Ngày xưa chỉ cần
ăn no , bây giờ thì có tiền hơn thì lại lên đời , không chỉ cần
ăn no mà cần thêm
ăn ngon nữa , ăn ngon chưa thỏa mãn thì lại đi ăn nhà hàng khách sạn cho thành
ăn sang . Cũng như ngày xưa chỉ cần
mặc ấm chả cần biết xấu đẹp là gì ,giầy dép rách vẫn đi , bây giờ thì
mặc đẹp xong mới tính đến mặc ấm , còn nhiều ví dụ nữa cũng thế , các cụ nào cũng biết , nhu cầu mỗi ngày 1 cao mà .
Cái xe bây giờ cũng thế thôi , rồi cũng sẽ qua cái thời mua xe chỉ cần "
lành" , mà sẽ cần thêm là trong xe có những trang thiết bị gì , hãng nào không theo kịp thì hãng ý tụt hậu , đơn giản thế thôi .
Ví
Toyota với
Nokia , còn
Apple với
Hyundai-Kia . 1 thời
Nokia thống lĩnh thị trường điện thoại , lúc đó chẳng biết
Apple đang ở đâu , nhưng hiện tại thì
Nokia đang gặp khó khăn , vì sự vươn lên quá mạnh mẽ của
Apple , LG , Samsung , HTC , phân khúc smartphone béo bở như thế mà chẳng thấy
Nokia ở đâu .
Apple vươn lên mạnh mẽ như thế là do chất lượng ư ? không phải , nó chỉ đc cái mẫu mã + độ giải trí cao , còn so về độ "
lành" thì gọi
Nokia = cụ . Vậy tại sao
Nokia bền hơn mà vẫn bị lép vế ? Nhìn đi nhìn lại
Nokia chẳng có mẫu smartphone nào đẹp hơn IP3 , IP4 , thiết kế của
Nokia không có gì nổi bật + 1 HĐH lỗi thời = thất bại trong cuộc chiến ở phân khúc smartphone .
IP3 , IP4 thì dùng nhanh hết pin , chơi game 1 vài tiếng hết pin + máy nóng bừng, trung bình hơn 1 ngày là hết pin , gọi điện thoại 1 lúc thì máy cũng nóng bừng bừng , dùng thì cấm đoán đủ kiểu ,vậy mà vẫn gây sốt mãi , vậy bh người ta mua đt đâu chỉ cần nghe gọi , và máy "
lành" nữa , độ "
lành" so với các mẫu của
Nokia thì thua xa . E71 , E72 và nhiều mẫu đt của
Nokia gọi đt xuyên 4 tiếng , máy chỉ hơi ấm ấm , hoàn toàn hài lòng. Độ "
lành" thì
Nokia là vô đối . Vậy mà
Nokia vẫn tụt dần , tụt dần .
Tiêu chí tiêu dùng bây giờ ngày càng thay đổi ,
Hyundai-Kia đang đi theo con đường giống
Apple đang đi . Đó là chỉ cần những mẫu sản phẩm đột phá , đc ng tiêu dùng hưởng ứng thì ắt sẽ mang lại thành công , đi xe bây giờ không chỉ cần 1 bộ máy "
lành", mà còn cần các trang thiết bị giải trí bên trong , độ bền thì bây giờ thằng 10 thằng 9 rồi . Quan điểm tiêu dùng của mọi người bây giờ ngày càng thay đổi , bằng chứng là sự vươn lên mạnh mẽ của
Hyundai-Kia , đơn giản là hãng đó đánh trúng vào tâm lý tiêu dùng của khách hàng , đó là 1 chiếc xe đẹp , đầy đủ trang thiết bị giải trí , an toàn , và đương nhiên chất lượng cũng phải tốt .
Suy ngẫm thì thấy
Toyota quá giống với
Nokia , giống vô cùng , muốn
Nokia chết ư ? không bao giờ và với
Toyota cũng vậy . 2 hãng đó tuy khác nhau về sản phẩm nhưng có 1 điểm giống nhau là chắc chắn 2 hãng nó sẽ luôn ở top đầu trong lĩnh vực sx của mình .
Hyundai-Kia cũng như vậy , 3-5 năm nữa chắc chắn sẽ bỏ lại Honda và Nissan ở phía sau . 2 hãng xe hàng đầu châu Á sẽ là
Hyundai-Kia và
Toyota , chỉ chưa biết ai là số 1 , ai là số 2 thôi .
Và cuộc chiến của các Fan sẽ không bh kết thúc , bởi trận chung kết này , không có hãng nào xứng đáng hơn 2 hãng
Hyundai-Kia vs
Toyota < Châu Á > . Hãy chờ thời gian trả lời nhé các cụ
.