Tại sao xe Toyota bán chạy ở Việt Nam (Phần II)

Trạng thái
Thớt đang đóng

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,795
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Sản lượng Toy ở VN là lớn nhất theo em có mấy lý do sau:
- Xe Toy về tổng thể là 1 dòng xe tốt.
- Taxi, doanh nghiệp vận chuyển chiếm 1 phần sản lượng kha khá.
- Cơ quan nhà nước cũng chiếm 1 tỷ trọng.
Còn cá nhân mua xe thì chưa chắc tỷ lệ người mua xe TOY đã là nhiều nhất.
 

0906.006.586

Xe buýt
Biển số
OF-65316
Ngày cấp bằng
31/5/10
Số km
637
Động cơ
442,070 Mã lực
Quá đơn giản là ông bác cụ mua Vios C hoặc E. Lấy con G xem có tắt được không! Cả ông bác cụ lẫn cụ chả hiểu về con Vios lại chém linh tinh.
Em đồng ý với cụ cả 2 tay
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sản lượng Toy ở VN là lớn nhất theo em có mấy lý do sau:
- Xe Toy về tổng thể là 1 dòng xe tốt.
- Taxi, doanh nghiệp vận chuyển chiếm 1 phần sản lượng kha khá.
- Cơ quan nhà nước cũng chiếm 1 tỷ trọng.
Còn cá nhân mua xe thì chưa chắc tỷ lệ người mua xe TOY đã là nhiều nhất.
Em nghĩ cá nhân mua xe TOY cũng nhiều cụ ạ! Rất nhiều quan chức và dân mua xe TOY làm xe cá nhân. Tâm lý mua 1 cái xe cũng muốn nó là 1 cái thương hiệu, phổ biến! Thương hiệu xe Nhật, đồ Nhật đã đi vào tiềm thức cũng là cách để thể hiện như cái áo khoác cho nhiều người kinh tế chưa dư dả! Ô tô không phải mua bán thay đổi nhiều như các tài sản khác nên nhiều hãng khác chưa mang lại yên tâm cho người tiêu dùng. Được cái Toy nó bền (đã được khẳng định lâu nay), ít phải sửa chữa nên dùng cũng tốt mà sau nay có điều kiện nâng cấp các phân khúc cao hơn hoặc dòng xe sang hơn thì bán cũng dễ và bảo toàn vốn vì nó cũng là 1 tài sản. Nhiều khi các xe sang của Đức, Anh nhiều người còn ngại ngần do sợ mang tiếng (quan chức), chi phí bảo trì lớn, đồ đắt do vậy TOY nó cũng có điều kiện để bán chạy hơn! các dòng xe của các hãng khác thì chưa đáp ứng được nhiều mặt phổ dụng như TOY nên doanh số bán không bằng. Xe Hàn thì chỉ là dòng xe mới nổi, thực sự nhiều người còn ngại ngần vì độ bền, tính ổn định và nhất là thương hiệu. .... Em sơ bộ nhận định cá nhân như vậy đối với thời điểm này tại Việt Nam :-?
 

hien1977

Xe tải
Biển số
OF-63552
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
200
Động cơ
440,200 Mã lực
Xe TOY ban chay boi vi no lanh,it hong vat,do thay re,va quan trong ban cuc de & lo it. Nhung chay thi ko the suong bang FORD dc.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Cụ nói phét thì cũng phải nghĩ, cụ có biết cái công nghệ Hệ thống trợ giúp đỗ xe tiên tiến (Advanced Parking Guidance System), lắp trên xe LS 460L 2009 chưa, xe tự chui vào chỗ đậu cho cụ, đến Bim và Mer còn thua xa cái công nghệ này. Cụ nói cụ am hiểu, e thì nghĩ là cụ nghe hơi là chính, cụ nói ko mất tiền mua thương hiệu, vậy thì mua cái Tata Nano là chuẩn!
Cụ này fan cuồng của Toy quá, không tốt, em nói là những người am hiểu chứ em có bảo em am hiểu đâu. Mà cụ đem LS460 ra để nâng giá trị CAM, ALTIS, VIOS, INOVA, YARIS thì em cũng vái cụ cả nón ^:)^
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Cụ này fan cuồng của Toy quá, không tốt, em nói là những người am hiểu chứ em có bảo em am hiểu đâu. Mà cụ đem LS460 ra để nâng giá trị CAM, ALTIS, VIOS, INOVA, YARIS thì em cũng vái cụ cả nón ^:)^
E nói để cụ biết, là Toy nó ko thiếu option, nếu cụ có tiền. Vấn đề là mỗi loại xe, nó đều phù hơp với mục đích sử dụng riêng. Ví dụ đưa start/stop, cửa nóc lên Innova thì thành dở hơi, chứ ko sang. Cam 3.5Q còn thiếu gì cho cụ nữa, chắc còn thiếu cái xxx nữa. Riêng xe nhỏ thì e cung ko thích I20 hay Yaris, mà là Swift, cụ ạ.

Cá nhân e cũng ko dùng Toy LD, cụ ạ, nên e chả fan đếch gì, nhưng nói thì phải đúng.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Cụ đừng đem Ford vào đây, Ford kém lắm chỉ những người dũng cảm mới dám đi thôi :))
Ford chạy ngon so với giá, cái dở của Ford là design ko hợp thị hiếu châu Á...E chỉ thích Ford ngày xưa, Ếch 3.0, Laser Ghia, Mondeo 2.5! Đúng chất Mỹ.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,292 Mã lực
Đừng đưa Ford vào đây nữa mà!?

Những điểm mạnh thì bác Quả đã tổng hợp ở trên rồi, em tán thành hết.
Em phản biện một chút khi mang một số hạn chế của các sản phẩm TOYOTA nhé.
- Tỷ lệ lật của TOY theo em quan sát là khá cao so với các đối thủ: Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy Fortuner, Altis lật khá nhiều khi xảy ra tai nạn.
- Dễ bị tổn thương khi có va chạm: Nếu chẳng may có va chạm, TOY LD thường mang thương tích nhiều hơn đối thủ (điển hình là vụ VIOS taxi va chạm với RR màu bạc :P), nói vậy thôi, chứ INNOVA va chạm với nhiều đối thủ, thiệt hại của INNOVA thường nhiều hơn.
- Tỷ lệ mất đồ rất cao: Tất cả những VIOS của những người em quen mua đều đã bị mất đôi gương ít nhất 1 lần.
 

Bát_Quái

Xe buýt
Biển số
OF-95911
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
755
Động cơ
408,050 Mã lực
cái vụ xe Toy đặc biêt Camry ít hỏng vặt thì phải công nhận, ko biết xe Hàn thế nào em ko biết vì chưa mua con Hàn nào, đó giờ chỉ chơi Camry và Altis thôi, thấy ko hư hỏng gì cả, cứ 5000 km là đi thay nhớt rồi về vi vu thôi à, ko có hư hỏng gì cả.

có điều là Toy bán xe Đắt so với xe của Hàn nhập thì vừa nhiều Option và ngoại nội thất đều hơn hẳn, còn cái vụ bền thì ko biết có hay hư vặt ko
 

thanhtrung32vt

Xe tải
Biển số
OF-117522
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
214
Động cơ
387,150 Mã lực
Chém về cái này nghe chừng không còn nhiệt như trước vì toàn lý do xưa cũ mất rồi.

Giờ bác nào lập thớt mới ở box K-H như: "Vì sao mua xe Hàn ở VN lại là sai lầm?" hoặc là: "Mua xe Hàn, chúng ta đã bị lừa!"
Thế mới hot.

Hay các bác để em :D
Em đảm bảo nếu bác nào vào box K-H lập thớt :"Vì sao tôi không mua xe hàn quốc ???" hoặc "so sánh Hai ma 2 & kia forte & accent" sẽ ngay lập tức nổi tiếng và phản hồi âm ầm ngay :D :D :D
Bác nào đủ dũng cảm đọ súng với các nhà tiêu dùng thông thái đây ??? em đùa chút ...
 

yeu_oto

Xe máy
Biển số
OF-14777
Ngày cấp bằng
14/4/08
Số km
86
Động cơ
514,260 Mã lực
em kính tặng cụ Quả comment cũ của ofer về toy ạ, để cụ đỡ lòe thiên hạ quá đà :

10 cảm nhận của em sau 6 tháng dùng xe của TOY VN
Một số cảm nhận của em sau 6 tháng dùng xe của TOY AlTIS:

MỘT SỐ NHƯỢC ĐIỂM:

1. Má Phanh:
+ TOY để lâu khoảng 3 đến 4 ngày không đi có thường có hiện tượng sau Bó phanh sau (nhất là trường hợp vừa rửa xe hoặc đi mưa về) gọi điện đến hãng chúng bảo do khí hậu tại VN không tốt, để lâu nên má phanh dãn nở không đều nên mới có hiện tượng đó.
+ Má phanh bốc lên mùi lưu huỳnh khét lẹt khi xe đề pa lên dốc.

2. Mùi, không khí:
Thỉnh thoảng mùi thum thủm rất là lạ mặc dù em vệ sinh, nước hoa thường xuyên, đặc biệt có dùng cả hút mùi, khử mùi nhưng vẫn thế. (làm nhiều lúc ngồi trên xe người nọ nghi ngờ người kia *** ngại chít đi được).

3. Giảm sóc:
Khi đi qua chỗ sóc thì ôi dồi đau hết cả mình, cả mẩy, vai văng sang trái sang phải...

4. Sơn:
Sơn rất nhanh bị mờ, không có hiện bóng và rất rễ bị xước kể cả cụ lướt nhẹ móng tay. Hôm vừa rồi đem ra hàng rửa xe không hiểu thằng rửa xe phun vòi nước kiểu gì mà bong một mảng sơn to bằng đốt ngón tay (sơn gin nhé các kụ)

5. Vô lăng:
khi đánh hết lái thường có hiện tượng cạch cạch rất khó chịu. có người góp ý em lót cái đệm cao su vào là hết. Bó tay.

6. Ghế:
+ Đi thường xuyên có hiện tượng Kọt kẹt do bị lỏng bu lông đã có vặn lại nhưng vẫn bị hiện tượng cũ (lỗi này kỹ sư Tạch có nói do bị lỗi con bu lông).
+ Phần điều khiển ghế hay tuột do lắp không chắc chắn.
+ Cái để ghạt tàn thuốc lá đã bị gẫy chốt do nhựa kém hay do em không biết dùng.
+ Một số thanh day trược ghế đã có hiện hen rỉ.
+ Phần tựa lưng thì không ôm sát đầu so với một số dòng xe khác nên nếu chạy dường dài rất rất mỏi cổ.

7. Vỏ:
Không hiểu có tiếng gì mà em chưa tìm được nguyên nhân, nhưng chỉ thấy cạch cạch khi chạy ở tốc độ cao.

8. Roăng cao su cửa:
Có một số roăng không còn độ mút nữa nên đóng cửa không được mút như hồi mới mua.

9. Hệ thống lưới tản nhiệt ở Ba đờ sốc:
Chưa bị đâm phát nào nhưng em phải lấy dây thép buộc vào không nó rơi. (nguyên nhân hèm nhựa rất mỏng yếu)

10. Hiện tượng Say xe:
Đi xe cảm giác chòng chành như đi thuyền nên rất có cảm giác say xe đặc biệt là người lái.
11. Hệ thống âm thanh:
Tầm tầm dùng để nghe FM cũng tạm được. Mỗi tội hệ thống âm thanh của toy là nhìn xấu nhất trong chiếc xe và cũng là xấu nhất trong tất cả các hãng xe ở việt nam .
Cảm nhận của bác giống rất nhiều người đã từng có kinh nghiệm lái nhiều loại xe, bài đánh giá có giá trị.
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
cái vụ xe Toy đặc biêt Camry ít hỏng vặt thì phải công nhận, ko biết xe Hàn thế nào em ko biết vì chưa mua con Hàn nào, đó giờ chỉ chơi Camry và Altis thôi, thấy ko hư hỏng gì cả, cứ 5000 km là đi thay nhớt rồi về vi vu thôi à, ko có hư hỏng gì cả.

có điều là Toy bán xe Đắt so với xe của Hàn nhập thì vừa nhiều Option và ngoại nội thất đều hơn hẳn, còn cái vụ bền thì ko biết có hay hư vặt ko
Trước em đi con Kia piacanto 2005, đi đến năm 2009 gần 9 vạn đều ổn. Máy móc vẫn ngon choét, khung gầm vẫn như ban đầu. Chỉ có thay dầu, đổ xăng, thay mất 4 quả lốp, thay lặt vặt một số thứ khác, còn lại ổn áp hết.:D
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Xe TOY ban chay boi vi no lanh,it hong vat,do thay re,va quan trong ban cuc de & lo it. Nhung chay thi ko the suong bang FORD dc.
Em thấy ngồi trong cái xe ford nó cứ bí bó làm sao, nội thất xấu mù. Thấy bảo linh kiện có một số thứ là tầu khựa thì phải ợ.
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
Em thấy ngồi trong cái xe ford nó cứ bí bó làm sao, nội thất xấu mù. Thấy bảo linh kiện có một số thứ là tầu khựa thì phải ợ.
Nội thất nó xấu hơn: công nhận

NHƯNG LÁI FORD FOCUS NÓ SƯỚNG HƠN I30 RẤT NHIỀU ĐẤY CỤ NHÉ - cứ lái thử ở cả nội thị lẫn đường trường Hà Nội - Thái Nguyên xem chạy Focus nó hay như thế nào lúc vượt xe khác ở quốc lộ 3 nhé.

Cụ mới lái một hai cái xe Hyundai/Kia mà vội vàng ca ngợi nó thế :) đánh giá cái hay cái kém của một cái xe thì phải vần vô lăng thực tế trên đường mới đủ được - đừng nhìn vào thông số công bố của NSX đưa ra hoặc catalogue không thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,780
Động cơ
695,408 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Em thấy ngồi trong cái xe ford nó cứ bí bó làm sao, nội thất xấu mù. Thấy bảo linh kiện có một số thứ là tầu khựa thì phải ợ.
-Bác thuộc trường phái "option", cảm giác lái và độ ổn định của khung gầm ko có ý nghĩa gì nên mới nói vậy? Bác mà ngồi Ngựa với Bò thì chắc thể nào cũng chê "tại sao xe đắt như thế này mà điều hòa chỉnh cơm"?:D
 

luxus

Xe tăng
Biển số
OF-14480
Ngày cấp bằng
2/4/08
Số km
1,154
Động cơ
526,013 Mã lực
-Bác thuộc trường phái "option", cảm giác lái và độ ổn định của khung gầm ko có ý nghĩa gì nên mới nói vậy? Bác mà ngồi Ngựa với Bò thì chắc thể nào cũng chê "tại sao xe đắt như thế này mà điều hòa chỉnh cơm"?:D
Ối dời, ngồi mấy cái xe đấy nó ỒN lắm cụ ạ. :))
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Nội thất nó xấu hơn: công nhận

NHƯNG LÁI FORD FOCUS NÓ SƯỚNG HƠN I30 RẤT NHIỀU ĐẤY CỤ NHÉ - cứ lái thử ở cả nội thị lẫn đường trường Hà Nội - Thái Nguyên xem chạy Focus nó hay như thế nào lúc vượt xe khác ở quốc lộ 3 nhé.

Cụ mới lái một hai cái xe Hyundai/Kia mà vội vàng ca ngợi nó thế :) đánh giá cái hay cái kém của một cái xe thì phải vần vô lăng thực tế trên đường mới đủ được - đừng nhìn vào thông số công bố của NSX đưa ra hoặc catalogue không thôi.
Đúng là lái chắc hơn thật, vào cua rất chuẩn, xe ít rung lắc, khung gầm tốt. Em đi ford forcus 2.0 hatback 5 cửa nhiều rồi. Cụ cứ ngồi gế lái con này xem, cảm giác ngồi nó hơi trật trội thật. Nhưng nếu đi đường dài, em khảng đinh đi con I30 sẽ đỡ mệt mỏi hơn ngồi con ford forcus 5 cửa. Về độ bám đường thì chưa biết mèo nào cắn mèo nào, máy móc còn fo 2.0 nó bốc hơn là đúng rồi, giải trí fo goi i30 bằng cụ, gế lái con i30 ôm lưng hơn ngồi mềm mại cảm giác đỡ mỏi hơn for 5 của nhiều cụ ạ. Cách âm thì i30 nhỉnh hơn tí theo cảm giác ca nhân của em.
 
Chỉnh sửa cuối:

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,053
Động cơ
3,317,292 Mã lực
Đúng là lái chắc hơn thật, vào cua rất chuẩn, xe ít rung lắc, khung gầm tốt. Em đi ford forcus 2.0 hatback 5 cửa nhiều rồi. Cụ cứ ngồi gế lái con này xem, cảm giác ngồi nó hơi trật trội thật. Nhưng nếu đi đường dài, em khảng đinh đi con I30 sẽ đỡ mệt mỏi hơn ngồi con ford forcus 5 cửa. Về độ bám đường thì chưa biết mèo nào cắn mèo nào, máy móc còn fo 2.0 nó bốc hơn là đúng rồi, giải trí fo goi i30 bằng cụ, gế lái con i30 ôm lưng hơn ngồi mềm mại cảm giác đỡ mỏi hơn for 5 của nhiều cụ ạ. Cách âm thì i30 nhỉnh hơn tí theo cảm giác ca nhân của em.
1. Hãy trả lại topic cho bác Quả - TOYOTA bác nhé.
2. Nếu bác muốn tham gia với hội Ford, mời bác quay về mục Ford - Mondeo là ngon nhất (hình như thế :P) ở phía trên. Trên đó cũng đang có topic khá vui khi so với Focus với I30 của bác đấy.
 

xicloo

Xe hơi
Biển số
OF-126970
Ngày cấp bằng
7/1/12
Số km
143
Động cơ
378,500 Mã lực
Tại sao xe Toy ít hỏng vặt?
Tại buổi họp báo ra mắt xe mới BMW ở Nga, một phóng viên hỏi: "Thưa các ông, tại sao xe Toyota ít hỏng vặt còn BMW lại hay hỏng thế?". Giám đốc truyền thông BMW điềm tĩnh trả lời: "Thưa anh, xe Toyota có khoảng 30.000 chi tiết, tính đến mức nhỏ nhất là con ốc. Trên BMW là 50.000. Vì thế, xe Toyota không thể hỏng những gì nó không có".

Hãng xe lớn thế giới không có nhiều sáng chế công nghệ nhưng rất giỏi trong việc đưa vào thực tế, tối ưu theo tiêu chí bền, tiết kiệm nhiên liệu và dễ sửa. Trên xe Toyota, mọi thứ đều ở mức "bình thường". Thiết kế bình thường, cảm giác lái bình thường, tính năng bình thường.

Chính vì "trung tính" mà Toyota không thuyết phục được khách hàng châu Âu. Camry hay Corolla có thể làm mưa làm gió ở Mỹ nhưng tại châu Âu, chúng bị chê nhẹ, vỏ mỏng, cảm giác lái không thật và thiếu an toàn. Ngay Lexus, thương hiệu hạng sang mà Toyota sinh ra để lấp khoảng trống cũng không được lòng người Cựu lục địa.

Ở Nhật, Toyota chiếm số một về thị phần nhưng Honda và Nissan nhỉnh hơn chút về thương hiệu, dù cả ba đều ở tầm bình dân. Honda không cạnh tranh bằng "bền, tiết kiệm nhiên liệu" mà chọn cách tạo cá tính về thiết kế, tính năng lái và an toàn. Civic-Altis, Accord và Camry là những cặp dễ nhận ra xu hướng này nhất. Civic dễ làm động lòng những người trẻ trong khi Corolla lại vừa ý người lớn tuổi hơn. Cảm giác lái của Civic năng động, thể thao còn Corolla lại khá nhàm chán.

Nếu có dưới 1,5t mua xe có lẽ em sẽ bằng lòng với nhưng chiếc xe Toy thiếu cá tính và thiếu cả an toàn.Nếu có trên 1,5t mua xe em sẽ chọn xe đức hoăc Mĩ.Tại bọn này nó không bao giờ tìm cách tiết kiệm nhiên liệu bằng cách làm mỏng xe,làm giảm vật liệu làm khung gầm.Hạ giá bằng cách cắt nhưng option liên quan đến an toàn.Mặc dù cái xe không mất giá,ít hỏng vặt tiết kiệm nhiên liêu nghe qua thì cũng thích thật đây nhưng mà nó chẳng là gì nếu đem so với tính mạng người thân đang ngồi trong xe cả
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top