Cá nhân em thấy nhận xét qua các kênh thông tin và cảm nhận (rất riêng) về các dòng xe bình dân thế này không phải chém nhé (em chỉ chém khi có các fan xe hàn vào gây chuyện):
+ Xe Ford có ưu điểm khung gầm chắc chắn nhưng thiết kế nhìn chưa đẹp, các chi tiết nội thất phải nói là thô và xấu, bảo hành dịch vụ kém, khi trục trặc bộ phận nào thì thay cả cụm dẫn đến người tiêu dùng e ngại chi phí sử dụng.
+ Xe Hàn thì thiết kế có phần bắt mắt ban đầu nhưng nhìn kỹ nó không hài hoà và chưa "sang" như các hãng cùng phân khúc, nội thất rườm rà kể cả sao chép, chi tiết nội thất không tinh dẫn đến đập vào mắt là rẻ tiền không tạo sự tin tưởng cho người mua. Thương hiệu mới, độ ổn định các xe không đồng đều, xăng tốn hơn và độ bền chưa thể bằng các anh khác nên người mua dùng chủ yếu là lớp trẻ, kinh tế chưa đủ dư dả mua của các hãng phổ biến khác.
Trong các dòng xe cùng phân khúc bình dân thì người tiêu dùng vẫn có tâm lý hướng tới mua xe Nhật (thậm chí có tiền vẫn e ngại mua xe sang vì các lý do em đã nói: là quan chức, sự bảo dưỡng thay thế phụ tùng...), có sự bảo hành tốt hơn, chi phí thấp tuy rằng vẫn có thể chấp nhận 1 cái xe đúng nghĩa để làm phương tiện, option đủ dùng, không hoàn toàn chắc chắn nhưng êm ái và cũng bảo toàn vốn khi nâng cấp sau này. Chính vì vậy TOY nó có lượng khách đông đảo hơn và vì vậy thị phần xe của hãng chiếm nhiều hơn! Cứ suy ra vậy thì các nước vùng lân cận có điều kiện hoàn cảnh giống nhau nên TOY đáp ứng các tiêu chí phù hợp và làm mưa làm gió?