Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
mazspeed_han nói:
Ôi giời, em chả quá hiểu mấy cái môn tuyên truyền OF đang áp dụng ấy chứ. Em cá luôn là chả có tác dụng đek gì đâu, min mod đi láo đầy rẫy, em chơi mãi lạ đek gì :). Bác cũng đừng a qui vớ vẩn chuyện của em với của bác phuong_tv vào với nhau, nó chả có liên quan đek gì hết mà bác đòi ttbd. Nếu muốn bác cứ tự mà bd, éo ai quan tâm làm gì đâu!

Sonata lên 170km/h mà vẫn ngon choét thì em không tin, theo em là chuyện chém gió vớ vẩn. Tất nhiên là em không bao giờ dại dột ngồi lên 1 cái Sonata phi lên tốc độ đó để mà thử, nhưng vẫn khẳng định 100% là bốc phét, cố thì chắc là cũng lên được, nhưng mà ngon choét thì... phải xem ông chém gió lấy theo cái tiêu chuẩn nào. Nếu là cái tiêu chuẩn của hạng phọt phẹt thì thôi, không chấp làm gì :)).
Hay ho gớm! Còn lôi min mod ra làm mẫu nữa. Học cái hay thì chả học...

Nhìn cái cách reg nick đã biết tư thù hẹp hòi hèn mọn thế nào rồi. Cứ kiểu này còn đi cải tạo nhiều!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
phuongtv_76 nói:
Min mod vẫn đi láo thật hả cụ, thế thì còn gì là OF nhể, thảo nào mấy chú fan hàn cuồng ăn nói cũng chuối, e chả đi off làm gì với mấy loại đấy
Đi off làm gì, ở nhà xem VTC! =))
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
...thảo nào mấy chú fan hàn cuồng ăn nói cũng chuối, e chả đi off làm gì với mấy loại đấy
Online thì cũng là nhòm ngó xe Nhật có xước sát gì để còn bình loạn và thẩm du an ủi mình: Xe Nhật còn thế, xe mình thế là tốt rồi; mình bỏ ít tiền mà được một đống đồ chơi đòi hỏi gì hơn :-? Còn off cũng chỉ là mời nước, đưa tăm và rồi ôm nhau nhảy máu với hát đồng ca: " Chúng ta là những người thông thaí, thá.. thá. ái nhưng không thô.. ô.. ông":D
Hay nhất là những người đi xe Nhật lên OF hay được một số fan hàn vào diễn tuồng cho xem miễn phí: chua ngoa đanh đá cứ thì gọi là.....:D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Tuồng thì có mấy cụ Hoa Quả, Cindy,.. và nhất là Meric diễn suốt rồi còn gì. Mỗi tội ít nghĩ cứ nhai đi nhai lại! :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Bao hôm nay quanh quẩn có nhõn Hoa Quả, Cindy, Suzu, Mazpeed, đang thấy nhàm thì có thêm diễn viên mới Meric khá xuất sắc. Không biết mấy hôm nữa thêm diễn viên nào nữa, tò mò quá! :D
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Online thì cũng là nhòm ngó xe Nhật có xước sát gì để còn bình loạn và thẩm du an ủi mình: Xe Nhật còn thế, xe mình thế là tốt rồi; mình bỏ ít tiền mà được một đống đồ chơi đòi hỏi gì hơn :-? Còn off cũng chỉ là mời nước, đưa tăm và rồi ôm nhau nhảy máu với hát đồng ca: " Chúng ta là những người thông thaí, thá.. thá. ái nhưng không thô.. ô.. ông":D
Hay nhất là những người đi xe Nhật lên OF hay được một số fan hàn vào diễn tuồng cho xem miễn phí: chua ngoa đanh đá cứ thì gọi là.....:D
:))
Thật lòng mà nói trên OF này em ngưỡng mộ nhất là các bác Min, mod và các bác Ọp roát, rồi đến các bác chuyên đi làm từ thiện.
Các bác ý trong phần lý lịch bác nào cũng khai : Thất nghiệp, ở nhà vợ nuôi..
Nhưng cứ nhìn các hoạt động của các bác ý là em thấy ngưỡng mộ và ước mơ được như các bác ý.
Chứ còn như các cụ, chỉ dám lên đây chém gió chứ có dám ló mặt ra ngoài đời khi nào đâu.
Nó thể hiện sự thiếu tự tin vào bản thân. Đấy mới gọi là thẩm du ạ.
Có nói gì thì các cụ bảo mua cái xe để nó phục vụ mình với để thời gian yên tâm kiếm tiền...
Chả biết các bác kiếm tiền kiểu gì nhưng mà mỗi lần hô hào họp hành thì chả thấy bác nào cả, toàn với lý do bận.
Khổ các bác kiếm tiền vất vả quá mà chả thấy hưởng thụ lúc nào cả.
Em chỉ mong được thất nghiệp được vợ nuôi như các bác bác Min mod ở đây thôi, :))
Tự vắt chân lên chán nghĩ lại xem nhé ;)
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Luu Lehong nói:
Đấy! sáng ra là bác xe ĐÊU lại mở màn diễn rồi đấy! Ra xe bà con ơi ;))
Cụ Hoa Quả online mà chưa thấy Meric hiện hình nhể!? :D
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Luu Lehong nói:
Đấy! sáng ra là bác xe ĐÊU lại mở màn diễn rồi đấy! Ra xe bà con ơi ;))
Sao có hạng người tự ý sửa comment của người khác mà cũng bày đặt quote quiec nhỉ? Thật ít liêm sỉ khi làm cái trò hèn như vậy!

Ngoài thể hiện sự thiếu tự tin như cụ Uyn nói, còn thể hiện sự ít nghĩ, không nghĩ nổi câu gì đối đáp tranh luận! Viết thì nháo nhào sai be sai bét... Kém lắm nóc tủ ạ! :)
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,154
Động cơ
526,770 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
Bên cạnh những mẫu xe đình đám với doanh số bán hàng ngàn chiếc, thị trường Việt Nam vẫn hiện diện những mẫu xe có doanh số bèo bọt, dưới 100 chiếc trong năm 2011 vừa qua.
Dựa vào bản thống kê của VAMA từ tháng 01/2011 đến tháng 11/2011, VnMedia gởi đến quý độc giả danh sách những mẫu xe bán "ẹ" nhất trong năm vừa qua.
Lifan 520
Doanh số bán : 4 xe



Hình ảnh không đẹp của Lifan 520 tại Việt Nam
Không cần nói thì ai cũng hiểu tại sao mẫu xe này lại có doanh số thấp đến như vậy trong năm vừa qua. Xe Lifan 520 có xuất xứ từ Trung Quốc nên đương nhiên sẽ rất khó bán tại thị trường Việt Nam, chưa kể kiểu dáng mẫu xe này lại có phần lạc hậu và "quê mùa" nên hầu như không thể lấy lòng được khách hàng Việt vốn coi trọng kiểu dáng và thương hiệu.
Vào tháng 6/2011, một vụ tai nạn hi hữu đã xảy ra đối với xe taxi sử dụng Lifan 520, đang lưu thông trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế) bỗng nhiên xe "rớt" cả 2 bánh sau ra ngoài. Chiếc xe quay nhiều vòng giữa đường làm cho người tham gia giao thông phải một phen hú vía. Nhiều người đi đường cho biết, qua quan sát, phần hàn đệm cao su ở trục xe có múi hàn khá sơ sài, có thể là khả năng chính dẫn đến việc xe bị rơi trục sau khi đang chạy. Tai nạn này được xem là "có một không hai" tại Việt Nam.
Theo tuyên bố của nhà sản xuất, mẫu xe Lifan 520 được trang bị động cơ LF 479 Q1, mức tiêu thụ nhiên liệu: 5,68 lít/100 km với tốc độ tối đa 186 km/giờ, thời gian tăng tốc từ 0-100 km dưới 10 giây (?).
Với mức giá dưới 17.000 USD, xem ra Lifan 520 khó lòng tranh giành thị phần với những mẫu xe hạng nhỏ đến từ Hàn Quốc như Chevrolet Spark hay Kia Morning có mức giá tương đương.
Toyota Vios C
Doanh số bán : 5 xe



Vios C có trang bị không phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của người Việt Nam
Nhiều người sẽ tự hỏi tại sao một mẫu xe thông dụng của Toyota, hiện diện trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất 2011 lại xuất hiện trong cuộc bình chọn này ? Đơn giản vì phiên bản Vios C có trang bị không phù hợp với nhu cầu sử dụng hàng ngày của người Việt Nam.
Thật vậy, đối với nhu cầu sử dụng cá nhân hoặc gia đình, người ta sẽ chọn phiên bản E số sàn hoặc G số tự động, chứ không ai lại đi chọn phiên bản C của Vios với trang thiết bị trong xe quá nghèo nàn, chỉ hơn một chút phiên bản Limo dành cho taxi ! Ưu điểm duy nhất của Vios C là được trang bị đuôi cá thể thao phía sau cùng màu đen khá hiếm.
Trong khi đó, xe không được trang bị mâm đúc hợp kim, đèn sương mù. Bên trong, xe chỉ được trang bị ghế giả da, vô lăng của thế hệ cũ, đặc biệt là hệ thống cửa kình cũng như kính chiếu hậu hoàn toàn điều chỉnh bằng tay.
Với mục tiêu nhắm tới nhóm khách hàng mới mua xe lần đầu (nhóm tiềm năng nhất ở dòng sedan cỡ nhỏ), bản Vios C có giá rẻ hơn cả so với các bản còn lại. Tất nhiên, để có mức giá rẻ hơn bản G tới hơn 80 triệu đồng như thế, Vios C bị cắt giảm khá nhiều trang thiết bị tiện nghi và an toàn so với hai bản kia, như : không có túi khí cho người lái và hành khách phía trước, không có hệ thống chống bó cứng phanh ABS cũng như hệ thống cân bằng phanh điện tử EBD và trợ lực phanh khẩn cấp BA.
Thế nhưng, trái với chờ đợi của nhà sản xuất khi tung ra phiên bản giá rẻ này, Vios C thất thế một cách bất ngờ. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2011, Vios C chỉ tiêu thụ được…5 chiếc (!) và giữ nguyên con số này đến tháng 11/2011.
Điều đáng nói ở đây là, phiên bản Vios Limo được dành riêng cho các hãng taxi cũng có trang thiết bị tiêu chuẩn không khác vì Vios C nhưng cũng bán được tới 577 xe trong thời gian này. Rõ ràng, người tiêu dùng không muốn chọn Vios C ngay cả khi nó rẻ ! Việc đưa thêm phiên bản đặc biệt này với dự định mở rộng thị trường của Toyota đã không thành công.
PMC Pronto
Doanh số bán : 10 xe



Chất lượng lắp ráp của PMC Pronto được đánh giá là kém
Với hàng loạt các "nhược điểm", mẫu xe "hợp tác xã" (lắp ráp theo công nghệ của Hàn Quốc và Trung Quốc) không thể lấy lòng được người tiêu dùng trong nước. Kiểu dáng của xe có phần "thô" và các chi tiết có vẻ như không được "xịn" cho lắm.
Theo một số người tiêu dùng đã từng sỡ hữu PMC Pronto, đa số đều cho rằng đây là một chiếc xe..."dỏm", một bạn đọc cho biết : "đi xe này giống như xe tải chở hàng không khác chút nào, hình như nhà SX chỉ lắp Giảm xóc xe cho đẹp chứ không có tác dụng gì hết, lên xuống xe phải dùng lực mạnh mới đóng được cửa, thật là một sản phẩm mà mình cho rằng người tiêu dùng đang rất phẩn nộ và cay cú khi bị mua lầm..... "
Thêm nữa là độ cách âm của xe PMC Pronto không tốt, đóng cửa khó khăn, máy nổ to, leo dốc chậm chạp, vượt xe ì ạch, phụ tùng thay thế quá đắt,...là những than phiền chung của khách hàng về mẫu xe này.
Bên cạnh vô số các nhược điểm thì PMC Pronto cũng có một ưu điểm là độ tiêu hao nhiên liệu khá lý tưởng : 6.5 lít/100km. Pronto được trang bị động cơ xăng 2.4L hiệu Mitsubishi, hoặc động cơn Diesel 2.8L hiệu Isuzu uy lực, 5 số tay.
Riich M1
Doanh số : 17 xe



Định kiến thương hiệu không thể giúp Riich M1 thành công tại Việt Nam
Ra mắt từ giữa năm 2010, Riich M1 được nhà sản xuất Trung Quốc gọi là "cao cấp" có kiểu dáng nhỏ gọn tương tự những mẫu xe như Kia Morning hay Chevrolet Spart. Kiểu dáng xe có to lớn hơn các đối thủ nhưng bên trọng nội thất có thiết kế khá sơ sài và không được sắc sảo.
Riich M1 lắp động cơ 1 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng), công suất 67 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 Nm ở vòng tua 3.500-4.000 vòng/phút. Đáng chú ý, M1 trang bị hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Phanh trước dạng đĩa còn phanh sau là tang trống.
Tuy có nhiều ưu điểm về kiểu dáng cũng như trang thiết bị tiện nghi và an toàn, những mẫu xe nhỏ gọn đến từ Trung Quốc vẫn không thể vượt qua định kiến của người Việt Nam, vốn "không ưa" những mẫu xe có xuất xứ "Trung Quốc", thậm chí có bán giá rẻ cũng "không ai dám mua".
Và trong năm 2011 vừa qua, Riich M1 vẫn phải chịu cảnh "chợ chiều" như những người đồng hương khác bởi định kiến quá lớn trong thói quen tiêu dùng của người Việt Nam.
Suzuki APV
Doanh số bán : 54 xe



Kiểu dáng của Suzuki APV không hợp nhãn nhiều khách hàng

Suzuki Việt Nam tiếp tục thất bại trong cuộc cạnh tranh thị phần xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam, trong đó yếu tốc chính dẫn đến việc chiếc APV bị "hất hủi" chính là kiểu dáng xe quá đơn giản.
Mặc dù nhược điểm về kiểu dáng của Suzuki APV được bù đắp bằng không gian bên trong rất rộng rãi, nhưng điều đó chưa đủ sức thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn đánh giá cao kiểu dáng của những đối thủ như Toyota Innova hay Mitsubishi Zinger. Do đó, dù giá bán của Suzuki APV thấp hơn nhiều so với đối thủ nhưng mẫu xe này vẫn bị khách hàng “làm lơ”
Suzuki APV được trang bị động cơ I4, dung tích 1,6 lít, công suất 91 mã lực tại vòng tua 5.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 127 Nm. Hệ thống an toàn cũng là một ưu điểm của APV, xe được trang bị túi khí đôi ở hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Tất cả các ghế đều có dây đai an toàn.
Bên cạnh đó, hệ thống đại lý , dịch vụ sửa chữa và cung cấp phụ tùng của Suzuki chưa được chu đáo so với các thương hiệu khác nên làm khách hàng e dè khi lựa chọn sản phẩm của Suzuki.

http://vnmedia.vn/VN/oto-xe-may/tin-tuc/305_265286/nhung_mau_xe_quot_e_quot_nhat_nam_2011_tai_viet_nam.html
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Sao có hạng người tự ý sửa comment của người khác mà cũng bày đặt quote quiec nhỉ? Thật ít liêm sỉ khi làm cái trò hèn như vậy!
Ngoài thể hiện sự thiếu tự tin như cụ Uyn nói, còn thể hiện sự ít nghĩ, không nghĩ nổi câu gì đối đáp tranh luận! Viết thì nháo nhào sai be sai bét... Kém lắm nóc tủ ạ! :)
Cụ lại nọng trong người rồi, fun tí đi cụ, làm chén trà hạ hỏa ~o). Toy hay Hun bán nhiều mặc xác nó, mình có đc xu nào đâu?
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Win Tõm nịnh khéo LĐ nhỉ! Thô vãi :P
Chả phải nịnh ai, có như nào thì thấy như thế.
Cứ được bằng các bác ý đi đã rồi tính tiếp chứ cứ vục mặt vào cầy tiền mua được con xe rồi đi chạ dám đi, chơi chạ dám chơi thì đời còn gì có ý nghĩa ;)
Cứ bình tĩnh ngẫm mà xem Trái cây nhé ;)
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đúng nói chuyện với mấy mụ đàn bà này có mà cả ngày! Mấy mụ này cứ phải bác Hanoimeric ra tay trị mới được! Muốn thích offline là có offline luôn ;))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Thêm 1 lý do cho Toyota bán chạy...
Thử độ giảm xóc, Honda kiên cường nhất
Thứ ba, ngày 27/12/11 14:13 GMT+7

xe Honda ít bị hỏng hệ thống treo hay trục nhất.

Honda được đánh giá là thương hiệu trang bị tốt nhất để đối phó với ổ gà trên các con đường ở Anh với tỷ lệ 1,4% thiệt hại do đường xấu gây ra.


Honda được trang bị tốt nhất để đối phó với ổ gà với tỷ lệ 1,4% thiệt hại

Khi vượt qua những con đường đầy ổ gà, xe Honda ít bị hỏng hệ thống treo hay trục nhất. Thương hiệu đánh giá tốt thứ 2 là Toyota và Hyundai thứ 3.

Cũng trong bảng xếp hạng, xe bị hỏng hệ thống treo nhiều nhất là Chrysler, với xác suất bị hư hỏng liên quan đến ổ gà lên đến 12,2%/năm. Theo công ty bảo hành ô tô Warranty Direct ở Anh, mức hư hỏng trung bình do đường ổ gà là 6%/năm.


Duncan McClure Fisher Giám đốc Warranty Direct cho biết “Chúng tôi nhận thấy có một số xe có khả năng hấp thu dằn sóc rất tốt ngay cả khi vượt qua “ổ voi”, trong khi đó một số xe khác lại kém kiên cường.

Ông cũng chỉ ra rằng các thương hiệu xe sang như Jaguar, Mercedes-Benz và Land Rover lại nằm trong danh sách kém kiên cường. Theo Warranty Direct, chi phí sửa chữa hư hỏng do ổ gà gây ra có giá trung bình 432 USD,một vài trường hợp lên đến 3.388 USD.

Thương hiệu kiên cường nhất:
1. Honda
2. Toyota
3. Hyundai
4. Nissan
5. Kia
6. Mitsubishi
7. Mini
8. Suzuki
9. Ford
10. Mazda

Thương hiệu chịu đựng kém nhất:
1. Chrysler
2. Smart
3. Mercedes-Benz
4. Land Rover
5. Jaguar
6. Saab
7. Fiat
8. BMW
9. Seat
10. Vauxhal
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Đúng nói chuyện với mấy mụ đàn bà này có mà cả ngày! Mấy mụ này cứ phải bác Hanoimeric ra tay trị mới được! Muốn thích offline là có offline luôn ;))
Hôm nọ vừa mới bảo nhịn, được khoảng nửa ngày bí quá lại phải bi bô, giờ vẫn chứng nào tật đấy mãi kô sửa được :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Luu Lehong nói:
Đúng nói chuyện với mấy mụ đàn bà này có mà cả ngày! Mấy mụ này cứ phải bác Hanoimeric ra tay trị mới được! Muốn thích offline là có offline luôn ;))
Mụ trái cây gọi nó ra đây xem sao? Hay lại vào trại rồi!
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hôm nọ vừa mới bảo nhịn, được khoảng nửa ngày bí quá lại phải bi bô, giờ vẫn chứng nào tật đấy mãi kô sửa được :))
Ông Tõm, ông Đêu phải nói là đàn bà nhất cái OF này:-/! Lúc nào cũng nhằng nhẵng đi theo nói đổng! Khi bị nói lại, lại chẹo mỏ ra cãi nhách
:P Hết trò, tự ty vượt biên đi hóng chuyện rồi gây sự. Chán chả muốn nói!
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
495,159 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Luu Lehong nói:
Ông Tõm, ông Đêu phải nói là đàn bà nhất cái OF này:-/! Lúc nào cũng nhằng nhẵng đi theo nói đổng! Khi bị nói lại, lại chẹo mỏ ra cãi nhách
:P Hết trò, tự ty vượt biên đi hóng chuyện rồi gây sự. Chán chả muốn nói!
Xin lỗi, ông đi soi gương đi. Bỏ trò kết luận nhảm nhí và đừng làm trò mèo nữa!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top