[Funland] Tài xế dũng cảm cứu hàng chục hành khách trong xe đổ đèo mất phanh

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,308
Động cơ
499,673 Mã lực
Cụ cắt côn thả trôi và thông thả về số rồi(khi nó vừa đồng tốc) thả côn chuẩn bị cho vòng lặp tăng tốc tiếp theo chứ kg phải cụ về số để hảm xe, vì thế về mặt kỹ thuật nó cũng khác và tình huống cũng khác, so với dồn số khi mất phanh là xe đang chạy tốc độ cao và xu hướng tăng tốc, bị động hoàn toàn, bên cụ xe chạy tốc độ thấp và xu hướng giảm tốc hơn nữa lại chủ động hoàn toàn.
Vâng, khi chủ động chắc chắn là khác lúc bị động.
Em chuyển số để giảm tốc ah, chạy sân bay Nội Bài đường cầu Đông Trù thường là 80km/h. Thấy phía trước có đèn đỏ e hay tập đạp côn, về số giảm tốc lần lượt từ số 5-4-3-2 rồi 1, nhưng cũng phải mất 200 - 300 m mới chậm lại được, nhiều lúc không kịp vẫn phải đạp phanh ah!
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,308
Động cơ
499,673 Mã lực
Tránh được một tai nạn thảm khốc với 31 sinh mạng!
Dù có lý luận kiểu gì thì đó vẫn là kết quả hiện thực rõ ràng. Xã hội nào cũng cần phải biểu dương, tôn vinh những hành động như vậy!
Mới thấy anh Bắc được đặc cách trao giải thưởng "Vô lăng Vàng", thư khen của Bộ trưởng GTVT (mà tại sao lại đặc cách?, thủ tục hành chính quan liêu vô cảm chăng), UB ATGTQG đang trình Chính phủ đề xuất tặng bằng khen.
Tấm gương của anh Bắc xứng đáng hơn: nên ở mức Chủ tịch nước tặng huân chương Dũng cảm của nước CHXHCN VN cho anh Bắc!

Còn việc chi phí sửa xe: thế cái Bảo hiểm làm gì mà chưa thấy lên tiếng! Những hành động như thế còn giúp BH đỡ bao nhiêu chi trả, thậm chí BH còn chủ động chi làm hộ lan, gương cầu, biển báo ... để góp phần làm giảm tai nạn GT.
BH ứng trước ngay 20 triệu sửa xe và tặng gói BH TNDS 5 năm rồi cụ!
 

kophanhkocoi

Xe buýt
Biển số
OF-2034
Ngày cấp bằng
19/10/06
Số km
857
Động cơ
573,835 Mã lực
Có điểm này em hơi băn khoăn là tin tức hai tờ báo lớn nhất VN lại thông tin trái ngược nhau:

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160908/tai-xe-cuu-nguy-xe-khach-noi-khi-hai-xe-dung-moi-het-so/1167778.html =>> Anh lái xe tải thấy xe khách phía trước có dấu hiệu mất phanh nên lao lên, kèm xe khách chậm lại.

http://thanhnien.vn/thoi-su/tai-xe-xe-tai-diu-xe-khach-mat-thang-tren-deo-toi-chi-nghi-phai-cuu-nguoi-741976.html =>> Anh lái xe tải đang đi trước, qua kính chiếu hậu thấy xe khách mất lái nên lao ra ép xe khách.

Việc cứu xe khách của anh xe tải là không thể phủ nhận, đáng khen ngợi, nhưng về chuyên môn em không biết về xe cộ nên băn khoăn theo phân tích của các cụ thì anh xe tải đang đi trước hay sau xe khách?
 

quanghuy217

Xe tải
Biển số
OF-360072
Ngày cấp bằng
25/3/15
Số km
206
Động cơ
261,350 Mã lực

Hoathanhtao

Xe container
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
6,307
Động cơ
410,300 Mã lực
Hai tình huống và vận tốc khác nhau cụ ạ, kg có chuyện về số để vượt xe khác nhé, chỉ về số khi vượt không được thôi, khi đó xe bị đuối máy, nếu kg về số thì tự nhiên tài xế lại cảm thấy khó chịu khi máy bị ép.
Em toàn về số để vượt xe khác, cảm giác khi về số vẫn ở tốc độ cao,sau đó bứt lên nó phê làm sao.:D
 

kdchuyennghiep

Xe điện
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
2,091
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
44
Dù thế nào đi nữa thì hơn 20 vị khách trên xe thoát mạng, theo em thì mỗi nhà góp vào đúc tượng anh lái xe tải để mà nhớ!
Hoan hô anh hn được tặng vô lăng vàng rồi nhé!
Xã hội Rất cần những con người như anh!
 
Biển số
OF-450884
Ngày cấp bằng
5/9/16
Số km
410
Động cơ
209,900 Mã lực
Suốt từ hôm qua tới giờ, báo, đài có rất nhiều trang tin về vụ xe tải dìu xe khách mất phanh trên đèo. Em đọc toàn thấy tung hô bác tài xe tải. Chả thấy thông tin gì về bác tài xe khách. Thiết nghĩ, bá tài xe khách cũng phải là 1 người hùng. Chỉ mỗi bác tài xe tải thôi e là chưa đủ. Vì xem ảnh va chạm thì lái được như bác xe khách không hề đơn giản.
Đó là ý kiến riêng của em. Các cụ, mợ cho ý kiến xem ạ.
Biểu dương lx tải là chuẩn rồi cụ à, chắc 99 ông lái xe tải khác ko dại j mà tự ôm hoạ vào thân như vậy, đáng khen cậu lái xe tải đó
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Là em đang lái xe tải chắc lúc ấy em chưởi "đkm thằng nào húc mít ông?" =)) =)) =))
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,255
Động cơ
308,252 Mã lực
Xe khách thì phải điều tra nguyên nhân mất phanh đã. Theo e là như thế
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,579
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Trao cúp Vô Lăng vàng năm 2016 các cụ nhé: http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/trao-cup-vo-lang-vang-2016-cho-tai-xe-cuu-xe-khach-mat-phanh-3464799.html

Trao cúp Vô Lăng Vàng 2016 cho tài xế cứu xe khách mất phanh
Bộ trưởng Giao thông có thư khen ngợi và Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đặc cách trao cúp Vô Lăng Vàng 2016 cho tài xế dùng xe tải cứu ôtô khách mất phanh khi đổ đèo.
Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đặc cách trao cúp Vô Lăng Vàng 2016 cho tài xế Phan Văn Bắc, người cứu ôtô khách mất thắng khi đổ đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Theo Phó chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng, việc đặc cách nêu trên là để kịp thời biểu dương hành động của anh Bắc.


Tài xế Phan Văn Bắc được trao cup Vô Lăng Vàng 2016.

Sáng 8/9, Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa có thư khen ngợi và bày tỏ sự cảm phục đối với quyết định thông minh, dũng cảm và hành động cao đẹp của tài xế Phan Văn Bắc. Bộ trưởng Nghĩa cũng đề nghị Thủ tướng tặng bằng khen tài xế Bắc.


Xe khách đâm vào đuôi xe tải để giảm tốc độ khi đang đổ đèo bị mất thắng. Ảnh: Hoài Thanh

Lúc 14h30 ngày 6/9, tại quốc lộ 20 qua thị trấn Đạm Ri, Đạ Huoai, Lâm Đồng, xe khách chở 30 người khách có biểu hiện mất phanh.

Sau khi phát hiện xe khách phía sau có biểu hiện mất phanh, tài xế xe tải Phan Văn Bắc đã có quyết định dũng cảm và rất khéo léo điều khiển xe ôtô của mình chạy đồng tốc để đuôi xe tiếp xúc với mũi xe khách, dìu xe khách xuống hết đoạn đường dốc dài khoảng 500 m trên đèo Bảo Lộc cho đến khi hai xe cùng dừng lại an toàn.
Đoàn Loan
Thêm cái này nữa, nhưng e vẫn thấy thiếu.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,184
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Có điểm này em hơi băn khoăn là tin tức hai tờ báo lớn nhất VN lại thông tin trái ngược nhau:

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160908/tai-xe-cuu-nguy-xe-khach-noi-khi-hai-xe-dung-moi-het-so/1167778.html =>> Anh lái xe tải thấy xe khách phía trước có dấu hiệu mất phanh nên lao lên, kèm xe khách chậm lại.

http://thanhnien.vn/thoi-su/tai-xe-xe-tai-diu-xe-khach-mat-thang-tren-deo-toi-chi-nghi-phai-cuu-nguoi-741976.html =>> Anh lái xe tải đang đi trước, qua kính chiếu hậu thấy xe khách mất lái nên lao ra ép xe khách.

Việc cứu xe khách của anh xe tải là không thể phủ nhận, đáng khen ngợi, nhưng về chuyên môn em không biết về xe cộ nên băn khoăn theo phân tích của các cụ thì anh xe tải đang đi trước hay sau xe khách?
Xe khách mà mất phanh thì chả có xe nào ngu mà vượt lên cụ nhé,chạy chậm phanh còn chả ăn nữa là nhanh lên xong rồi phanh lại(xong con ong luôn)
 

Tigerwood

Xe điện
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
2,006
Động cơ
482,661 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
E fun chút:
Ông tải: MK tư dưng đang chạy có thèng phi vào mít, cuống quá phải phanh -> Anh hùng
Ông khách: đang sms với girl, đạp phanh, oh ****, cuống quá phi đại vào xe tải, muốn ra sao thì ra
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,500
Động cơ
478,304 Mã lực
Riêng em thì người lái xe tải này là một anh hùng .
 
Chỉnh sửa cuối:

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Dù thế nào thì thực tế là trên 30 con người đã được cứu khỏi nguy hiểm đến tính mạng. Trong lúc nguy cấp, mọi quyết định chỉ tính bằng giây, cả bác tài xe tải và xe khách đều bình tĩnh và tỉnh táo. Nhiều cụ cứ tỏ ra nghi ngờ, nếu có gì không đúng thì còn 30 hành khách trên xe, không lẽ họ sợ quá đến mức lú lẫn không nhớ gì sao?
 

mopmi

Xe tăng
Biển số
OF-207656
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
1,625
Động cơ
333,080 Mã lực
Có điểm này em hơi băn khoăn là tin tức hai tờ báo lớn nhất VN lại thông tin trái ngược nhau:

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160908/tai-xe-cuu-nguy-xe-khach-noi-khi-hai-xe-dung-moi-het-so/1167778.html =>> Anh lái xe tải thấy xe khách phía trước có dấu hiệu mất phanh nên lao lên, kèm xe khách chậm lại.

http://thanhnien.vn/thoi-su/tai-xe-xe-tai-diu-xe-khach-mat-thang-tren-deo-toi-chi-nghi-phai-cuu-nguoi-741976.html =>> Anh lái xe tải đang đi trước, qua kính chiếu hậu thấy xe khách mất lái nên lao ra ép xe khách.

Việc cứu xe khách của anh xe tải là không thể phủ nhận, đáng khen ngợi, nhưng về chuyên môn em không biết về xe cộ nên băn khoăn theo phân tích của các cụ thì anh xe tải đang đi trước hay sau xe khách?
Hai xe đang đổ đèo, Chắc chắn xe tải phải đi trước xe khách rùi, còn nếu đi sau, trên xe lại còn có hàng nữa, xe tải dù muốn và quyết tâm cao độ đến đâu vượt lên để làm bệ đỡ cho xe khách thì cũng chịu
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,966
Động cơ
204,907 Mã lực
Hai bác tài phối hợp với nhau rất ăn ý, Sơ sểnh chút là đi xa nhiều mạng. Giỏi là trong thời khắc tính bằng giây mà ông LX khách hiểu ý, để mà khéo léo gặm vào m ông bác xe tải
Hành khách và lái xe đúng như được sinh ra lần nữa
 

hungphong276

Xe tải
Biển số
OF-124400
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
245
Động cơ
381,510 Mã lực
-E cũng thấy lạ, bình thuờng thì pv nó bu lại phỏng vấn tới tấp trong khi vụ này thì chả thấy gì?
Vầng, em cũng thấy lạ là chả lẽ 31 con người trên xe đều mù internet hay sao mà không thấy thông tin ca ngợi hay phản bác từ chính người trong cuộc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top