Các chiên da không bao giờ thích "doanh số", nhưng 2 cái xe cùng phân khúc-chủng loại mà cái giá cao hơn lại bán được nhiều hơn cái kia thì không thể giải thích khác ngoài yếu tố sự tin tưởng của người đi xe với nó. Nếu nó chỉ bán được nhiều trong 1 hay 2 năm, thì chắc chắn là do cách "marketing" tốt của các nhóm sâu, nhưng nó luôn luôn bán nhiều thì chỉ còn giài thích ở yếu tố chọn lọc của thị trường:
Tin kết quả tháng 2-2014:
"Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố chiều tối ngày 13/3, doanh số bán của toàn thị trường (gồm cả xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước) trong tháng 2/2014 vừa qua đạt 7.314 chiếc, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2013. Đáng chú ý đây là tháng thứ 11 liên tiếp, doanh số bán hàng của toàn ngành đạt mức cao hơn so với cùng kỳ năm trước đó.
Trong tháng qua, doanh số bán của các thành viên VAMA tiếp tục có sự chia lớp rất rõ ràng, khi Toyota độc tôn về xe du lịch với doanh số 1.570 chiếc, tăng 17% so với cùng kỳ. Ford (gồm cả xe thương mại Transit) đạt mức 650 chiếc, tăng 85% so với cùng kỳ.
Với 471 chiếc, thương hiệu xe du lịch KIA có mức tăng trưởng lên tới 104% so với cùng kỳ năm 2013, trong khi mảng xe bus và xe tải của KIA cũng tăng tốt ở mức 34-82%. Tương tự như diễn biến của khoảng nửa năm trở lại đây, hai thương hiệu xe Nhật là Honda và Mazda đang có những sự chạy đua quyết liệt cho vị trí thứ 3 về xe du lịch trong số các thành viên VAMA. Tháng 2 vừa qua, Honda có mức tăng trưởng ấn tượng nhất toàn thị trường với mức tăng tới 495% (gấp 6 lần) so với cùng kỳ năm 2013, đạt 381 chiếc. Thương hiệu Mazda (thông qua nhà sản xuất, lắp ráp và phân phối chính hãng Vina Mazda) cũng ấn tượng không kém với mức tăng 309% (gấp 4 lần) so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 356 chiếc. Tính chung hai tháng đầu năm, trong khi Honda tăng gấp 5 lần (đạt 1.184 chiếc) thì Mazda cũng tăng tới hơn 3 lần cùng kỳ (đạt 983 chiếc) và hoàn toàn tự tin đạt mục tiêu doanh số 6.000 chiếc cả năm.
Hai thương hiệu xe Nhật khác là Mitsubishi và Nissan (thông qua các công ty VinaStar và TCIEV) có doanh số bán khá khiêm tốn trong tháng qua, tương ứng là 117 và 64 chiếc!!!".
Riêng Toy trong số 1.570 chiếc thì Vios (thường chiếm vị trí thứ 4) thì trong tháng 2/2014 chỉ có mỗi 22 cái đi tìm được chủ mới!