Do thói quen tiêu dùng thôi, e nghĩ thế!
Cái dòng cuối cùng ý kiến của bác em e do bác chưa có trải nghiệm về xe Toy, ác cảm với Toy hoặc chưa xem các bài liên quan trong box đã đăng gần nhất 1 năm qua nên bác cứ có nhiều nhận định phiến diện!Cụ chả hiểu chữ "lành" của em thì phải
Em lập thớt bên Mỹ nó bảo Ford lành, bên Nhật bảo Nis lành, Hàn bảo HK lành, còn VN bảo Toy lành.
khái niệm "lành" của các cụ ở bển chỉ đơn giản theo thị trường, thời điểm nào có nhiều người chạy thì "lành", lắm linh kiện thay thế thì lành, xe của hãng nào cũng có thể lành. hết thời không ai chạy thì hết lành. "lành" nó dựa trên thị trường và sự nhận thức
Còn ở VN "lành" nó là mãi mãi và chỉ Toy mới lành, không cần biết thị trường ra sao, không cần biết thực sự nó thế nào. Vì thế "Lành" ở VN có thể viết tắt là "niềm tin". toy không bán chạy sao được
Như vậy, với tư cách chủ thread của phần kết luận, em có thể tổng hợp, tóm tắt ngắn gọn kết luận như sau:Các cụ đi ra nước ngoài để ý sẽ thấy bọn nó ăn đồ Mc Donald lắm;
nó ăn mọi lúc mọi nơi, sáng cũng có trưa chiều tối đêm khuya cũng có;
già trẻ lớn bé gái trai nam nữ chén được tuốt;
dẫn đối tác ra ăn cũng có mà gia đình tụ tập ăn cũng chả ít
tuy nhiên ngon thì chưa phải là đỉnh, nhưng cũng chả đến nỗi mà bảo là không ngon;
giá thì cũng ko phải là rẻ, cũng chả phải là đắt;
dân ít tiền dân nhiều tiền cũng vào mc do hết;
cái xe của Toyota đại loại nó cũng thế, chả có cái gì nổi trội cả,
nhưng nó là sản phẩm phù hợp với số đông.
thế nên nó bán đc nhiều thôi.
Cụ có quen ai ở Quảng Ninh mà hiểu biết tương đối về xe pháo không?Cụ chả hiểu chữ "lành" của em thì phải
Em lập thớt bên Mỹ nó bảo Ford lành, bên Nhật bảo Nis lành, Hàn bảo HK lành, còn VN bảo Toy lành.
khái niệm "lành" của các cụ ở bển chỉ đơn giản theo thị trường, thời điểm nào có nhiều người chạy thì "lành", lắm linh kiện thay thế thì lành, xe của hãng nào cũng có thể lành. hết thời không ai chạy thì hết lành. "lành" nó dựa trên thị trường và sự nhận thức
Còn ở VN "lành" nó là mãi mãi và chỉ Toy mới lành, không cần biết thị trường ra sao, không cần biết thực sự nó thế nào. Vì thế "Lành" ở VN có thể viết tắt là "niềm tin". toy không bán chạy sao được
Kính thưa toàn thể các cụ! Sau 1 thời gian tương đối dài , Topic gồm 04 theart bàn về vấn đề "Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam" chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp thảo luận! Các ý kiến chính phần lớn lại tập trung tại threard số 1
http://www.otofun.net/threads/309285...hay-o-viet-nam
Qua theo doĩ, thống kê đã nhận đựoc nhiều ý kiến tập chung vào các nhận xét như đã nêu tại comment #1 của Phần IV- Kết luận: xe Toyota bán chạy tại Việt Nam là vì đó là 1 hãng xe có thương hiệu, sản phẩm sử dụng bền, ổn định, dễ chuyển nhượng và giữ giá.
Tuy nhiên, đến nay thời lượng Topic cũng đã dài, các ý kiến tham luận cũng đã mãn, em xin dừng Topic tại đây. Qua theo dõi tổng hợp, e cũng thấy rằng: ý kiến của cụ Raklei là hay và dễ hiểu nhất, em xin phép được trích lại:
Như vậy, với tư cách chủ thread của phần kết luận, em có thể tổng hợp, tóm tắt ngắn gọn kết luận như sau:
Toyota bán chạy tại Việt Nam vì nó là sản phẩm phù hợp với số đông.
Qua đây, Em cảm ơn đến toàn thể các cụ: Raklei, Rava, Mazpeed, Luxus, adco, CR-vic, Isuzu, junyong, Coolpix 8700, Beamnhi, Phuongtv_76, Venus, Ca_Voi_Xanh, Lmtuan, Hằng Lê, Pa Panh, thongnhat, v..v.. và nhiều các cụ khác (tên các cụ hoàn toàn viết theo sự ngẫu nhiên theo trí nhớ và không có ý gì khác) đã có nhiều ý kiến, trải nghiệm đóng góp cho các nội dung của Topic này!
Em cảm ơn thêm hai bác Huyndai I30, Matiz 19 là các bác đã có nhiều comment rất "fun" của topic!
Em cũng xin gửi lời cám ơn đến một số các bác thuộc chi hội Tuc-Son, một số bác đang sử dụng xe Hàn đã có nhiều những ý kiến phản biện tích cực, giúp chúng em có thêm kiên nhẫn thực hiện chương trình này như: Xedieu, Winstorm07, toan 1477, Nheason, Longnguyenminh, cuabien, pupill, ceracera, Ghi đông, badgirl, harch 1985; tuctuc2010, Lexus430, xecutkit 64, tuanbac, kia-forever, Bát Quái, actn, Tienthinh, v..v...
Một lần nữa cảm ơn toàn thể các cụ!
P/S: Ở một số thớt, có 1 số bác không có ý kiến gì về chủ đề Topic, luôn vào gây tranh cãi để mất đoàn kết dẫn đến 1 số thread bị đóng. Về vấn đề này, cả thời gian qua em vẫn chưa thể trả lời được câu hỏi Tại sao? và mong toàn thể các cụ, các bác khi đọc lại hết sức thông cảm sự việc đã xảy ra ngoài ý muốn!
Em nhờ Mod đóng hộ threard này!
Đành rằng hiện giờ doanh số Toy đang số 1 nhưng không có nghĩa cả thế giới này khó có "niềm tin" ở những hãng khác ngoài nhật, cái này chỉ đúng ở VN chứ không đúng với rất nhiều thị trường khác. Ở tàu khựa nó sắp sửa coi Audi với Bim là lành rồi cụ ạ...
Được cái "niềm tin" như bác nghĩ cũng hơi bị khó với các hãng xe khác không phải của Nhật đấy! Các dòng xe sang hơn của Đức, đi thì hay thật nhưng chăm sóc, sử dụng cũng đâu đơn giản như mấy thằng Nhật! Chính vì tác động tương hỗ như vậy mà người dân càng có niềm tin tưởng với sản phẩm, do vậy nó vẫn cứ bán chạy!
Tuy nhiên, nếu đến một lúc nào đó, có các sản phẩm khác cùng phân khúc mà được khẳng định tốt và đẹp hơn, Toy trì trệ không có cải tiến hoặc do những nguyên nhân khách quan khác (như thiên tai, địch họa..) sản phẩm ra èo uột, người tiêu dùng mất dần sự tin tưởng, quay lưng lại với nó thì lập tức doanh số bán ra sụt giảm sẽ chứng minh ngay! Vì vậy, tại thời điểm này, Toy bán chạy chứng tỏ những ý kiến đã tổng kết như ở comment #1 vẫn còn ý nghĩa!
Ý cụ là chê xe Nissan chất lượng kém nên mấy con Vip custom nó hỏng hết rồi à? Cụ cẩn thận không mấy fan nhật vào ném đá vỡ đầu đấy đừng tưởng Fan Toy mà không sợ chết đâu nhéCụ quả cho em chém nốt phát này đã.
Cụ có quen ai ở Quảng Ninh mà hiểu biết tương đối về xe pháo không?
Nếu quen thì hỏi xem lô hàng cả trăm con Nissan Vip-có cả tủ lạnh trên xe( nghe nói là của 1 phụ nữ mà sau này trở thành người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam- xét theo chức vụ) nhập về Quảng Ninh cùng thời với Toyota crown bây giờ thành cái gì rồi?
Cụ đã mua, và sử dụng dịch vụ sau bán hàng của Toyota và những hãng xe lắp ráp ở Việt Nam nào khác để đưa ra nhận xét: Toy trì trệ, chậm cải tiến, coi thường khách hàngĐành rằng hiện giờ doanh số Toy đang số 1 nhưng không có nghĩa cả thế giới này khó có "niềm tin" ở những hãng khác ngoài nhật, cái này chỉ đúng ở VN chứ không đúng với rất nhiều thị trường khác. Ở tàu khựa nó sắp sửa coi Audi với Bim là lành rồi cụ ạ
Sản phẩm khác nó không khẳng định được bền hơn Toy nhưng đẹp hơn thì có, vấn đề là cái "niềm tin" của cụ nó không cho cụ thấy được điều ấy
Toy có trì trệ, chậm cải tiến, coi thường khách hàng (duy nhất khách hàng VN) một số người không biết nhưng các cụ ai cũng biết. doanh số nó không giảm càng chứng tỏ "niềm tin" nó quyết định đến mức độ nào.
Nếu Toy đối xử với khách hàng Mỹ như ở VN thì dù Toy tốt, bền, đẹp gấp 10 lần như bây giờ vẫn bay khỏi vị trí số 1 như thường, bởi vì khách hàng Mỹ nó không mua xe bằng "niềm tin".
Em nói thật rất buồn cười khi nghe người Sài gòn gọi cái xe máy là Honda, Giống như cụ cứ cãi với em cái oto người ta gọi là Toy ấy
Ý cụ là chê xe Nissan chất lượng kém nên mấy con Vip custom nó hỏng hết rồi à? Cụ cẩn thận không mấy fan nhật vào ném đá vỡ đầu đấy đừng tưởng Fan Toy mà không sợ chết đâu nhé
Cụ đã mua, và sử dụng dịch vụ sau bán hàng của Toyota và những hãng xe lắp ráp ở Việt Nam nào khác để đưa ra nhận xét: Toy trì trệ, chậm cải tiến, coi thường khách hàng
Cụ đã mua, và sử dụng dịch vụ sau bán hàng của Toyota và những hãng xe lắp ráp ở Việt Nam nào khác để đưa ra nhận xét: Toy trì trệ, chậm cải tiến, coi thường khách hàng
Cụ lại nhà!Phải chia tay với các bạn như bạn Quả, bạn Pít, chị Cindy, bạn Lục xúc, bạn Giun... em cũng thấy buồn lắm.
Từ nay sẽ tạm dừng chỗ để xả xì trét, nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn.
Gút bai en Ci iu ơ gên
Chuyện như này ở quê em, các cụ gọi là chuyện: RẮM VOI!Đành rằng hiện giờ doanh số Toy đang số 1 nhưng không có nghĩa cả thế giới này khó có "niềm tin" ở những hãng khác ngoài nhật, cái này chỉ đúng ở VN chứ không đúng với rất nhiều thị trường khác. Ở tàu khựa nó sắp sửa coi Audi với Bim là lành rồi cụ ạ
Sản phẩm khác nó không khẳng định được bền hơn Toy nhưng đẹp hơn thì có, vấn đề là cái "niềm tin" của cụ nó không cho cụ thấy được điều ấy
Toy có trì trệ, chậm cải tiến, coi thường khách hàng (duy nhất khách hàng VN) một số người không biết nhưng các cụ ai cũng biết. doanh số nó không giảm càng chứng tỏ "niềm tin" nó quyết định đến mức độ nào.
Nếu Toy đối xử với khách hàng Mỹ như ở VN thì dù Toy tốt, bền, đẹp gấp 10 lần như bây giờ vẫn bay khỏi vị trí số 1 như thường, bởi vì khách hàng Mỹ nó không mua xe bằng "niềm tin".
Em nói thật rất buồn cười khi nghe người Sài gòn gọi cái xe máy là Honda, Giống như cụ cứ cãi với em cái oto người ta gọi là Toy ấy
Ý cụ là chê xe Nissan chất lượng kém nên mấy con Vip custom nó hỏng hết rồi à? Cụ cẩn thận không mấy fan nhật vào ném đá vỡ đầu đấy đừng tưởng Fan Toy mà không sợ chết đâu nhé
Dân "bay" quê em gọi là : "xuyễn", nghĩa là chơi ma túy phê quá rồi bị ảo, nghĩ mình là anh hùng siêu nhân thế là nhất định phải làm anh hùng siêu nhân:Chuyện như này ở quê em, các cụ gọi là chuyện: RẮM VOI!
Fun tí cụ Mờ tịt ạ.
Cụ Mờ tịt làm thêm tép nữa có khi còn lập cả thớt ở Zim-ba-bu-ê ấy nhỉ? (em cũng fun thôi nhé <= icon mặt cười cụ matiz nhé, cụ cẩn thận không đang xuyễn lại nhìn thành cười đểu thì chít em)Cụ chả hiểu chữ "lành" của em thì phải
Em lập thớt bên Mỹ nó bảo Ford lành, bên Nhật bảo Nis lành, Hàn bảo HK lành, còn VN bảo Toy lành.
khái niệm "lành" của các cụ ở bển chỉ đơn giản theo thị trường, thời điểm nào có nhiều người chạy thì "lành", lắm linh kiện thay thế thì lành, xe của hãng nào cũng có thể lành. hết thời không ai chạy thì hết lành. "lành" nó dựa trên thị trường và sự nhận thức
Còn ở VN "lành" nó là mãi mãi và chỉ Toy mới lành, không cần biết thị trường ra sao, không cần biết thực sự nó thế nào. Vì thế "Lành" ở VN có thể viết tắt là "niềm tin". toy không bán chạy sao được
Em làm cho top Gear mà cụ, cụ thích lập thớt ở đâu để nghiêm cứu em cũng lập cho cụ đượcDân "bay" quê em gọi là : "xuyễn", nghĩa là chơi ma túy phê quá rồi bị ảo, nghĩ mình là anh hùng siêu nhân thế là nhất định phải làm anh hùng siêu nhân:
Cụ Mờ tịt làm thêm tép nữa có khi còn lập cả thớt ở Zim-ba-bu-ê ấy nhỉ? (em cũng fun thôi nhé <= icon mặt cười cụ matiz nhé, cụ cẩn thận không đang xuyễn lại nhìn thành cười đểu thì chít em)
Người ta đã bảo đóng thớt rồi mà cụ cứ quấy rối mãi vậy? Đến đây em phải xin phép nói rằng: TÔi đi TOY, tôi bảo TOY lành thì các cụ nóng ruột à? VỚ vẫn! Nói mãi nghe chói tai quá!Đành rằng hiện giờ doanh số Toy đang số 1 nhưng không có nghĩa cả thế giới này khó có "niềm tin" ở những hãng khác ngoài nhật, cái này chỉ đúng ở VN chứ không đúng với rất nhiều thị trường khác. Ở tàu khựa nó sắp sửa coi Audi với Bim là lành rồi cụ ạ
Sản phẩm khác nó không khẳng định được bền hơn Toy nhưng đẹp hơn thì có, vấn đề là cái "niềm tin" của cụ nó không cho cụ thấy được điều ấy
Toy có trì trệ, chậm cải tiến, coi thường khách hàng (duy nhất khách hàng VN) một số người không biết nhưng các cụ ai cũng biết. doanh số nó không giảm càng chứng tỏ "niềm tin" nó quyết định đến mức độ nào.
Nếu Toy đối xử với khách hàng Mỹ như ở VN thì dù Toy tốt, bền, đẹp gấp 10 lần như bây giờ vẫn bay khỏi vị trí số 1 như thường, bởi vì khách hàng Mỹ nó không mua xe bằng "niềm tin".