Tại sao xe Toyota lại được cho là 'lành'?

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Mazda, rồi Nissan Micra... rất nhiều năm được bình chọn là xe "lành" nhất trong năm (Zuverlassigkeit - chắc là tương đương với tiếng Anh reliability) của tạp chí Hội những người lái ô tô Đức (ADAC)!
Thế mà ở bên đó xe Ford lại nhiều hơn Mazda và Nissan đấy! Chắc Ford còn nhiều hơn Opel (GM) và chỉ ít hơn hàng nội VW.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Một hồi lòng vòng thì Mazda 121 lại là máy của Ford Festiva http://en.wikipedia.org/wiki/Mazda_121
http://en.wikipedia.org/wiki/Ford_Festiva

Nhưng không thấy ai khen Ford Festiva mà chỉ nghe đến Ford, chưa cần đi nhiều người đã kêu tốn xăng, trong khi cứ nghe đến xe Nhật là dân Vịt ta lại nghĩ đến ăn ít xăng dù máy giống nhau =))
Bác có hiểu nhầm nội dung của mấy cái link bác post không đấy???

Ford Festiva sử dụng máy của Mazda chứ không phải là Mazda 121 dùng máy của Ford - cái này thì không nên hiểu nhầm nhá.;)
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Một hồi lòng vòng thì Mazda 121 lại là máy của Ford Festiva http://en.wikipedia.org/wiki/Mazda_121
http://en.wikipedia.org/wiki/Ford_Festiva

Nhưng không thấy ai khen Ford Festiva mà chỉ nghe đến Ford, chưa cần đi nhiều người đã kêu tốn xăng, trong khi cứ nghe đến xe Nhật là dân Vịt ta lại nghĩ đến ăn ít xăng dù máy giống nhau =))

Cụ lại có chút nhầm lẫn, Ford Festiva cũng do Mazda thiết kế đó chứ: "The first generation Ford Festiva was designed by Mazda in Japan at the request of parent company Ford".
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Bác có hiểu nhầm nội dung của mấy cái link bác post không đấy???

Ford Festiva sử dụng máy của Mazda chứ không phải là Mazda 121 dùng máy của Ford - cái này thì không nên hiểu nhầm nhá.;)
Người tiêu dùng thông thường chưa chắc đã quan tâm đến chi tiết tới mức đó nhưng thương hiệu thì họ bị ám ảnh rất nhiều. Tôi đảm bảo rằng nếu hỏi người Việt là Toyota Yaris ăn nhiều hay ít xăng hơn Ford Fiesta với 10 người thì hầu hết sẽ trả lời Yaris ăn ít hơn (nhiều), thậm chí có người chưa đi xe này bao giờ cũng nói thế ngay lập tức. Nếu kiểm tra khoa học (hoặc đem ra cá cược) cho kết quả ngược lại.

Đối với xe máy chúng ta cũng gặp tình trang tương tự, nếu hỏi người thường (không đo đếm) khi so sánh xe Honda Wave và Yamaha Sirius thì đa số cũng nói rằng Wave tiết kiệm hơn (nhiều) (nhiều người chưa đi Sirius cũng nói). Thực tế không hề vậy nếu người nào từng chạy và đo đếm. Sirius không hề ăn nhiều hơn nhưng về độ vọt thì thấy rõ là hơn hẳn. Độ bền của nhông xích của Sirius cũng hơn hẳn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,275
Động cơ
898,103 Mã lực
Thế mà ở bên đó xe Ford lại nhiều hơn Mazda và Nissan đấy! Chắc Ford còn nhiều hơn Opel (GM) và chỉ ít hơn hàng nội VW.
Opel cũng chỉ là cty con của Ford. Nói chung, xe Ford, cũng như Opel là những cái xe được sx ở nước Đức. Ford có chạy nhiều thì người Đức cũng chưa bao giờ đánh giá cao cái xe Ford nhỏ ấy cả, may ra cái thương hiệu khác của Ford như Jaguar (sx ở Anh) thôi. Còn chúng chạy nhiều lại là việc khác, ô tô là mặt hàng được bảo hộ cao, trước kia toàn bộ số lượng xe Nhật được phép bán bị giới hạn ở mức 20%, sau đó cái giới hạn này được dỡ bỏ thì vẫn còn dịch vụ, và không được ưu tiên thuế (chỉ riêng loại xe Jahreswagen bán cho nhân viên các hãng xe hàng năm được miễn thuế đã đóng góp rất nhiều cho các hãng xe đang sx ở nước Đức rồi). Nhưng người Đức vẫn coi những cái xe Nhật là xe lành (zuverlassig)!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,078
Động cơ
588,917 Mã lực
Em nghĩ lành nguyên nhân nữa là do nhiều người đi. Mình không có cảm giác mình là người đặc biệt, có thế thôi
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
576
Động cơ
429,412 Mã lực
Vì từ thời chưa giải phóng xe 4 bánh người ta quen gọi là Toyota, mà xe hai bánh thì cũng quen goi tắt là xe Honda.
Cụ nhầm rồi hồi chưa giải phóng TOYOTA chưa có mấy đâu toàn xe Mẽo hoặc FRANCE o à chưa có khái niệm đó,chỉ có HONDA là đúng.Nhưng mỗi VN mình chuộng HD thôi bên INDONEXIA họ thích YAMAHA hơn, cơ mà HD VN bây giờ vớ vẩn rồi khoảng 10 người mua HD VN có tới 6 người 'biết thế 'rồi,phụ tùng kém ,bán hàng chuối,BH lởm,thế mà vẫn xe máy là phải HD lạ thật.Nhà em có 2 con HD & YAMAHA để so sánh và đưa ra KL là nếu mua xe máy nữa thì rất khoát o mua HD ngoài ra lại còn đóng thêm phần tiền ngu để có xe vô lý quá chỉ có ở VN mình tiêu dùng chẳng giống ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,347
Động cơ
566,786 Mã lực
Người tiêu dùng thông thường chưa chắc đã quan tâm đến chi tiết tới mức đó nhưng thương hiệu thì họ bị ám ảnh rất nhiều. Tôi đảm bảo rằng nếu hỏi người Việt là Toyota Yaris ăn nhiều hay ít xăng hơn Ford Fiesta với 10 người thì hầu hết sẽ trả lời Yaris ăn ít hơn (nhiều), thậm chí có người chưa đi xe này bao giờ cũng nói thế ngay lập tức. Nếu kiểm tra khoa học (hoặc đem ra cá cược) cho kết quả ngược lại.

Đối với xe máy chúng ta cũng gặp tình trang tương tự, nếu hỏi người thường (không đo đếm) khi so sánh xe Honda Wave và Yamaha Sirius thì đa số cũng nói rằng Wave tiết kiệm hơn (nhiều) (nhiều người chưa đi Sirius cũng nói). Thực tế không hề vậy nếu người nào từng chạy và đo đếm. Sirius không hề ăn nhiều hơn nhưng về độ vọt thì thấy rõ là hơn hẳn. Độ bền của nhông xích của Sirius cũng hơn hẳn.
Về chuyện xăng, thì trên lý thuyết, Fiesta ăn ít hơn Yaris, e nghĩ là đúng, vì Fiesta vừa ra, trong khi Yaris có lâu rồi. Nhưng trước khí có Fiesta, Yaris/Vios là cái xe tiết kiệm nhất, ăt ít hơn cả Matiz, Morning (ko tính Morning 2012) và Getz, qua kiểm chứng thực tế. Bác ko nên so Fiesta vừa ra, vì đó là xe quá mới, lại chờ Yaris 2012 để ss mới công bằng. Còn về kiểu dáng, Fiesta ko có ấn tượng gì, ngoại trừ máy và HS mới.
Còn Honda, đúng là xe của HDVN dở thật, nhưng đó là HDVN!, chứ Dream hay Wave Thái ngày xưa cực ngon, và HD vẫn là hãng nổi tiếng về xe máy, nhìn con Gold wing muốn mê luôn! Cái gì dính đến 2 chữ VN cũng...dở hơn, ko chỉ Honda.
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Opel cũng chỉ là cty con của Ford. Nói chung, xe Ford, cũng như Opel là những cái xe được sx ở nước Đức. Ford có chạy nhiều thì người Đức cũng chưa bao giờ đánh giá cao cái xe Ford nhỏ ấy cả, may ra cái thương hiệu khác của Ford như Jaguar (sx ở Anh) thôi. Còn chúng chạy nhiều lại là việc khác, ô tô là mặt hàng được bảo hộ cao, trước kia toàn bộ số lượng xe Nhật được phép bán bị giới hạn ở mức 20%, sau đó cái giới hạn này được dỡ bỏ thì vẫn còn dịch vụ, và không được ưu tiên thuế (chỉ riêng loại xe Jahreswagen bán cho nhân viên các hãng xe hàng năm được miễn thuế đã đóng góp rất nhiều cho các hãng xe đang sx ở nước Đức rồi). Nhưng người Đức vẫn coi những cái xe Nhật là xe lành (zuverlassig)!
Cụ lại nhầm rồi, Opel là công ty con của GM ạ (The company is headquartered in Rüsselsheim, Germany, and has been a wholly owned subsidiary of the American General Motors Company since 1929: http://en.wikipedia.org/wiki/Opel) , GM và Ford và Toyota đều có nhà máy sản xuất ở châu Âu. Cụ nói Ford không được đánh giá cao nhưng sao Fiesta và Focus thuộc top những xe bán chạy ở Đức và vượt xa các xe Nhật? http://www.suite101.com/content/list-of-best-selling-car-models-in-germany-2009-a191743
Nếu không phải bán chạy là một trong những tiêu chí được đánh giá cao thì tiêu chí nào được đánh giá cao nữa? Camry bán chạy ở Mỹ chả nhẽ không được đánh giá cao?

Cụ chắc từng sống ở bển nên biết rất rõ xăng đắt như thế nào vì thế bên châu Âu chuộng xe máy dầu và xe hạng nhỏ nếu là người sử dụng bình dân, ngay cả những cái xe nhỏ như Fiesta hay như Kia Rio (2012) mà bán ở châu Âu cũng trang bị máy dầu và mức độ tiêu thụ nhiên liệu thấp kinh ngạc, chỉ tầm 3-4 lít/100km, với mức tiêu thụ thấp như thế thì xe chạy xăng không thể cạnh tranh được. Còn những xe cỡ lớn như VW Passat hiện nay mà là máy dầu cũng đạt mức tiêu thụ (highway 43mpg) còn thấp hơn Toyota Yaris máy xăng nhiều (highway chưa đến 40 mpg). Xe máy dầu không phải là điểm mạnh của Toyota. Còn ở Mỹ thì xe máy dầu không được ưa chuộng do giá xăng vẫn còn rẻ hơn châu Âu nhiều và nếu người ta muốn tiết kiệm xăng thì chuyển sang đi xe hybrid. Thực ra hybrid tiết kiệm xăng hơn nhiều nhưng nó cũng tiêu tốn tài nguyên hữu hạn là những nguyên tố đất hiếm mà hiện giờ Trung Quốc đang kiểm soát phần lớn:
http://www.viencnkhoan.vn/?id=news&catid=24&newsid=796
http://treonline.com/news/44/detail/1486/cuoc-chien-ve-dat-hiem-khong-it-nhung-kho-kiem.aspx
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,275
Động cơ
898,103 Mã lực
Nếu không phải bán chạy là một trong những tiêu chí được đánh giá cao thì tiêu chí nào được đánh giá cao nữa? Camry bán chạy ở Mỹ chả nhẽ không được đánh giá cao?[/url]
Bức tranh ô tô ở Châu Âu đã bị pha thêm rất nhiều mầu, không đơn giản như ở Mỹ. Đức và cả nhiều nước châu Âu vẫn có chính sách nhân viên làm việc trong các hãng sx xe hơi hàng năm được mua xe của hãng miễn thuế. Xe phải được sử dụng trong 1 năm và sau đó được bán lại (vẫn chỉ bị tính thuế tiêu thụ với giá của xe dùng rồi rất rẻ khi đăng ký). Lượng xe này (họ gọi là Jahreswagen) hàng năm đóng góp rất lớn vào số đầu xe đăng ký mới. Với chính sách này, ai để ý sẽ thấy vùng nào (hay nước nào) có nhà máy sx xe gì thì loại xe đó chạy rất nhiều (tất nhiên xe rẻ ai chả thích). Nếu những loại hàng khác mà cũng được làm như thế thì chắc cái tổ chức WTO đã được giải tán từ lâu tồi. WTO rồi cũng không phải là WTO theo cương lĩnh của họ. Trên thế giới có nhiều thứ không theo "quy định" của WTO, trong đó có ngành CN xe hơi, hàng không... và người dân mấy nước PT họ rất có ý thức trong bảo vệ công ăn, việc làm của họ khi mua hàng!
Còn đối với dầu thì họ chỉ bán bằng 2/3 giá xăng, những người dám chạy dầu đốt không pha mầu còn mua bằng 1/2 giá dầu đỏ nữa (nhưng bị phát hiện sẽ phải trả tiền phạt rất nhiều vì dầu trắng hầu như không chịu thuế). Họ làm thế để bảo hộ nền sx của họ, còn Việt Nam mình Bộ Tài chính chỉ biết đi thu tiền, muốn hạ một chút giá sản phẩm xuất khẩu thì hạ giá đồng tiền Việt Nam!
 
Chỉnh sửa cuối:

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Về chuyện xăng, thì trên lý thuyết, Fiesta ăn ít hơn Yaris, e nghĩ là đúng, vì Fiesta vừa ra, trong khi Yaris có lâu rồi. Nhưng trước khí có Fiesta, Yaris/Vios là cái xe tiết kiệm nhất, ăt ít hơn cả Matiz, Morning (ko tính Morning 2012) và Getz, qua kiểm chứng thực tế. Bác ko nên so Fiesta vừa ra, vì đó là xe quá mới, lại chờ Yaris 2012 để ss mới công bằng. Còn về kiểu dáng, Fiesta ko có ấn tượng gì, ngoại trừ máy và HS mới.
Còn Honda, đúng là xe của HDVN dở thật, nhưng đó là HDVN!, chứ Dream hay Wave Thái ngày xưa cực ngon, và HD vẫn là hãng nổi tiếng về xe máy, nhìn con Gold wing muốn mê luôn! Cái gì dính đến 2 chữ VN cũng...dở hơn, ko chỉ Honda.
Fiesta ra từ cách đây 3 năm rồi (2008) chứ không phải vừa ra: http://en.wikipedia.org/wiki/Ford_Fiesta
Nhưng thị trường chính của nó ở châu Âu, nó mới được đưa sang Đông Nam Á và Mỹ năm ngoái nên tưởng nó là mới, nếu từ 2008 thì tính ra là giữa chu kỳ sản phẩm rồi chứ không mới mẻ gì nữa.

Vậy Toyota VN cũng dính đến 2 chữ VN mà dân ta vẫn mua rất nhiều như Honda VN vậy =))
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,275
Động cơ
898,103 Mã lực
Tuổi của cái Ford Fiesta này không kém model Corolla của Toy, chỉ khác Corolla đã vượt số lượng 20 triệu Bọ Cạp (Kaefer) của VW vì Bọ Cạp thực tế sau đó thôi không sx nữa, dây chuyền Bọ Cạp chuyển sang Brazin được thiết kế lại (người Đức cũng có ý tưởng chuyển dây chuyền Wartburg cho Việt Nam). Đó là cái xe nhỏ được nhắm riêng cho thị trường châu Âu...
Nhưng cũng không nên xem bức tranh xe hơi ở châu Âu, đặc biệt mà ở Đức để đánh giá về xe. Công nghiệp xe hơi châu Âu nói chung hay Đức nói riêng cũng lâu đời không kém Mỹ bao nhiêu, không chỉ là niềm tự hào mà chính là công ăn việc làm cho rất nhiều người, ảnh hưởng nhiều đến XH của họ. Để giành lá phiếu CP phải rất quan tâm đến cái ngành này. Ở nước họ, chính sách cho mục đích gì thì hầu như họ sẽ đạt được mục đích ấy, ngành cn xe hơi luôn giành được rất nhiều ưu tiên (việc này bác nào tìm hiểu về xe diesel sẽ thấy rất rõ trong thay đổi đối với người mua xe). Ngay Mercedes cũng đã 1 thời gian bị tẩy chay ngay trên đất Đức khi tiến hành xây dựng nhà máy tại Mỹ, sau đó chỉ qua cam kết với CP, báo giới về nhân công Mẹc mới quay được trở lại,... (bây giờ không chỉ Mẹc mà cả BMW cũng có nhà máy ở Mỹ). Người Đức khi đi mua xe họ cũng rất có ý thức phải mua thế nào để chỗ làm của họ được củng cố hơn (dù đại đa số cũng chẳng dính dáng trực tiếp gì đến cái ngành này cả-nhưng họ lại hiểu là có ở mức độ gián tiếp nào đó)!
 
Chỉnh sửa cuối:

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Toi được coi là lành vì dân mình có thói quen a dua, không chịu tìm hiểu các dòng xe khác =))
Không phải dân mình đâu, dân mình đâu có nhiều người đi ô tô đâu . Toyota bán chạy nhất thế giới trong đó có VN ta (nhát là đông nam á, trung đông và cả châu Mỹ)=;
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,275
Động cơ
898,103 Mã lực
Bác ấy nói quen a dua (a dua = học theo người khác) chắc không sai!
Không chỉ trùng nhau Việt Nam hay thế giới, ô tô ở Vịt mình mới chỉ thịnh hành chưa lâu, trước đây chỉ có các xe của các công sở NN, thời gian khi 1 hay 2 cái Mẹc S biển đen (mua lại từ xe của các ĐSQ nước ngoài) chạy ở HN này cũng chỉ cách đây chưa đến chục năm cho nên họ nhìn ra thế giới để học (hay a dua) là chuyện thường tình. Chỉ có vài người tự cho là thông minh đột xuất mới không thèm học kiến thức, kinh nghiệm của người khác thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Thực ra Toy giờ làm không xuể, từ trung đông,đông nam á, mỹ. Các đối thủ Hàn Quốc chưa phải là đối thủ của Toy trên thế giới (chưa động chạm đến nhiều miếng cơm manh áo của người Nhật), tôi đi thăm rất nhiều các nhà máy sản xuất phụ tùng của Nhật tôi đã hiểu, rất nhiều xe Hàn đang lắp phụ tùng do các công ty con con của Nhật sản xuất đó. Chỉ cần Toy gắn thêm vài thứ linh tinh (gọi là đồ chơi, là option) trên xe và hạ giá bán thì ô thôi, xe Hàn chỉ có nước chết ngắc :( Hãy nhìn mấy chiếc Kia, Daewoo và cả Hyundai đã trên 10 năm tuổi mà xem...ôi nó nát làm sao..... Hơn nữa xe hàn có cơ hội sống ở VN là do chính sách không nhập xe cũ của các bác bên trên, chứ Như anh em Campuchia thì chỉ đi xe Hàn để đi chợ thôi. Chiếc Lexus RX300 đời 2000-2001 đi ngon gấp mấy chục lần xe Santafe 2010. Không biết tuổi teen thế nào chứ mình có cảm giác là điện thoại Samsung sau 1 thời gian đình đám, nay hình như đang tắt, màn hình LCD của Hàn cũng đang lu mờ do sự bừng tỉnh của Sony/ Toshiba,.... nói chung là "secon-choice". Xin lỗi các bác em viết lan man quá :)). Em đã đi làm cho cty Hyundai 10 năm rồi em biết, người Hàn cũng có nhưng chưa hề "thực tâm" trách nhiệm với người tiêu dừng như Người Nhật!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,275
Động cơ
898,103 Mã lực
Chỉ cần Toy gắn thêm vài thứ linh tinh (gọi là đồ chơi, là option) trên xe và hạ giá bán thì ô thôi, xe Hàn chỉ có nước chết ngắc...
Có 2 điều, 1. là Toy (hay các công ty kinh doanh "nhà nghề" khác) nếu người dùng không bỏ thêm 1 xu thì họ cũng không gắn thêm cái đinh ốc nào vào trong xe cả, họ không bao giờ thiết kế, hay trang bị cho một sản phẩm để cạnh tranh lại chính sản phẩm khác cuả họ. Khác hẳn với những công ty đang phải ngoi ngóp dành thị trường thì lại tỏ ra rất "hào phóng" và quảng bá nhiều về những cái ốc ấy, nhưng thực tế người dùng có được cho không thì tùy cách nhìn của từng người!
2. không ai là người đang mua xe và có ý định sẽ mua xe muốn các công ty khác chết ngoắc cả. Chắc trước khi lên 4B thì đại đa số người Việt đều qua hoặc vẫn dùng 2B. Ai cũng biết, với 2B, nhờ có xe Tầu mới có giá "đại chúng" như hiện nay!
Chắc nhiều bác thấy em viết nhiều, nhưng em cam đoan là phần lớn mấy bác vẫn ủng hộ xe Hàn thì số lượng xe Hàn đã mua mua và đang sử dụng nhiều bằng em (em vẫn có ý định mua thêm), em chỉ nhận xét điều mình biết để mọi người cùng trao đổi thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

lmtuan

Xe tăng
Biển số
OF-52249
Ngày cấp bằng
6/12/09
Số km
1,741
Động cơ
470,516 Mã lực
Thực ra Toy giờ làm không xuể, từ trung đông,đông nam á, mỹ. Các đối thủ Hàn Quốc chưa phải là đối thủ của Toy trên thế giới (chưa động chạm đến nhiều miếng cơm manh áo của người Nhật), tôi đi thăm rất nhiều các nhà máy sản xuất phụ tùng của Nhật tôi đã hiểu, rất nhiều xe Hàn đang lắp phụ tùng do các công ty con con của Nhật sản xuất đó. Chỉ cần Toy gắn thêm vài thứ linh tinh (gọi là đồ chơi, là option) trên xe và hạ giá bán thì ô thôi, xe Hàn chỉ có nước chết ngắc :( Hãy nhìn mấy chiếc Kia, Daewoo và cả Hyundai đã trên 10 năm tuổi mà xem...ôi nó nát làm sao..... Hơn nữa xe hàn có cơ hội sống ở VN là do chính sách không nhập xe cũ của các bác bên trên, chứ Như anh em Campuchia thì chỉ đi xe Hàn để đi chợ thôi. Chiếc Lexus RX300 đời 2000-2001 đi ngon gấp mấy chục lần xe Santafe 2010. Không biết tuổi teen thế nào chứ mình có cảm giác là điện thoại Samsung sau 1 thời gian đình đám, nay hình như đang tắt, màn hình LCD của Hàn cũng đang lu mờ do sự bừng tỉnh của Sony/ Toshiba,.... nói chung là "secon-choice". Xin lỗi các bác em viết lan man quá :)). Em đã đi làm cho cty Hyundai 10 năm rồi em biết, người Hàn cũng có nhưng chưa hề "thực tâm" trách nhiệm với người tiêu dừng như Người Nhật!
Các cái khác em chả bàn, nhưng cái đo đỏ thì em nghĩ cụ nên xem lại. Theo em, thằng *éo nào cũng vì xèng cả thôi :)). Khẩu hiệu chung là :" KHÔNG BÁN ĐỨNG NGƯỜI TIÊU DÙNG NẾU CHƯA ĐƯỢC GIÁ!"
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Thực ra Toy giờ làm không xuể, từ trung đông,đông nam á, mỹ. Các đối thủ Hàn Quốc chưa phải là đối thủ của Toy trên thế giới (chưa động chạm đến nhiều miếng cơm manh áo của người Nhật), tôi đi thăm rất nhiều các nhà máy sản xuất phụ tùng của Nhật tôi đã hiểu, rất nhiều xe Hàn đang lắp phụ tùng do các công ty con con của Nhật sản xuất đó. Chỉ cần Toy gắn thêm vài thứ linh tinh (gọi là đồ chơi, là option) trên xe và hạ giá bán thì ô thôi, xe Hàn chỉ có nước chết ngắc :( Hãy nhìn mấy chiếc Kia, Daewoo và cả Hyundai đã trên 10 năm tuổi mà xem...ôi nó nát làm sao..... Hơn nữa xe hàn có cơ hội sống ở VN là do chính sách không nhập xe cũ của các bác bên trên, chứ Như anh em Campuchia thì chỉ đi xe Hàn để đi chợ thôi. Chiếc Lexus RX300 đời 2000-2001 đi ngon gấp mấy chục lần xe Santafe 2010. Không biết tuổi teen thế nào chứ mình có cảm giác là điện thoại Samsung sau 1 thời gian đình đám, nay hình như đang tắt, màn hình LCD của Hàn cũng đang lu mờ do sự bừng tỉnh của Sony/ Toshiba,.... nói chung là "secon-choice". Xin lỗi các bác em viết lan man quá :)). Em đã đi làm cho cty Hyundai 10 năm rồi em biết, người Hàn cũng có nhưng chưa hề "thực tâm" trách nhiệm với người tiêu dừng như Người Nhật!
Nhà em đang trúng quả muốn đổi xe mới nên bán chiếc này đi
cụ thể là
Xe Lexus RX 300 màu bạc
Đời 2000-2001
Biển 30N-0998
Dẫn động 2 cầu tự động
Xe zin nguyên bản
Đi được hơn 6vạn
Rất hợp cho gia đình đi du lịch

giá 35000$ hay 650triệu VNĐ


Liên hệ: Anh Tuấn - 0913521644 call để biết thêm chi tiết
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
789
Động cơ
460,990 Mã lực
Thực ra Toy giờ làm không xuể, từ trung đông,đông nam á, mỹ. Các đối thủ Hàn Quốc chưa phải là đối thủ của Toy trên thế giới (chưa động chạm đến nhiều miếng cơm manh áo của người Nhật), tôi đi thăm rất nhiều các nhà máy sản xuất phụ tùng của Nhật tôi đã hiểu, rất nhiều xe Hàn đang lắp phụ tùng do các công ty con con của Nhật sản xuất đó. Chỉ cần Toy gắn thêm vài thứ linh tinh (gọi là đồ chơi, là option) trên xe và hạ giá bán thì ô thôi, xe Hàn chỉ có nước chết ngắc :( Hãy nhìn mấy chiếc Kia, Daewoo và cả Hyundai đã trên 10 năm tuổi mà xem...ôi nó nát làm sao..... Hơn nữa xe hàn có cơ hội sống ở VN là do chính sách không nhập xe cũ của các bác bên trên, chứ Như anh em Campuchia thì chỉ đi xe Hàn để đi chợ thôi. Chiếc Lexus RX300 đời 2000-2001 đi ngon gấp mấy chục lần xe Santafe 2010. Không biết tuổi teen thế nào chứ mình có cảm giác là điện thoại Samsung sau 1 thời gian đình đám, nay hình như đang tắt, màn hình LCD của Hàn cũng đang lu mờ do sự bừng tỉnh của Sony/ Toshiba,.... nói chung là "secon-choice". Xin lỗi các bác em viết lan man quá :)). Em đã đi làm cho cty Hyundai 10 năm rồi em biết, người Hàn cũng có nhưng chưa hề "thực tâm" trách nhiệm với người tiêu dừng như Người Nhật!
- Chưa thấy đồ điện tử của Hàn chết mà đã thấy JVC của Nhật chính thức out khỏi thị trường TV roài :http://sohoa.vnexpress.net/sh/hinh-anh/2011/02/3b9b3acb/
Các cụ vào xem comment ở dưới đó. Nguyên nhân chính là 2 thằng Hàn Quốc đó. Sony thì bị gặm dần từ TV đến điện thoại, kinh doanh thua lỗ nặng nề cùng là vì 2 thằng Hàn Quốc đấy ạ, tiền chỉ chuyển từ túi thằng nọ sang túi thằng kia thôi chứ nó không sinh ra và không mất đi. Nếu giỏi thì đã không bị nó lấy mất tiền. Gần đây Nokia cũng là một trường hợp đi xuống thảm hại http://cafef.vn/20110604050322184CA32/phan-lan-tham-thia-noi-dau-nokia.chn , tiền đã chuyển từ túi Nokia sang Apple, HTC, Samsung, Google, v.v. chả có cái gì đẳng cấp mãi được, thương trường là chiến trường mà.

- Việc hạ giá bán không hề đơn giản như cụ nghĩ, bọn Hàn nó hạ được vì lợi tỷ giá chứ đồng Yên Nhật cao ngất ngưởng như thế hạ làm sao được ạ. Tỷ giá có phải là vấn đề muốn là được đâu. Nếu hạ được giá bán thì BMW và Merc nó hạ thì bán được rất nhiều nhưng làm sao hạ được khi 1 euro > 1,4 usd và cái đó nằm ngoài khả năng của 1 công ty, thậm chí là nhiều quốc gia. VW nó muốn bán Passat ở Mỹ và đã hạ giá xe từ 28.000 USD xuống 20.000 USD nhưng chỉ bằng cách xây nhà máy ở Chattanooga, Mỹ để giảm chi phí sản xuất từ vùng Euro sang vùng USD và giảm option đi thì mới hạ được giá. Toyota có thể hạ giá bằng cách di chuyển thêm cơ sở sản xuất ra ngoài Nhật nhưng như thế cũng sẽ có những vấn đề về quản lý chất lượng, chẳng hạn xe sản xuất ở Thái hay Indonesia chất lượng không bằng xe sản xuất ở Nhật, v.v...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top