[Funland] Tấm chắn cửa sổ máy bay- Tại sao phải mở lúc take off và landing?

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,840
Động cơ
472,362 Mã lực
Cụ quan liêu và không cả dám đặt câu hỏi với tiếp viên. Tự kỷ mất thôi.

Cháu hỏi, thì được trả lời thế này.
1. Cất cánh, hạ cánh nguy cơ mất an toàn dẫn đến tai nạn cao nhất.
2. Quy định như vậy, đảm bảo an toàn phải tuân theo.
3. Khi có tai nạn, cửa sổ không che tấm chắn là chỗ giao tiếp nhanh nhất giữa trong và ngoài tàu bay.

Hỏi xong, có câu trả lời cháu mở tấm chắn.
cụ đi hãng nào thế?
E vẫn chưa tin lắm. Em thề đó. :)
 

bimbim1976

Xe điện
Biển số
OF-55078
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
2,840
Động cơ
472,362 Mã lực
Và 1 câu nữa là khi landing tại sao lại phải giảm ánh sáng trong khoang hành khách???
 

trongbach

Xe buýt
Biển số
OF-189827
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
577
Động cơ
335,930 Mã lực
Em học khóa đào tạo tiếp viên Vietnam Airlines năm 2004 đây. Khi take off và landing đúng là phải mở cửa sổ bất kể ngày hay đêm nhưng lí do vì sao thì các thầy cũng k nói và em cũng k thấy ai hỏi.
Chỉ biết là nếu khách hỏi thì trả lời là lí do An toàn bay.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,465
Động cơ
547,828 Mã lực
Nhỡ có gãy cánh hay động cơ cháy, hành khách biết đường mà cầu nguyện!

Hôm rồi em đi, ngồi hàng ghế cạnh cửa thoát hiểm, mấy em tiếp viên còn dặn đi dặn lại là đừng mở cửa và ngăn chặn các hành khách khác mở cửa! Em hỏi xin 'đồ' để ngăn các hành khách khác mở cửa mà em nó không cho.
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,977
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
1. Mở tấm chắn sáng để trong trường hợp sự cố xảy ra, bên ngoài hay bên trong đều quan sát đc nhau, ko liên quan toi áp suất gi cả.
2. Khi hạ cánh giảm bớt ánh sáng là đê giảm bớt tải cho động cơ, các cụ biết ht chiếu sáng tiêu tốn một phần công suất khá lớn, và cũng phòng khi sự cố xảy ra mà phải cất cánh lại thì động cơ ưu tiên cho việc đó.
Tất cả vì lý do an toàn cho chúng ta các cụ à
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
800
Động cơ
367,759 Mã lực
Em chào các cụ.
Em đi máy bay nhiều lần mà vẫn chưa hiểu tại sao phải mở tấm chắn máy bay khi máy bay cất cánh và hạ cánh?
Cụ nào làm kĩ thuật chỉ giúp em câu hỏi này với?
Cảm ơn các cụ thông thái.
Em học khóa đào tạo tiếp viên Vietnam Airlines năm 2004 đây. Khi take off và landing đúng là phải mở cửa sổ bất kể ngày hay đêm nhưng lí do vì sao thì các thầy cũng k nói và em cũng k thấy ai hỏi.
Chỉ biết là nếu khách hỏi thì trả lời là lí do An toàn bay.
Hơ hơ, các cụ/mợ toàn đoán già đoán non, tình hình là thế này. Hồi em còn trẻ, đi nhiều, được nghe giải thích thế này này...
"... khi cất và hạ cánh, tàu bay bị xóc đột ngột nên hay rơi đồ, do vậy ngành hàng không đề nghị hành khách mở cửa sổ nhìn ra ngoài xem có thấy cái gì rơi không và báo cho tiếp viên để báo cho mặt đất nhặt lại, trả cho người đánh rơi. Ngoài ra, nếu trong tầu bay có đánh nhau thì dưới đất nó còn nhìn thấy mà lên can...", còn vài lý do nữa, lâu rồi em không nhớ, để thư thư, bữa nào nhớ được em kể lại...
 
Chỉnh sửa cuối:

damkhanh

Xe điện
Biển số
OF-69208
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
2,315
Động cơ
452,440 Mã lực
Để đủ ánh sáng trong trường hợp xảy ra sự cố mất điện cụ ạ!
 

tony tran

Xe tăng
Biển số
OF-61730
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
1,874
Động cơ
453,960 Mã lực
Đây là lúc quan trọng nhất của hành trình. Nếu thấy vấn đề giề thì đập cửa nhảy ra thoát thân cụ ợ. 8-x
 

ThanhTuấn

Xe tải
Biển số
OF-15554
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
340
Động cơ
514,820 Mã lực
Có lý do không nói ra là khi có khủng bố thì chúng nó bắt đóng hết lại. Mở hết ra ngầm thông báo chuyến bay an toàn không có khủng bố.
 

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,434
Động cơ
472,768 Mã lực
Mở cửa để trong trường hợp tai nạn thì hành khách còn được nhìn bên ngoài lần cuối :D
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,596
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Iem thấy là nó có liên quan đến "tắt đèn"

Ở nhà mình khi thức, mà tắt đèn thì phải kéo rèm lên chứ nhỉ?
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
910
Động cơ
529,739 Mã lực
e thấy mỗi VNA bắt mở thôi, còn mấy hãng như Cathay hoặc Sin Air line ko thấy nhắc nhở về vụ này
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
7,017
Động cơ
629,598 Mã lực
Thưa quý khách, máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay HN, xin quý khách vui lòng dựng thẳng lưng ghế, gập bàn ăn, thắt dây an toàn và mở tấm chắn cửa sổ. Em vừa từ Phú Quốc về xong nên vẫn nhớ. Khi cất và hạ cánh đều phải mở tấm chắn cửa sổ đó là quy định của hàng không, không riêng gì Vietnam airline. Cất và hạ cánh là thời điểm dễ xảy ra sự cố nhất, việc mở tấm chắn cửa sổ giúp quan sát từ ngoài vào được dễ dàng để cứu hộ khi xảy ra sự cố.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
10,939
Động cơ
473,179 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Lúc nảy cháu có xem trên tv họ nói kéo cửa sổ và hạ ánh sán trong khoan hành khách là để cho mắt ta thích nghi với ánh sáng tối để khi sự cố xảy ra ta vẫn thấy đường để chạy ra thoát hiểm. ( mắt chún ta cần 9giây để quên với ánh sáng bình thường và anh sáng tối
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
529
Động cơ
318,350 Mã lực
Lúc nảy cháu có xem trên tv họ nói kéo cửa sổ và hạ ánh sán trong khoan hành khách là để cho mắt ta thích nghi với ánh sáng tối để khi sự cố xảy ra ta vẫn thấy đường để chạy ra thoát hiểm. ( mắt chún ta cần 9giây để quên với ánh sáng bình thường và anh sáng tối
Đọc từ đầu đến cuối thấy mỗi cụ này nói hợp lí nhất. Đa số các cụ đều cmt là hạ cánh với cất cánh là nguy hiểm nhất. Tại sao lúc đó lại nguy hiểm nhất? Trong khi ko phải là lúc đang bay? Do thống kê ah? Nếu nguy hiểm mà mở chắn cửa sổ em thấy chả liên quan lắm. Nếu có sự cố thì hét bằng mồm là xong thôi, người dưới mặt đất sao nhìn từ cửa sổ mà thấy sự cố được.
 

cracking

Xe buýt
Biển số
OF-295190
Ngày cấp bằng
7/10/13
Số km
529
Động cơ
318,350 Mã lực
nhiều cụ toàn nói theo kiểu biết thế, hoặc đoán thế, em thấy chả ra làm sao cả. Nên có chút giải thích hợp lý thì hay hơn. Những cụ nói đùa thì em thấy ok.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
25,720
Động cơ
752,102 Mã lực
Nhờ cái cửa sổ bắt mở lúc thếch ọp và len đinh này mờ em được chiêm ngưỡng cảnh 1 bên cánh quạt của tàu ATR 72 đương chạy tít mù thời lờ đờ rồi dừng hẳn trên không trong 1 chuyến đi Điện biên, Ngoạn mục kinh :P
ATR 72 là tàu nhà nào với cả tuyến Điện biên thời các cụ ai cũng biết thuộc độc quyền của nhà tàu nào nhể :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top