Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
xanh 1. Nếu so sánh về hỏng hóc cụ nghĩ TOY nhiều hay H-K n hơn ạ :D
xanh 2. Vâng, vì cụ muốn độ e nghĩ cụ cũng chả đủ trình đâu :)) còn cụ mua xe vì cái thương hiệu thì e nghĩ Toy vẫn thương hiệu chưa to lắm đâu ạ :P
xanh 3. Cụ lại sống trong vinh quang ngày xưa rùi, e nghĩ cụ nên hiện thực hơn đi ạ.
Tổng kết: E công nhận xe Toy những năm về trước là lựa chọn số 1 trên thị trường VN nhưng đến nay vì sao dân VN đã có n ng k chọn Toy nữa mà quay sang những sự lựa chọn khác. Cái gì cũng có lý do của nó hết cả nhé :D ( các cụ đừng chê những ng k chọn Toy là ít tiền nhé )
Hình như giờ vẫn thế:D
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
1 phần vì xót xe nữa
bọn em đi bản cũng vứt tuốt LAND CRUISER, PAJERO ở bãi nhảy lên UAZ mui trần vào bản :D
vừa đỡ xót vừa đỡ bị soi :))
Em biết thừa cụ không học bằng B nên đek biết cái SUV UAZ đâu nhá :))
Bọn Ukraina nó đồn con này đi bùn lắp cái lốp hơi to 1 tí (Extreme) là máy ỳ chở đông người cũng phải gài cầu mới thoát :P Về công suất động cơ thì khủng nhất trong dòng SUV xăng, cụ đừng check kẻo ngã ngửa đấy nhóe [-O<
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Cái Civic hơi ồn và góc nhìn chữ A khá khó chịu khi di vào phố đông, nhưng lại bốc hơn Altis rất nhiều. Có thời gian em đã ngồi luân chuyển khá nhiều giữa 2 cái xe này (ngồi ghế phụ). Nhưng khi thấy cái Civic này cứ ít dần (ở Cty vận tải lữ hành Minh Việt) hỏi thì họ bảo do dịch vụ (bảo hành). Ngay cả khi Civic mẫu mới ra, nhiều người vẫn bảo nó sẽ giành lại vị thế cũ. Nhưng rồi thời gian qua đi thì chính Honda cũng chẳng tin (nếu cái tin trên đưa đsung thì đã phản ánh góc nhìn của Honda với cái xe này ở Việt Nam).
Còn ở nhiều nơi giao thông thông thoáng như Mỹ hay Mã Lai (châu Á), tầu,... cái Civic đang được bán rất tốt... Chứng tỏ dân Việt minh thuộc dạng "bầy đàn có chọn lọc". Nhiều khi các chi tiết rất nhỏ, chẳng hề quan trọng với người đi xe các nơi khác lại thành rất quan trọng ở Việt Nam để 1 cái xe thành công hay "không thành công lắm"!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
Nhưng cũng phải công nhận Honda (ô tô) là 1 nhà sản xuất làm ăn rất nghiêm túc. Khi cái City mới vào, đơn đặt hàng dầy đặc xe lắp ra không đủ giao cho khách, hay như cái tin trên là Civic có hơn 100 đơn đặt hàng, nhưng do dây chuyền lắp ráp hết chỗ họ kiên quyết không vì lợi nhuận ra giữa bãi mang cờ lê - mỏ lết ra lắp ráp xe để giao cho khách. Hay ngay như cái Accord họ nói ngay là xe nhập từ Thái Lan chứ không phải xe nhập khẩu từ Mỹ...!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Cái Civic hơi ồn và góc nhìn chữ A khá khó chịu khi di vào phố đông, nhưng lại bốc hơn Altis rất nhiều. Có thời gian em đã ngồi luân chuyển khá nhiều giữa 2 cái xe này (ngồi ghế phụ). Nhưng khi thấy cái Civic này cứ ít dần (ở Cty vận tải lữ hành Minh Việt) hỏi thì họ bảo do dịch vụ (bảo hành). Ngay cả khi Civic mẫu mới ra, nhiều người vẫn bảo nó sẽ giành lại vị thế cũ. Nhưng rồi thời gian qua đi thì chính Honda cũng chẳng tin (nếu cái tin trên đưa đsung thì đã phản ánh góc nhìn của Honda với cái xe này ở Việt Nam).
Còn ở nhiều nơi giao thông thông thoáng như Mỹ hay Mã Lai (châu Á), tầu,... cái Civic đang được bán rất tốt... Chứng tỏ dân Việt minh thuộc dạng "bầy đàn có chọn lọc". Nhiều khi các chi tiết rất nhỏ, chẳng hề quan trọng với người đi xe các nơi khác lại thành rất quan trọng ở Việt Nam để 1 cái xe thành công hay "không thành công lắm"!
Nhưng cũng phải công nhận Honda (ô tô) là 1 nhà sản xuất làm ăn rất nghiêm túc. Khi cái City mới vào, đơn đặt hàng dầy đặc xe lắp ra không đủ giao cho khách, hay như cái tin trên là Civic có hơn 100 đơn đặt hàng, nhưng do dây chuyền lắp ráp hết chố họ kiên quyết không vì lợi nhuận ra giữa bãi mang cờ lê - mỏ lết ra lắp ráp xe để giao cho khách. Hay ngay như cái Accord họ nói ngay là xe nhập từ Thái Lan chứ không phải xe nhập khẩu từ Mỹ...!!!
Honda mà không nghiêm túc thì ít nhất có 2 việc phải bàn ạ. Họ đã xuất khẩu xe máy thể hiện phần nào cam kết nghiêm túc trong đầu tư, sx tại VN, có cơ sở thực tế. Nếu xét về sự nghiêm túc thì em oánh giá cao hơn Toyota. Tuy nhiên sx, lắp ráp ô tô khác xe máy nhiều...
Em chưa lái Altis nên không so sánh được. Có điều ngồi trên Altis ồn hơn Civic thì cảm nhận khá rõ (em ngồi hàng sau, xe gần như mới cứng luôn, đường nội đô). Cột A to có thể cũng là lý do như cụ nói. Theo em thì thiết kế thiên về tính năng thể thao của Civic mới làn hạn chế chính (cũng có lẽ vì thế ở CÂ thấy nhiều Civic mà chả thấy Altis). Còn dịch vụ bh thì em không có ý kiến khác.:D
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Honda mà không nghiêm túc thì ít nhất có 2 việc phải bàn ạ. Họ đã xuất khẩu xe máy thể hiện phần nào cam kết nghiêm túc trong đầu tư, sx tại VN, có cơ sở thực tế. Nếu xét về sự nghiêm túc thì em oánh giá cao hơn Toyota. Tuy nhiên sx, lắp ráp ô tô khác xe máy nhiều...
Em chưa lái Altis nên không so sánh được. Có điều ngồi trên Altis ồn hơn Civic thì cảm nhận khá rõ (em ngồi hàng sau, xe gần như mới cứng luôn, đường nội đô). Cột A to có thể cũng là lý do như cụ nói. Theo em thì thiết kế thiên về tính năng thể thao của Civic mới làn hạn chế chính (cũng có lẽ vì thế ở CÂ thấy nhiều Civic mà chả thấy Altis). Còn dịch vụ bh thì em không có ý kiến khác.:D
Em lái cả civic 2.0 và altis 1.8 cùng đoạn đường thì thấy CV ồn hơn 8-}
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
... Em ngồi ghế trước Civic 1.8 AT và ghế sau Altis 1.8 MT.:D
Có thời gian em thường xuyên phải ngồi luân chuyển giữa 2 cái xe này (hồi đó đội sedan của Minh Việt có khoảng 40 chục cái Civic và cũng tương đương số lượng ấy Altis. Bình thường xe họ đổi sau mỗi 4 năm, nhưng riêng Civic thì chỉ đúng 1 năm sau không còn 1 cái). Tiếng ồn của Civic không phải là tiếng máy vọng vào mà là tiếng ở dưới gầm. Trên kia là em chỉ dùng từ nhẹ, chứ đúng ra phải nói Civic quá ồn ở chủng loại xe xe ấy!
 

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,639
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
câu hỏi này của bác trả lời quá dễ dàng , bác chỉ cần ra đứng quan sát các đường phố hà nội và HCM, bác sẽ có câu trả lời ngay là chỉ toàn thấy xe toy làm taxi của các bác mai linh hay Sun saigon, sau thời gian chạy hết đát trong taxi thì số xe toy này xẽ được hoán cải đăng ký cá nhân và bán rất giữ giá các bác ạ, còn người tiêu dùng cá nhân đã quay lưng lại với toy tạch rồi vì quá nhiều vụ lùm xeng, giá thì cao, chất lượng mẫu mã thì ko cải thiện mấy, lúc nào cũng lo anh tạch bóc mẽ. trong khi xe của các chú hàn xẻng thì nội thất hiện đại, hình dáng bắt mắt, giá cả hợp túi tiền người dùng việt nam nên được rất nhiều người lựa chọn mua.
Bác thử ra phố đếm xem có bao nhiêu xe hàn xẻng là xe cá nhân và có lác đác mấy bác chạy toy là cá nhân còn toàn toy làm taxi thôi. công nhận mấy bác taxi mua nhiều xe toy thật, thảo nào mà vẫn bán chạy bác nhỉ.

bác thấy đúng thì volka em cái
Theo bác thì dân Việt ta đa phần là n.gu à? E đi 5 con cam, cả nhập cả CKD từ 2005 đến nay và chưa có ý định đổi xe Hàn Cụ ạ. Cứ đánh giá công tâm, khách quan, em nghĩ cái gì nó tồn tại đều có nguyên nhân và tính hợp lý của nó: tại sao Toy bán chạy trên toàn cầu và ở VN Toy cũ lại đc giá? Đọc bài của Cụ e lại nhớ đến ông anh làm đại diện cho Renalt cứ ra sức thuốc em lấy con Koleo, khen đi sướng, lành, k mất giá,..e chẳng chơi, em ngu nên cứ theo tay nhà đánh hay mà nện. Kết quả là sau 5 tháng gặp lại, ông anh mồm méo như quả quéo bảo bán đc đúng 1 con.
 

Ha Cong Anh

Xe điện
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
4,639
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì cho rằng do tâm lý người mua là chính thôi. Trong kinh tế vi mô người ta có nói đến điều này mà, và các hãng xe, kể cả là Toy hay gì đi nữa thì cũng đều là hạng cao thủ trong kinh doanh hơn hẳn anh em mình nên họ khai thác triệt để.
Ở VN thì sau khi kết thúc trào lưu xe Xô Viết (cuối thập niên 80 đầu thập niên 90) thì xe Nhật bắt đầu tràn vào VN đi kèm với làn sóng đầu tư từ Nhật và chính sách hợp tác của NN ta với Nhật. Lúc đó xe Mỹ hay Hàn hay Châu âu đâu có phù hợp với XHCN thời bấy giờ (nếu ko muốn nói là bị kỳ thị). Và với sự xâm nhập sớm, cùng với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hiện đại ... nên ko chỉ ô tô, xe máy mà toàn bộ hàng điện tử từ Nhật đã thay thế U oát, Volga, xe máy Mink, Simson, xe đạp Phượng Hoàng, ti vi Xô Viết ... Với tâm lý bao đời nay của người Việt, ăn chắc mặc bền và đã qua thử thách thì hàng Nhật đã nhanh chóng thống lĩnh.
Sau khi đất nước ta mở cửa hội nhập, các hãng khác mới bắt đầu xâm nhập và đương nhiên để đánh bại hàng Nhật cần rất nhiều thời gian. Tất cả đã ăn sâu vào tâm lý người Việt "ô tô Toyota, xe máy Honda, ti vi Sony, điện thoại Nokia".
Ngày nay với sự xâm nhập của nhiều thương hiệu mới, mọi thứ đang ngày càng thay đổi: điện thoại ko còn là Nokia nữa mà đã là Iphone, Samsung, ô tô đã ko còn là Toy như trước mà đẳng cấp phải là Bim, Mẹc, Audi ... Đã xa rồi thời kỳ Toy Crown hay Cressida làm mưa làm gió mà đã thay thế bằng Mẹc S, E; Bim 7, 5 ... Do vậy em nghĩ thời gian sẽ dần bão hòa thôi.
Đánh giá về xe Nhật thì có lẽ cũng chỉ mình Toy là được tín nhiệm, chứ các hãng khác như Mit, Mazda, Nissan, thậm chí đến cả Honda vẫn rất khó khăn tại VN. Và đứng ngay sau Toy là Hyundai - Kia. Điều đó có thể kết luận rằng, ngày nay người tiêu dùng Việt đã không còn đặt thương hiệu Nhật là số 1 hoàn toàn.
Về giá thì em cho rằng xe Toy đứng vị thế là làm chủ thị trường, đương nhiên họ sẽ làm chủ về giá thôi. Khi lượng cầu co giãn hẹp thì đương nhiên giá càng cao họ càng có lợi mà. Cho nên giá Toy tại VN là cao hơn giá trị xe là dễ hiểu. Còn về chất lượng, em nghĩ xe Toy vẫn là số 1 trong dòng xe lắp ráp (trừ Mẹc) - đặc biệt cái khoản tiết kiệm. Bên cạnh đo dịch vụ sau bán hàng của Toy cũng là số 1 (nên nhớ Hyundai, Honda chỉ là số 1 khi bán xe thôi, còn sau khi đã sở hữu xe thì họ chưa thực sự quan tâm nhiều đền KH).
Về tương lai, em nghĩ các bác (đặc biệt các bác chạy xe Hàn - trong đó kể cả em) đừng nên tung hô quá mà các bác chạy Toy phật lòng và cũng vì đừng để một vài thương hiệu nữa theo chân Toy mà tăng giá. Khổ người mua thôi. Năm 2011 các bác cứ xem hãng nào tăng giá nhiều lần nhất nhé, và hãy xem hãng nào dám cả gan tung xe "quá đát" cho dân mình dùng nhé. Câu trả lời của em chính là Hyundai - Kia.
Bác này đánh giá tương đối công tâm.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,270
Động cơ
898,048 Mã lực
...e lại nhớ đến ông anh làm đại diện cho Renalt cứ ra sức thuốc em lấy con Koleo, khen đi sướng, lành, k mất giá,..e chẳng chơi, em ngu nên cứ theo tay nhà đánh hay mà nện. Kết quả là sau 5 tháng gặp lại, ông anh mồm méo như quả quéo bảo bán đc đúng 1 con.
Renault VN thì khác gì Nis VN. Cái công ty được đăng ký thành RN VN cũng chỉ là 1 cty kinh doanh thập cẩm (ở châu Âu hay Pháp họ bán đủ loại xe), như Tân Chông (với Lít xăng) xin được li xăng của RN để kinh doanh ở VN. Mấy cái xe nhập hàn thì quảng cáo là "xe thương hiệu châu Âu, nhập khẩu nguyên chiếc" để xe hàn bán giá châu Âu, ai đọc nhanh, không xem, xét kỹ mà mua xe của họ thì cũng thành mấy con gà ngơ ngác chui vào tổ của con cáo què chẳng còn đi ra ngoài bắt mồi được nữa thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Renault VN thì khác gì Nis VN. Cái công ty được đăng ký thành RN VN cũng chỉ là 1 cty kinh doanh thập cẩm (ở châu Âu hay Pháp họ bán đủ loại xe), như Tân Chông (với Lít xăng) xin được li xăng của RN để kinh doanh ở VN. Mấy cái xe nhập hàn thì quảng cáo là "xe thương hiệu châu Âu, nhập khẩu nguyên chiếc" để xe hàn bán giá châu Âu, ai đọc nhanh, không xem, xét kỹ mà mua xe của họ thì cũng thành mấy con gà ngơ ngác chui vào tổ của con cáo què chẳng còn đi ra ngoài bắt mồi được nữa thôi.
Tháng trước Tết em đi ctac với 1 ông 40t trong đoàn TTCP, ông ý nói các ông bầy đàn mới mua Toy, và : "tôi mua cái Fluence đi đúng chất xe châu Âu, mà ông đã biết ý nghĩa cái từ phờ luồn là gì rồi chứ" :))
 

Chôm Chĩa

Xe điện
Biển số
OF-306378
Ngày cấp bằng
30/1/14
Số km
2,103
Động cơ
322,880 Mã lực
Có thời gian em thường xuyên phải ngồi luân chuyển giữa 2 cái xe này (hồi đó đội sedan của Minh Việt có khoảng 40 chục cái Civic và cũng tương đương số lượng ấy Altis. Bình thường xe họ đổi sau mỗi 4 năm, nhưng riêng Civic thì chỉ đúng 1 năm sau không còn 1 cái). Tiếng ồn của Civic không phải là tiếng máy vọng vào mà là tiếng ở dưới gầm. Trên kia là em chỉ dùng từ nhẹ, chứ đúng ra phải nói Civic quá ồn ở chủng loại xe xe ấy!
Em chả dám cãi nhiều. Tiếng ồn từ gầm và tiếng ồn từ nóc hòa quyện nên rất khó phân biệt. Đường tốt một chút thì ồn từ nóc rõ rệt hơn. Ở các vị trí ghế khác nhau tiếng ồn khác nhau. Cho nên em thấy đi đường nội đô hàng sau Altis có khả năng ồn hơn Civic (chưa nói tiếng ồn do môi trường). Hay do âm thanh trên Civic ngon hơn ạ?:D
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Bác này đánh giá tương đối công tâm.
Theo cụ bác ý còn chưa công tâm ở chỗ nào ạ?

Em chả dám cãi nhiều. Tiếng ồn từ gầm và tiếng ồn từ nóc hòa quyện nên rất khó phân biệt. Đường tốt một chút thì ồn từ nóc rõ rệt hơn. Ở các vị trí ghế khác nhau tiếng ồn khác nhau. Cho nên em thấy đi đường nội đô hàng sau Altis có khả năng ồn hơn Civic (chưa nói tiếng ồn do môi trường). Hay do âm thanh trên Civic ngon hơn ạ?:D
Em chạy đường trường thì thấy civ 2.0 ít bị gió và tiếng lốp hơn alt 1.8 nhập. Qua gờ giảm tốc civ nuốt nhẹ nhàng hơn còn alt có cảm giác hơi bồng bềnh. Đề ba thì civ nhạy ga hơn rõ, alt bị khoảng chững rõ rệt. Trong phố thì lái alt dễ dàng hơn civ rõ. Em nghĩ muốn so cụ thể cũng rất khó, Ví dụ 2 xe phải chạy chung loại lốp thì dễ so về độ ồn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top