[CCCĐ] Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

KatieKat

Xe đạp
Biển số
OF-297179
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
19
Động cơ
311,090 Mã lực
Mấy hôm tớ cứ ra ra vào vào hóng bài cụ mãi, rồi lại còn bảo trì với bảo mật gì nữa, hôm nay mới lại được đọc tiếp, hay quá cụ ạ. Tiếp đi, tiếp đi...
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cám ơn cụ/mợ, mời cụ/mợ tiếp tục hành trình với em nhé...
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 7: Kuala Lumpur – Genting – Kuala Lumpur

Ngày hôm nay theo kế hoạch là ngày chúng tôi dành trọn vẹn cho việc đi Genting, đi và về trong ngày. Vé đã được mua từ hôm trước với vé đi lúc 7.30 sáng và vé về là 7h tối. Các chuyến chuyên chở giữa KL và Genting cách nhau 1 giờ, đầu khởi hành từ KL thì xuất phát vào cung giờ lẻ, còn đầu khởi hành từ Genting thì xuất phát vào cung giờ chẵn. Chuyến cuối cùng từ Genting về là 8h tối, chúng tôi quyết định đi chuyến 7h tối để còn dự phòng rủi ro lỡ chuyến

Gần 7h sáng, cả nhà đã hoàn tất thủ tục vệ sinh cá nhân và ra khỏi khách sạn. Vào giờ này, khu đền ngay cạnh khách sạn đã có buổi làm lễ rất sôi động, trong khi ban ngày thì khu đền này khá vắng vẻ


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Khách sạn ngay cạnh bến xe trung tâm Pudu Sentral thật tiện lợi, trẻ con người lớn chỉ cần đi bộ qua cầu bộ hành là đến nơi



Vào trong bến là nhanh chóng xác định được bến khởi hành đi Genting, đã thấy có xe chờ sẵn ở đó



Bảng giờ thông báo các chuyến xuất phát sắp tới khá chuẩn xác


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vẫn còn chờ hơn 20 phút mới đến giờ khởi hành



Vé đi Genting bao gồm cả vé cáp treo lên Genting và 2 lượt đi và về KL-Genting nên vé được chia làm 3 phần, sử dụng chặng nào thì vé sẽ được xé phần đó. Giá vé di chuyển ở Malaysia nhìn chung là rẻ hơn rất nhiều so với Singapore


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đã đến giờ xuất phát, khách cũng khá thưa thớt, có lẽ chuyến này đi sớm quá so với lịch sinh học của dân bên này





Tiếp tục ngủ bù trên xe khoảng 1 tiếng là đã đến khu vực Genting, trên bầu trời xuất hiện đám mây khá lạ



Bây giờ ngồi viết và hồi tưởng lại thì mới thấy hơi sợ vì chỉ sau hơn 1 tháng khi chúng tôi trở về VN thì nghe tin 1 chiếc xe coach chở khách từ KL đi Genting bị rơi xuống vực ở đây. Chứng tỏ đường ở khu vực này cũng khá ngoắt ngéo, tất nhiên là vẫn thua xa các con đèo Tây Bắc của ta


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Xe coach đưa chúng tôi đến thẳng khu vực chuyển tiếp đi cáp treo. Từ đây khách có thể lựa chọn đi lên đỉnh Genting bằng cáp treo hoặc cũng có dịch vụ đi lên bằng xe oto. Nhưng đi cáp treo là tiết kiệm thời gian hơn, và vé cáp treo cũng đã mua sẵn




Khu vực thu vé để lên cáp treo vắng ngắt, đi sớm nó có lợi như thế đấy, chả bù cho lúc xuống, toàn bộ khu này đông nghẹt người, chẳng khác gì cảnh xếp hàng lên cáp treo Bà Nà trong dịp 30/4, hoặc cảnh xếp hàng lên cáp treo Yên Tử trong dịp lễ hội







Cáp treo Genting có hai hàng ghế ngồi quay lưng vào nhau, chứ không ngồi đối diện nhau như ở VN. Nhưng hệ thống cáp treo này thì cũ kỹ hơn cáp treo Bà Nà rất nhiều, tất nhiên là do du lịch ở đây phát triển trước từ rất lâu rồi





 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu lên đến đỉnh Genting và bắt đầu nhìn thấy hệ thống khách sạn hàng nghìn phòng của Genting. Cảm giác lúc này thấy cách sắp xếp khá giống Bà Nà, hay nói đúng hơn là Bà Nà học cách làm du lịch của Genting thì phải



Xuống Cáp Treo và ghi nhớ giờ hoạt động của cáp treo để còn chủ động xuống




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ga cáp treo dẫn khách đi qua khu vực ăn uống với nhiều quán ăn Tàu, giờ này các quán ăn còn vắng khách. Chọn quán ăn đặc trưng Tàu Dim Sim để ăn sáng






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sau đó là tìm hiểu sơ đồ khu này để đi xem tổng quan trước






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trên Genting có 3 hệ thống khách sạn lớn, với quy mô mỗi khách sạn vài nghìn phòng. Còn lại là các khu vui chơi trong nhà và ngoài trời và các cửa hàng shopping. Tìm hiểu tổng quan như vậy và không cảm thấy hứng thú lắm với Genting. Có lẽ chỉ có trẻ con là háo hức



Giá vé cho khu vui chơi ngoài trời cũng khá đắt, từ 54-92 RM cho người lớn và từ 39-62 RM cho trẻ con, tùy vào loại vé chơi thoải mái hay cho hạn chế số lần






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Không hứng thú lắm với khu vui chơi này, trông cũng na ná như các khu vui chơi đã từng đến nên chúng tôi quyết định tìm đến khu vui chơi trong nhà, nơi có quảng cáo là có mô phỏng các biểu tượng nổi tiếng trên thế giới. Ít ra thì yếu tố này cũng còn hấp dẫn hơn tý

Quay trở ra để tìm đến khu vui chơi trong nhà

Mua cho 2 chị em hai vé chơi không giới hạn trong khu này, bố mẹ thì có thể đi loanh quanh, vừa trông chừng bọn trẻ, vừa không phải bắt buộc mua vé (không giống khu vui chơi ngoài trời)




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Các trò chơi trong nhà được bố trí quay xung quanh các biểu tượng nổi tiếng của thế giới

Tháp Effel



Bức tường Berlin



Tượng nữ thần tự do





Đồng hồ Big Ben



Cầu Cổng vàng (Golden Bridges)


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Các trò chơi chủ yếu trong khu vui chơi trong nhà













Ở đây còn có trò huấn luyện bay trên không, cái này chỉ dành cho người lớn và cấm quay phim chụp ảnh. Tôi lớ ngớ nên vẫn chụp được mấy kiểu trước khi nhân viên ra nhắc nhở và chỉ vào cái biển cấm chụp ảnh




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Phục vụ trẻ con chơi mệt lừ cả người, nhanh chóng ăn trưa bằng KFC xong là lại ra chơi luôn. Nhưng càng về chiều, khách đổ lên đây càng đông. Vào giờ buổi sáng, việc xếp hàng lên các trò chơi còn vắng vẻ, nhưng đến khoảng 3h chiều thì tất cả các trò chơi đều quá tải, xếp hàng phải mất 20-30 phút mới chơi được 1 trò. Mà không hiểu người ở đâu đổ lên đây đông thế, chẳng hiểu họ tìm thấy sự thú vị gì ở đây, chúng tôi thì chỉ xác định đi Genting như thế này 1 lần là đủ, chưa đi thì đi một lần cho biết mà thôi

Mệt mỏi với sự xếp hàng chơi các trò chơi, cả nhà kéo nhau ra ngoài trời hít thở tý không khí trong lành. Trời về chiều nên bắt đầu phủ rất nhiều sương. Ngồi ngủ và nghỉ luôn tại mấy cái ghế đá ngoài trời và căn đến giờ xuống cáp treo




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt đầu từ đây, tôi cũng không cảm thấy hứng thú chụp ảnh nữa. Cộng thêm câu chuyện căng thẳng trong việc đi cáp treo xuống mà quên mất cả chụp ảnh

Chả là, vé coach quay về KL của chúng tôi là 7h tối, đi cáp treo xuống mất khoảng 30 phút, tôi dự kiến thêm khoảng 30 phút nữa để dự phòng. Vì vậy, dự định khoảng 5.30 – 6h ra ga cáp treo là vừa.

Sau khi nghỉ ngơi xong, khoảng gần 4h, thấy vẫn còn thời gian, chúng tôi quyết định nhòm ngó mấy cái shops một chút. Không ngờ lúc này mới phát hiện ra 1 cái tổ tò vò về shopping giảm giá đến 70%. Miên man trong cái shops giảm giá đó mà mê mệt, tiếc vì không có thời gian nhiều hơn.

Gần 6h mới vội vàng chạy ra ga cáp treo, thì ôi thôi, một rừng người đang đứng xếp hàng ở đó. Ước chừng với lượng khách này, nếu cứ xếp hàng tuần tự thì phải mất 2 tiếng mới lên được cáp treo. Thất vọng hoàn toàn, không nghĩ là hệ thống cáp treo ở đây là quá tải như vậy. Bần thần đứng trong hàng, nhích từng bước với tâm trạng lo lắng, tình trạng này thậm chí còn không kịp cả chuyến coach 8h mất. Đang tính xem phải xử lý thế nào, có thể phải ngủ lại đây hoặc tìm cách khác để về KL.

Đang lê bước trong hàng, đột nhiên nhìn thấy và nghe thấy loáng thoáng một vài người khách phân trần với nhân viên và giơ vé coach của họ ra, giải thích là họ có thể lỡ chuyến xe nếu cứ xếp hàng thế này. Người nhân viên ở đây đã tế nhị chỉ cho họ cái express lane ở một cái cổng khác. Mừng quá, tôi nhảy ngay ra, lắp bắp giải thích tình thế của mình, một tay bế thốc cô con gái nhỏ lên để gây thêm sức ép. Cô nhân viên nói nhỏ, các bạn phải chờ một tý, đợi tốp khách kia đi đã rồi hãy tách làn để đi sang cửa express. Cám ơn rối rít và cuống cuồng tìm sang cái express lane.

Gọi là express nhưng cũng có cả đống người vẫn đang xếp hàng ở đó, chắc toàn khách ở tình trạng như mình. Chen lấn mãi, luôn miệng kêu xin lỗi vì có trẻ nhỏ, lúc này mới thấy đi chơi có trẻ nhỏ cũng lợi hại thật, cộng thêm kinh nghiệm chen lấn đã được tôi luyện ở môi trường VN nên chúng tôi cũng tiến gần đến được cánh cửa express.

Nhưng cánh cửa express cũng mãi không mở cửa vì hệ thống cáp treo thỉnh thoảng bị “treo”, hay nói đúng hơn là tự nhiên bị dừng giữa chừng, chẳng hiểu do quá tải, nhảy át hay do trục trặc kỹ thuật. Vừa lóe lên chút hy vọng thì lại tắt ngấm

May quá, hệ thống cáp treo sau khi dừng 1 lúc thì đã hoạt động trở lại. Cánh cửa express đã mở ra, cả đoàn người express đã ùn vào được, tiếp tục chen lấn để ngồi lên được cái cáp treo.

Và cuối cùng thì cũng thở phào, cả nhà cũng đã yên vị trên cáp treo rồi, lúc này là 6.20, hy vọng là vẫn kịp. Cáp treo bắt đầu ì ì khởi động, các sợi dây cáp như trùng xuống vì phải chở một lượng hành khách ở mức tối đa. Cũng phải mất gần 30 phút nữa mới xuống đến chân núi. Cáp treo đang đi đến đoạn dốc nhất, cả chiếc cáp treo đang dựng đứng trên không thì đội nhiên lại bị dừng lại. Cả khoang cáp treo bị treo lơ lửng trong không trung. Tất cả khách trong khoang không ai cất được lời nào, có lẽ ai cũng đang nín thở vì sợ. Tim tôi đập thình thịch, trong tâm bắt đầu lẩm nhẩm niệm Phật, trong tích tắc tôi cũng rùng mình nghĩ đến tình huống xấu nhất. Hai cô con gái chắc cũng cảm nhận được tình hình, cũng ngồi bất động, cũng mong là cái cabin này không bị rung rinh quá.

Cũng may, rình rình một lúc thì cáp treo lại ì ì hoạt động trở lại. Nhẹ nhàng thờ một hơi thật dài, và từ từ chúng tôi cũng xuống đến nơi. Lúc này còn tận hơn 5 phút nữa đế ra bến xe coach, cứ vừa đi, vừa chạy, vừa hỏi thăm đường, cuối cùng chúng tôi cũng đến được bến. Ngồi phịch xuống ghế để chờ lên xe coach và để hoàn hồn, lúc này mới cảm nhận được sự thần kỳ của chuyến vượt cạn vừa qua. Từ tâm trạng nghĩ chắc chắn là sẽ lỡ xe, vậy mà bây giờ chúng tôi đã ngồi được ở đây. Cô con gái lớn thì có thái độ thán phục cách xử lý tình huống của chúng tôi ra mặt. Tôi tự rút ra cho mình một câu kết luận: Khi đã được rèn luyện trong môi trường khắc nghiệt nhất là VN thì dù ở bất cứ nơi đâu, chúng ta cũng sống tốt. Như vậy, đừng nghĩ là cứ du học hay định cư ở nước ngoài đã là tốt J

Chuyến coach trở về KL của chúng tôi thật êm ái…
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,117
Động cơ
382,047 Mã lực
Phục mợ quá. Mời mợ một lý vang nóng đầu đông!
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Phục mợ quá. Mời mợ một lý vang nóng đầu đông!
Em phải đợi vào đông mới dám nhâm nhi ly rượu vang của cụ. Tks cụ nhé, ấm người rồi, em khởi động tiếp đây :)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Gần hết năm mà vẫn loanh quanh mấy chuyến giữa năm, lại cố nào.. haizz...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top