Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Ý là Toy nó vẫn nhất, chưa có thằng nào qua mặt được về khoản lành! Bác nên về thay cái quần có ống bo bó thêm 1 tý :D
 

Dream2

Xe tải
Biển số
OF-46065
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
261
Động cơ
464,398 Mã lực
Đơn giản thôi, TOYOTA là hãng bán được nhiều xe nhất thế giới (mà tỷ lệ xe tải, xe khách của TOY rất thấp nhé), đâu chỉ riêng tại VN. Chả lẽ không tốt mà lại được thế ? Tốt theo nghĩa hiệu quả, chi phí sử dụng tổng thể. Nói rộng ra chả phải chém, cái gì của Nhật chả tốt, các cụ điểm lại mà xem. Đồ điện tử, đồ phim ảnh, đồ điện lạnh, cụ nào lấy vợ Nhật mà xem, còn tốt nữa :)))
 

Dream2

Xe tải
Biển số
OF-46065
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
261
Động cơ
464,398 Mã lực
À còn cái luận điểm xe TOY chả có gì mà giá đắt lòi, bóp cổ người tiêu dùng VN thì thôi khỏi bình. Đây là luận điểm điển hình của giới sales. Người tiêu dùng đủ khôn khi lựa chọn, một vài người dại chứ hàng vạn người dại thì phải xem lại luận điểm khẩn trương. Các hãng khác vào VN sau TOY cho nên nói thẳng ra là buộc phải bán rẻ hơn để cạnh tranh nhưng còn phải cố gắng dài dài chứ hạ giá đã bán được ngay đâu. Đơn cử như ông Nissan ra cái xe Grand Livina hay ra phết, giá ổn nhưng chả hiểu sao dừng bố nó rồi. Cứ nhìn vào đấy thì KH sao tin tưởng được Nissan. Trong khi TOY bán nhiều mẫu xe như thế nhưng từng mẫu đều duy trì rất lâu, phụ tùng thay thế chưa nói chuyện giá, rõ ràng là sẵn có hơn.
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Cụ bẩu Toy ít cải tiến động cơ thì hề quá, Toy là một trong những hãng hàng đầu về động cơ, nó ko cải tiến thì hàng đầu với ai. Tuy nhiên hướng đi của nó khác với các hãng khác; ví dụ cách đây độ hơn chục năm ford, merc, bmw đi theo hướng turbo tăng hiệu suất động cơ nhưng toy đi theo hướng động cơ điện. Cụ thể giờ đây thị trường dòng động cơ lai điện hybrid của nó hiện đang ko có đối thủ và nó đang dẫn đầu về mảng này. Khi nó phát triển động cơ lai điện thì ko ai theo, các hãng khác đứng nhìn, giờ thì tất cả các hãng khác đều sx một vài mẫu xe động cơ điện vì thành công của Toy trong lĩnh vực này lớn quá.
Về mảng động cơ đốt trong thì nghiên cứu của thế giới nó gần như tới hạn rồi, các cụ bị mấy cái chữ cái viết tắt của bọn hàng xẻng nó lòe cứ hay tưởng là có gì cao siêu chứ thực tế toàn nhai lại, ko có gì đột phá. Ngoài ra các lĩnh vực khác như động cơ nhiên liệu hydro lỏng của Toy tuy chưa thương mại hóa nhưng cũng ở mức độ dẫn đầu ngang ngửa với châu âu.
Cái ecoboost của Ford chỉ là chiêu bài ma két tinh ồn ào chứ về mặt đột phá của động cơ thì chắc còn khuya mới lại đc thằng hybrid của toy.
Sao cụ lại so sánh cái Ecoboost (thuần túy là động cơ đốt trong) với lại hybrid thế. Và lại mâu thuần luôn với phần đầu của cụ, cụ nói là hai hướng khác nhau cơ mà !
Động cơ hybrid (lai ghép giữa một động cơ đốt trong và một động cơ điện) cũng chỉ chiếm một thị phần không đáng kể. Lý do người tiêu dùng không mặn mà : Xe hybrid luôn đắt hơn xe động cơ thường. Người tiêu dùng coi như phải ứng trước một khoản tiền lớn để mua sự tiết kiệm chút xăng sẽ được tích lũy dần trong quá trình sử dụng, mà khoản này chưa chắc xứng với khoản tiền chênh phải bỏ ra từ đầu.
Các hãng khác nó cũng vì lý do đó mà thiếu hào hứng phát triển Hybrid, chứ không phải do Toy mới đủ trình làm được.
Về động cơ điện thuần túy chuyên dùng cho Ô tô, thì hãng Tesla của Mỹ nó dẫn đầu về công nghệ, Toy có học nó chục năm nữa chưa xong !
Nói riêng về Ecoboost : Đồng ý với các nhận định : Công nghệ động cơ đốt trong hiện đã dần bão hòa, mọi lý thuyết đã hoàn thiện, chỉ còn hướng cải tiến thông qua vật liệu mới, tăng áp, cơ khí chính xác... mấy cải tiến này sẽ đem đến sự chênh lệch giữa các hãng chế tạo động cơ, nhưng sự chênh này cũng không nhiều.
Tuy nhiên Ecoboost cũng có nét rất đột phá đáng nể, ngoài tích hợp tăng áp, động cơ này được thiết kế theo triết lý cắt giảm hay hạn chế tối đa các bộ phận chuyển động trung gian, dẫn tới giảm được phần hao phí vô ích do ma sát, và cũng do đó mà nâng cao được hiệu suất động cơ.
Cũng theo triết lý giảm thiểu tối đa kích cỡ các bộ phận chuyển động trung gian, mà thể tích động cơ Ecoboost giảm nhỏ rất nhiều so với đ/c thông thường cùng công suất. Đây cũng là một bước tiến lớn của ngành động cơ đốt trong nói chung, chứ không chỉ thuần túy là chiêu bài Marketing thuần túy. Bàn về kỹ thuật phải có cái nhìn nhận hiểu biết và khách quan !
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Đó là điều khiển khi cả 2 cái động cơ ấy cùng hoạt động!
Còn thu hồi năng lượng thì cũng chẳng khác cái ma nhê tô nạp điện cho ắc quy (kể cả lúc nào nó cần thu nạp).
VW (hay Audi, Porsche, Bentley) không sản xuất động cơ V10 hay V12 mà chỉ là 2 động cơ V5 hay V6 mà lỗi lia lịa. Nhưng đó là các dòng xe siêu sang nên chắc họ có chính sách bảo hành-bảo dưỡng riêng cho chủ xe!

Còn Ford thì nhiều cái tiên tiến, nhưng nhưng công nghệ tiên tiến nhất của Ford rất hay gặp trục trặc: ly hợp kép: http://www.wtae.com/investigations/investigation-finds-hundreds-of-complaints-about-ford-transmissions/24333878
Họ bảo ly hợp kép lắp trong Ford Focus sang số như 1 người tập đi chạy xe MT mặc dù trong quảng cáo thì chỉ mất 3% giây để chuyển sang số khác.
Rồi Ecoboost: http://www.autoguide.com/auto-news/2013/05/ford-sued-over-allegedly-defective-ecoboost-engines.html
động cơ tăng áp thì sợ không khí ẩm!
Cứ chạy thử khác biết cụ ợ, báo chí nhiều khi nó cũng ném đá kinh !
Cháu chạy ly hợp kép 6 số của Focus rồi, đánh giá quá mượt luôn, đổ đèo Mộc Châu - Sơn La rất phê, Cam đài hít khói rất xa, đừng nói là so với Altis là đồng hạng nhé. Cảm giác đường trường cao tốc thì khỏi nói rồi, đều đều chạy ít chuyển số thì lại càng đơn giản !
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
À còn cái luận điểm xe TOY chả có gì mà giá đắt lòi, bóp cổ người tiêu dùng VN thì thôi khỏi bình. Đây là luận điểm điển hình của giới sales. Người tiêu dùng đủ khôn khi lựa chọn, một vài người dại chứ hàng vạn người dại thì phải xem lại luận điểm khẩn trương. Các hãng khác vào VN sau TOY cho nên nói thẳng ra là buộc phải bán rẻ hơn để cạnh tranh nhưng còn phải cố gắng dài dài chứ hạ giá đã bán được ngay đâu. Đơn cử như ông Nissan ra cái xe Grand Livina hay ra phết, giá ổn nhưng chả hiểu sao dừng bố nó rồi. Cứ nhìn vào đấy thì KH sao tin tưởng được Nissan. Trong khi TOY bán nhiều mẫu xe như thế nhưng từng mẫu đều duy trì rất lâu, phụ tùng thay thế chưa nói chuyện giá, rõ ràng là sẵn có hơn.
Nhà cháu chả phải dân Sêu mà vẫn có quan điểm giống vậy đấy. Nên cụ có thể nêu quan điểm của riêng cụ thì thoải mái, chứ đừng vơ đũa cả nắm !...
Thời điểm hiện tại, thay vì mua Vios, cháu sẽ mua Fiesta hay Mazda2, thay vì mua Altis cháu đã mua Focus .
Khi nào Toy chất lượng của Toy vượt trội hơn các hãng khác, cháu sẽ suy nghĩ lại ngay, còn bây giờ thì chưa nhé !
Mói trước với cụ là nhà cháu bên nội bên ngoại đã chạy đến vài chục con Toy rồi, chứ không phải mới tập đi xe ợ !
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
À còn cái luận điểm xe TOY chả có gì mà giá đắt lòi, bóp cổ người tiêu dùng VN thì thôi khỏi bình. Đây là luận điểm điển hình của giới sales. Người tiêu dùng đủ khôn khi lựa chọn, một vài người dại chứ hàng vạn người dại thì phải xem lại luận điểm khẩn trương. Các hãng khác vào VN sau TOY cho nên nói thẳng ra là buộc phải bán rẻ hơn để cạnh tranh nhưng còn phải cố gắng dài dài chứ hạ giá đã bán được ngay đâu. Đơn cử như ông Nissan ra cái xe Grand Livina hay ra phết, giá ổn nhưng chả hiểu sao dừng bố nó rồi. Cứ nhìn vào đấy thì KH sao tin tưởng được Nissan. Trong khi TOY bán nhiều mẫu xe như thế nhưng từng mẫu đều duy trì rất lâu, phụ tùng thay thế chưa nói chuyện giá, rõ ràng là sẵn có hơn.
Nhà cháu chả phải dân Sêu mà vẫn có quan điểm giống vậy đấy. Nên cụ có thể nêu quan điểm của riêng cụ thì thoải mái, chứ đừng vơ đũa cả nắm !...
Thời điểm hiện tại, thay vì mua Vios, cháu sẽ mua Fiesta hay Mazda2, thay vì mua Altis cháu đã mua Focus .
Khi nào Toy chất lượng của Toy vượt trội hơn các hãng khác, cháu sẽ suy nghĩ lại ngay, còn bây giờ thì chưa nhé !
Mói trước với cụ là nhà cháu bên nội bên ngoại đã chạy đến vài chục con Toy rồi, chứ không phải mới tập đi xe ợ !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Cứ chạy thử khác biết cụ ợ, báo chí nhiều khi nó cũng ném đá kinh !
Cháu chạy ly hợp kép 6 số của Focus rồi, đánh giá quá mượt luôn, đổ đèo Mộc Châu - Sơn La rất phê, Cam đài hít khói rất xa, đừng nói là so với Altis là đồng hạng nhé. Cảm giác đường trường cao tốc thì khỏi nói rồi, đều đều chạy ít chuyển số thì lại càng đơn giản !
Khi tìm 1 cái gầm cao em cũng đã nhòm đến Escape. Nhưng lại chính mấy ông người quen đang đi Fọt khuyên không nên động vào Fọt.
Bây giờ nhìn lại thì thấy các ông ấy khuyên đúng (chắc Fọt cũng đang cố gắng đưa cái Escape trở lại). Nguyên nhân thì không bình luận, vì chẳng phải nghề hay nghiệp gì với ô tô, nhưng ngay mấy cái xe bác đang ca ngợi ở trên cũng chẳng phải thế mạnh của Fọt ở VN. Nói đến Fọt ở VN bây giờ phải là Ranger hay Transit!!!
Nếu chạy Fọt thì nhà em ngay cạnh Fọt NTN!
 
Chỉnh sửa cuối:

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Khi tìm 1 cái gầm cao em cũng đã nhòm đến Escape. Nhưng lại chính mấy ông người quen đang đi Fọt khuyên không nên động vào Fọt.
Bây giờ nhìn lại thì thấy các ông ấy khuyên đúng (chắc Fọt cũng đang cố gắng đưa cái Escape trở lại). Nguyên nhân thì không bình luận, vì chẳng phải nghề hay nghiệp gì với ô tô, nhưng ngay mấy cái xe bác đang ca ngợi ở trên cũng chẳng phải thế mạnh của Fọt ở VN. Nói đến Fọt ở VN bây giờ phải là Ranger hay Transit!!!
Nếu chạy Fọt thì nhà em ngay cạnh Fọt NTN!
Cháu quen đội hình rất đông dân phượt và công trường, chuyên đi Ếch, chưa thấy ai chê Escape cả. Còn Escape chưa thành công tại VN cũng bởi một phần do quan niệm cũ sai lầm : Cứ xe Ford là tốn xăng với đồ thay đắt. Một phần do ngoại hình của xe này có phần đơn giản mộc mạc, chưa đủ độ mượt mà cho dân thị thành
Còn "mấy cái mà bác ca ngợi" bác nói chung chung ấy, cháu chỉ củ thể luôn nó là cái hộp số tự động ly hợp kép ấy. Ford nó mới đưa vào VN được gần 3 năm, trước đó Focus đời 2009-2010 vẫn là tự động 4 cấp kiểu cũ. Từ cái được ca nghợi đến việc đại chúng người tiêu dùng hiểu được, thay đổi được quan niệm còn là cả một quá trình bác ợ
Nói thêm là cháu chạy Altis năm 2007 hàng mới đập hộp được 8 tháng, sau đó đổi sang Focus thấy chắc chắn hơn hẳn, chứ không phải chỉ hơn tý. Cho vợ con ngồi sau Altis mà đổ đèo Sơn La - Lai Châu thì chỉ khóc thét !
Đừng lên quá tôn thờ một cái gì mà thành mù quáng. Giả sử vài năm sau Toy nó chất lượng vượt trội so với các loại khác đồng hạng, cháu lại chơi Toy ngay. Còn hiện tại thì không nhé
Hãy xem mấy hãng khác, dòng xe phổ thông của họ đã có 7-8 túi khí, cái con Camry G 2014 bây giờ có mấy túi ???
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Khi tìm 1 cái gầm cao em cũng đã nhòm đến Escape. Nhưng lại chính mấy ông người quen đang đi Fọt khuyên không nên động vào Fọt.
Bây giờ nhìn lại thì thấy các ông ấy khuyên đúng (chắc Fọt cũng đang cố gắng đưa cái Escape trở lại). Nguyên nhân thì không bình luận, vì chẳng phải nghề hay nghiệp gì với ô tô, nhưng ngay mấy cái xe bác đang ca ngợi ở trên cũng chẳng phải thế mạnh của Fọt ở VN. Nói đến Fọt ở VN bây giờ phải là Ranger hay Transit!!!
Nếu chạy Fọt thì nhà em ngay cạnh Fọt NTN!
Cháu quen đội hình rất đông dân phượt và công trường, chuyên đi Ếch, chưa thấy ai chê Escape cả. Còn Escape chưa thành công tại VN cũng bởi một phần do quan niệm cũ sai lầm : Cứ xe Ford là tốn xăng với đồ thay đắt. Một phần do ngoại hình của xe này có phần đơn giản mộc mạc, chưa đủ độ mượt mà cho dân thị thành
Còn "mấy cái mà bác ca ngợi" bác nói chung chung ấy, cháu chỉ củ thể luôn nó là cái hộp số tự động ly hợp kép ấy. Ford nó mới đưa vào VN được gần 3 năm, trước đó Focus đời 2009-2010 vẫn là tự động 4 cấp kiểu cũ. Từ cái được ca nghợi đến việc đại chúng người tiêu dùng hiểu được, thay đổi được quan niệm còn là cả một quá trình bác ợ
Nói thêm là cháu chạy Altis năm 2007 hàng mới đập hộp được 8 tháng, sau đó đổi sang Focus thấy chắc chắn hơn hẳn, chứ không phải chỉ hơn tý. Cho vợ con ngồi sau Altis mà đổ đèo Sơn La - Lai Châu thì chỉ khóc thét !
Đừng lên quá tôn thờ một cái gì mà thành mù quáng. Giả sử vài năm sau Toy nó chất lượng vượt trội so với các loại khác đồng hạng, cháu lại chơi Toy ngay. Còn hiện tại thì không nhé
Hãy xem mấy hãng khác, dòng xe phổ thông của họ đã có 7-8 túi khí, cái con Camry G 2014 bây giờ có mấy túi ???
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Đơn giản thôi, TOYOTA là hãng bán được nhiều xe nhất thế giới (mà tỷ lệ xe tải, xe khách của TOY rất thấp nhé), đâu chỉ riêng tại VN. Chả lẽ không tốt mà lại được thế ? Tốt theo nghĩa hiệu quả, chi phí sử dụng tổng thể. Nói rộng ra chả phải chém, cái gì của Nhật chả tốt, các cụ điểm lại mà xem. Đồ điện tử, đồ phim ảnh, đồ điện lạnh, cụ nào lấy vợ Nhật mà xem, còn tốt nữa :)))
Cụ nói cũng đúng ! Đồ Nhật nói chung chất lượng tin tưởng. Nhưng chả riêng gì Toy, Honda, Mazda cháu thấy cũng lành như rứa, mặc dù số lượng của hai hãng Nhật kia nó ít hơn Toy. Dư vậy riêng số lượng chưa nói hết lên được cái sự lành.
Muốn so sự lành của Toy một cách tương đối, chỉ có thể so sánh với Bim, Mec... hay vài thương hiệu cao cấp khác thôi, vì đơn giản mấy cái hàng cao cấp kia nó phức tạp hơn, nhiều chi tiết hơn, cần chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn... Nên sác xuất hỏng vặt nó cao hơn. Còn Toy là hàng bình dân, bao giờ cụ đưa được bảng thống kê tin cậy về số lỗi trên cùng một đơn vị đầu xe xuất xưởng của mấy hàng bình dân tương đương như Honda, Nissan hay Mazda ra chi tiết, thì mới có sức thuyết phục.
Số lượng chỉ nói lên chính sách kinh doanh của một hãng có tốt hay kém thôi !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Còn "mấy cái mà bác ca ngợi" bác nói chung chung ấy, cháu chỉ củ thể luôn nó là cái hộp số tự động ly hợp kép ấy. Ford nó mới đưa vào VN được gần 3 năm, trước đó Focus đời 2009-2010 vẫn là tự động 4 cấp kiểu cũ. Từ cái được ca nghợi đến việc đại chúng người tiêu dùng hiểu được, thay đổi được quan niệm còn là cả một quá trình bác ợ...

Cách đây hơn chục năm, cứ về Hải Dương nhìn lên thấy phù hiệu taxi, nhìn xuống là thấy logo Fọt!
Không phải Fọt chưa có cơ hội ở VN mà phải chờ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream2

Xe tải
Biển số
OF-46065
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
261
Động cơ
464,398 Mã lực
Cụ nói cũng đúng ! Đồ Nhật nói chung chất lượng tin tưởng. Nhưng chả riêng gì Toy, Honda, Mazda cháu thấy cũng lành như rứa, mặc dù số lượng của hai hãng Nhật kia nó ít hơn Toy. Dư vậy riêng số lượng chưa nói hết lên được cái sự lành.
Muốn so sự lành của Toy một cách tương đối, chỉ có thể so sánh với Bim, Mec... hay vài thương hiệu cao cấp khác thôi, vì đơn giản mấy cái hàng cao cấp kia nó phức tạp hơn, nhiều chi tiết hơn, cần chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn... Nên sác xuất hỏng vặt nó cao hơn. Còn Toy là hàng bình dân, bao giờ cụ đưa được bảng thống kê tin cậy về số lỗi trên cùng một đơn vị đầu xe xuất xưởng của mấy hàng bình dân tương đương như Honda, Nissan hay Mazda ra chi tiết, thì mới có sức thuyết phục.
Số lượng chỉ nói lên chính sách kinh doanh của một hãng có tốt hay kém thôi !
Thống kê hoành tráng làm gì. Lành là thế nào, tạm chưa nói ô tô mà nói đến đồ ăn cho dễ nhé.
- Là rẻ (gây khó chịu cho cái túi)
- Là ít gây đau bụng (và các cơ quan đoàn thể)
- Nếu đau thì thường đau nhẹ, đau những chỗ phổ biến, dễ chữa vừa cả về chi phí chữa thấp cũng như thời gian chữa khỏi

Đấy cụ xem TOY và các xe Nhật (em đã mở ngoặc là xe Nhật nói chung rồi mà) có tương tự như vậy ko. Nếu ko được hết cũng phải gần như thế. Các xe Nhật khác cũng OK nhưng họ ít mẫu, mỗi mẫu lại bán được ít, không duy trì lâu cho nên dứt khoát phụ tùng thay thế không sẵn như TOY.

Xe Ford cụ đi cũng tốt, nhiều người thích, vợ chồng anh bạn nhà em có đến 2 cái xe Ford. Từ hồi Ford chuyển chiến lược One-Ford có vẻ đúng hướng, chắc sẽ dần chiếm được thị trường. Tuy nhiên, cái tiếng xấu một thời ăn xăng và chính sách sửa thay đồ cả cụm chết tiền phải mất nhiều thời gian mới rửa được, nhất là ở VN thông tin truyền miệng rất được ưa chuộng
 

Dream2

Xe tải
Biển số
OF-46065
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
261
Động cơ
464,398 Mã lực
Cụ nói cũng đúng ! Đồ Nhật nói chung chất lượng tin tưởng. Nhưng chả riêng gì Toy, Honda, Mazda cháu thấy cũng lành như rứa, mặc dù số lượng của hai hãng Nhật kia nó ít hơn Toy. Dư vậy riêng số lượng chưa nói hết lên được cái sự lành.
Muốn so sự lành của Toy một cách tương đối, chỉ có thể so sánh với Bim, Mec... hay vài thương hiệu cao cấp khác thôi, vì đơn giản mấy cái hàng cao cấp kia nó phức tạp hơn, nhiều chi tiết hơn, cần chế độ bảo dưỡng nghiêm ngặt hơn... Nên sác xuất hỏng vặt nó cao hơn. Còn Toy là hàng bình dân, bao giờ cụ đưa được bảng thống kê tin cậy về số lỗi trên cùng một đơn vị đầu xe xuất xưởng của mấy hàng bình dân tương đương như Honda, Nissan hay Mazda ra chi tiết, thì mới có sức thuyết phục.
Số lượng chỉ nói lên chính sách kinh doanh của một hãng có tốt hay kém thôi !
Thống kê hoành tráng làm gì. Lành là thế nào, tạm chưa nói ô tô mà nói đến đồ ăn cho dễ nhé.
- Là rẻ (gây khó chịu cho cái túi)
- Là ít gây đau bụng (và các cơ quan đoàn thể)
- Nếu đau thì thường đau nhẹ, đau những chỗ phổ biến, dễ chữa vừa cả về chi phí chữa thấp cũng như thời gian chữa khỏi

Đấy cụ xem TOY và các xe Nhật (em đã mở ngoặc là xe Nhật nói chung rồi mà) có tương tự như vậy ko. Nếu ko được hết cũng phải gần như thế. Các xe Nhật khác cũng OK nhưng họ ít mẫu, mỗi mẫu lại bán được ít, không duy trì lâu cho nên dứt khoát phụ tùng thay thế không sẵn như TOY.

Xe Ford cụ đi cũng tốt, nhiều người thích, vợ chồng anh bạn nhà em có đến 2 cái xe Ford. Từ hồi Ford chuyển chiến lược One-Ford có vẻ đúng hướng, chắc sẽ dần chiếm được thị trường. Tuy nhiên, cái tiếng xấu một thời ăn xăng và chính sách sửa thay đồ cả cụm chết tiền phải mất nhiều thời gian mới rửa được, nhất là ở VN thông tin truyền miệng rất được ưa chuộng
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Thống kê hoành tráng làm gì. Lành là thế nào, tạm chưa nói ô tô mà nói đến đồ ăn cho dễ nhé.
- Là rẻ (gây khó chịu cho cái túi)
- Là ít gây đau bụng (và các cơ quan đoàn thể)
- Nếu đau thì thường đau nhẹ, đau những chỗ phổ biến, dễ chữa vừa cả về chi phí chữa thấp cũng như thời gian chữa khỏi

Đấy cụ xem TOY và các xe Nhật (em đã mở ngoặc là xe Nhật nói chung rồi mà) có tương tự như vậy ko. Nếu ko được hết cũng phải gần như thế. Các xe Nhật khác cũng OK nhưng họ ít mẫu, mỗi mẫu lại bán được ít, không duy trì lâu cho nên dứt khoát phụ tùng thay thế không sẵn như TOY.
Xe Ford cụ đi cũng tốt, nhiều người thích, vợ chồng anh bạn nhà em có đến 2 cái xe Ford. Từ hồi Ford chuyển chiến lược One-Ford có vẻ đúng hướng, chắc sẽ dần chiếm được thị trường. Tuy nhiên, cái tiếng xấu một thời ăn xăng và chính sách sửa thay đồ cả cụm chết tiền phải mất nhiều thời gian mới rửa được, nhất là ở VN thông tin truyền miệng rất được ưa chuộng
TOI có rẻ lắm so với xe nhật, mẽo khác đâu nhể? Em ở quê chả thấy cái TOI nào rẻ cả, Có cái nào rẻ cụ chỉ em xem mới !
 

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt

X-trails

Xe cút kít
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
19,715
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top