Tản mạn 2013....Đi và cảm nhận

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngày 6: Kuala Lumpur (Thăm KL city và Tháp đôi Petronas)

Chúng tôi bắt đầu hành trình ngày hôm nay từ gần 6h sáng, nhưng không phải để đi thăm thành phố vào buổi sáng sớm như mọi ngày, mà để đi xếp hàng mua vé thăm quan tháp đôi Petronas. Tham khảo thông tin trước khi đi, tôi được biết, vé thăm quan tháp đôi bán ra hàng ngày là hạn chế số lượng nên họ chỉ mở bán đến khi nào hết vé thì thôi. Thế tôi mới hiểu vì sao lần đi công tác trước, cứ nghĩ lên thăm quan tháp Petronas cũng dễ dàng như các tháp của các nước khác, nhưng khi đến nơi thì toàn thấy không đón khách nữa. Lần này đi, chúng tôi quyết tâm lên tháp một lần, chủ yếu để thỏa tính tò mò và đánh dấu theo kiểu “Lão Tôn đã đến đây”

Buổi sáng sớm ra đường, mới thấy người vô gia cư ở KL đông thật, họ nằm ngủ la liệt ở các bến xe bus. Vì vậy, đi du lịch bụi ở Malay cũng cần hết sức cẩn thận, không thể bụi hết cỡ được




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bắt xe bus với giá vé 1 rigits để đi đến tháp đôi Petronas. Cũng tò mò với thông tin tham khảo bảo là phải đến xếp hàng từ 5h sáng để mua vé, đang nghĩ có khi có mỗi mình mình bị điên khi đến đây vào giờ này. Nhìn thấy bảng thông báo giá vé và giờ bán vé bắt đầu từ 8h, vậy mà bây giờ mới có hơn 6h sáng. Chắc là điên thật…



Không ngờ, đến trước cửa bán vé thì mới thấy mình không phải là người đầu tiên, có khoảng 5-6 người đã ngồi chờ sẵn ở đây, như vậy cũng không uổng công dậy sớm vì đã có đồng minh rồi. Bắt đầu ngồi nối tiếp vào hàng. Ngồi chuyện trò và được biết ngày hôm nay là ngày vắng khách nên giờ này khách xếp hàng mới ít thế này


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đến gần 7h thì bảng điện tử bắt đầu hiện lên và thông báo số vé lên thăm quan Petronas theo giờ, như vậy là không phải cứ mua vé rồi tự do lên, mà phải mua vé theo giờ. Mỗi giờ thăm quan cũng hạn chế số lượng nhất định.



Vậy là phải tính toán xem lên giờ nào là phù hợp nhất, chúng tôi bàn bạc và quyết định mua vé lên thăm quan vào lúc 7h tối, vừa để có thời gian ban ngày thăm quan thành phố, vừa là giờ chuyển giao giữa ngày và tối nên hy vọng sẽ được nhìn thành phố cả lúc trời còn sáng và cả khi thành phố đã lên đèn. Số lượng vé bán ra cho giờ thăm quan 7h tối cũng rất hạn chế, thấy niêm yết là chỉ bán 8 vé, tôi là người xếp hàng thứ 6, nếu cả 5 người trước tôi đều mua vé cho ca 7h tối thì chắc là tôi không mua đủ 4 vé cho cả nhà.



Cũng đau đầu ra phết, giống bài toán dành cho học sinh tiểu học quá, lại phải đặt ra phương án phụ là nếu không mua được vé cho ca 7h tối thì chuyển sang ca nào?? Đúng là cái tháp Petronas này “kiêu” quá, đi thăm quan bao nhiêu tháp của các nước rồi mà chẳng nơi nào quản lý kiểu này


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Gần đến giờ bán vé thì cái đuôi xếp hàng cũng đã khá dài, nhưng thấy bảo hôm nay là một ngày vắng khách một cách kỳ lạ, mọi lần thì khách xếp hàng đã đầy phòng rồi



Ngồi xếp hàng gần 2 tiếng cũng có cái thú, chứng kiến người qua kẻ lại, quan sát và phán đoán xem khách này là tay phe vé hay là khách du lịch bụi, khách này đến từ nước nào, hai anh chị kia là vợ chồng hay bồ bịch…Đủ mọi suy nghĩ và quan sát để rồi thấy thời gian cũng trôi khá nhanh




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cuối cùng thì cánh cửa phòng vé cũng được mở, một anh nhân viên đi từng người hỏi thăm lấy thông tin và phát cho 1 cái tíc kê như thế này



Thời khắc mua được tấm vé đã đến, may quá, vẫn mua được đủ 4 vé cho ca thăm quan 7h tối, mỗi người tối đa được mua 5 vé. Như vậy là chúng tôi bị phí hơn 1 suất xếp hàng





Qua gian khổ mới thấy được hạnh phúc


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Lại bắt xe bus 1 Rigits về gọi trẻ con dậy đi ăn sáng và đi thăm quan thành phố KL



Sau khi công tác chăm sóc trẻ xong, cả nhà chúng tôi lại quay lại khu vực Petronas bằng xe bus, lúc này việc đi xe bus đã trở nên rất thông thuộc. Từ đây, chúng tôi quyết định đi city tour bằng dịch vụ Hop-on-hop-off của KL



Lên xe đúng thời điêm vắng khách, vậy là cả nhà lại chiếm được nguyên hàng ghế đầu tiên của tầng 2 xe bus Hop-on-hop-off



Giá vé người lớn 38 RM, trẻ em 17 RM không phải là đắt vì vé có giá trị trong 24h, dịch vụ xe này sẽ đưa khách đi qua tất cả các điểm thăm quan chính của KL, sau đó, cũng giống như xe bus, sẽ có xe đến đón theo giờ, khách vào thăm quan tại các điểm thì cố gắng canh giờ cho chuẩn để ra đón xe đi đến các điểm tiếp theo. Xe cứ chạy một vòng tròn qua khoảng 20 điểm thăm quan chính, hết khoảng 2 tiếng




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ngồi trên xe vừa mát, vừa ngắm cảnh thành phố dễ dàng, chúng tôi quyết định tận dụng hết cỡ cái dịch vụ này, đầu tiên là cứ ngồi trên xe để xe đi trọn 1 vòng qua 20 điểm thăm quan đã, sau đó vòng thứ 2 mới quyết định nên xuống ở điểm nào



Tại mỗi điểm dừng đều có loa giới thiệu sơ bộ về điểm thăm quan đó, kết hợp với quyển hướng dẫn đi kèm trên xe



Xe chạy qua khu trung tâm, ngồi trên cao nên nhìn thấy công trường xây dựng tàu điện ngầm của KL mới bắt đầu triển khai


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Xe lần lượt chạy qua KL tower



Khu Chinatown







Viện bảo tang KL, thấy trưng bày 1 đầu tàu xe lửa cổ ở bên ngoài





Khu vực Hoàng Cung




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Xe đi ra khu ngoại vi thành phố, lúc này mới thấy cơ sở hạ tầng của KL vẫn hơn đứt HN, hôm qua loanh quanh ở khu trung tâm cũng thấy ngổn ngang chật chội chắng khác gì HN. Nhưng hôm nay đi dịch vụ này, được nhìn thành phố rộng hơn thì mới thấy thành phố cũng được quy hoạch đường sá rất tốt.










 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tuy nhiên, đường phố trong các khu trung tâm thì vẫn đông xe, đây là vấn đề chung của các khu trung tâm của mọi thành phố, nhưng ý thức tham gia giao thông tốt nên các xe chỉ bị đi chậm chứ không xảy ra tình trạng tắt nghẽn do đấu đầu nhau như ở HN




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Như vậy là hết 2 tiếng ngồi trên xe khi xe đã đi được một vòng tròn và bắt đầu quay trở lại khu vực Petronas.





Cứ tưởng có thể ngồi mãi trên xe như thế này mà không biết chán, nhưng sau 2 tiếng thì cả nhà bắt đầu chán, và tính đến chuyện nên xuống ở điểm nào. Có rất nhiều điểm hấp dẫn muốn vào nhưng tính toán thời gian thì không thể đủ. Đi lần này chỉ như cưỡi ngựa xem hoa mà thôi, lần sau có thời gian hơn thì mới có thể vào được Bảo tàng, Hoàng Cung,..hay đi bộ trên khu phố kiến trúc kiểu Nga



Thời gian lúc này chỉ đủ để vào Trung tâm mỹ nghệ của KL, với hy vọng xem được các sản phẩm văn hóa của Malaysia và thỏa mãn nhu cầu mua đồ lưu niệm cho cô con gái lớn



Sau đó, quay về khách sạn nghỉ ngơi một chút để còn chuẩn bị cho chuyến thăm tháp đôi Petronas vào lúc 7h tối
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
6h tối bắt xe bus đi đến Petronas. Đầu tiên không để ý cái xe bus này lắm, chỉ thấy một số đàn ông xếp hàng lên xe sau đó lại xuống xe, không đi nữa, đoán chừng là vì không có tiền lẻ. Quy tắc đi xe bus ở KL là người lái xe không thối lại tiền, hành khách tự giác bỏ tiền vào thùng, tất nhiên là trước sự chứng kiến của người lái xe bus vì cái thùng tiền ấy đặt ngay trước mặt người lái xe. Hành khách có đủ 1 RM thì bỏ vào, nếu tiền to hơn thì người lái xe không có trách nhiệm trả lại tiền lẻ, hoặc là chấp nhận bỏ tờ tiền to hơn 1RM vào thùng để được đi xe, hoặc là tự tìm cách đổi trước khi lên xe



Lên chiếc xe bus này rồi mới để ý toàn bộ hành khách trên xe chỉ là nữ, lúc này mới hiểu tại sao mấy khách nam lúc trước bị từ chối. Chúng tôi nhìn nhau buồn cười quá vì trên xe lúc này có duy nhất 1 nam giới, chắc là nhờ có con nhỏ đi kèm. Tại mỗi bến xe dừng, các hành khách nam lên xe lại bị từ chối và phải đi xuống, có vẻ họ hơi ghen tỵ với vị hành khách nam duy nhất của chuyến xe này

Xuống xe mới nhìn kỹ lại cái biển gắn phía trước kính, không hiểu tiếng nhưng đoán là cái biển thông báo xe dành riêng cho phụ nữ theo luật Đạo Hồi


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Căn giờ khá chuẩn cho chuyến thăm quan tháp Petronas





Đến giờ xếp hàng lên tháp, mỗi khách lại được dán một tíc kê vào người…







… và được mở màn bằng một màn giới thiệu trên màn hình phun sương


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Đầu tiên, du khách được đưa lên tầng 41 trước, nơi có cây cầu nối giữa hai tháp.





Cây cầu này được dựng ở vị trí rất cao giữa hai tòa tháp nên chịu ảnh hướng lớn bởi sức gió, chính vì vậy, lượng hành khách lên khu vực cầu này cũng bị hạn chế, mỗi tốp khách chỉ được phép thăm quan ở đây 15 phút, sau đó phải nhường cho tốp khách khác



Một cô hướng dẫn viên đạo Hồi đang giới thiệu về lịch sử và kết cấu của cầu, cây cầu có thể rung rinh theo gió như thế nào, nhưng cô vẫn kết thúc bằng một câu khẳng định, các bạn yên tâm các bạn vẫn hoàn toàn an toàn ở đây

Những hành khách đầu tiên của tốp khách này được phép vào bên trong cầu




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Rất may, chỉ trong vòng 15 phút thì trời đã chuyển từ sáng sang tối dần. Từ lúc cảnh vật bên dưới còn sáng như thế này,





đến lúc thành phố bắt đầu lên đèn thì nhân viên ở đây bắt đầu đi gọi các khách đeo thẻ đỏ để nhường chỗ cho khách đeo thẻ xanh




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ tầng 41 của cây cầu, du khách tiếp tục được đưa vào thang máy để đi tiếp lên tầng 85. Tại đây, du khách có thể nhìn rõ hơn 2 đỉnh tháp và còn được thử nghiệm hiệu ứng công nghệ trên màn hình máy tính được đặt tại đây



Khách chỉ cần giơ vé với phần cuống có mã vạch về phía màn hình là trên màn hình dần hiện lên toàn cảnh tòa tháp đôi


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ tầng 85 lại đi xuống tầng 83 ....



và đi qua các biểu tượng của các tòa tháp nổi tiếng trên thế giới

Tháp cao nhất trên thế giới hiện nay với độ cao trên 800m ở Dubai



Tháp Tapei 101 với 101 tầng ở Đài Bắc, Đài Loan cũng từng chiếm vị trí quán quân trong vài năm



Tháp Petronas vẫn tự háo là tòa tháp đôi cao nhất thế giới, trong khi các tòa tháp kia vẫn chỉ là tháp đơn


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Từ tầng 83, thang máy đưa thẳng khách xuống tầng 1.



Tại đây, chúng tôi nán lại để xem kỹ hơn video trình chiếu miễn phí tại sảnh giới thiệu về lịch sử xây dựng tòa tháp



Ý tưởng xây dựng tòa tháp đôi là xuất phát từ ý tưởng bông hoa 8 cánh, tượng trưng của đạo Hồi giáo. Và tòa tháp bắt đầu xây dựng từ năm 1991





Đến năm 1995 thì cây cầu nối giữa hai tháp được lắp đặt

Thỏa mãn với chuyến thăm tháp Petronas và cảm thấy bù đắp được xứng đáng cho vụ xếp hàng mua vé sáng sớm. Như thế mới thấy không phải dễ gì để có thể lên thăm được tháp
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Trung tâm thương mại Suria ở khu vực tháp Petronas cũng được cho là trung tâm thương mại lớn nhất Đông Nam Á.





Bọn trẻ thì dường như phát cuồng lên khi tìm thấy khu vực màu nước, màu vẽ ở đây. Thứ mà ở VN không dễ tìm thấy





Thưởng thức thêm vài món ăn nhẹ trong khu vực siêu thị rồi cũng đến giờ siêu thị đóng cửa




 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ra ngoài chụp ảnh nốt với tòa tháp buổi đêm, để rồi tạm biệt KL và chuẩn bị cho các chuyến di chuyển vào những ngày sau




 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top