Em thì cho rằng do tâm lý người mua là chính thôi. Trong kinh tế vi mô người ta có nói đến điều này mà, và các hãng xe, kể cả là Toy hay gì đi nữa thì cũng đều là hạng cao thủ trong kinh doanh hơn hẳn anh em mình nên họ khai thác triệt để.
Ở VN thì sau khi kết thúc trào lưu xe Xô Viết (cuối thập niên 80 đầu thập niên 90) thì xe Nhật bắt đầu tràn vào VN đi kèm với làn sóng đầu tư từ Nhật và chính sách hợp tác của NN ta với Nhật. Lúc đó xe Mỹ hay Hàn hay Châu âu đâu có phù hợp với XHCN thời bấy giờ (nếu ko muốn nói là bị kỳ thị). Và với sự xâm nhập sớm, cùng với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hiện đại ... nên ko chỉ ô tô, xe máy mà toàn bộ hàng điện tử từ Nhật đã thay thế U oát, Volga, xe máy Mink, Simson, xe đạp Phượng Hoàng, ti vi Xô Viết ... Với tâm lý bao đời nay của người Việt, ăn chắc mặc bền và đã qua thử thách thì hàng Nhật đã nhanh chóng thống lĩnh.
Sau khi đất nước ta mở cửa hội nhập, các hãng khác mới bắt đầu xâm nhập và đương nhiên để đánh bại hàng Nhật cần rất nhiều thời gian. Tất cả đã ăn sâu vào tâm lý người Việt "ô tô Toyota, xe máy Honda, ti vi Sony, điện thoại Nokia".
Ngày nay với sự xâm nhập của nhiều thương hiệu mới, mọi thứ đang ngày càng thay đổi: điện thoại ko còn là Nokia nữa mà đã là Iphone, Samsung, ô tô đã ko còn là Toy như trước mà đẳng cấp phải là Bim, Mẹc, Audi ... Đã xa rồi thời kỳ Toy Crown hay Cressida làm mưa làm gió mà đã thay thế bằng Mẹc S, E; Bim 7, 5 ... Do vậy em nghĩ thời gian sẽ dần bão hòa thôi.
Đánh giá về xe Nhật thì có lẽ cũng chỉ mình Toy là được tín nhiệm, chứ các hãng khác như Mit, Mazda, Nissan, thậm chí đến cả Honda vẫn rất khó khăn tại VN. Và đứng ngay sau Toy là Hyundai - Kia. Điều đó có thể kết luận rằng, ngày nay người tiêu dùng Việt đã không còn đặt thương hiệu Nhật là số 1 hoàn toàn.
Về giá thì em cho rằng xe Toy đứng vị thế là làm chủ thị trường, đương nhiên họ sẽ làm chủ về giá thôi. Khi lượng cầu co giãn hẹp thì đương nhiên giá càng cao họ càng có lợi mà. Cho nên giá Toy tại VN là cao hơn giá trị xe là dễ hiểu. Còn về chất lượng, em nghĩ xe Toy vẫn là số 1 trong dòng xe lắp ráp (trừ Mẹc) - đặc biệt cái khoản tiết kiệm. Bên cạnh đo dịch vụ sau bán hàng của Toy cũng là số 1 (nên nhớ Hyundai, Honda chỉ là số 1 khi bán xe thôi, còn sau khi đã sở hữu xe thì họ chưa thực sự quan tâm nhiều đền KH).
Về tương lai, em nghĩ các bác (đặc biệt các bác chạy xe Hàn - trong đó kể cả em) đừng nên tung hô quá mà các bác chạy Toy phật lòng và cũng vì đừng để một vài thương hiệu nữa theo chân Toy mà tăng giá. Khổ người mua thôi. Năm 2011 các bác cứ xem hãng nào tăng giá nhiều lần nhất nhé, và hãy xem hãng nào dám cả gan tung xe "quá đát" cho dân mình dùng nhé. Câu trả lời của em chính là Hyundai - Kia.