Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Các cái khác em chả bàn, nhưng cái đo đỏ thì em nghĩ cụ nên xem lại. Theo em, thằng *éo nào cũng vì xèng cả thôi :)). Khẩu hiệu chung là :" KHÔNG BÁN ĐỨNG NGƯỜI TIÊU DÙNG NẾU CHƯA ĐƯỢC GIÁ!"
Cụ này nói đúng. Thằng nào cũng vì xèng thôi và còn phụ thuộc vào cái luật pháp của nước sở tại có bảo vệ người tiêu dùng không nữa. "Thực tâm" trách nhiệm như Toyota VN mà không có cụ Tạch nói ra cái lỗi thì chẳng ai biết, chẳng ai bảo vệ người tiêu dùng và Toyota VN cũng sẽ chẳng thực hiện điều gì cả, kệ mẹ người tiêu dùng VN, thế gọi là "thực tâm" à?
 

hainam.le

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-34780
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
467
Động cơ
478,419 Mã lực
Toy thì đã có bác Tạch vạch ra. Vậy các hãng liên doanh như Trường Hải, Thành công, Vidamco... thì liệu có chuẩn hơn? Thằng nào cũng vì lợi nhuận cả thôi.

Cái gì để tạo nên thương hiệu và để Toy đứng trên Kia_Huyndai, nhà sản xuất oto lớn nhất? Có phải là tâm lý số đông?
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,140
Động cơ
893,299 Mã lực
Toy thì đã có bác Tạch vạch ra. Vậy các hãng liên doanh như Trường Hải, Thành công, Vidamco... thì liệu có chuẩn hơn? Thằng nào cũng vì lợi nhuận cả thôi.
Cái gì để tạo nên thương hiệu và để Toy đứng trên Kia_Huyndai, nhà sản xuất oto lớn nhất? Có phải là tâm lý số đông?
Cũng có thể là tâm lý số đông bác àh: trong xác xuất thống kê thì độ tin cậy sẽ đạt cao hơn nếu số lần quan sát lớn hơn.
Không thích Toy thì có ai bắt mình phải thích được, nhưng ngược lại gán ghép ý thích của mình để coi chỉ mình mới đúng thì khó nghe!
Dân vịt mình mới làm quen với ô tô mà cứ coi như trên cả thế giới. Em thì công nhận ngay, không đủ tiền mua xe tốt hơn em vẫn đang mua nhiều xe Hàn để sử dụng cho công việc. Còn không dùng cho công việc em mua xe đẹp hơn để đi chơi, đến khi không phải đi làm để phải nhìn xung quanh nữa chắc em sẽ mua cái xe rất đẹp. Bây giờ 1 cái xe có tên tuổi không còn là quá lớn với ngay một gia đình nông dân ngoại thành!
Còn bàn về kinh doanh - lợi nhuận? Ai kinh doanh mà không quan tâm đến lợi nhuận? Trong tuần vừa rồi tụi em tăng giá 2 lần, bảo tụi em không quan tâm đến khách hàng! Nếu không có khách hàng thì kinh doanh với ai? Nhưng khi thị trường như vậy, hàng sx ra không đủ bán, khách hàng đã đặt sạch tháng 6, rồi tháng 7 khả năng làm ra cũng đã sạch, tại sao không tăng giá bán để tăng lợi nhuận? Còn vì sao mình tăng được? nếu không vì chất lượng thì khách hàng luôn có hàng trăm lựa chọn khác!
 
Chỉnh sửa cuối:

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
kekekeke:) tranh luận khí thế luôn:)

Em nói bác nghe nè, bác vào thăm nhà máy lốp xe Kumho sẽ thấy cái dây truyền sản xuất từ đâu ra ngay. Nhà máy sản xuất thép cán lớn nhất VN POSCO (đầu từ hàng tỷ đô la) thì công nghệ máy móc chính cũng từ đâu ra ngay. Tuy nhiên, có những ngành như xây dựng nhà cao tầng giá rẻ thì người Nhật đã thực sự đặt ra câu hỏi, tại sao bọn Hàn nó giỏi thế? Em đã nghe rồi! Nói thêm lan man chút xíu là em chưa nghe thấy 1 người Nhật nào nói xe hơi Lexus, máy ảnh Nikon/Canon, máy photo Ricoh/ Xerox,... là No.1, trong khi cứ trà dư tửu hậu với mấy anh Hàn là ảnh lại câu trước câu sau Samsung/ Hyundai No.1. Nhưng phải công nhận là đa số gái Hàn vui vẻ và dễ thương hơn gái Nhật.

Rồi xe Đức nữa, xe BMW mà đời 91-92 thì trông thật thảm thương, xe Mer đời 85-90 thì thường là đã gác máy Toy 2Y/2F gì đó rồi...huhuhu:( Những cảm biến của Đức sản xuất thì thường không gọn và độ chính xác theo thời gian mất dần nhanh hơn của Nhật, xe BM 6-8 năm tuổi mà phải thay bơm xăng là chuyện hiển nhiên. Tuy nhiên cái xe hơi không phải là chuyện cái cảm biến hay cái bơm xăng có ngon lành hay không:( ....Rất vặt vãnh! Thôi em mỏi tay quá. Nhảm
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
kekekeke:) tranh luận khí thế luôn:)

Em nói bác nghe nè, bác vào thăm nhà máy lốp xe Kumho sẽ thấy cái dây truyền sản xuất từ đâu ra ngay. Nhà máy sản xuất thép cán lớn nhất VN POSCO (đầu từ hàng tỷ đô la) thì công nghệ máy móc chính cũng từ đâu ra ngay. Tuy nhiên, có những ngành như xây dựng nhà cao tầng giá rẻ thì người Nhật đã thực sự đặt ra câu hỏi, tại sao bọn Hàn nó giỏi thế? Em đã nghe rồi! Nói thêm lan man chút xíu là em chưa nghe thấy 1 người Nhật nào nói xe hơi Lexus, máy ảnh Nikon/Canon, máy photo Ricoh/ Xerox,... là No.1, trong khi cứ trà dư tửu hậu với mấy anh Hàn là ảnh lại câu trước câu sau Samsung/ Hyundai No.1. Nhưng phải công nhận là đa số gái Hàn vui vẻ và dễ thương hơn gái Nhật.

Rồi xe Đức nữa, xe BMW mà đời 91-92 thì trông thật thảm thương, xe Mer đời 85-90 thì thường là đã gác máy Toy 2Y/2F gì đó rồi...huhuhu:( Những cảm biến của Đức sản xuất thì thường không gọn và độ chính xác theo thời gian mất dần nhanh hơn của Nhật, xe BM 6-8 năm tuổi mà phải thay bơm xăng là chuyện hiển nhiên. Tuy nhiên cái xe hơi không phải là chuyện cái cảm biến hay cái bơm xăng có ngon lành hay không:( ....Rất vặt vãnh! Thôi em mỏi tay quá. Nhảm
cụ nói đúng đấy, càng về cuối bài , em càng đồng ý với cụ =)) :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
cụ nói đúng đấy, càng về cuối bài , em càng đồng ý với cụ =)) :))
Em cũng lan man 1 tí...

Do mặt bằng khá cứng, móng của tòa tháp đôi (Petronas Towers) được đào sâu tới 120 m, một kỷ lục với các công trình xây dựng nhà cao tầng trên thế giới. Đã phải có một lượng bê tông khổng lồ được đổ ở phần móng để đảm bảo sự vững chắc. Điều kỳ lạ ở đây là mỗi công ty xây dựng chịu trách nhiệm thi công một tòa tháp và phải cạnh tranh nhau về tốc độ. Khởi công chậm hơn Công ty Hazama (Nhật Bản, đảm nhận xây dựng tòa tháp thứ nhất) 1 tháng, nhưng Samsung Construction (Korea), phụ trách tòa tháp thứ hai, đã thắng cuộc. Tuy nhiên, khi công trình hoàn thành, người ta phát hiện ra rằng cấu trúc của tòa tháp thứ 2 nghiêng so với phương thẳng đứng 25 mm.
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
Em cũng lan man 1 tí...

Do mặt bằng khá cứng, móng của tòa tháp đôi (Petronas Towers) được đào sâu tới 120 m, một kỷ lục với các công trình xây dựng nhà cao tầng trên thế giới. Đã phải có một lượng bê tông khổng lồ được đổ ở phần móng để đảm bảo sự vững chắc. Điều kỳ lạ ở đây là mỗi công ty xây dựng chịu trách nhiệm thi công một tòa tháp và phải cạnh tranh nhau về tốc độ. Khởi công chậm hơn Công ty Hazama (Nhật Bản, đảm nhận xây dựng tòa tháp thứ nhất) 1 tháng, nhưng Samsung Construction (Korea), phụ trách tòa tháp thứ hai, đã thắng cuộc. Tuy nhiên, khi công trình hoàn thành, người ta phát hiện ra rằng cấu trúc của tòa tháp thứ 2 nghiêng so với phương thẳng đứng 25 mm.
hả! cả tòa tháp cao thế mà chỉ nghiêng có 2,5 cm thôi à cụ! theo em VN mình mà xây sẽ nghiêng 25m :))
 

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Còn tòa nhà Keangnam?

25mm là quá nhỏ, vì em nhớ không nhầm thì đỉnh tháp có thể dịch chuyển so với phương ngang cả mét khi có gió to.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,563
Động cơ
407,644 Mã lực
Còn tòa nhà Keangnam?
25mm là quá nhỏ, vì em nhớ không nhầm thì đỉnh tháp có thể dịch chuyển so với phương ngang cả mét khi có gió to.
Lệch và dịch chuyển có thể chịu khi động đất là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau cụ ơi.
Em cũng nghĩ 25mm là nhỏ, và Petronas Tower vẫn sử dụng bt. Nhưng đúng là người Nhật vẫn coi trọng chất lượng và uy tín.
 
Chỉnh sửa cuối:

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Bác vào xem sân bay TSN, Cty Nhật mặc dù giai đoạn cuối bị lỗ và không đòi được tiền phát sinh từ chủ đầu tư (là cụm cảng hàng không gì gì đó) nhưng chất lượng thì không có điều gì phàn nàn cả :) Họ vẫn làm và bảo hành cho đến phút chót. Bây giờ sân bay Nội Bài chuẩn bị làm, chỉ có 1-2 công ty Nhật tham gia, còn cái công ty dẫn đầu trong liên danh ở TSN trước kia họ đã sợ và từ chối thẳng thừng (không thèm tham gia thầu, mặc dù rất dễ trúng do vốn ODA Nhật).

Trở lại vấn đề Ô-tô chút xíu, Toy không có kế hoặch lắp Lexus (trừ RX xxx - Only one model is made outside of Japan and it is the RX in Ontario Canada) ở nước ngoài vì họ chưa tin được dân tộc khác (em nghe đồn, nếu bác nào biết thì có thể chỉnh lại em).
 
Chỉnh sửa cuối:

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
hả! cả tòa tháp cao thế mà chỉ nghiêng có 2,5 cm thôi à cụ! theo em VN mình mà xây sẽ nghiêng 25m :))
Bác cứ nói xấu dân mình ;)) Nghiêng như thế biết đâu lại thành nơi hút khách du lịch như tháp nghiêng gì đấy thì seo =))
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Bác vào xem sân bay TSN, Cty Nhật mặc dù giai đoạn cuối bị lỗ và không đòi được tiền phát sinh từ chủ đầu tư (là cụm cảng hàng không gì gì đó) nhưng chất lượng thì không có điều gì phàn nàn cả :) Họ vẫn làm và bảo hành cho đến phút chót. Bây giờ sân bay Nội Bài chuẩn bị làm, chỉ có 1-2 công ty Nhật tham gia, còn cái công ty dẫn đầu trong liên danh ở TSN trước kia họ đã sợ và từ chối thẳng thừng (không thèm tham gia thầu, mặc dù rất dễ trúng do vốn ODA Nhật).

Trở lại vấn đề Ô-tô chút xíu, Toy không có kế hoặch lắp Lexus (trừ RX xxx - Only one model is made outside of Japan and it is the RX in Ontario Canada) ở nước ngoài vì họ chưa tin được dân tộc khác (em nghe đồn, nếu bác nào biết thì có thể chỉnh lại em).
Mời bác xem danh sách các cơ sở sản xuất của Toyota ở các nước: http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Toyota_manufacturing_facilities

Lexus RX được lắp ở Canada vì nhu cầu RX ở Bắc Mỹ rất lớn, RX là xe bán chạy nhất của Lexus. Toyota muốn giảm bớt rủi ro về tỷ giá USD/JPY cũng như những rủi ro khác liên quan đến mẫu xe quan trọng nhất của Lexus tại Bắc Mỹ nên đã đặt cơ sở sản xuất ở đó. Doanh số Lexus ở Mỹ chiếm khoảng hơn 50% doanh số toàn cầu của Lexus.
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
196
Động cơ
402,923 Mã lực
Chào bạn. Tôi được lái chiếc toyota lần đầu tiên năm 1991. Hồi đó xe nhập còn hiếm lắm. chiếc xe tôi lái là loại corola đời 1982, tay lái nghịch, trước khi nhập về VN đã được chuyển đổi tay lái. sau mấy năm sử dụng, thấy xe rất bền, không hỏng vặt, cứ đủ xăng điện là lên đường. Năm 1998, tôi mua được chiếc xe việt dã 2 cầu, xe nhập từ Mỹ về(xe cũ), cũng là toyota loại forunner 3.0 (6 máy) chạy xăng. chiếc này là bán tải, chạy rất bền bỉ và cũng tiết kiệm xăng, 10 lít/100 km đường trường, 12 lít trong phố. cảm giác lái hơn hẳn pajero 3.0. ghế lái ôm lái sàn xe, đi đường miền núi khi vào cua người lái ngồi không có cảm giác văng theo quán tính. Đã dùng xe Toyota rồi thì khó chán lắm...
 
Biển số
OF-95196
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
196
Động cơ
402,923 Mã lực
Với tôi khi dư giả tiền bạc thì sẽ mua xe Đức (BMW rồi); Còn bây giờ cứ sài Toyota thôi, lớn bé gì cũng ok, miễn phù hợp túi tiền
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Chào bạn. Tôi được lái chiếc toyota lần đầu tiên năm 1991. Hồi đó xe nhập còn hiếm lắm. chiếc xe tôi lái là loại corola đời 1982, tay lái nghịch, trước khi nhập về VN đã được chuyển đổi tay lái. sau mấy năm sử dụng, thấy xe rất bền, không hỏng vặt, cứ đủ xăng điện là lên đường. Năm 1998, tôi mua được chiếc xe việt dã 2 cầu, xe nhập từ Mỹ về(xe cũ), cũng là toyota loại forunner 3.0 (6 máy) chạy xăng. chiếc này là bán tải, chạy rất bền bỉ và cũng tiết kiệm xăng, 10 lít/100 km đường trường, 12 lít trong phố. cảm giác lái hơn hẳn pajero 3.0. ghế lái ôm lái sàn xe, đi đường miền núi khi vào cua người lái ngồi không có cảm giác văng theo quán tính. Đã dùng xe Toyota rồi thì khó chán lắm...
Bác hăng hái vừa thôi bác, 12L/100 km đường thành phố cho cái xe xăng 3 chấm cách đây 15 năm thì ối giời bác ạ =))
 
Chỉnh sửa cuối:

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Bác hăng hái vừa thôi bác, 12L/100 km đường thành phố cho cái xe xăng 3 chấm cách đây 15 năm thì ối giời bác ạ =))
Đường Phố năm 1998-2000 thì tha hồ thoải mái chạy xe có tắc tiếc gì đâu bác!
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chào bạn. Tôi được lái chiếc toyota lần đầu tiên năm 1991. Hồi đó xe nhập còn hiếm lắm. chiếc xe tôi lái là loại corola đời 1982, tay lái nghịch, trước khi nhập về VN đã được chuyển đổi tay lái. sau mấy năm sử dụng, thấy xe rất bền, không hỏng vặt, cứ đủ xăng điện là lên đường. Năm 1998, tôi mua được chiếc xe việt dã 2 cầu, xe nhập từ Mỹ về(xe cũ), cũng là toyota loại forunner 3.0 (6 máy) chạy xăng. chiếc này là bán tải, chạy rất bền bỉ và cũng tiết kiệm xăng, 10 lít/100 km đường trường, 12 lít trong phố. cảm giác lái hơn hẳn pajero 3.0. ghế lái ôm lái sàn xe, đi đường miền núi khi vào cua người lái ngồi không có cảm giác văng theo quán tính. Đã dùng xe Toyota rồi thì khó chán lắm...
kụ nói thế nào ý, xưa em cũng chạy 1 con này nhập mỹ về, làm gì có cái đận 10l đường trường, còn trong phố thì phải 15-16l. còn cái đận cảm giác lái nữa thì có lẽ kụ hơi quá rồi, cảm giác êm hơn thì có vì thiết kế form ghế lái của forunner to, êm và ôm hơn của Pajero nhiều, còn vào cua thì 2 xe chả khác nhau mấy, phần ăn xăng thì em công nhận Pajero ăn hơn nhiều, nhưng em nói kụ không tin chứ leo núi thật thì Pajero nó bằng bố của Forunner. Kụ mà đi pajero có khi biết cái cảm giác thốc ga phát xe tung lên trời nữa cơ :D nó làm khỏe nên ăn nhiều hơn là đúng thôi kụ ạ. Em đi fortunner đạp ga thì vẫn lên từ từ và từ từ thôi điềm đạm lắm chứ không trải trẻ được :D. Em chưa kể cái em trẻ trung kia nó kiếm khối giải Dakkar rồi, em chả bít cái forunner có cái giải nào không nữa. Hic, kụ thần thánh hóa nhà toy qua cơ!
À quên, nhà em bán cái forunner đấy để đổi lấy Ford ranger 3.0 kụ ạ :D tít kiệm mỗi tháng mấy triệu cơ đấy :D

Àem lan man chút, ví dụ cái vụ Vedan chẳng hạn, kụ có bít nó còn đòi kiện lại không? Và nó đơn phương đầu hàng vô điều kiện khi mấy đại gia phân phối đồng loạt từ chối bán hàng thôi. Vì trước đó dù vụ đó bét nhè thế mà dân ta vẫn mua hàng của nó, nó vẫn sống khỏe. em không chê Toy, em chỉ muốn trở thành người tiêu dùng thông thái thôi em chém tí cho nó hoành =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Ngày xưa chỉ cần ăn no , bây giờ thì có tiền hơn thì lại lên đời , không chỉ cần ăn no mà cần thêm ăn ngon nữa , ăn ngon chưa thỏa mãn thì lại đi ăn nhà hàng khách sạn cho thành ăn sang . Cũng như ngày xưa chỉ cần mặc ấm chả cần biết xấu đẹp là gì ,giầy dép rách vẫn đi , bây giờ thì mặc đẹp xong mới tính đến mặc ấm , còn nhiều ví dụ nữa cũng thế , các cụ nào cũng biết , nhu cầu mỗi ngày 1 cao mà .

Cái xe bây giờ cũng thế thôi , rồi cũng sẽ qua cái thời mua xe chỉ cần "lành" , mà sẽ cần thêm là trong xe có những trang thiết bị gì , hãng nào không theo kịp thì hãng ý tụt hậu , đơn giản thế thôi .

Toyota với Nokia , còn Apple với Hyundai-Kia . 1 thời Nokia thống lĩnh thị trường điện thoại , lúc đó chẳng biết Apple đang ở đâu , nhưng hiện tại thì Nokia đang gặp khó khăn , vì sự vươn lên quá mạnh mẽ của Apple , LG , Samsung , HTC , phân khúc smartphone béo bở như thế mà chẳng thấy Nokia ở đâu . Apple vươn lên mạnh mẽ như thế là do chất lượng ư ? không phải , nó chỉ đc cái mẫu mã + độ giải trí cao , còn so về độ "lành" thì gọi Nokia = cụ . Vậy tại sao Nokia bền hơn mà vẫn bị lép vế ? Nhìn đi nhìn lại Nokia chẳng có mẫu smartphone nào đẹp hơn IP3 , IP4 , thiết kế của Nokia không có gì nổi bật + 1 HĐH lỗi thời = thất bại trong cuộc chiến ở phân khúc smartphone .

IP3 , IP4 thì dùng nhanh hết pin , chơi game 1 vài tiếng hết pin + máy nóng bừng, trung bình hơn 1 ngày là hết pin , gọi điện thoại 1 lúc thì máy cũng nóng bừng bừng , dùng thì cấm đoán đủ kiểu ,vậy mà vẫn gây sốt mãi , vậy bh người ta mua đt đâu chỉ cần nghe gọi , và máy "lành" nữa , độ "lành" so với các mẫu của Nokia thì thua xa . E71 , E72 và nhiều mẫu đt của Nokia gọi đt xuyên 4 tiếng , máy chỉ hơi ấm ấm , hoàn toàn hài lòng. Độ "lành" thì Nokia là vô đối . Vậy mà Nokia vẫn tụt dần , tụt dần .

Tiêu chí tiêu dùng bây giờ ngày càng thay đổi , Hyundai-Kia đang đi theo con đường giống Apple đang đi . Đó là chỉ cần những mẫu sản phẩm đột phá , đc ng tiêu dùng hưởng ứng thì ắt sẽ mang lại thành công , đi xe bây giờ không chỉ cần 1 bộ máy "lành", mà còn cần các trang thiết bị giải trí bên trong , độ bền thì bây giờ thằng 10 thằng 9 rồi . Quan điểm tiêu dùng của mọi người bây giờ ngày càng thay đổi , bằng chứng là sự vươn lên mạnh mẽ của Hyundai-Kia , đơn giản là hãng đó đánh trúng vào tâm lý tiêu dùng của khách hàng , đó là 1 chiếc xe đẹp , đầy đủ trang thiết bị giải trí , an toàn , và đương nhiên chất lượng cũng phải tốt .

Suy ngẫm thì thấy Toyota quá giống với Nokia , giống vô cùng , muốn Nokia chết ư ? không bao giờ và với Toyota cũng vậy . 2 hãng đó tuy khác nhau về sản phẩm nhưng có 1 điểm giống nhau là chắc chắn 2 hãng nó sẽ luôn ở top đầu trong lĩnh vực sx của mình . Hyundai-Kia cũng như vậy , 3-5 năm nữa chắc chắn sẽ bỏ lại Honda và Nissan ở phía sau . 2 hãng xe hàng đầu châu Á sẽ là Hyundai-KiaToyota , chỉ chưa biết ai là số 1 , ai là số 2 thôi .

Và cuộc chiến của các Fan sẽ không bh kết thúc , bởi trận chung kết này , không có hãng nào xứng đáng hơn 2 hãng Hyundai-Kia vs Toyota < Châu Á > . Hãy chờ thời gian trả lời nhé các cụ :D .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top