Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
các cụ cãi nhau ghê vậy ? thực sự xe Nhật bền thiệt mà, có ông xài xe Camry đời 2001 đến giờ vẫn chưa bị hư hỏng gì để phải thay cả, chỉ bảo dưỡng thay nhớt và mấy thứ ăn mòn theo thời gian thoai.
nếu nói Lành thì ko biết Camry lành hay Accord lành mới khó so sánh kìa hehe.
Nhưng mà Camry nó nhẹ, Mông mới nặng, mới cứng!
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
xe của MỸ võ dày và nặng là đúng rùi, nhưng 2 thằng húc nhau thì thằng nào cũng sứt đầu mẻ trán cả thôi.

nhà ông bà thông gia tui có 3 xe hơi, 1 Mer C, Mondeo 2003, Yaris, cái Mông đau thì cũng chưa hư hại gì nhiều nhưng mà mỗi tội nó ăn xăng 18 lít 100km , hơi ảo, Mer C thì bị lỗi vài lần, Yaris chưa chộ kêu gì.

chẳng có xe nào là lành hoàn hảo được nên cứ tùy sở thích thẩm mỹ và như cầu mà chọn thôi :D
 

vuahe77

Xe điện
Biển số
OF-64569
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
3,765
Động cơ
434,255 Mã lực
Nơi ở
Ở Quê
Oài, Toy nó có nhẹ thì cũng chỉ nhẹ hơn Ford vài chục ki lô, Ford nặng nề hơn vì còn ảnh hưởng của phong cách Mỹ. Cụ nói em không xem xét khi nói là không xem xét cái gì ạ? Rõ ràng 2 vật va chạm nhau thì lực đó đi về đâu? Không đối phương thì là mình chứ còn gì nữa. Nếu đối phương cứng hơn, đầu xe mình cũng cứng, vậy xung lực chạy vào đâu? Nó chạy ra ngoài không khí chắc? Cụ xem xét và giải thích hộ em cái?
Em cũng muốn trả lời thẳng vấn đề cho kụ nhưng đọc nhiều bài thấy kụ lan man quá nên em cũng lan man theo kụ tí nhá...Há há há...
Lói như kụ chắc kụ chưa bao giờ đi hét Ka ra kô lê nhỉ...Khi kụ hét ở cái phòng có hệ thống tiêu âm tốt thì tiếng ồn nó ko vọng nhiều thế thì nó đi đâu ạ??? Nó vào hết lỗ tai của thằng hát và thằng nghe rồi chạy ra cửa hậu phỏng ko kụ Víc???=))=))=))
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Ko có xe tốt nhất, chỉ có xe phù hợp nhất với từng người, các cụ cãi nhau làm gì
 

haiphus

Xe buýt
Biển số
OF-407
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
728
Động cơ
587,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
[sao các cụ cứ nghĩ xe nặng là xe tốt với đâm nhau xe nào bị nặng hơn là xe đểu nhỉ em cũng đến ạ cách nghĩ này]

Thì bác cứ tự tin ạ đi, không ai cấm đâu. Điều đó là hiển nhiên còn gì?
Ra ngoài đường, nhìn con VIOS Limo và con Getz làm taxi đăng ký cùng thời xem thử loại nào tã nhanh hơn?

:))
Bác căn cứ vào cái gì để xác định con nào tã hơn. Vios limo thì kể cả mới cứng thì ngồi trong xe nó cũng rào rào rồi chứ tã với gin cái gì?
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,727
Động cơ
492,032 Mã lực
nhà em có cả xe Vios G 2010 và Cruze 2010, bác cứ đến thử xe rồi quyết mua, con nào cũng dc ạ.
Xe Hàn chạy sướng, mạnh, bốc, bán rớt giá
Xe Vios chạy nhẹ nhàng, ko đầm, xoay trở trong phố dễ, bán giữ giá
Thích con nào múc con đó
Từ hồi mua 2 cái xe về chỉ đổ xăng, thay dầu, chả thấy xe nào hỏng gì cả
Quên, con xe hàn để bãi gần cái cống bị gặm mất tấm mút điều hoà
 

ntha82

Xe máy
Biển số
OF-56698
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
75
Động cơ
447,750 Mã lực
Vấn đề là không chỉ ở VN, cả thế giới tin Toy lành... Em đã tham khảo bạn bè ở rất nhiều nước khác nhau, câu trả lời là họ vẫn chuộng Toy nhất, nhất là khi đi mua xe cũ. Lành thế nào thì các bác ít nhiều cũng có ý niệm rồi, có điều không muốn công nhận thôi ạ. Xe Hàn thì em đánh giá cáo Huyndai, cũng lành, nhưng theo thời gian thì không lành bằng xe Nhật ạ.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Em cũng muốn trả lời thẳng vấn đề cho kụ nhưng đọc nhiều bài thấy kụ lan man quá nên em cũng lan man theo kụ tí nhá...Há há há...
Lói như kụ chắc kụ chưa bao giờ đi hét Ka ra kô lê nhỉ...Khi kụ hét ở cái phòng có hệ thống tiêu âm tốt thì tiếng ồn nó ko vọng nhiều thế thì nó đi đâu ạ??? Nó vào hết lỗ tai của thằng hát và thằng nghe rồi chạy ra cửa hậu phỏng ko kụ Víc???=))=))=))
Âm thanh nó theo quy luật của âm thanh, lực theo quy luật của lực chứ cụ. Cụ lấy sóng cơ học để áp dụng vào lực học thì chịu rồi! Hồi còn học C3 em cũng lấy các quy luật của sóng cơ học giải thích về vấn đề lực học, ông thầy đứng trợn mắt nhìn em một lúc rồi bảo em ngồi xuống, miệng thì lẩm bẩm: "mực thế"!
 

ttn2009

Xe tải
Biển số
OF-48173
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
316
Động cơ
462,470 Mã lực
Em ở tỉnh lẻ, hồi trước mua xe toyota camry Le, ông kia gần nhà mua Mer C cũng sau em 1 tháng ,rồi hỏi sao không mua mer C vì tiền xem xem mà, em trả lời cho nó lành anh à, ổng cười em, rồi giờ kết quả là ổng đi TP thưởng xuyện để bảo dưỡng xe, nhiều khi báo lỗi điện tử thôi trong khi đó công việc làm ăn của ổng toàn ở tỉnh, tính ra mất thời gian quá, trong khi đó em chưa đi hãng bão dưỡng lần nào chỉ ở nhà vệ sinh lọc gió thôi, nhiều khi tùy điều kiện sử dụng mà mua xe nữa các bác, chứ người ta quê mùa hay ngu dốt gì mà xài toy, vì đơn giản toy bình dân và dễ xài thôi,
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
nó lành vì nó không dữ hay không kiêu , thế mà cụ cũng hỏi :D
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
Em ở tỉnh lẻ, hồi trước mua xe toyota camry Le, ông kia gần nhà mua Mer C cũng sau em 1 tháng ,rồi hỏi sao không mua mer C vì tiền xem xem mà, em trả lời cho nó lành anh à, ổng cười em, rồi giờ kết quả là ổng đi TP thưởng xuyện để bảo dưỡng xe, nhiều khi báo lỗi điện tử thôi trong khi đó công việc làm ăn của ổng toàn ở tỉnh, tính ra mất thời gian quá, trong khi đó em chưa đi hãng bão dưỡng lần nào chỉ ở nhà vệ sinh lọc gió thôi, nhiều khi tùy điều kiện sử dụng mà mua xe nữa các bác, chứ người ta quê mùa hay ngu dốt gì mà xài toy, vì đơn giản toy bình dân và dễ xài thôi,
cụ này nói hoàn toàn đúng đó, đi Mer và BMW hay bị mấy cái lỗi linh tinh trong khi đi Camry ko sang ko đẳng cấp bằng nhưng được cái là ít khi phải lôi vô hãng kêu ca lắm.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Em ở tỉnh lẻ, hồi trước mua xe toyota camry Le, ông kia gần nhà mua Mer C cũng sau em 1 tháng ,rồi hỏi sao không mua mer C vì tiền xem xem mà, em trả lời cho nó lành anh à, ổng cười em, rồi giờ kết quả là ổng đi TP thưởng xuyện để bảo dưỡng xe, nhiều khi báo lỗi điện tử thôi trong khi đó công việc làm ăn của ổng toàn ở tỉnh, tính ra mất thời gian quá, trong khi đó em chưa đi hãng bão dưỡng lần nào chỉ ở nhà vệ sinh lọc gió thôi, nhiều khi tùy điều kiện sử dụng mà mua xe nữa các bác, chứ người ta quê mùa hay ngu dốt gì mà xài toy, vì đơn giản toy bình dân và dễ xài thôi,
Bác nói phải lắm ở câu dưới. Nhưng:
- Rõ ràng về trình độ công nghệ tại VN thì chiếc Camry của bác không thể nào bằng được chiếc Mercedes C class được. Em không rõ thời điểm bác mua lúc nào nhưng chiếc Camry 3.5 hay 2.4 LD hiện nay chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 còn chiếc xe rẻ tiền nhất của Mercedes là C200 CGI cũng đã đạt tiêu chuẩn khi thải Euro 5 (cao nhất), vì thể việc vận hành ở điều kiện xăng dầu không đảm bảo như ở Việt Nam (ở quê bác chắc chỉ có A92) vì chiếc Mercedes hay bị hắt hơi sổ mũi là điều hiển nhiên.
- Em đồng ý là tùy vào điều kiện thực tế để mua xe nào cho phù hợp, và TOYOTA là sự lựa chọn được cho là hợp lý nhất. Nhưng, giá một chiếc xe Camry sử dụng động cơ được sản xuất trước 2005, trang bị kém C class (INNOVA, Fortuner máy dầu còn sử dụng động cơ cũ hơn - chỉ đạt Euro 2 thôi nhé) mà có giá đắt bằng Mercedes thì có nghĩa là bác đang phải trả chi phí cho sự phù hợp ở địa phương mà TOYOTA mang lại khá nhiều. Hay nói cách khác, TOY đang tận dụng cái khe hẹp của thị trường VN mà chỉ TOY chui lọt để định giá cho sản phẩm của mình quá cao. Tại TT nước ngoài thì Camry 2.5 không thể có giá cao hơn Mercedes C class được.

Có bài dưới đây em lấy từ VNexpress.

Cũng "lành thiệt", nhưng.....?

Chào bác Hùng,

Xe Toyota đúng là "lành" thiệt, thậm chí "rất lành" là khác đối với phần lớn người dân Việt Nam mình.

Lý do xe Toyota lành nhé: số người sử dụng đông nhất, nhất là dân mình (ra đường cứ 10 chiếc xe chạy qua thì có 6-7 chú là mang họ Tô rồi đúng không), tiện lợi nhất vì linh kiện, gara, trạm bảo hành khắp mọi nơi, sử dụng cho nhiều mục đích nhất và phù hợp cho mọi đối tượng (đi làm, cho thuê, taxi đủ loại, kinh doanh, doanh nhân...).

Thương hiệu bác Tô thì là số 1 tại Việt Nam mình rồi nên mua xe xài 2 năm đôi khi bán lại thậm chí còn lời chứ không lỗ - cái này thì nó đi ngược lại với các thị trường phát triển khác. Tôi có thể giải thích hiện tượng này là do tâm lý "bầy đàn" và tư duy của "thời bao cấp" trong một xã hội hiện đại thôi bác ạ, mà là tư duy của người nghèo thôi. Tại sao ư?

Vì kiếm tiền vất vả cho nên tư duy mua xe là mua 1 tài sản kết hợp với phương tiện. Nếu tư duy là mua tài sản thì phải sinh lời (hưởng thụ sự tiện nghi của xe và bán lại bằng vốn) hoặc chí ít là hòa vốn (hưởng thụ sự tiện nghi của xe và bán lại lỗ ít). Nếu mục đích mua xe để bán lại ít lỗ thì phải chạy theo số đông thôi, cứ phải thương hiệu tốt và nhiều người sử dụng nhất còn chất lượng thì cứ cho rằng là nó hiển nhiên tốt.

Còn nếu tư duy là mua xe để làm phương tiện đi lại thì tiêu chí an toàn, tiện nghi, thậm chí thời trang là ưu tiên và người ta thích mua xe mới, loại mới hãy thương hiệu mới và hiện nay bác cũng đang ở tư duy này.

Nhưng thực sự Toyota có "lành" không thì phải xem chi phí mình bỏ ra và giá trị mình nhận lại có tương thích không. Thứ nhất lấy 1 chiếc Vios so với chiếc Lacetti, 1 chiếc Altis so với Kia Cerato hoặc Cruze, 1 chiếc Camry và 1 Sonata tất cả cùng "chấm" thì sơ qua chúng ta chất lượng như nhau (liên doanh cũng như nhập khẩu), tiện nghi tạm cho là như nhau, thậm chí Toyota có kém hơn (quá lành và thiếu cá tính) nhưng giá cả thì chênh nhau đến cả chục ngàn đô Mỹ. Như vậy thì dân ta bỏ cả chục ngàn đô Mỹ để mua các thương hiệu Toyota mà thôi chứ không phải để mua phương tiện cho mình.

Bài học xe máy Honda vẫn còn nóng hổi. Một chiếc Dream II cách đây 15 năm giá trên dưới 30 triệu cho đến khi xe Tàu tràn qua giờ chỉ còn 14-15 triệu mà chi phí bây giờ lại đắt đỏ hơn ngày xưa. Trong kinh doanh khi người ta chiếm lĩnh thị trường thì có thể thao túng về giá cả trong khi chất lượng không khác gì sản phẩm của các hãng khác. Thị phần của hãng mà vượt quá 40% thì thường sẽ dẫn đến một số cạnh tranh không lành mạnh.

Toyota sản xuất xe bình dân phục vụ cho nhiều đối tượng nên họ đánh vào tâm lý "ăn chắc, mặc bền" của các thị trường nghèo và đang lạc hậu với những dòng xe đắt hơn giá trị thực của chúng. Còn ở các thị trường phát triển thì chất lượng xe và giá cả của bác Tô hợp lý hơn nhiều. Mà hiện nay bác Tô đang chạy theo số lượng nên chất lượng - cái làm nên thương hiệu của bác - đã giảm sút trầm trọng đấy.
Bản thân tôi mua xe để làm phương tiện đi lại nên tôi chứ chọn xe mình thích chứ cũng không để ý nhiều đến thương hiệu. Khoảng 5-7 năm nữa khi chất lượng của các hãng xe Hàn, TQ được thị trường mình khẳng định thì hy vọng bác Tô sẽ bớt "đỏng đảnh" trong giá cả và chất lượng thôi.

Vài điều chia sẻ với bác, có gì mạo phạm xin vui lòng bỏ qua nhé.

Chúc bác sơm có "vợ hai".

Ngô Vĩnh Yên
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Bác nói phải lắm ở câu dưới. Nhưng:
- Rõ ràng về trình độ công nghệ tại VN thì chiếc Camry của bác không thể nào bằng được chiếc Mercedes C class được. Em không rõ thời điểm bác mua lúc nào nhưng chiếc Camry 3.5 hay 2.4 LD hiện nay chỉ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 còn chiếc xe rẻ tiền nhất của Mercedes là C200 CGI cũng đã đạt tiêu chuẩn khi thải Euro 5 (cao nhất), vì thể việc vận hành ở điều kiện xăng dầu không đảm bảo như ở Việt Nam (ở quê bác chắc chỉ có A92) vì chiếc Mercedes hay bị hắt hơi sổ mũi là điều hiển nhiên.
- Em đồng ý là tùy vào điều kiện thực tế để mua xe nào cho phù hợp, và TOYOTA là sự lựa chọn được cho là hợp lý nhất. Nhưng, giá một chiếc xe Camry sử dụng động cơ được sản xuất trước 2005, trang bị kém C class (INNOVA, Fortuner máy dầu còn sử dụng động cơ cũ hơn - chỉ đạt Euro 2 thôi nhé) mà có giá đắt bằng Mercedes thì có nghĩa là bác đang phải trả chi phí cho sự phù hợp ở địa phương mà TOYOTA mang lại khá nhiều. Hay nói cách khác, TOY đang tận dụng cái khe hẹp của thị trường VN mà chỉ TOY chui lọt để định giá cho sản phẩm của mình quá cao. Tại TT nước ngoài thì Camry 2.5 không thể có giá cao hơn Mercedes C class được.
Bác ttn2009 đang nói về Cam LE, giá nó bằng Mer C LD, chứ Cam 2.4 LD giá thấp hơn Mer C200 LD nhiều, bác cứ bình tĩnh, ko nóng vội. Cam LE thì khí thải ko kém gì Mer, ultra low emission vehicle rồi. Tại Mỹ, giá Cam LE thấp hơn Mer C, nhưng đó là C Mỹ (từ C 300 trở lên), option khác, và ko có C200/250 như LD ráp ở VN. Cái Mer C ở VN cũng chỉ là logo Mer thôi bác ạ, ngồi trong thua xa cam, rất chật chội. Bác nghĩ mua Mer LD thì ko phải trả tiền thương hiệu, ấu trĩ quá. Bác thử nhập quả C300 ở Mỹ về xe, xem giá nó bao nhiêu, đấy mới là Mer! Còn chuyện hắt hơi sổ mũi, thì quá khó chịu với chủ xe rồi.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
Em đồng ý với cụ này! Các mod chẳng ra tay để anh em chửi nhau gây mất đoàn kết nội bộ và làm xấu hình ảnh FUN của diễn đàn. Bên bốc Fo cũng đang chém nhau đầu rơi máu đổ X_X chỉ vì bác chủ thớt dám ăn gan hùm uống mật gấu đứng lên phát biểu rằng xe FO không ra gì, không mua FO nữa, vĩnh biệt hội FO.
Bên cạnh đó em kịch liệt phản đối các bác nào cứ mở mồm ra là nói người mua Tô có tâm lý bầy đàn, thiết nghĩ các mod phải có phương án xử lý chứ cứ phán như kiểu ta đây khôn hơn mọi người và dùng từ ngữ miệt thị người khác nó không ra sao cả. Ai mua xe cũng có cái lý để yêu thích cái xe (một đống tiền) của mình, em thấy chẳng mấy thớt so sánh đến chửi nhau kiểu đó giữa các hãng xe khác (cùng hạng) mà toàn lôi đầu thằng Tô ra đập (giống kiểu điện thoại là phải so với ai phôn ấy) rồi chê bai xe Tô rồi chửi kháy móc họng người mua Tô là bầy đàn[-X. Mỗi xe của mỗi hãng đều có ưu nhược điểm riêng, kể cả cái xe có ưu việt nhưng người ta không thấy ưu việt hay cái ưu việt đó người ta không cần thì người ta không mua, mắc mớ gì nói họ. Bác thích màu trắng nhưng người ta lại thích màu đen chẳng lẽ chửi người ta bầy đàn?
Theo ý kiến của em, khi lập thớt các bác nên tránh các chủ đề nhạy cảm, chê bai các hãng xe và các mod thấy chỗ nào nóng và có những cái đầu như trên thì nên xóa ngay cái thớt đó chứ chui vô đâu cũng thấy chửi nhau như mổ bò thì mất hay.b-)
Enjoy thôi bác, chẳng nhẽ lại nói em ko đủ tiền mua Toy...các bác đi Mer, Bim có ai lên tiếng đâu, chỉ Ford, Hàn là ghen ăn tức ở với Toy...:))
 

traubovt85

Xe tăng
Biển số
OF-30082
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
1,027
Động cơ
491,920 Mã lực
thằng Lexus nó làm trùm ở MỸ từ năm 2000 đến tận 2010 thì cũng đủ biết là dân Mỹ nó coi trọng cái bền và êm ái hơn cả nên mới chuộng Lexus, ngủ quên trên đỉnh vinh quang và thằng Lexus sơ suất để bị lỗi thế là nó bị tụt hạng nhưng vẫn phải thừa nhận là xe nó vẫn được đánh giá bền, lỗi kỷ thuật thì do sơ suất chủ quan của hãng và thằng nào cũng bị, riêng nó sản lượng nhiều nên dính đòn hơi đau, như Porsche Panamera còn phải thu hồi nữa huống hồ gì.

xe Hàn em ko biết độ bền và ổn định nó có đọ được với xe Nhật ko nhưng thấy dạo này xe Hàn cũng cải tiến nhiều mẫu đẹp, Option rất là OK, ví dụ k7 cũng ko đắt hơn Camry mấy nhưng mà Option và kiểu dáng thì hơn quá nhiều, còn độ bền thì ko biết thế nào.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,055
Động cơ
3,316,753 Mã lực
Bác ttn2009 đang nói về Cam LE, giá nó bằng Mer C LD, chứ Cam 2.4 LD giá thấp hơn Mer C200 LD nhiều, bác cứ bình tĩnh, ko nóng vội. Cam LE thì khí thải ko kém gì Mer, ultra low emission vehicle rồi. Tại Mỹ, giá Cam LE thấp hơn Mer C, nhưng đó là C Mỹ (từ C 300 trở lên), option khác, và ko có C200/250 như LD ráp ở VN. Cái Mer C ở VN cũng chỉ là logo Mer thôi bác ạ, ngồi trong thua xa cam, rất chật chội. Bác nghĩ mua Mer LD thì ko phải trả tiền thương hiệu, ấu trĩ quá. Bác thử nhập quả C300 ở Mỹ về xe, xem giá nó bao nhiêu, đấy mới là Mer! Còn chuyện hắt hơi sổ mũi, thì quá khó chịu với chủ xe rồi.
Để tiện so sánh, bác hãy nói cho em nghe chiếc CAMRY 2.5 LE nhập Mỹ và một chiếc C250 CGI lắp ráp tại VN nhé. Bác cho em hỏi chiếc CAMRY hơn C250 ở chỗ nào ngoài rộng rãi hơn? Camry 2.5 LE đã đạt tiêu chuẩn khí thải euro mấy (hoặc tương đương euro mấy? cho công suất bao nhiêu mã lực với cỗ máy 2.5 lít, có những options gì hơn so với C250?
Thứ nữa, em có nói mua Mercedes thì không phải trả tiền thương hiệu đâu và hơn nữa, em cũng chưa nói gì đến mua TOYOTA trả tiền thương hiệu? Sao bác lại bảo em ấu trĩ. Vì lý do này, em vote trừ bác!
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Lành theo em vì "dễ sửa ợ" :))
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,155
Động cơ
2,951,764 Mã lực
Nơi ở
Internet
Có cái xe tăng cụ ạ . Nhưng cháu công nhận vỏ xe Ỉn rất mỏng và chạy Toi phải học cách đâm vì đâm không chuẩn thì túi khí không nổ đâu =))
Túi khí không nổ tức là còn lành còn giề, thế thì đúng là toy lành rồi.
 

MÃI MÃI !

Xe buýt
Biển số
OF-79685
Ngày cấp bằng
7/12/10
Số km
807
Động cơ
424,380 Mã lực
Nơi ở
lođê.com.vn
quan điểm bảo thủ của người việt , cứ nói lành là lành chứ gì đâu............;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top