Thai lan dùng nhiều bán tải đơn giản là do chính sách vĩ mô của nhà nước, tập trung chiến lược vào xe bán tải để tăng tỷ lệ nội địa(Triton là 1 ví dụ), tỷ lệ tăng thì đồng nghĩa giá xe của họ giảm có thể cạnh tranh được với các dòng xe khác cùng thứ hạng, mà khi giá phù hợp thì sẽ được người dân lựa chọn, đặc biệt ở Thái thì họ dùng xe bán tải để trở hàng hóa, kinh doanh buôn bán và không coi là tài sản. Thằng Nhựt nó chuyên đi khai hoang, Thái lan, Indo, và giờ là VN. Chuyển giao công nghệ, liên doanh liên kết từ rất lâu, đi trước Hàn xẻng rất nhiều bảo sao người dân Châu á không dùng xe Nhựt. Cũng chẳng có gì lạ, chỉ là yếu tố thương hiệu, và tính hiệu quả của sự tập trung chiến lược vào 1 dòng xe ở Thái được người dân chấp nhận do giá, chất lượng.