Đồ Án TN là đối với các ngành Kỹ Thuật học 5 năm mợ ạ, tốt nghiệp là Kỹ sư. Luận văn thường học 4 năm, tốt nghiệp gọi là cử nhân.
Cụ đi làm 10 năm, kiến thức và kinh nghiệm nhiều, cũng lại giỏi giang nữa, nên đọc ĐA của các em sv sẽ thấy sự non nớt là điều hiển nhiên. Đặc biệt ngành Kỹ thuật thì công nghệ phát triển nhanh như chớp mắt nên dễ thấy lạc hậu.
Nếu như tư duy là GVĐH phải dậy sv những kiến thức mới nhất, tiên tiến nhất mà vin vào đó để chỉ trích thì đó là sai lầm. Họ dậy sv cách tiếp cận vấn đề, tìm tòi và nghiên cứu vấn đề đó, tùy năng lực từng em mà độ nông sâu các em biết được đến đâu. Sau này ra đời, tất sẽ có lúc gặp những kiến thức mới, những cv ko liên quan chuyên môn, các em vẫn sẽ biết tìm tòi chứ ko đầu hàng, ĐH sẽ khác học nghề hay trung cấp ở điểm đó.
Nếu chị GV bạn cụ mà nói với cụ như vậy thì hoặc là chị đang nói khéo theo câu chuyện của cụ, hoặc là chị chưa thực sự là một người tâm lý, em nghĩ thế.
Muốn biết các em giỏi hay ko giỏi thì hãy đánh giá từ chính những vấn đề mà các em tìm hiểu trong Đồ Án và khi thuyết trình. Một em hs lớp 5 thì chỉ học cộng trừ nhân chia có số dư, em học lớp 9 chỉ học cộng trừ nhân chia có dấu phẩy,... Ta thắc mắc sao bé lớp 5 lại ko biết tính có dấu phẩy chứ? Rõ là rất dễ mà
Đấy là e nói về kiến thức chuyên môn, còn việc lỗi cẩu thả mà sai là do tính người.
Đôi điều tâm tư khi đọc bài cũng như đọc những còm trách thầy và trò hay nền GD.