vì còn trói họ bằng nhiều việc khác nữa. Ví dụ muốn lên lãnh đạo, lên sở lên bộ thì bắt buộc phải trong nhà nước.
Còn làm nghề gì cũng cần lưong tâm kể cả nghề dọn rác :)
Họ cứ bồi hoàn rồi đi, cháu không nghĩ bên tuyểm họ sẽ đền tiền cho họ đâu. Còn đội phi công họ đang kêu tiền đền bù hợp đổng cao ma
Cụ lại không rõ bên bệnh viện rồi, viện tư họ chào mời toàn lãnh đạo các viện, lãnh đạo các khoa phòng thôi cụ ạ. Phó giám đốc, trưởng khoa còn ko cần, đảng à? Xin ra luôn, khỏi lo đóng đảng phí :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Tại sao không thể so với tây lông? Họ được đào tạo như tây lông, lái những chiếc máy bay như tây lông. Tiêu chuẩn an toàn như tây lông, áp lực như tây lông. Hà cớ gì ko so được với tây lông ạ?
Họ so làm sao được hả bác?
Không ai so sánh 1 thằng Có quyền đàm phán - thằng tây; và 1 thằng Không có quyền đó - thằng ta.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Thế các cụ mới thấy, trên cương vị mợ Misa khổ bỏ cmn đi, tiền thì ảo-chi thì thực, được mỗi cái váy đẹp-nước hoa sang chứ sung sướng giề đâu. :))
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Sao VNA không tự đi mà học rồi lái, việc j phải tuyển
Cháu nghĩ do chiến lược đầu tư dài hơi. Không gì bẳng việc đầo tạo người sẽ làm cho mình, thuê phát ăn ngay nhưng phí sẽ cap hơn, lại khôg chắc, hết hợp đồng lại kí lại. Còn mình tuyển từ đầu mà đào tạo sẽ đươc cái thêm cái cam kết làm ăn trong bao lâu. Yên tâm ko lo mất người ít nhất trong thời gian cam kết.
Cụ có vẻ hỏi xoáy cháu nhưng cháu vẫn cố luận cho cụ :))
 

ipconfig

Xe tải
Biển số
OF-171369
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
459
Động cơ
350,791 Mã lực
Họ so làm sao được hả bác?
Không ai so sánh 1 thằng Có quyền đàm phán - thằng tây; và 1 thằng Không có quyền đó - thằng ta.
À, ý cụ kia có vẻ hậm hực vì họ so sánh với tây lông trong khi em thấy họ làm việc cùng môi trường, cùng đào tạo như nhau thì sao lại không so sánh đc ạ.
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Họ so làm sao được hả bác?
Không ai so sánh 1 thằng Có quyền đàm phán - thằng tây; và 1 thằng Không có quyền đó - thằng ta.
Cháu giải trình rồi. So với táy lông làm cùng vna, vna ko mất tiền đào tạo phi công tẫy lông mà thuê thẳng cụ ạ
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
À, ý cụ kia có vẻ hậm hực vì họ so sánh với tây lông trong khi em thấy họ làm việc cùng môi trường, cùng đào tạo như nhau thì sao lại không so sánh đc ạ.
Cháu còm rồi mới đọc dc bài cụ. Cháu ko hậm hực, cụ đọc còm trên hộ cháu :)
 

Tonkin Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-386471
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
3,481
Động cơ
268,970 Mã lực
Nơi ở
P204 - 18 Yên Ninh - HN.
Website
shopyeuthuong.vn
Cháu không nghĩ là bóc lột thậm tệ đâu ạ - chắc cụ dẫn lời tụi phi công. Với thu nhập của họ / so với mặt bằng dẫn mình thì là quá khủng rồi. Tụi nó đi so với tây lông, cháu nghĩ căn bản sự chênh lệch làm tui nó bức xúc. Chứ lương như nhau tụi nó kêu gì
Phi công lương bắt buộc phải cao, cụ ơi. Cầm trong tay tính mạng bao nhiêu con người và cả 1 cái máy bay trị giá khổng lồ thì ko thể lương thấp đc. Có những nghề em nghĩ lương bắt buộc phải cao và phi công là 1 trong số đó.

Klq, các cụ cho e hỏi để đào tạo đc 1 pilot đến khi ra nghề đc thì hết tầm bao nhiêu ạ
Em ko rõ phi công thương mại thế này bao nhiêu nhưng phi công chiến đấu thì tính đơn vị triệu $ cụ ạ. Trước có 1 chú lính Dù kể chuyện phi công đc đào tạo thế nào, cũng hay lắm.
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
VNA đòi bồi thường bao nhiêu? Và trong hợp đồng ghi rõ k cụ ?


Cháu đang hóng mà cụ :) theo cháu đọc các lều báo thì tuỳ từng người, từ vài trăm tới vài tỏi
Cụ tuyển dc em trong ảnh thif hỏi hộ cháu em ý có bạn nào chưa có việc làm không :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top