[Funland] Tấm chắn cửa sổ máy bay- Tại sao phải mở lúc take off và landing?

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,294
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Em nghe bẩu là để đảm bảo an ninh đó. Dân bắn tỉa thường nghía súng qua cửa sổ mở để đòm lão lào đó có dấu hiệu khủng bố khi cất/hạ...càng máy bay. Chả biết có đúng ko nữa?
lại còn bắn tỉa dc cả trên máy bay cơ à. súng loại này chắc hoành lắm! e nghĩ cụ bị ngộ phim mẽo mất rồi
 

mxm

Xe tải
Biển số
OF-23162
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
227
Động cơ
494,620 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Vì máy bay không có gương hậu như ô tô cụ ạ
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,815
Động cơ
53,353 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vì mấy lý do chính như sau:
1. Để mắt hành khách bắt buộc phải quen với phông ánh sáng bên ngoài mà không phải điều tiết thêm. Phòng trường hợp có sự cố phải thoát ly khỏi máy bay thì không bị lóa mắt, mất phương hướng.
2. Đề phòng mất nguồn điện chiếu sáng trong khoang cabin khi gặp sự cố. Khi đó, các cửa sổ sẽ đóng vai trò là nguồn chiếu sáng bổ sung (dù ít) và giúp định vị hướng thoát hiểm cho hành khách trong khoang cabin.
3. Để các nhân viên cứu hộ rà soát lại từ bên ngoài xem còn ai mắc kẹt trong cabin không.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,868
Động cơ
517,847 Mã lực

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,853
Động cơ
472,362 Mã lực
Cuối cùng vẫn chưa có câu trả lời chính xác. Em kê thêm dép ăn vạ ở đây.;;)
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,317
Động cơ
411,830 Mã lực
Mở ra để xem 2 cánh có còn không để mà còn cất, hạ cánh =))
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,123
Động cơ
569,519 Mã lực
Các cụ cứ đùa, mở ra để còn nhìn và chào .... vĩnh ..... biệt bầu trời xanh chứ.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,955
Động cơ
455,212 Mã lực
Để xem máy bay có bị bay lạc đường không mà còn bảo cho phi công lái cho đúng. Ví dụ như: Thấy máy bay sắp hạ cánh nhầm xuống Cam Ranh còn bảo cho phi công lái qua Đà Lạt luôn.
Mà cũng lạ, cơ trưởng thông báo sắp hạ cánh xuống Cam Ranh mà không ai ý kiến ý cò giề.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bullkeo

Xe tải
Biển số
OF-144951
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
426
Động cơ
365,453 Mã lực
Chắc mở cửa để hành khách ngắm cảnh ạ, vì lúc take of với landing máy bay gần mặt đất nhất, để hành khách đỡ tiếc nuối !

À mà quên nói với các cụ, xác xuất ngồi trên máy bay bị tai nạn cao hơn nhiều so với tỉ lệ trúng vé số ạ.
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,326
Động cơ
422,629 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Để cho hành khách biết chính xác là máy bay đang ở trên giời hay dưới đất, đang lên hay xuống k lại bảo là hãng nói láo ợ :P
 

slave

Xe đạp
Biển số
OF-94
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
45
Động cơ
581,530 Mã lực
Nhà cháu đi máy bay của Virgin American nhiều chuyến quanh nước Mẽo chả bao giờ thấy nó mở tấm che cửa sổ cả, kể cả lúc cất cánh, hạ cánh. Nhiều khi muốn mở để xem phong cảnh bên ngoài lúc cất hạ cánh tý nhưng không thấy ai mở nên hé lên tý lại đóng lại.
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
805
Động cơ
367,759 Mã lực
Nhà cháu đi máy bay của Virgin American nhiều chuyến quanh nước Mẽo chả bao giờ thấy nó mở tấm che cửa sổ cả, kể cả lúc cất cánh, hạ cánh. Nhiều khi muốn mở để xem phong cảnh bên ngoài lúc cất hạ cánh tý nhưng không thấy ai mở nên hé lên tý lại đóng lại.
Mợ này chắc lúc cất hạ cánh toàn làm việc khác, nên comt thế này.
Đây chuyên gia giải thích nhé:
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/dau-chan/ly-do-mo-man-cua-so-khi-may-bay-cat-va-ha-canh-3099560.html

"... Gibson cho biết các biện pháp này là một phần trong quy trình an toàn hàng không thương mại tại Australia và áp dụng cho tất cả các máy bay thương mại lớn. Ngoài ra, còn có một số lý do sau cho việc mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh:

1. Hành khách rất tò mò do đó họ sẽ nhanh chóng phát hiện ra điều bất thường bên ngoài, một dấu hiệu hỏng hóc trên cánh, động cơ hay vật thể lạ để thông báo ngay cho tổ bay. Để làm điều này, các cửa sổ trên máy bay được yêu cầu mở lên.

2. Trong trường hợp khẩn cấp, thời gian thoát khỏi máy bay sẽ tính bằng giây. Nếu tấm màn cửa sổ được mở, phi hành đoàn có thể quan sát bên ngoài và quyết định nhanh kế hoạch sơ tán như sử dụng cửa thoát hiểm phía bên nào.

3. Đối với các chuyến bay ban ngày, mở cửa sổ và đèn sáng tối đa trong cabin sẽ giúp mắt người quen với ánh sáng tốt hơn. Do đó nếu có gì bất thường và hành khách cần được sơ tán thì độ tương phản ánh sáng không thay đổi đột ngột gây ảnh hưởng thị lực của hành khách.

4. Vào ban đêm, tấm màn cửa sổ được mở giúp cho nhân viên cứu hộ dưới mặt đất dễ dàng quan sát những bên trong.

5. Hành khách được yêu cầu mở màn cửa sổ trước khi cất và hạ cánh vì đây được coi là thời điểm quan trọng và hầu hết các tai nạn hàng không đều xảy ra trong giai đoạn này. "
 

slave

Xe đạp
Biển số
OF-94
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
45
Động cơ
581,530 Mã lực
Mợ này chắc lúc cất hạ cánh toàn làm việc khác, nên comt thế này.
Đây chuyên gia giải thích nhé:
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/dau-chan/ly-do-mo-man-cua-so-khi-may-bay-cat-va-ha-canh-3099560.html

"... Gibson cho biết các biện pháp này là một phần trong quy trình an toàn hàng không thương mại tại Australia và áp dụng cho tất cả các máy bay thương mại lớn. Ngoài ra, còn có một số lý do sau cho việc mở màn cửa sổ khi máy bay cất và hạ cánh:

1. Hành khách rất tò mò do đó họ sẽ nhanh chóng phát hiện ra điều bất thường bên ngoài, một dấu hiệu hỏng hóc trên cánh, động cơ hay vật thể lạ để thông báo ngay cho tổ bay. Để làm điều này, các cửa sổ trên máy bay được yêu cầu mở lên.

2. Trong trường hợp khẩn cấp, thời gian thoát khỏi máy bay sẽ tính bằng giây. Nếu tấm màn cửa sổ được mở, phi hành đoàn có thể quan sát bên ngoài và quyết định nhanh kế hoạch sơ tán như sử dụng cửa thoát hiểm phía bên nào.

3. Đối với các chuyến bay ban ngày, mở cửa sổ và đèn sáng tối đa trong cabin sẽ giúp mắt người quen với ánh sáng tốt hơn. Do đó nếu có gì bất thường và hành khách cần được sơ tán thì độ tương phản ánh sáng không thay đổi đột ngột gây ảnh hưởng thị lực của hành khách.

4. Vào ban đêm, tấm màn cửa sổ được mở giúp cho nhân viên cứu hộ dưới mặt đất dễ dàng quan sát những bên trong.

5. Hành khách được yêu cầu mở màn cửa sổ trước khi cất và hạ cánh vì đây được coi là thời điểm quan trọng và hầu hết các tai nạn hàng không đều xảy ra trong giai đoạn này. "
Dạ, chắc cụ Song75 được bay nhiều với hãng Virgin American nên phán chuẩn, em mới bay với hãng này trên dưới 10 chuyến nên có thể quan sát chưa đủ. Lần bay tới cụ nhớ để ý và chụp hình nhé.
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
805
Động cơ
367,759 Mã lực
Dạ, chắc cụ Song75 được bay nhiều với hãng Virgin American nên phán chuẩn, em mới bay với hãng này trên dưới 10 chuyến nên có thể quan sát chưa đủ. Lần bay tới cụ nhớ để ý và chụp hình nhé.
Ke ke, em chỉ đọc và hóng đấy là quy định chuẩn của HKDD thôi, chắc VA bay theo chuẩn khác, chứ cụ cứ đùa, em có thằng bạn lái tàu bay, bay qua nhà suốt, nó bảo khi nào qua nhà cho đi nhờ, mà đã đi được đâu. Mà cụ bay nhiều cho em hỏi tàu bay có còi không nhỉ, đèn pha và xi nhan thì nó bay qua nhà em thấy rồi.
 

blackwhite1980

Xe tải
Biển số
OF-206247
Ngày cấp bằng
15/8/13
Số km
245
Động cơ
321,231 Mã lực
Vừa có bài trên vnexpress.net đấy, cụ lên tham khảo nhé
 

suvival198

Xe buýt
Biển số
OF-53661
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
838
Động cơ
458,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em nghĩ có liên quan đến áp suất cụ ạ.
cụ nhầm rồi, chả liên quan gì cả. Cai chính là lúc cất cánh hạ cánh nếu có sự cố như kiểu cháy động cơ mà ko ai nhìn thây thì xác định là toi . Còn đã lên trời rồi thì sao cũng được
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top