Em mạo muộn bàn mấy vấn đề sau
Động cơ: Ford xuất phát từ US là nhà sản xuất đầu tiên sản xuất động cơ chữ V..với các động cơ >3.0L V6 Ford có nhiều công nghệ hiện đại..nhưng Ford không có các động cơ I4 <3.0L suất xắc..Nên đối với thị trường châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, sức mạnh truyền thống động cơ của Ford không được phát huy. Biết được điểm yếu này nên sau khi thôn tính 34% cổ phiếu của Mazda..Ford đã cùng Mazda tập trung toàn lực phát triển động cơ nhỏ <3.0L. Kết quả trời không phụ long người động cơ đầu tiên của cuộc hôn nhân này đã mang lại giải thưởng một trong 10 động cơ tốt nhất năm 2006. Các bác xem thêm thông tin ở cái link này (
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2005/12/3B9E4F99/ ). Đây cũng là cái động cơ lắp trên xe Ford Escape 2.3L và Mazda 6 mới (Mazda 6 cũ lắp động cơ 2.0L) tuy nhiên được cân chỉnh lại phần điều khiển điện tử và bỏ qua phần tăng áp cho phù hợp với xe SUV kinh tế. Em nghĩ các bác đang sở hữu Escape 2.3L sẽ chứng thực thêm cho em phần này bằng kinh nghiệm thực tế của mình chứ không phải là "Nghe nói". (b)
Liện quan đến động là tiêu hao nhiên liệu: Đã có bác chỉ ra sự khập khiễng khi so sánh xe Ford nói chung với các xe Nhật..mà quên mất dung tích xy lanh..động cơ Ford nói chung sẽ lớn hơn động cơ các xe Nhật..tiếc rằng ở VN không có các tổ chức đánh giá khách quan nên đã số cũng lại chỉ nghe đồn, hoặc có một vài người phán ánh trên quan điểm cá nhân không thể đại diện được yêu tố "khác quan" được. Nếu được các bác trên OF ủng hộ, em rất muốn chúng ta tổ chức so sánh Focus với CIVIC và ALTIS. ..để có số liệu cho bà con "khẩu phục tâm phục"...:41:
Còn về giá phụ tùng: em cũng muốn làm một phép so sanh tuy nhiên cũng muốn thống nhất với các bác về hệ tọa độ không thì anh em mỗi người một ý rất khó so sánh. Em muốn so phụ tùng Focus với CIVIC và ALTIS (Đời mới)..nhưng chỉ có những cái mà theo quan điểm của em là so được với nhau tương đối (Phụ tùng phục vụ bảo dưỡng) là lọc dầu, lọc gió và bu-gi..và phải là hàng chính hãng (Mua tại đại lý). Các phụ tùng khác thì nó khá nhảy cảm với thói quen lái xe và điều kiện khai thác (Đường xá, môi trường vận hành..)..nên có nhiều bác chạy mãi xe không hỏng nên khi mua đồ có cao nhưng chia cho quãng đường chạy có khi lại rẻ..hoặc ngược lại..:6:
Giá trị bán lại thấp
ừ quan điểm là người sử dụng xe từng chải em lái thấy đây là điểm mạnh vì nó mang lại lợi ích (Giá trị) cho khác hàng nhiều hơn các xe mới của Hàn Quốc ở cùng mức giá. Chưa kể xe Ford rất ít người mua để kinh doanh cho thuê, nên mua xe cũ khá lành không giống như các dòng xe của Toy hay GM-Daewoo, Huyndai..không khéo mua phải taxi làm lại thì vất và lắm..:77:
Là lạm bàn thôi, các bác đồng ý thì vote thấy ngứa mắt thì cũng bỏ qua.
Em xin cập nhật 10 cái động cơ tốt nhất năm 2008 cho các bác nghiên cứu thêm tại địa chỉ (
http://wardsauto.com/reports/2008/tenbest/)
Còn đây là 10 em vào trung kết năm 2009 (The Ward’s 10 Best Engines for 2009 engine and tested vehicle):
* Audi AG: 2.0L TFSI turbocharged DOHC I-4 (A4 Avant)
* BMW AG: 3.0L turbocharged DOHC I-6 (135i Coupe)
* BMW AG: 3.0L DOHC I-6 Turbodiesel (335d)
* Chrysler LLC: 5.7L Hemi OHV V-8 (Dodge Ram/Challenger R/T)
* Ford Motor Co.: 2.5L DOHC I-4 HEV (Escape Hybrid)
Thêm thông tin tại http://wardsauto.com/reports/2009/tenbest/winners/ford_hev_081219/
* General Motors Corp.: 3.6L DOHC V-6 (Cadillac CTS)
* Honda Motor Co. Ltd.: 3.5L SOHC V-6 (Accord Coupe)
* Hyundai Motor Co. Ltd.: 4.6L DOHC V-8 (Genesis)
* Toyota Motor Corp.: 3.5L DOHC V-6 (Lexus IS 350)
* Volkswagen AG: 2.0L SOHC I-4 Turbodiesel (Jetta TDI)
Tây nó đo đạc và nó khen nhé (Không phải là nghe đồn đâu): Escape Hybrid is not a “performance hybrid” with whopping torque and high horsepower. Instead, this vehicle is all about great fuel economy". Em tam dịch là Escape Hybrid không chỉ trình diễn công suất cao và mô men lực kéo lớn ở chế độ điện mà hơn thế nữa đây là chiếc xe có độ tiêu hao nhiên liệu TUYỆT VỜI..