Ý là Toy nó vẫn nhất, chưa có thằng nào qua mặt được về khoản lành! Bác nên về thay cái quần có ống bo bó thêm 1 tý
Sao cụ lại so sánh cái Ecoboost (thuần túy là động cơ đốt trong) với lại hybrid thế. Và lại mâu thuần luôn với phần đầu của cụ, cụ nói là hai hướng khác nhau cơ mà !Cụ bẩu Toy ít cải tiến động cơ thì hề quá, Toy là một trong những hãng hàng đầu về động cơ, nó ko cải tiến thì hàng đầu với ai. Tuy nhiên hướng đi của nó khác với các hãng khác; ví dụ cách đây độ hơn chục năm ford, merc, bmw đi theo hướng turbo tăng hiệu suất động cơ nhưng toy đi theo hướng động cơ điện. Cụ thể giờ đây thị trường dòng động cơ lai điện hybrid của nó hiện đang ko có đối thủ và nó đang dẫn đầu về mảng này. Khi nó phát triển động cơ lai điện thì ko ai theo, các hãng khác đứng nhìn, giờ thì tất cả các hãng khác đều sx một vài mẫu xe động cơ điện vì thành công của Toy trong lĩnh vực này lớn quá.
Về mảng động cơ đốt trong thì nghiên cứu của thế giới nó gần như tới hạn rồi, các cụ bị mấy cái chữ cái viết tắt của bọn hàng xẻng nó lòe cứ hay tưởng là có gì cao siêu chứ thực tế toàn nhai lại, ko có gì đột phá. Ngoài ra các lĩnh vực khác như động cơ nhiên liệu hydro lỏng của Toy tuy chưa thương mại hóa nhưng cũng ở mức độ dẫn đầu ngang ngửa với châu âu.
Cái ecoboost của Ford chỉ là chiêu bài ma két tinh ồn ào chứ về mặt đột phá của động cơ thì chắc còn khuya mới lại đc thằng hybrid của toy.
Cứ chạy thử khác biết cụ ợ, báo chí nhiều khi nó cũng ném đá kinh !Đó là điều khiển khi cả 2 cái động cơ ấy cùng hoạt động!
Còn thu hồi năng lượng thì cũng chẳng khác cái ma nhê tô nạp điện cho ắc quy (kể cả lúc nào nó cần thu nạp).
VW (hay Audi, Porsche, Bentley) không sản xuất động cơ V10 hay V12 mà chỉ là 2 động cơ V5 hay V6 mà lỗi lia lịa. Nhưng đó là các dòng xe siêu sang nên chắc họ có chính sách bảo hành-bảo dưỡng riêng cho chủ xe!
Còn Ford thì nhiều cái tiên tiến, nhưng nhưng công nghệ tiên tiến nhất của Ford rất hay gặp trục trặc: ly hợp kép: http://www.wtae.com/investigations/investigation-finds-hundreds-of-complaints-about-ford-transmissions/24333878
Họ bảo ly hợp kép lắp trong Ford Focus sang số như 1 người tập đi chạy xe MT mặc dù trong quảng cáo thì chỉ mất 3% giây để chuyển sang số khác.
Rồi Ecoboost: http://www.autoguide.com/auto-news/2013/05/ford-sued-over-allegedly-defective-ecoboost-engines.html
động cơ tăng áp thì sợ không khí ẩm!
Nhà cháu chả phải dân Sêu mà vẫn có quan điểm giống vậy đấy. Nên cụ có thể nêu quan điểm của riêng cụ thì thoải mái, chứ đừng vơ đũa cả nắm !...À còn cái luận điểm xe TOY chả có gì mà giá đắt lòi, bóp cổ người tiêu dùng VN thì thôi khỏi bình. Đây là luận điểm điển hình của giới sales. Người tiêu dùng đủ khôn khi lựa chọn, một vài người dại chứ hàng vạn người dại thì phải xem lại luận điểm khẩn trương. Các hãng khác vào VN sau TOY cho nên nói thẳng ra là buộc phải bán rẻ hơn để cạnh tranh nhưng còn phải cố gắng dài dài chứ hạ giá đã bán được ngay đâu. Đơn cử như ông Nissan ra cái xe Grand Livina hay ra phết, giá ổn nhưng chả hiểu sao dừng bố nó rồi. Cứ nhìn vào đấy thì KH sao tin tưởng được Nissan. Trong khi TOY bán nhiều mẫu xe như thế nhưng từng mẫu đều duy trì rất lâu, phụ tùng thay thế chưa nói chuyện giá, rõ ràng là sẵn có hơn.
Nhà cháu chả phải dân Sêu mà vẫn có quan điểm giống vậy đấy. Nên cụ có thể nêu quan điểm của riêng cụ thì thoải mái, chứ đừng vơ đũa cả nắm !...À còn cái luận điểm xe TOY chả có gì mà giá đắt lòi, bóp cổ người tiêu dùng VN thì thôi khỏi bình. Đây là luận điểm điển hình của giới sales. Người tiêu dùng đủ khôn khi lựa chọn, một vài người dại chứ hàng vạn người dại thì phải xem lại luận điểm khẩn trương. Các hãng khác vào VN sau TOY cho nên nói thẳng ra là buộc phải bán rẻ hơn để cạnh tranh nhưng còn phải cố gắng dài dài chứ hạ giá đã bán được ngay đâu. Đơn cử như ông Nissan ra cái xe Grand Livina hay ra phết, giá ổn nhưng chả hiểu sao dừng bố nó rồi. Cứ nhìn vào đấy thì KH sao tin tưởng được Nissan. Trong khi TOY bán nhiều mẫu xe như thế nhưng từng mẫu đều duy trì rất lâu, phụ tùng thay thế chưa nói chuyện giá, rõ ràng là sẵn có hơn.
Khi tìm 1 cái gầm cao em cũng đã nhòm đến Escape. Nhưng lại chính mấy ông người quen đang đi Fọt khuyên không nên động vào Fọt.Cứ chạy thử khác biết cụ ợ, báo chí nhiều khi nó cũng ném đá kinh !
Cháu chạy ly hợp kép 6 số của Focus rồi, đánh giá quá mượt luôn, đổ đèo Mộc Châu - Sơn La rất phê, Cam đài hít khói rất xa, đừng nói là so với Altis là đồng hạng nhé. Cảm giác đường trường cao tốc thì khỏi nói rồi, đều đều chạy ít chuyển số thì lại càng đơn giản !
Cháu quen đội hình rất đông dân phượt và công trường, chuyên đi Ếch, chưa thấy ai chê Escape cả. Còn Escape chưa thành công tại VN cũng bởi một phần do quan niệm cũ sai lầm : Cứ xe Ford là tốn xăng với đồ thay đắt. Một phần do ngoại hình của xe này có phần đơn giản mộc mạc, chưa đủ độ mượt mà cho dân thị thànhKhi tìm 1 cái gầm cao em cũng đã nhòm đến Escape. Nhưng lại chính mấy ông người quen đang đi Fọt khuyên không nên động vào Fọt.
Bây giờ nhìn lại thì thấy các ông ấy khuyên đúng (chắc Fọt cũng đang cố gắng đưa cái Escape trở lại). Nguyên nhân thì không bình luận, vì chẳng phải nghề hay nghiệp gì với ô tô, nhưng ngay mấy cái xe bác đang ca ngợi ở trên cũng chẳng phải thế mạnh của Fọt ở VN. Nói đến Fọt ở VN bây giờ phải là Ranger hay Transit!!!
Nếu chạy Fọt thì nhà em ngay cạnh Fọt NTN!
Cháu quen đội hình rất đông dân phượt và công trường, chuyên đi Ếch, chưa thấy ai chê Escape cả. Còn Escape chưa thành công tại VN cũng bởi một phần do quan niệm cũ sai lầm : Cứ xe Ford là tốn xăng với đồ thay đắt. Một phần do ngoại hình của xe này có phần đơn giản mộc mạc, chưa đủ độ mượt mà cho dân thị thànhKhi tìm 1 cái gầm cao em cũng đã nhòm đến Escape. Nhưng lại chính mấy ông người quen đang đi Fọt khuyên không nên động vào Fọt.
Bây giờ nhìn lại thì thấy các ông ấy khuyên đúng (chắc Fọt cũng đang cố gắng đưa cái Escape trở lại). Nguyên nhân thì không bình luận, vì chẳng phải nghề hay nghiệp gì với ô tô, nhưng ngay mấy cái xe bác đang ca ngợi ở trên cũng chẳng phải thế mạnh của Fọt ở VN. Nói đến Fọt ở VN bây giờ phải là Ranger hay Transit!!!
Nếu chạy Fọt thì nhà em ngay cạnh Fọt NTN!
Cụ nói cũng đúng ! Đồ Nhật nói chung chất lượng tin tưởng. Nhưng chả riêng gì Toy, Honda, Mazda cháu thấy cũng lành như rứa, mặc dù số lượng của hai hãng Nhật kia nó ít hơn Toy. Dư vậy riêng số lượng chưa nói hết lên được cái sự lành.Đơn giản thôi, TOYOTA là hãng bán được nhiều xe nhất thế giới (mà tỷ lệ xe tải, xe khách của TOY rất thấp nhé), đâu chỉ riêng tại VN. Chả lẽ không tốt mà lại được thế ? Tốt theo nghĩa hiệu quả, chi phí sử dụng tổng thể. Nói rộng ra chả phải chém, cái gì của Nhật chả tốt, các cụ điểm lại mà xem. Đồ điện tử, đồ phim ảnh, đồ điện lạnh, cụ nào lấy vợ Nhật mà xem, còn tốt nữa )
Còn "mấy cái mà bác ca ngợi" bác nói chung chung ấy, cháu chỉ củ thể luôn nó là cái hộp số tự động ly hợp kép ấy. Ford nó mới đưa vào VN được gần 3 năm, trước đó Focus đời 2009-2010 vẫn là tự động 4 cấp kiểu cũ. Từ cái được ca nghợi đến việc đại chúng người tiêu dùng hiểu được, thay đổi được quan niệm còn là cả một quá trình bác ợ...
Thống kê hoành tráng làm gì. Lành là thế nào, tạm chưa nói ô tô mà nói đến đồ ăn cho dễ nhé.Cụ nói cũng đúng ! Đồ Nhật nói chung chất lượng tin tưởng. Nhưng chả riêng gì Toy, Honda, Mazda cháu thấy cũng lành như rứa, mặc dù số lượng của hai hãng Nhật kia nó ít hơn Toy. Dư vậy riêng số lượng chưa nói hết lên được cái sự lành.
Muốn so sự lành của Toy một cách tương đối, chỉ có thể so sánh với Bim, Mec... hay vài thương hiệu cao cấp khác thôi, vì đơn giản mấy cái hàng cao cấp kia nó phức tạp hơn, nhiều chi tiết hơn, cần chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn... Nên sác xuất hỏng vặt nó cao hơn. Còn Toy là hàng bình dân, bao giờ cụ đưa được bảng thống kê tin cậy về số lỗi trên cùng một đơn vị đầu xe xuất xưởng của mấy hàng bình dân tương đương như Honda, Nissan hay Mazda ra chi tiết, thì mới có sức thuyết phục.
Số lượng chỉ nói lên chính sách kinh doanh của một hãng có tốt hay kém thôi !
Thống kê hoành tráng làm gì. Lành là thế nào, tạm chưa nói ô tô mà nói đến đồ ăn cho dễ nhé.Cụ nói cũng đúng ! Đồ Nhật nói chung chất lượng tin tưởng. Nhưng chả riêng gì Toy, Honda, Mazda cháu thấy cũng lành như rứa, mặc dù số lượng của hai hãng Nhật kia nó ít hơn Toy. Dư vậy riêng số lượng chưa nói hết lên được cái sự lành.
Muốn so sự lành của Toy một cách tương đối, chỉ có thể so sánh với Bim, Mec... hay vài thương hiệu cao cấp khác thôi, vì đơn giản mấy cái hàng cao cấp kia nó phức tạp hơn, nhiều chi tiết hơn, cần chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn... Nên sác xuất hỏng vặt nó cao hơn. Còn Toy là hàng bình dân, bao giờ cụ đưa được bảng thống kê tin cậy về số lỗi trên cùng một đơn vị đầu xe xuất xưởng của mấy hàng bình dân tương đương như Honda, Nissan hay Mazda ra chi tiết, thì mới có sức thuyết phục.
Số lượng chỉ nói lên chính sách kinh doanh của một hãng có tốt hay kém thôi !
TOI có rẻ lắm so với xe nhật, mẽo khác đâu nhể? Em ở quê chả thấy cái TOI nào rẻ cả, Có cái nào rẻ cụ chỉ em xem mới !Thống kê hoành tráng làm gì. Lành là thế nào, tạm chưa nói ô tô mà nói đến đồ ăn cho dễ nhé.
- Là rẻ (gây khó chịu cho cái túi)
- Là ít gây đau bụng (và các cơ quan đoàn thể)
- Nếu đau thì thường đau nhẹ, đau những chỗ phổ biến, dễ chữa vừa cả về chi phí chữa thấp cũng như thời gian chữa khỏi
Đấy cụ xem TOY và các xe Nhật (em đã mở ngoặc là xe Nhật nói chung rồi mà) có tương tự như vậy ko. Nếu ko được hết cũng phải gần như thế. Các xe Nhật khác cũng OK nhưng họ ít mẫu, mỗi mẫu lại bán được ít, không duy trì lâu cho nên dứt khoát phụ tùng thay thế không sẵn như TOY.
Xe Ford cụ đi cũng tốt, nhiều người thích, vợ chồng anh bạn nhà em có đến 2 cái xe Ford. Từ hồi Ford chuyển chiến lược One-Ford có vẻ đúng hướng, chắc sẽ dần chiếm được thị trường. Tuy nhiên, cái tiếng xấu một thời ăn xăng và chính sách sửa thay đồ cả cụm chết tiền phải mất nhiều thời gian mới rửa được, nhất là ở VN thông tin truyền miệng rất được ưa chuộng
ý thế nào thì ra quán mới biết được lão ạ :21:Ý cụ là thế nào,
Còn cái này nữaTự dưng mới đọc bài này. http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/bi-hai-chuyen-ca-lang-mua-tu-lanh-3020327.html
Em liên tưởng ngay đến các đại gia đi mua xe chọn TOI không phải nghĩ
Còn cái này nữaTự dưng mới đọc bài này. http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/bi-hai-chuyen-ca-lang-mua-tu-lanh-3020327.html
Em liên tưởng ngay đến các đại gia đi mua xe chọn TOI không phải nghĩ