Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam (phần III)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Cái câu xe bán tải toàn Toy này cụ nhai bao nhiêu lần rồi thế nhỉ? Sao ko hỏi là sao toàn thấy xe tải H-K chạy ngoài đường, chả thấy cái xe tải Toy nào cả? Hay bọn Hàn nó ngu chỉ biết sản xuất xe tải, xe bán tải để bọn thông minh nó làm.
To nhỏ thì cũng phải cho nhau sống, chứ Toy nó mà chế tạo xe Tải nặng nữa, thì H-K giờ đang ở nơi nào?:D
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
To nhỏ thì cũng phải cho nhau sống, chứ Toy nó mà chế tạo xe Tải nặng nữa, thì H-K giờ đang ở nơi nào?:D
Cơ bản là ko thể, vì xe tải càn động cơ diesel, mà động cơ này của Toy thì tốt như thế nào chắc ai cũng biết, chứ thương trường là chiến trường, làm gì có chuyện thương nhau sợ nhau chết.
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Bổ hay ko còn do người sử dụng, nhưng cụ hãy nhìn tỷ lệ người khuyên mua xe Wave và Sirius cơ, bao nhiêu người trong cái link em đưa bên trên khuyên mua Wave nhỉ? Em chả biết bao giờ mới qua HN được, thất lễ cụ vậy.
Cụ lại nghe nói rồi! Sirius đi lúc đầu thì rất bốc, nhưng mà tã nhanh kinh khủng khiếp!
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Cụ nói thế nào ấy chứ, nhà em có 2 con, 1 sirius của vợ và 1 Wave của em, vợ em mua xe ga, em cân nhắc rồi bán Wave, nhưng phải nói wave quá dễ bán vì em bảo bán 1 trong 2 xe, ng mua họ chọn wave mà không cần nghĩ. Em nói thế thôi chứ em vẫn thích đi sirius vì đồ đạc trông cứng cáp hơn, bốc hơn nhưng ăn xăng hơn tí. Còn về độ bền thì như nhau thôi, 4 vạn mà vẫn căng đét chỉ thay dầu thôi.

chuyện 4B giữa Nhật - Hàn mà các cụ vẫn lôi lên đây thì em cũng chịu. Chung quy chả phải do ng tiêu dùng như cụ cháu mình đâu ... mà tại cái nóc nhà ấy, cái chính sách nó tạo cho con ng phải cân nhắc theo kiểu có khi mình không muốn nhưng cứ phải thế. Nhiều cụ bảo chưa mua đã tính đến chuyện bán không lỗ, hoặc không mất giá, cái này cũng hợp lý các cụ ạ vì ở VN thì cái xe nó là tài sản quá lớn, chứ không phải chỉ 4-5000 đô là có con xe rồi, với lại chính sách về ô tô nó thay đổi luôn xoành xoạch ấy. Nếu chính sách cởi mở hơn thì đã mua xe kiểu gì cũng lỗ thì ng ta đã chả phải đau đầu vì cái ý nghĩ bán đi vẫn lãi. Ng tiêu dùng sùng Nokia cũng là bình thường bởi vì nó quá bền bỉ (ném vào tường vẫn dùng tốt), sóng tốt, nhưng khi mà thị thường di động đa dạng cùng với chính sách mở thì ng ta lại nghĩ đến chuyện mua điện thoại để sử dụng cái công nghệ, cái sướng dẫu cho nó có thể hỏng chỉ sau 1 lần rơi.
Em nói theo thực tế, Wave là cái xe cũ của mẹ em cho em khi em hoc lớp 11, đi đến giữa năm lớp 12, bà chị gái về nước, đưa xe cho bà ý đi, em đòi mua RGV2000 nhưng bà già không cho( lúc đấy FX nhà quê mất rồi), đúng lúc ấy thì nhìn thấy thần tượng của em lúc bấy giờ:người đẹp Ngô Thanh Vân quảng cáo Sirius với câu nói "are u stylist", thế là mua thôi, đằng nào đỗ đại học xong cũng được đổi xe mới mà!
Đấy là câu chuyện của những năm 2000-2001, còn bây giờ thì em lại thần tượng Mỹ Xuân mất rồi!
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Cụ lại nghe nói rồi! Sirius đi lúc đầu thì rất bốc, nhưng mà tã nhanh kinh khủng khiếp!
Đợt vừa rồi em lên Khoen On- Lai Châu lại thấy các thầy cô giáo trên đó đa phần dùng xe máy của Yamaha chứ ít của Honda lắm, đường trên đó toàn leo đường đất với đá tai mèo dốc 45 độ cả lên cả xuống toàn bằng số 1, cung đường khoảng 3~5km vòng quanh 2 quả núi mới lên đến điểm bản trên đỉnh đi mất 1,5~2h mới tới nơi.
1 con xe máy đi giữ gìn thì 3 năm là có thể bán sắt vụn được rồi.:(
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Đợt vừa rồi em lên Khoen On- Lai Châu lại thấy các thầy cô giáo trên đó đa phần dùng xe máy của Yamaha chứ ít của Honda lắm, đường trên đó toàn leo đường đất với đá tai mèo dốc 45 độ cả lên cả xuống toàn bằng số 1, cung đường khoảng 3~5km vòng quanh 2 quả núi mới lên đến điểm bản trên đỉnh đi mất 1,5~2h mới tới nơi.
1 con xe máy đi giữ gìn thì 3 năm là có thể bán sắt vụn được rồi.:(
Cách đây 2 năm em lên Mường Chà - Điện Biên đường dốc gần 45 độ, đá tảng nó to hơn cái xe máy, thấy thanh niên bản toàn dùng wave tàu và Win tàu bó xích vào lốp. Chả thấy Honda hay Yamaha.
 

Winstorm07

Xe container
Biển số
OF-13886
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
7,279
Động cơ
588,995 Mã lực
Nơi ở
Seoul-Korea
Cách đây 2 năm em lên Mường Chà - Điện Biên đường dốc gần 45 độ, đá tảng nó to hơn cái xe máy, thấy thanh niên bản toàn dùng wave tàu và Win tàu bó xích vào lốp. Chả thấy Honda hay Yamaha.
Vầng, Wave tàu với Win tàu giờ vẫn còn ạ nhưng em hỏi các thầy thì thấy nói là hàng tàu cứ đi được 1 đoạn lại phải dừng vì nóng quá máy bó kô chạy được.
Câu chuyện ở trên em nói là thật chứ kô hề chém tý nào đâu ạ.
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Thời gian đã chứng minh rồi, các cụ khỏi tranh cãi, Honda không bốc nhưng bền (Tuy không bốc nhưng dream lại trở thành huyền thoại của dân tổ lái), các cụ cứ lấy xe cùng phân khúc ra so sánh thì thấy ngay thôi.
- Xe số: Dream, wave VS Viva, sirius
- Xe ga: Spacy vs Force, Cygnus.
Lịch sử cận đại thì có @ vs Avenis
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Cơ bản là ko thể, vì xe tải càn động cơ diesel, mà động cơ này của Toy thì tốt như thế nào chắc ai cũng biết, chứ thương trường là chiến trường, làm gì có chuyện thương nhau sợ nhau chết.

Issuzu E sries

Thực ra thì Nhật đã có Isuzu, Hino, Mitsubishi heavy industries... chế tạo xe tải nặng. Nên Toyota, Honda, Mazda...không sàn xuất nữa. Cụ thấy xe tải H-K nhiều ở VN vì giá rẻ, nhập xe cũ về dễ bán thôi. Cá nhân e cho rằng thương trường ko hẳn là chiến trường, win-win situation mới bền vững!
 
Chỉnh sửa cuối:

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
514
Động cơ
468,510 Mã lực
http://beta.autotrader.com.vn/news/chitiet/id/17405
3 chiếc xe Toyota Hilux đã hoàn thành hành trình kéo dài hơn 9.500 km trên mảnh đất băng giá Nam Cực, thành tích mà chưa mẫu xe bán tải nào thực hiện trước đây.



Là một trong những mẫu xe bán tải nổi tiếng nhất của gia đình Toyota, Hilux không chỉ dừng lại ở việc càn quét thị trường thế giới. Thay vào đó, Toyota Hilux còn chinh phục những hành trình khó. Một trong những thành tích mới nhất của Toyota Hilux chính là hành trình kéo dài hơn 9.500 km trên mảnh đất băng giá Nam Cực. Đây là điều mà chưa có mẫu xe bán tải nào có thể thực hiện trước đây.
Cuộc hành trình là một phần của chuyến thám hiểm cực trái đất dài nhất trong lịch sử. Đứng đằng sau cuộc hành trình là nhà tổ chức Extreme World Races.
3 chiếc Toyota Hilux tham gia hành trình chinh phục Nam Cực. Tham gia cuộc hành trình là 3 chiếc Toyota Hilux, bao gồm cả phiên bản 6x6. Cả 3 chiếc xe đều sử dụng động cơ D-4D dung tích 3.0 lít và hộp số tiêu chuẩn. Tất nhiên, để chống chọi với nhiệt độ dưới -50°C và địa hình hiểm trở, cao 3.400 m so với mực nước biển, cả 3 chiếc xe đều được chỉnh sửa dưới bàn tay hãng Arctic Trucks.
Cụ thể, hãng Arctic Trucks đã trang bị bộ nâng hạng nặng và bình nhiên liệu 280 lít cho 2 chiếc Toyota Hilux. Riêng phiên bản 6x6 đi kèm bình nhiên liệu có thể tích lên đến 800 lít.
Xe được chỉnh sửa đáng kể để hoàn thành hành trình khó khăn. Bản thân hệ thống treo và dẫn động cũng được gia cố. Bên cạnh đó là bánh răng của số đặc biệt được dùng khi cần mô men xoắn lớn trong những trường hợp chạy trên địa hình khó cùng bộ bánh cỡ lớn. Cuối cùng là nhiên liệu Jet A-1 dùng để đối phó với thời tiết lạnh giá ở Nam Cực.

Một số hình ảnh khác của Toyota Hilux tham gia hành trình chinh phục Nam Cực:

Nguồn tin: AutoPro
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Thực ra thì Nhật đã có Isuzu, Hino, Mitsubishi heavy industries... chế tạo xe tải nặng. Nên Toyota, Honda, Mazda...không sàn xuất nữa. Cụ thấy xe tải H-K nhiều ở VN vì giá rẻ, nhập xe cũ về dễ bán thôi. Cá nhân e cho rằng thương trường ko hẳn là chiến trường, win-win situation mới bền vững!
Đang nói về Toy cụ ạ, chứ tải Isuzu chả nói làm gì. Mỗi hãng có chiến lược và thị phần riêng, Hyundai mới chỉ là cậu bé trong làng xe ô tô, nhưng là ông lớn trong ngành đóng tàu đấy, Toy hay Nissan có dám so ko?
 

junyong

Xe buýt
Biển số
OF-28779
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
611
Động cơ
489,280 Mã lực
Đang nói về Toy cụ ạ, chứ tải Isuzu chả nói làm gì. Mỗi hãng có chiến lược và thị phần riêng, Hyundai mới chỉ là cậu bé trong làng xe ô tô, nhưng là ông lớn trong ngành đóng tàu đấy, Toy hay Nissan có dám so ko?
Em thấy Hyundai-Kia giống Mitubishi!
 

bjmmer

Xe tải
Biển số
OF-100464
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
272
Động cơ
400,420 Mã lực
vừa đọc báo thấy camry tháng 5 nó bán hơn 39k xe ở bên mẽo. đứng thứ 2 sau mỗi ford f series. civic 4, corolla 5. accord 6, crv 10. Hyundai vs Kia k có trong top 10. top 10 toàn xe mẽo vs xe nhật. hyundai rất mạnh về khoản đóng tàu và nó có đội tàu chở hàng rất lớn. vận tải biển mạnh. vì thế hỗ trợ được cho ngành xe hơi. H-K sớm muộn cũng là ông lớn trong sản xuất xe hơi thôi. như toyota hồi trước vậy cạnh tranh mới có lợi cho người tiêu dùng.các cụ thì vẫn nảy sinh chiến sự mãi k dứt
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cách đây 2 năm em lên Mường Chà - Điện Biên đường dốc gần 45 độ, đá tảng nó to hơn cái xe máy, thấy thanh niên bản toàn dùng wave tàu và Win tàu bó xích vào lốp. Chả thấy Honda hay Yamaha.
Cả hai cái xe này thì cái nào là của Honda hở cụ? Hóa ra Honda có 2 dòng sản phẩm để phủ mọi nhu cầu, giờ em mới bít.


Thời gian đã chứng minh rồi, các cụ khỏi tranh cãi, Honda không bốc nhưng bền (Tuy không bốc nhưng dream lại trở thành huyền thoại của dân tổ lái), các cụ cứ lấy xe cùng phân khúc ra so sánh thì thấy ngay thôi.
- Xe số: Dream, wave VS Viva, sirius
- Xe ga: Spacy vs Force, Cygnus.
Lịch sử cận đại thì có @ vs Avenis
Cụ cứ đùa, trước thời của cụ (2000) đã khẳng định là dream chạy không lại với Viva rồi. Còn dream nhiều viva ít là do CEO chứ không nói được là cái nào bền hơn.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Cả hai cái xe này thì cái nào là của Honda hở cụ? Hóa ra Honda có 2 dòng sản phẩm để phủ mọi nhu cầu, giờ em mới bít.
Em có bảo nó của Honda hả cụ? Cụ đọc mà không hiểu ý của em rồi.

Cụ cứ đùa, trước thời của cụ (2000) đã khẳng định là dream chạy không lại với Viva rồi. Còn dream nhiều viva ít là do CEO chứ không nói được là cái nào bền hơn.
HIện nay rất nhiều người lùng tìm mua Dream cũ 94/95 với giá cao hơn cả con Wave mới; có ai tìm Viva cũ không cụ?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Đang nói về Toy cụ ạ, chứ tải Isuzu chả nói làm gì. Mỗi hãng có chiến lược và thị phần riêng, Hyundai mới chỉ là cậu bé trong làng xe ô tô, nhưng là ông lớn trong ngành đóng tàu đấy, Toy hay Nissan có dám so ko?
Nhật Bản từng là cường quốc đóng tàu dân dụng số 1 thế giới. Mấy năm gần đây vị trí này do Hàn Quốc chiếm giữ. Theo Lloyyd’s Register (Cơ quan đăng kiểm tàu thế giới) số đơn đặt hàng Nhật Bản đạt mức kỷ lục năm 2001 là 7,76 triệu DWT, đứng thứ 2 thế giới ; Chủ yếu, bởi Nhật đang có xu hướng chuyển sản xuất ra nước ngoài, do giá nhân công trong nước cao, và đóng tàu là ngành sản xuất gây ô nhiễm môi trường cao. Nhật có hơn 1100 nhà máy đóng tàu, nhưng phần lớn tập trung vào 7 tập đoàn đứng đầu là : Mitsubishi Heavy Industrics 32,3 % (sản lượng 360 tỷ JPY/năm); Sumitomo Heavy Industrics 13,8 % ; Kawashaki Heavy Industrics 13,1 % ; Mitsui Engieering & Shipbuilding 12,7 % ; lshikawajima-Harima Heavy Industrics 12,7 % ; Hitachi Zosen 9,2 % . Để giảm chi phí, đang có sự liên kết 7 nhà đóng tàu chính trong nước thành từ 3 đến 4 tập đoàn lớn.


Điều đáng chú ý là Mitsui Engieering, Hitachi Zosen, lshika-wajima-Harima, Sumitomo Heavy Industrics có khả năng sản xuất tàu chiến hiện đại với tình năng công nghệ không thua kém phương Tây.

Những năm gần đây, Hàn Quốc dẫn đầu về lượng đơn đặt hàng đóng tàu với 44% thị phần thế giới. Ngành đóng tàu Hàn Quốc có tính cạnh tranh mạnh mẽ do các hãng đóng tàu hoạt động có hiệu quả, công nghệ đạt trình độ cao, đi kèm với những lợi thế rõ ràng về cảng biển và thềm lục địa. Họ rất thành thạo trong việc đóng các tàu lớn chất lượng cao, như các tàu chở công-ten-nơ, tàu chở dầu thô và khí ga thiên nhiên hóa lỏng. Samsung Heavy, Huyndai Heavy Industries và Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering của Hàn Quốc hiện là 3 tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới.
Công nghiệp đóng tàu Hàn quốc chưa đủ công nghệ để chế tạo tàu chiến tính năng cao.

Châu Âu và Bắc Mỹ, dẫn đầu là Đức, Mỹ và Thụy Điển, tuy thua về đóng tàu dân dụng do giá nhân công cao, nhưng lại nắm bí quyết chế tạo nhưng con tàu chiến hiện đại, tàu cao tốc, tàu ngầm, tàu sân bay, tàu chuyên dụng.

Sao cụ cứ bắt Toy làm mọi thứ vậy...mỗi người 1 việc mà...Làm nhiều quá lại không chuyên!​
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,055
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Em có bảo nó của Honda hả cụ? Cụ đọc mà không hiểu ý của em rồi.


HIện nay rất nhiều người lùng tìm mua Dream cũ 94/95 với giá cao hơn cả con Wave mới; có ai tìm Viva cũ không cụ?
Báo cáo các cụ con dream e đi đc 13 năm rồi, đồng hồ 138700km rồi, đăng kí tháng 11 năm 1998, bây h e vẫn đi và ko hề có ý định đổi xe
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
HIện nay rất nhiều người lùng tìm mua Dream cũ 94/95 với giá cao hơn cả con Wave mới; có ai tìm Viva cũ không cụ?
Theo cụ nó có cùng nguyên nhân với "Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam" không ạ ?
Mấy thằng lính của em nâng cấp wave tầu vưỡn tìm mua viva vì nó ngon bổ rẻ hơn :))
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
bô lô ba la...:))

Sao cụ cứ bắt Toy làm mọi thứ vậy...mỗi người 1 việc mà...Làm nhiều quá lại không chuyên!​
Em đâu có bắt, chẳng qua có cụ cứ hỏi ko có xe bán tải của H-K nên em hỏi lại chơi thôi. Thằng nào chả chuyên về một số thứ, Toy nó chuyên về ô tô thì phải hơn thằng ko chuyên rồi, như thằng Mỹ chuyên sản xuất vũ khí, làm gì có ai oánh được nó.
Về vấn đề đóng tàu của Nhật, nó làm để bán thì ok, nhưng em đã có dịp xuống chiếc tàu 6500 tấn đầu tiên của VN, là tàu Vĩnh Thuận. Cái này được các bạn Nhật giúp đỡ chuyển giao công nghệ con khỉ gì đó, cách âm thì kém, công nghệ thì lạc hậu, chất lượng thì thôi rồi chả muốn bàn.
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Theo cụ nó có cùng nguyên nhân với "Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam" không ạ ?
Mấy thằng lính của em nâng cấp wave tầu vưỡn tìm mua viva vì nó ngon bổ rẻ hơn :))
Em có con Viva đời đầu, mua 2007 chạy vưỡn ngon choét.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top