Haizz, Cụ là dân kinh tế nên chắc đã nghiên cứu kỹ thị trường trước khi đầu tư, nhưng k hiểu sao vẫn chưa thành công, Cụ cố nghiền ngẫm kỹ xem khâu nào đó chưa ổn. E trước học XD nên về mảng KD không rành lắm, nhưng E nghĩ đã làm KD thì số 1 là khách hàng.Năm ngoái em mở hàng bán đồ chơi và khu vui chơi ở ngoại thành, dân ít sức mua yếu nên tạch. Giữa năm nay em mua máy về làm phun mờ thủy tinh. Lắp xong máy, chạy thử mới biết nó dùng nguyên liệu sản xuất gấp 3 lần so với nhà sản xuất máy bên TQ chào. Giờ em chạy cầm chừng lỗ mấy tháng rồi. Hi vọng năm sau khá hơn.
1- Làm sao để khách hàng biết đến SP của cụ (Cụ cố tận dụng tối đa mạng XH, các mối quan hệ của C cũng như của toàn bộ người thân, bạn bè, nhân viên, túm lại là khâu Marketing)
2- Làm sao để họ hợp tác với C. E nghĩ số 1 cứ phải là CLSP, sau rồi giá cạnh tranh, rồi chiết khấu, khuyến mại, bảo hành, hậu mãi, hỗ trợ abc... Khách hành gặp Cụ rồi mà k hợp tác với Cụ thì khó thành công lắm, mà nếu không hợp tác lần 2 thì dễ thất bại vì làm ăn lâu dài thì khách quen là chính. Túm lại vẫn là chữ TÍN.
3. Cụ xem lại nhân viên đã ổn chưa, có thể ban đầu chấp nhận trả lương cao thu hút người tài, khi ổn định rồi tính sau.
4. KD phải có lộ trình chứ, đặc biệt các loại Cụ đang làm thì k thể mì ăn liền đc, có thể 2 năm đầu lỗ, 3 năm tiếp hòa và sau đó mới gặt. Làm KD là cả đời chứ đâu 1 vài năm, khi mình đã nghiên cứu kỹ thị trường rồi thì cứ yên tâm mà chiến.
Có đôi lời chém gió trước mắt thợ có gì C bỏ qua. Chúc cụ vững tin trên con đường đã chọn.