Thế là anh hùng rồi, để cương vị người khác thì chưa chắc đã làm được như thế. Còn cương vị bác lái xe khách thì đơn giản là sự sống còn của chính mình thôi. Iem là iem nghĩ vậy đới cụ ạ.
Ừ nhỉ, sao mọi người trên xe khách chưa có một lời nào trên mạng nhỉ, họ đc cứu mạng bởi hai bác Tài thông minh và quyết đoán.Những vụ như này ở nước ngoài là báo chí nó phỏng vấn hành khách trên xe với cư dân quanh đấy ầm ầm rồi.
Cám ơn cụ!Báo cáo của csgt, các cụ đừng có nghi ngờ tính xác thực hay là do gặp may nhé. Tất cả nhờ tài xế xe tải mà 30 hành khách đã an toàn
Không đồng tốc đâu cụ ơi! Xe tải chở hàng nặng xuống dốc bao giờ cũng đi số rất thấp để ghìm xe lại, Xe khách bao giờ chạy cũng bốc hơn nên thường để số cũng tương đối lớn (tất nhiên không quá cao).Đổ đèo hai ông này e nghĩ gần như đồng tốc, ông tải chạy trước chắc chắn nhìn gương thấy ông xe khách loằn ngoằn cả đoạn rồi thì đoán mất phanh nên giúp, cái chính là phán đoán quá chuẩn không thì oan gia to...Đèo BL cũng khá dài mặt đường đẹp nên mất phanh là xác xuất có thể xảy ra
Ý nói là tài Tải phải quan sát qua gương một đoạn để phán đoán xe khách mất phanh nên cùng xử lý, chứ vèo phát đâm luôn sẽ k có time để phán đoán, ông xe khách mất phanh nếu xử lý tốt cũng dồn về số thấp hãm đc phần nào lực quán tính nên tốc độ 2 xe k chênh quá nhiềuKhông đồng tốc đâu cụ ơi! Xe tải chở hàng nặng xuống dốc bao giờ cũng đi số rất thấp để ghìm xe lại, Xe khách bao giờ chạy cũng bốc hơn nên thường để số cũng tương đối lớn (tất nhiên không quá cao).
E thì chả tin xe khách lại vì 1 xe 7 chỗ cùng chiều vượt mà giật mình nhường đường để rồi đâm vào mít xe tải. Trường hợp đấy thì xe 7 chỗ 1 là phanh dúi dụi, 2 là lao sang bên kia đường!Em thì hóng được tin ntn
Lxe tải nhìn qua gương thấy xe khách lao xuống dốc bất thường ( chắc do bác tài cuống đánh lái loạn xạ ). Bác xe tải chủ động cho xe khách đâm vào mít mình ( chứ không tránh, hoặc do không tránh kịp ) Tốc độ xe khách lao tự do, xe tải đổ đèo chắc tầm số 2 hoặc 3. Va chạm xảy ra nhưng lực tác động cùng chiều và đang chuyển động nên không bị lật hoặc xoay ngang, khi đã ổn bác xe tải dần dần hãm tốc độ cho dừng hẳn ( khoảng rà phanh gần 600m ). Em dự thế !Mình thì thắc mắc sao cụ đằng trước biết cụ đằng sau mất phanh? hơn nữa khi mất phanh xe khách sẽ lao rất nhanh kiểu như sầm 1 cái bác tài xe tải sao ghìm nổi tay lái mà ko bị mất lái? hay bác tài xe tải chủ động đạp phanh trước cho xe lết thẳng về phía trước?
Nếu đây đúng làm sự thật thì bác tài xe tải phải dc tuyên dương anh hùng mới đúng.
Em thấy cách giải thích này vẫn chưa thuyết phục. 1 Là: nếu mất phanh phía xa (cách xa xe tải) thì khó mà nghe tiếng là hét, còi kèn, còn đèn nháy thì ông xe khách nào đi đường bình thường cũng nháy loạn lên (dùng sai chức năng cảnh bảo nguy hiểm). 2 là nếu gần thì chưa kịp phản ứng (ra hiệu húc mít) thì chuyện đã rồi (hoặc là vọt qua hoặc là tự cho phép mình húc mít xe trước). 3 là Nếu đánh lái loạn xạ thì xe phía trước sẽ nghĩ ông tài xế ngáo đá nhiều hơn và sẽ tránh luôn.Em bổ xung thêm cho nhiều bác thắc mắc là sao xe tải biết xe khách mất phanh. Xe tải biển 49, bác tài thuộc diện thông thổ tuyến này nên nhìn gương hậu, cộng thêm còi đèn hoặc phụ xe, hành khách la hét là bác ý đoán được tình huống rồi. Thứ 2 chắc xe khách mới mất phanh nên gia tốc chưa cao. Thứ 3 lúc mất phanh xe tải và xe khách cũng gần nhau nên hậu quả ở 2 xe mới thế kia. Chứ nếu không thì bay cả phanh xe tải và cả 2 xe không bẹp ít thế kia với xe mất phanh đâu ạ
Em đi Civic MT thỉnh thoảng đến đoạn phải dừng toàn dồn sồ vẫn được mà cụ! Mõi tội tốc độ cũng giảm không nhanh lắmMất phanh dồn số đó là những câu chuyện truyền thuyết mà cánh lái xe già hay kể để nổ và dạy kinh nghiệm cho các lái trẻ, vì nó chỉ có vào thời xưa trước những năm 90, thời ấy chưa mở cửa, xe và phụ tùng kg có, thời mà cục kê lốp và 2 thằng lơ là chủ của 50-60 người trên xe, tài xế lớ xớ bị lơ lên tát vào mặt vì kg chịu nghe lời chỉ đạo, xe củ thời đó hộp số củ, kg có đồng tốc, hoặc có mà nó mòn hư hỏng hết, người ta tháo ra vứt đi, thì lúc bị mất phanh mới có thể dồn số thành công đc. Xe hiện nay trừ số 1 còn lại số nào cũng có đồng tốc, nó là cái cơ cấu cơ khí chống vào số khi vận tốc các vành răng kg bằng nhau, dồn số thì làm ngược lại ép cho nó vô số khi tốc độ giữa cách vành răng kg bằng nhau, nếu xe mới thì phải nói cực khó dồn số nếu nói là kg thề, vì chả ai thử dồn số cả vì dồn số thì đồng nghĩa nát hộp số, chỉ khi lâm trận mới dồn mà lúc đó kinh nghiệm kg có đố ai dồn số đc, nếu kg nói là kg thể dồn số đc.
Mất phanh dồn số đó là những câu chuyện truyền thuyết mà cánh lái xe già hay kể để nổ và dạy kinh nghiệm cho các lái trẻ, vì nó chỉ có vào thời xưa trước những năm 90, thời ấy chưa mở cửa, xe và phụ tùng kg có, thời mà cục kê lốp và 2 thằng lơ là chủ của 50-60 người trên xe, tài xế lớ xớ bị lơ lên tát vào mặt vì kg chịu nghe lời chỉ đạo, xe củ thời đó hộp số củ, kg có đồng tốc, hoặc có mà nó mòn hư hỏng hết, người ta tháo ra vứt đi, thì lúc bị mất phanh mới có thể dồn số thành công đc. Xe hiện nay trừ số 1 còn lại số nào cũng có đồng tốc, nó là cái cơ cấu cơ khí chống vào số khi vận tốc các vành răng kg bằng nhau, dồn số thì làm ngược lại ép cho nó vô số khi tốc độ giữa cách vành răng kg bằng nhau, nếu xe mới thì phải nói cực khó dồn số nếu nói là kg thề, vì chả ai thử dồn số cả vì dồn số thì đồng nghĩa nát hộp số, chỉ khi lâm trận mới dồn mà lúc đó kinh nghiệm kg có đố ai dồn số đc, nếu kg nói là kg thể dồn số đc.
Bác ở gần nhưng bác không ngồi trên xe khách. Chả lẽ gần 40 hành khách trên xe đều đồng tình im lặng. Người ta đã nói là xe khách mất phanh, hành khách hoảng loạn thò tay ra vẫy kêu trợ giúp....Em thì hóng được tin ntn
Do kĩ năng ,kinh nghiệm + lòng dũng cảm mà cụ !Không hiểu làm thế nào cụ xe tải biết là xe khách đi sau bị mất mất phanh để mà đi chậm lại dìu xe khác.
Mà cũng không hiểu làm thế nào cụ xe tải biết là nếu xe khách đâm vào xe mình thì bản thân xe mình không bị mất lái mà gây hậu quả kép.
Rồi cũng không hiểu nếu giả sử có người chết vì xe tải chủ động phanh để xe khách va chạm thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm.
Vi diệu quá.
Mà cũng chưa hiểu vì sao không đưa thông tin tài xế xe tải lên để vinh danh và tìm cách hỗ trợ tài chính để anh tài xế sửa xe.
Chuẩn luôn cụ! Đề cao tinh thần hỗ trợ giúp giảm thiểu tai nạn GT cụ nhể!Ủy ban an toàn GT Quốc gia nên tuyên dương và tặng hẳn anh xe tải cái xe mới. Nếu thương vong xảy ra, tổn thất và mất mát còn hơn thế nhiều lần.
Em nể phục bác xe tải này quá! nhanh trí và bản lĩnh nữa. Cảm ơn bác tài tải đã ra tay cứu mọi người và xin chúc mừng anh xe khách cùng toàn thể hành khách trên xe!Cụ nào có clip không nhỉ ?
http://cand.com.vn/Giao-thong/Tai-xe-xe-tai-anh-hung-cuu-song-hang-chuc-nguoi-tren-deo-Bao-Loc-407015/
Một tài xế xe tải được cư dân mạng đồng loạt tuyên dương vì hành động dũng cảm của mình khi cứu hàng chục hành khách trong chiếc xe khách bị mất phanh trên đèo Bảo Lộc.
Sự việc xảy ra khoảng 15h chiều 6-9, một chiếc xe khách mang BKS: 53N-2824 lưu thông trên đèo Bảo Lộc, trong lúc đang đổ đèo với tốc độ cao thì tài xế phát hiện ra xe bị mất phanh. Hành khách trên xe vô cùng sợ hãi trước tình huống nguy hiểm đang xảy ra.
Chiếc xe khách bị mất phanh trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Hoàng Lâm.
Phát hiện xe khách bị mất phanh đang lao nhanh xuống đèo, tài xế xe tải mang BKS: 49C-098.51 đang lưu thông phía trước ngay lập tức đưa xe ra trước đầu xe khách nhằm làm giảm tốc độ xuống và dìu xe khách dừng lại trong sự thở phào nhẹ nhõm của người dân chứng kiến cũng như hành khách trên xe.
Xe tải sau pha cứu nguy anh hùng. Ảnh: Hoàng Lâm
Vệt phanh dài của xe tải trong quá trình cứu xe khách mất phanh. Ảnh: Hoàng Lâm
Trước việc làm đầy dũng cảm ấy, cư dân mạng đã vô cùng cảm động và nhất mực tuyên dương người tài xế xe tải dũng cảm. Thậm chí, họ còn khẳng định vị tài xế này là một người anh hùng thực thụ bởi tấm lòng bao dung, dám hy sinh vì người khác.