Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,586
Động cơ
335,101 Mã lực
Vùng Tây Bắc luôn là điểm đến thú vị với ai đam mê chụp chọt và khám phá.
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
EM mượn mấy ảnh này mợ nhé, Bê Chao và Cải Mèo, em không xóa được mấy ảnh kia hơi tốn tài nguyên Mod thông cảm giúp em :(
Chắc cụ là ông chủ của quán bê chao 70 hả ;)
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 5: Melaka – Kuala Lumpur

Sau một đêm ở Melaka, như thương lệ, chúng tôi lại dậy từ sớm để đi tản bộ và khám phá nốt thành phố cổ này. Đối lập với buổi chiều tối hôm qua đầy sôi động, buổi sáng, gần 7h sáng (thực chất tương đương với gần 6h sáng ở VN), toàn thành phố vẫn chìm trong một bầu khôngkhí tĩnh lặng. Tuy vậy, từ lúc 5h sáng, khi chúng tôi vẫn còn đang ngủ trong khách sạn thì đã thấy một bài cầu nguyện của người Đạo Hồi được phát vang toàn thành phố

Khách sạn chúng tôi ở khá gần với khu Chinatown vì đi bộ một đoạn đã bắt gặp khu phố được trang hoàng toàn màu đỏ và đèn lồng.



Khu phố này cũng nằm trong tuyến tham quan Jonker Walk (cái tên nghe mang máng như loại rượu ngoại hay dùng đi biếu ở VN). Tuyến tham quan này đã được Unessco công nhận với đường đi bộ đi qua các danh lam thắng cảnh cổ kính của Melaka, nếu có thời gian, có thể đi theo đúng tuyến đi bộ này và tìm hiểu kỹ lịch sử của từng điểm tham quan. Điều này có lẽ rất thích hợp với những nhà nghiên cứu lịch sử văn hóa và các du khách Phương Tây


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi qua các khu phố trang trí khá lòe loẹt và thêm một biểu tượng về người đã dành danh hiệu Quý ông (chẳng biết dùng từ gì cho Hoa hậu con trai).





Người có cái tên dài loằng ngoằng được viết bên dưới và được ghi chú đã dành giải “Quý Ông” đẹp nhất Melaka, sau đó là dành giải nhất của Malaysia, rồi Châu Á và Thế giới năm 2008. Quả thật, vẻ đẹp hình thể kiểu này cũng không thấy hấp dẫn lắm L


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục đi ra khỏi khu Chinatown, …



….đi xuyên qua một cái trường đại học, đoán chừng là trường Bưu chính viễn thông. Chữ nghĩa lúc này khá lờ mờ, cũng may là ngôn ngữ có vẻ vẫn na ná Tiếng Anh





Cái này thì rõ là garage



Thêm một cái khách sạn khá hoành tráng…



…. và bắt đầu quay về với bữa sáng tự chế



Kết thúc hành trình ở thành phố cổ Melaka. Cả nhà thu dọn để ra bến xe Melaka để khởi hành đi Kuala Lumpur
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Rất may, khách sạn này lại offer đưa khách ra bến xe miễn phí, lái xe chính là ông chủ khách sạn, ông này là người Trung Quốc nhưng nói tiếng Anh khá tốt. Không ngờ khách sạn nhỏ nhưng quản lý theo kiểu tư nhân gia đình nên khá gần gũi với khách, như vậy là cũng đỡ tốn 15-20 RM cho chuyến taxi

Trên đường ra bến xe, loáng thoáng thấy cái thương hiệu Aeon, một thương hiệu siêu thị bình dân của Nhật, nếu có thời gian vào cái siêu thị này cũng rất hay



Ông chủ khách sạn kết hợp chở thêm cả 1 đôi vợ chồng già người TQ ra bến xe. Trên xe, đôi vợ chồng người TQ và ông chủ khách sạn nói chuyện với nhau bi la bi lô suốt dọc đường, nhức hết cả đầu. Càng khẳng định thêm nét đặc trưng của người TQ, không chỉ thích màu đỏ mà còn thích nói ồn ào

Đã đến bến xe và nhanh chóng xác định được điểm khởi hành của hãng xe Delima mà đã mua vé sẵn từ hôm qua





Yên vị trên 4 ghế của hàng ghế đầu tiên rồi, vẫn nhìn thấy ông chủ khách sạn và 2 vợ chồng già người TQ vẫn chưa hết chuyện (rất đặc trưng của màu đỏ + lắm chuyện ;)


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chuyến đi từ Melaka đến KL chỉ với khoảng cách 120km, đang kỳ vọng là sẽ đi khá nhanh, vậy mà dịch vụ xe coach của Malaysia thua xa Singapore. Thua từ tính chuyên nghiệp của người lái xe, hôm qua anh lái xe người Singapore lái rất chú tâm, ít nói nhưng tạo ra một cảm giác rất yên tâm đối với hành khách ở thái độ chăm chú lái xe của anh ta. Bù lại, hôm nay, lái xe và phụ xe của chuyến này vừa lái xe vừa buôn chuyện, ong hết cả đầu. Nếu là nói tiếng Anh, được nghe và hiểu câu chuyện còn đỡ, đằng này lại nói tiếng thổ dân của họ, chẳng hiểu gì mà cứ oang oang bên tai. Lúc này mới thấy ngồi ngay hàng ghế đầu cũng không phải là nhất. Ngày hôm nay, đúng là mở hàng bằng tiếng Tàu, giờ lại là tiếng Malay.

Cũng may, trẻ con chẳng bị ảnh hưởng gì bới tiếng ồn đó, vẫn lăn ra ngủ ngon lành



Thêm vào đó, đi được một đoạn, xe đã ra đến đường cao tốc, vậy mà xe cứ ì ì chạy với vận tốc khoảng 40km/h. Cũng thắc mắc nhưng chẳng biết thắc mắc thế nào, các hành khách khác có vẻ cũng cam chịu, một lúc lâu sau mới thấy một hành khách người nước ngoài lên thắc mắc bằng tiếng Anh với hai bác tài là xe có chuyện gì vậy, tại sao đi chậm thế, chẳng hiểu tài xế có hiểu không, chỉ thấy cười cười, lắc đầu. Sau đó, xe thỉnh thoảng được dừng lại để kiểm tra cái gì đó ở sau xe. Bó tay với dịch vụ xe của Malay, bất đồng ngôn ngữ khiến chúng tôi đành giả câm giả điếc và thầm cầu nguyện để xe nhanh đến KL

Và cuối cùng thì chặng đường 120km cũng kết thúc, sau khoảng 3 tiếng di chuyển, đúng là vận tốc trung bình là 40km/h thật
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Chúng tôi được thả tại một bến tàu điện khá lớn ở KL,





từ đây cứ đi theo biển chỉ dẫn để tìm đến điểm đón tàu điện để đi về ga trung tâm. Mọi việc từ đây có vẻ dễ dàng hơn khi các biển chỉ dẫn đều rất rõ ràng










 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hệ thống báo hiệu về các ga sẽ qua của con tàu cũng khá hiện đại nên chúng tôi dễ dàng xác định được điểm xuống gần khách sạn đã đặt trước



Chỉ thêm một kinh nghiệm nữa, đó là khi tàu vừa tới nơi, chúng tôi vội vàng lên toa tàu gần mình nhất, cả toa khá đông khách, chẳng còn chỗ ngồi, trẻ con nhà tôi cũng phải đứng.



Đi được một hồi, tôi mới bình tâm quan sát thì thấy toàn bộ hành khách trên toa đều là nữ, đọc các biển báo hiệu trên toa thì mới hiểu đây là toa dành riêng cho phụ nữ, cấm nam giới lên toa này. Đúng là văn hóa Hồi giáo được thể hiện trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Lác đác một vài hành khách nam thì đều là dạng khách lơ ngơ người nước ngoài, không hiểu gì - không biết coi như không có tội
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ga cần đến đã đến,…



từ đây chúng tôi đi bộ khoảng gần 1 km nữa để về khách sạn, vừa đi vừa dò đường trên sơ đồ, vận dụng mọi kỹ năng xác định phương hướng, rồi hỏi thăm và cuối cùng thì cũng về đến khách sạn



Lại một khách sạn nữa đặt trên booking, khách sạn ngay gần bến xe Pudu trung tâm của KL. Cửa sổ khách sạn khá ấn tượng với việc ngắm nhìn đường phố và các đoàn tàu ra vào ngay trên đầu giường

Ngay gần khách sạn là quán KFC, vậy là bù đắp được cho lũ trẻ sau chuyến di chuyển vất vả vừa qua



Khách sạn Mayview nhìn từ phía ngoài



Và đối diện khách sạn là bến xe Pudu đây


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sau khi đã đảm bảo ăn, ngủ cho bọn trẻ, chúng tôi cần phải làm ngay việc đầu tiên là đi bộ sang bến xe Pudu này để thám thính và mua vé cho chặng đi Genting vào ngày kia và chặng đi Penang vào ngày kế sau đó. Cứ phải mua vé di chuyển theo kế hoạch cho yên tâm, trước khi khám phá và vui chơi tại KL.





Vào mua vé trong bến xe của Malay cũng cần hết sức cảnh giác, rất nhiều cò vé đứng ngay ở cửa bến, chẳng khác gì VN. Khi thấy có khách bước vào, ngay lập tức họ xúm đến và hỏi han gì đó. Chẳng hiểu tiếng và cũng cứ đi qua một cách lạnh tanh, tìm biển chỉ dẫn để đi thẳng đến các quầy bán vé. Cũng may là cò vé ở đây không đeo bám, cái này thì hơn VN, nên khi thấy khách cứ lạnh tanh đi qua là họ thôi, không hỏi gì nữa



Khu vực bán vé rất rộng, các quấy vé của các hang được bố trí xung quanh.



Cũng có nhiều hãng xe cung cấp dịch vụ trên cũng 1 tuyến đường nên phải cân nhắc và so sánh xem hãng nào tốt, mà giá cả lại hợp lý. Cẩn thận không lại giống cái hãng Delima của Melaka thì chết


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Vé đi Genting thì không có lựa chọn, vì chỉ duy nhất có một hãng cung cấp dịch vụ xe coach đi Genting, bao gồm cả vé cáp treo trong đó. Lịch trình khởi hành đi Genting cũng khá dày, cứ 1 tiếng/1 chuyến, chúng tôi quyết định mua vé khứ hồi luôn, đi về trong ngày. Đúng là hãng xe độc quyền nên cô bán vé trùm khăn đen có vẻ mặt càu cạu, hoặc cô này không ưa phụ nữ VN không quấn khăn

Sau khi mua vé Genting xong, chuyển sang tìm hiểu vé đi Penang, và cuối cùng chúng tôi quyết định mua vé của hãng Plusliner, hy vọng là dịch vụ của hãng này chấp nhận được



Xuống tầng hầm của bến xe để làm quen trước với điểm đón khách





Vậy là xong kế hoạch cho mấy ngày sau, quay về đón bọn trẻ để kịp khám phá KL buổi chiều tối




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Hệ thống giao thông công cộng của KL chưa được phát triển như Sing., dịch vụ taxi thì cũng rất lộn xộn, hoặc phải biết giá và mặc cả kỹ với taxi trước khi đi, hoặc là đi xe có sử dụng công tơ mét. Thấy giá taxi cũng rẻ, chúng tôi quyết định đi thử taxi loại có công tơ mét để đến khu trung tâm mua sắm của KL, không ngờ lên xe thì đường phố tắc nghẽn do đúng vào giờ cao điểm. Ngồi trên xe không di chuyến mà đồng hồ công tơ mét cứ vô tư nhày số, thì ra là nó nhày theo thời gian chứ không phải theo mét. Bác tài thì luôn miệng ca ngợi VN sau khi biết chúng tôi là khách VN, nào là VN chúng mày rất giỏi, chúng mày đánh thắng cả Mỹ, chúng mày giỏi hơn cả Mỹ…Câu chuyện của bác này dường như để chúng tôi không để ý đến cái công tơ mét, nhưng người VN chúng tôi giỏi lắm, không lừa được đâu. Sau vài mét di chuyển đã thấy đồng hồ nhảy lên 10 RM, vậy là hết sức lịch sự chúng tôi xin phép xuống đi bộ và trả bác này 10 RM tiền học phí


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đi bộ đến khu trung tâm cũng khá gần, tại khu trung tâm của KL hiện nay đang khá ngổn ngang do dự án làm tàu điện ngầm đang bắt đầu được triển khai. Các biển cảnh báo rất lịch sự, đọc xong mà cũng thấy thông cảm ngay cho sự ngổn ngang này “Chúng tôi xin lỗi vì sự trở ngại này. Chúng tôi đang xây dựng vì tương lai của bạn”.



Cái slogan này khác hẳn với cái Slogan của đường vành đai 3 ở HN, khi mà dự án xây dựng đường vành đai 3 đang triển khai, ngày nào dân đi qua cũng phải chịu cảnh tắc nghẽn rất khó chịu, nhưng còn khó chịu hơn nữa khi cứ phải đọc các biển slogan giăng trước mắt “Chúng tôi không làm phiền cộng đồng” Chẳng hiểu là mấy ông Việt Nam dịch sai tiếng Nhật hay kiểu của người Nhật là như thế
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tranh thủ trời còn sáng, đến trung tâm là chúng tôi mua vé tàu Monorail (tàu điện 1 ray trên cao) ngay...



Đã tham khảo nên chúng tôi chỉ mua vé cho chặng gần nhất, nhưng cứ ngồi yên trên tàu điện cho đến tận bến cuối cùng, sau đó, tàu lại từ động quay trở lại. Như vậy là tự nhiên được đi du lịch trên không giá rẻ, thoải mái ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao.



Chỉ có điều, tàu điện này thực sự phục vụ cho việc di chuyển của dân địa phương, chứ không phải phục vụ du lịch, do vậy khách trên tàu có nhiều lúc chật như nêm. Nhưng nếu cứ ngồi yên đến tận bến cuối cùng thì rồi cũng vắng và tha hồ chọn ghế ngồi




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Sau một tour monorail thoải mái, xuống khỏi tàu thì trời đổ mưa to, cũng may là khu trung tâm nên các trung tâm siêu thị cứ san sát nhau, di chuyển dưới các mái hiên hầu như không bị ướt.





Chúng tôi quyết định sử dụng buổi tối nay ở trung tâm thương mại Palivion, có vẻ như là trung tâm thương mại lớn nhất ở đây, nội thất bên trong trang hoàng khá đẹp mắt.






 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lượn lờ mua sắm cho đến giờ đóng cửa của trung tâm, lúc này đã gần 10h đêm, đi bộ về khách sạn là đi qua khu phố ẩm thực của người Tàu.





Lúc này chúng tôi mới có thời gian thư giãn và nhấm nháp bữa tối muộn với các món ăn phong phú của khu ẩm thực này





Kết thúc một ngày với khá nhiều chuyện nhức đầu ;)
 

cuongkc

Xe hơi
Biển số
OF-33691
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
105
Động cơ
477,250 Mã lực
Bài ký sự hay quá. Đánh dấu để theo dõi. :))))))))
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,137
Động cơ
382,047 Mã lực
Chuyến ML-Sin của mợ hay và bổ ích quá, em hóng để tết này dự định làm một chuyến.
Mợ có thời gian thì "quay về VN" tản mạn lễ hội đua bò Bảy Núi với em cho xôm nhé.
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Forum sau khi được bảo trì và nâng cấp, hy vọng là độ bảo mật cao hơn. Em đành up lại mấy trang bị mất cái vậy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top